Review Pluto The Series: phản ứng hóa học của cặp đôi chính ra sao mà được nhiều người yêu thích?

VOH - Kể từ khi dự án Pluto The Series được công bố, khán giả đã vô cùng mong đợi bởi sự hoán đổi tính cách của cặp đôi chính.

Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Bắt đầu từ cuối tháng 10/2024, khán giả dòng phim bách hợp chào đón bộ phim đáng mong chờ tiếp theo đến từ đài GMMTV mang tên, Pluto The Series (tựa Việt: Chuyện Tình Sao Diêm Vương). Kể từ khi được công bố tại sự kiện GMMTV2024 UP&ABOVE PART1, bộ phim nhận về nhiều sự chú ý bởi đây là phim bách hợp thứ hai được nhà đài thực hiện.

review-pluto-the-series (113)
Thành tích chứng minh "bom tấn" không thể bỏ qua - Ảnh: chụp màn hình

Pluto The Series sớm gặt hái được quả ngọt ngay từ tập 1. Bộ phim đạt top 1 xu hướng trên X tại thị trường Thái Lan và Malaysia. Thứ hạng xu hướng của tác phẩm tại các quốc gia khác cũng tương đối cao. Cụ thể, phim đứng hạng 2 tại Việt Nam - Brazil, hạng 4 tại Philippines, hạng 6 tại Indonesia, hạng 15 tại Mexico và hạng 50 tại Hàn Quốc.

Phản hồi của khán giả về Pluto The Series trong tập đầu tiên nhìn chung tích cực. Thế nhưng, để biết được bộ phim này hay như thế nào cũng như có những điểm nào gây thất vọng, cùng theo dõi bài review sau đây bạn nhé!

Đôi nét về Pluto The Series

  • Tựa gốc: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก
  • Tựa Việt: Chuyện Tình Sao Diêm Vương
  • Thể loại: Bí ẩn, lãng mạn, chính kịch
  • Đạo diễn: Snap25 Team
  • Biên kịch: Kusolin Mekviphat
  • Diễn viên: Namtan Tipnaree, Film Rachanun, Duangdao Jarujinda, Ciize Rutricha, Kapook Ploynira, Earn Preeyaphat
  • Ngày phát sóng: 19/10/2024
  • Lịch chiếu: 20h30 thứ Bảy hàng tuần trên kênh GMM 25, Viu và kênh Youtube 
  • GMMTV OFFICIAL​​

Pluto The Series là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Pluto Nithan Duangdao Khwam Rak (Pluto: นิทาน ดวงดาว ความรัก) của Chao Planoy. Đây là tác phẩm thứ 4 của tác giả này được chuyển thể trong năm 2024, sau Blank The Series, My Marvellous Dream Is You, Affair The Series.

review-pluto-the-series (115)
Cặp đôi chính và dàn diễn viên phụ trong phim - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Đồng thời, Pluto The Series là phim bách hợp thứ hai của đài GMMTV, sau 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất (do Milk Pansa và Love Pattranite đóng chính). Bộ phim được đạo diễn bởi Snap25, đội ngũ thực hiện P.S. I Hate You (2022), The Jungle (2023), Ploy's Yearbook (2024).

Pluto The Series: tình em duyên chị

Pluto The Series kể về Ai Oon (Namtan Tipnaree), chị gái sinh đôi của Ob Oom. Vào đêm ngày cưới, Ob Oom và chồng gặp tai nạn. Trước khi tai nạn xảy ra, cô đã nhờ Ai Oon đi nói lời chia tay với người yêu khác của mình. 

Ban đầu, Ai Oon không muốn giúp, nhưng khi Ob Oom đứng trước cửa tử, cô quyết định làm theo ý muốn của em gái. Khi gặp May, Ai Oon mới phát hiện rằng đối phương bị mù và là một cô gái. 

review-pluto-the-series (28)
review-pluto-the-series (25)
review-pluto-the-series (42)
review-pluto-the-series (40)
Chia tay giúp em gái, nhưng lại trở thành người bị rung động - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Trong lúc Ai Oon định chia tay, cô cảm thấy có điều gì đó đặc biệt và dường như đã phải lòng May. Khi Ai Oon cảm thấy đau khổ, May là người đã an ủi và giúp cô cảm thấy tốt hơn. Ai Oon dần xem May là chỗ dựa tinh thần và cuối cùng cô không đủ can đảm để chia tay người yêu của em gái…

Khi Ai Oon và May ngày càng thân thiết hơn, sự thật trong quá khứ dần được hé lộ. Tuy không phải là chủ đích từ ngày đầu tiên, nhưng hệ quả mà quá khứ để lại khiến mối quan hệ giữa Ai Oon và May không thể kéo dài mãi…

review-pluto-the-series (7)
review-pluto-the-series (5)
review-pluto-the-series (83)
review-pluto-the-series (62)
Những tình tiết vừa quen vừa lạ - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Trong tập đầu tiên, Pluto The Series nhìn chung giữ lại nhiều điểm chính trong tiểu thuyết. Thế nhưng, bộ phim có đôi chút thay đổi nhỏ trong cách xây dựng tính cách và mối quan hệ giữa các nhân vật. Mục đích của sự thay đổi có thể là để tuyến tình cảm giữa Ai Oon và May không quá “cẩu huyết” như trong tiểu thuyết, đồng thời, mở ra tình huống để dẫn đến vai trò của các nhân vật được bổ sung.

Yêu từ hiểu lầm, ghen tỵ và thù hận

Pluto The Series thuộc thể loại tình cảm, chính kịch, bí ẩn. Từ chuyện tình yêu giữa Ai Oon-May-Ob Oom và vấn đề tình cảm của dàn nhân vật phụ, bộ phim mang đến nhiều thông điệp hay về tình yêu, tình bạn, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình…

Theo như trong tiểu thuyết, May vốn có tình cảm với Ai Oom từ khi còn đi học. Tuy nhiên, tình cảm này không thành bởi Ai Oom và Ob Oom luôn làm người xung quanh hiểu lầm vì đổi thân phận cho nhau.

review-pluto-the-series (41)
May là nạn nhân của Ai Oon và Ob Oom? - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

May và Ob Oom hẹn hò cũng vì cả hai nhận nhầm đối phương. Dù tình cảm không còn, nhưng vì níu giữ những ký ức cũ, những ngày tháng đẹp đẽ, họ vẫn cố chấp ở lại bên nhau trong sự dằn vặt.

Ob Oom và Ai Oon từ nhỏ như nước với lửa. Vì thế, khi Ob Oom biết May không yêu mình mà chỉ yêu cô chị ngỗ nghịch kia, cô tức giận và nổi cơn ghen. 

review-pluto-the-series (1)
Tình yêu xuất phát từ những điều bình dị - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Từ tình cảnh của May, Pluto The Series còn mang đến câu chuyện về tình yêu của người bị mù. Không cần có những hành động lớn lao, có những lúc tình yêu chỉ đơn thuần là sự quan tâm, chăm sóc (dù chỉ là những việc nhỏ).

Ob Oom ở bên cạnh nhưng không hề chú ý đến May. Giai đoạn May mất đi thị lực, cô cũng không để mắt đến. Tuy nhiên, Ai Oon lại khác, người chị xốc nổi biết cách quan tâm đến May khi cô không nhìn thấy ánh sáng. Dù chỉ là những hành động bất giác, thế nhưng, chính sự đơn thuần, không có ý đồ lại khiến cho Ai Oon và May ngày càng gắn bó hơn, họ đến với nhau vì thật lòng, không giả dối. 

Ngã rẽ tình bạn và tình yêu

Không chỉ tập trung vào mối quan hệ của cặp đôi chính, Pluto The Series còn khai thác tình bạn đẹp giữa các nhân vật như Ai Oon - Pang, Ob Oom - Jan… Có người dù tình yêu không thành nhưng vẫn vui vẻ ủng hộ người kia, có người chọn kìm nén tình cảm để lưu giữ những điều tốt đẹp ở hiện tại.

Xét về Pang (Ciize Rutricha), cô bạn thân của Ai Oon từ khi còn đi học, họ thân thiết đến mức không ngại thể hiện con người thật của mình cho đối phương. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là Pang yêu thầm Ai Oon, đoạn tình cảm này kéo dài trong nhiều năm, không được nói ra vì Pang sợ tình bạn giữa mình và Ai Oom không còn nếu bị từ chối.

review-pluto-the-series (107)
Pang những tưởng Ai Oon chỉ thích con trai, cho đến một ngày, cô bạn tiết lộ bản thân rung động trước nụ hôn của May - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Sự trớ trêu trong việc yêu nhưng nói không thể nói thành lời, suốt ngày nghe bạn thân tâm sự chuyện rơi vào lưới tình với cô nàng khác của Pang là một trong những tình huống thường thấy trong cuộc sống. Trên thực tế, tình yêu có nhiều dáng hình và tình bạn là một trong số đó, được nhìn nhận khi tình cảm không được nói ra, được thể hiện bằng những cử chỉ quan tâm, ủng hộ với tư cách bạn bè. Đặt tình bạn lên trên tình yêu như Pang là lựa chọn khó khăn, không phải ai cũng can đảm thực hiện.

Khi gia đình là ác mộng của những đứa trẻ

Ba mẹ của Ai Oon và Ob Oom qua đời trong một vụ tai nạn, hai chị em được bà chăm sóc (khác với tiểu thuyết là cả hai được mẹ nuôi nấng). Đáng lưu ý, vì tính cách, thành tích học tập và sự thành công trong cuộc sống mà bà thiên vị Ob Oom hơn Ai Oon. 

review-pluto-the-series (108)
Bà đánh giá thấp Ai Oon, sẵn sàng đổi mạng sống cho Ob Oom - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Những đối xử khác biệt của người lớn khiến Ai Oon xem nhà không phải là nơi an toàn để về. Nó trở thành ác mộng, là gánh nặng mà mỗi khi cô bước chân vào, bản thân phải gồng mình để sống sót.

Phản ứng hóa học của NamtanFilm có như mong đợi?

Một trong những lý do khiến Pluto The Series được nhiều người chờ mong là bởi sự góp mặt của hai diễn viên: Namtan Tipnaree và Film Rachanun. 

Với Namtan Tipnaree, cô cho khán giả thấy được khả năng biến hóa khi đóng cùng lúc hai nhân vật có hai cá tính khác nhau. Nữ diễn viên khéo léo sử dụng ánh mắt, ngôn ngữ hình thể để thể hiện Ob Oom đoan trang, nhẹ nhàng hay Ai Oon mạnh mẽ, bốc đồng… 

review-pluto-the-series (68)
Cô luật sư được Film thể hiện như thế nào? - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Khi đọc tiểu thuyết, không thể phủ nhận luật sư May là vai diễn nặng ký, có tâm lý phức tạp. Trong khi đó, nữ diễn viên Film Rachanun dù đã tham gia nhiều dự án khác nhau, nhưng phần lớn khán giả chỉ đánh giá cao khi cô đảm nhận các vai diễn thuộc chủ đề thanh xuân vườn trường. Vẻ trong sáng, thanh thuần của nữ diễn viên đặt ra nhiều lo ngại không biết liệu cô nàng có thể hoàn thành tốt vai diễn May hay không. 

review-pluto-the-series (38)
Bất ngờ với cô luật sư tâm cơ - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Những gì Film thể hiện trong tập 1 khiến người xem ngạc nhiên. Không những lột tả rõ nét một cô gái đáng thương, bị người yêu bất chợt bỏ rơi, mất thị lực nhưng vẫn tích cực, mà cô nàng còn ẩn ý bản thân không đơn giản như ấn tượng ban đầu.

Ánh mắt vô định của người không nhìn thấy gì cùng những hành động chủ đích (mang vỏ bọc ngây thơ), kéo con mồi vào bẫy của May gợi lên hứng thú ở khán giả. Nét diễn của Film gợi lên sự tò mò, không biết cô sẽ còn những bất ngờ gì khi tình cảm giữa May và Ai Oon nở rộ cũng như những vấn đề trong quá khứ được phơi bày.

review-pluto-the-series (48)
review-pluto-the-series (47)
review-pluto-the-series (96)
review-pluto-the-series (105)
Cặp chị em khiến khán giả bật cười khi theo dõi - Ảnh: Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Một trong những yếu tố làm nên thành công của một bộ phim tình cảm là phản ứng hóa học của cặp đôi chính. Với Pluto The Series, yếu tố này càng được người xem quan tâm. 

Film Rachanun ngoài đời là cô nàng nhút nhát, còn Namtan Tipnaree là người hướng ngoại. Khi vào phim, tính cách của hai diễn viên được hoán đổi cho nhau: May luôn tiến tới và Ai Oon luôn lùi bước. Nét e thẹn, ngập ngừng của Ai Oon trước sự tấn công dồn dập của May tạo nên nhiều khoảnh khắc thú vị cho người xem, đặc biệt là người hâm mộ của cặp đôi.

Tổng kết

Khán giả khó tính sẽ nhận ra Pluto The Series vẫn có vài điểm trừ đáng tiếc, nhất là phần hậu kỳ âm thanh khi âm thanh từ môi trường xung quanh được lược bỏ nhiều, làm tác phẩm mang nét thơ mộng nhưng có chút thiếu thực tế.

Nhạc phim "gây nghiện" của Pluto The Series - Video: GMMTV RECORDS

Bù trừ với âm thanh ngoại cảnh, nhạc nền của Pluto The Series là điểm cộng không thể không nhắc đến. Ngoài các phân cảnh tươi vui, được tô điểm bằng những giai điệu sinh động, bộ phim khiến người xem chìm vào câu chuyện với nhạc phim da diết A Princess' Tale.

Cốt truyện Pluto The Series rất hứa hẹn. Hơn thế, cách phát triển câu chuyện từ nhân vật đến nhịp phim nhìn chung ghi điểm ngay từ tập đầu tiên. Cùng chờ đón những tập tiếp theo vào lúc 20h30 thứ Bảy hàng tuần trên Youtube GMMTV OFFICIAL, Viu và VieON để biết liệu Pluto The Series có phát huy được những điểm mạnh và gây bùng nổ không bạn nhé!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.