Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình

VOH - Phim đã dần đi đến hồi kết, nhân vật Thập Nương đã lộ diện, hé lộ bí mật về cổ thuật luyện Rượu Sọ Người ghê rợn hơn những gì lão ăn mày què biết.

Sự thành công của Tết Ở Làng Địa Ngục là điều ít ai ngờ đến. Danh tiếng của phim cũng giúp cho tiểu thuyết cùng tên “ăn nên làm ra”, với số lượng sách bán ra hiện đã đạt hơn 12 ngàn bản. 

Tác phẩm kinh dị lấy bối cảnh xã hội Việt Nam thế kỉ XVI-XVII nổi bật với chất liệu dân gian được khai thác và lồng ghép khéo léo trong câu chuyện. Đó là những hình ảnh sinh hoạt đời thường, văn hóa, tín ngưỡng và lòng tin của người Việt vào thời đại lúc bấy giờ. 

Trước đây, đã từng có nhiều tác phẩm văn học và phim chuyển thể từ tác phẩm văn học gặt hái được thành công, nhưng chủ yếu đến từ các nhà văn tên tuổi. Điển hình như tác giả Nguyễn Nhật Ánh với loạt tác phẩm nổi tiếng: Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Mắt Biếc, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh… với sự dàn dựng của những nhà làm phim hàng đầu Việt Nam như Phan Gia Nhật Linh, Victor Vũ. Trong khi đó, Tết Ở Làng Địa Ngục nổi lên khi cả tiểu thuyết lẫn phim đều đến từ những cái tên hết sức mới mẻ.

Xem thêm: 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 1 - Từ bối cảnh đến tạo hình, khó thấy được điểm trừ 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 2-3-4: tai ương ập đến, biến chồng biến

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 1
Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục

Đến hiện tại, bộ phim kinh dị đang gây bão làng phim Việt đã dần đi đến hồi kết. Tập 9-10 để người xem chứng kiến loạt hành vi man rợ của người dân làng Địa Ngục khi họ bị đẩy đến rìa nỗi sợ. Đã có nhiều cái chết xảy ra, tất cả đều sặc mùi oán khí. Người thì lìa đời vì hóa điên, người bị chính những người thân quen ra tay.

Tiếp nối câu chuyện của những tập trước, khi cái chết liên tục tìm đến, tâm trí của người dân làng Địa Ngục dần bất ổn định. Ông bà có câu khi dồn một người vào đường cùng, bản chất thật của họ sẽ lộ diện. Tương tự, những người dân nói trên cũng dần lột bỏ cái mác “tu tâm tích đức” của mình và đưa ra bộ mặt thật.

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 2
Việc treo Thị Lam và giết mẹ con thị tựa như việc người làng Địa Ngục đang vứt đi nhân tính của mình - Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục

Không cần biết đúng sai, không cần rõ lý do, cứ một vụ án xảy ra, đả động đến an nguy của cái làng ấy thì ắt sẽ có người đầu tiêu chỉ điểm, bắt người “ngoại đạo” (ý chỉ lão Tam, ông què) hay người đàn bà điên điên dại dại Thị Lam (NSƯT Hạnh Thúy) chịu trận.

Trong hai tập mới này, phân cảnh gây ám ảnh và phẫn nộ nhất chính là đoạn mẹ con Thị Lam bị chôn sống. Trong thế mê man, mẹ con Thị Lam thật có những hành động vượt quá phép người. Thế nhưng, người làng Địa Ngục cũng nhẫn tâm không kém khi thẳng tay xử tử những con người không tỉnh táo đấy. Có thể thấy, từng nắm đất mà làng Địa Ngục ném vào mẹ con Thị Lam không phải là vật đảm bảo rằng mọi chuyện sẽ trôi qua. Cái họ đang ném không gì khác ngoài nhân tính của chính mình. Đây cũng là điều làm nên làng Địa Ngục - nơi ở của bầy quỷ dữ vô hồn, vô cảm.

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 3
Dân Địa Ngục từ lo sợ đến hành động để giành dựt mạng sống. Nhưng cách làm của họ lại quá ác độc - Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục

Được biết, đây cũng là một trong những phân cảnh ám ảnh nhất với dàn diễn viên và ekip Tết Ở Làng Địa Ngục. Tác giả Thảo Trang chia sẻ khi viết đến đoạn này, cô thậm chí cảm thấy ghét chính mình vì đã tạo nên những nhân vật đen tối đến như vậy, nhất là Thị Lam. Tuy vậy, đây cũng chính là bản chất của quỷ dữ, nó muốn người bị sai khiến phải vứt đi lương tâm của mình.

Mẹ con Thị Lam mất đi nhân tính, giết người, nhưng người làng Địa Ngục cũng chẳng kém khi họ cũng là sát nhân, tự cho mình quyền ban chết người khác. 

Xem thêm: Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 5-6: Tam Quỷ mua vui xuyên thời gian

Quay về nhiều năm trước, khi ông cha làng Địa Ngục giết người không ngơi tay, từ hành động gây phẫn nộ này, có thể nhận ra, bản tính ác độc đã ngấm vào xương máu của người dân ngôi làng chết chóc. Dù học có cố gắng quay đầu, cố ẩn dật sinh sống để bắt đầu lại mọi chuyện thì phần con sẽ mãi tồn tại và trỗi dậy mãnh liệt.

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 4
NSƯT Hạnh Thúy được đánh giá cao ở khâu thể hiện tâm lí nhân vật - Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục
Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 5
Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục

Ở giai đoạn này, NSƯT Hạnh Thúy góp công không nhỏ vào quá trình gợi lên bản chất của người dân làng Địa Ngục. Là diễn viên với kinh nghiệm nhiều năm, hóa thân thành người đàn bà điên loạn vì mất chồng, diễn viên Hạnh Thúy làm người xem nổi da gà vì nét diễn tự nhiên nhưng ám ảnh của mình.

Bên cạnh cách nhả chữ thông minh, khiến từng câu nói của mụ Lam như cây kim, chích vào quả bóng nhân tính của người dân làng Địa Ngục thì biểu cảm gương mặt của nữ diễn viên cũng có sự chuyển hóa linh hoạt, khiến khán giả đắm chìm vào mạch cảm xúc của câu chuyện. 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 6
Thập Nương mang mối thù ba đời với làng Địa Ngục - Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục

Đến đây, nhân vật có sức ảnh hưởng nhất, đứng sau số mệnh của làng Địa Ngục - Thập Nương, dần mang đến nhiều thông tin bất ngờ cho người xem. Thập Nương là người cuối cùng còn sống sót sau khi gia tộc bị toán cướp năm xưa đoạt mạng. Cô ôm mối hận trong nhiều năm và lên kế hoạch "ăn miếng trả miếng" lên hậu duệ của kẻ thù.

Xem thêm: Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Tết Ở Làng Địa Ngục?

Với Thập Nương, món nợ mà làng Địa Ngục phải trả là rất lớn. Nợ máu thì trả bằng máu, nợ bao nhiêu mạng thì đến bấy nhiêu mạng, để thực hiện kế hoạch lớn của mình, Thập Nương không tiếc tay hy sinh người con chưa chào đời để luyện thứ cổ thuật có thể câu hồn đoạt mạng - Rượu Sọ Người. 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 7
Phim khéo léo dẫn dắt đến tác phẩm điện ảnh Kẻ Ăn Hồn - Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục

Ngoài ra, Tết Ở Làng Địa Ngục cũng cho thấy sự liên kết với phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sẽ được ra mắt vào tháng 12 sắp tới. Làng Địa Ngục không chỉ có mỗi Tứ Cháo Lòng luyện Rượu Sọ Người, còn một kẻ khác đã từng dính đến thứ tà thuật trên, tác oai tác quái và đe dọa nhiều sinh mệnh. 

Nếu theo lời lão què, Tứ Cháo Lòng chỉ dùng sọ người để luyện rượu thì sang đến Thập Nương, cách luyện rượu của người đàn bà này lại càng dữ dội và ghê rợn hơn, cho thấy dã tâm lớn hơn so với tên đàn ông say xỉn đoạt mạng vợ.

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình 8
Lối diễn của Lan Phương không thỏa lòng mong đợi của người xem - Ảnh: Fanpage Tết Ở Làng Địa Ngục

Thế nhưng, dù độ rùng rợn tăng lên nhưng khả năng diễn xuất của Lan Phương trong vai Thập Nương khiến nhiều người thất vọng thì không được như mong đợi. Một số khán giả nhận xét: “Lan Phương diễn không tới, từ giọng nói đến gương mặt, ánh mắt không toát lên được sự hận thù, cay độc. Lời thoại cũng hơi cụt, mang tính diễn văn.”. Một số khác bày tỏ muốn “thoát fan” vì mang tiếng trùm phản diện nhưng khi Thập Nương rạch tay luyện rượu, cô lại kêu gào thảm thiết, mất đi tinh thần của người mang tinh thần trả thù.

Chỉ còn hai tập nữa là Tết Ở Làng Địa Ngục khép lại. Thế nhưng, nhiều ẩn ý được tung ra từ đầu phim cho đến nay vẫn chưa có lời giải hay được móc nối với nhau. Liệu rằng trong tập 11-12, nhà làm phim sẽ mang đến một cái kết trọn vẹn, giải quyết được những vấn đề đã đưa ra hay không? Liệu rằng Tết Ở Làng Địa Ngục có mở đầu vẻ vang nhưng kết thúc một cách hụt hẫng? Để biết được câu trả lời, hãy cùng chờ đón những thước phim khép lại hành trình linh dị này vào thứ Hai, thứ Ba ngày 27,28/11 nhé.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!