Review Affair The Series: cặp đôi cô chủ-bác sĩ gây thương nhớ vì quá ngọt ngào

VOH - Bộ phim mới do Change2561 sản xuất đang được khán giả trẻ quan tâm.

Affair The Series không phải là phim bách hợp đầu tiên do Change2561 sản xuất. Cùng năm, đơn vị sản xuất này từng làm khán giả cuốn trong sự quyến rũ của cặp đôi Engfa Waraha và Charlotte Austin trong Club Friday Season 16: Love Bully vào tháng 6. 

Giữa lúc dòng phim bách hợp đang được nhiều người quan tâm, với nhiều tác phẩm liên tục được sản xuất và công chiếu, Affair The Series là một trong số ít dự án được khán giả đón chờ khi vừa rục rịch thông báo sản xuất. Lý do thứ nhất là bởi phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chao Planoy, người từng có những tiểu thuyết được chuyển thể thành công như Gap The Series, Blank The Series… Lý do thứ hai là bởi cặp đôi chính trong phim là những cái tên mới, cho thấy sự báo tạo của Change2561 cho dự án này.

Với tập 1 vừa được công chiếu vào ngày 30/8/2024, cùng theo dõi bài review sau đây để biết được Affair The Series có hay và ấn tượng như những tiểu thuyết bách hợp được chuyển thể trước đó không nhé!

Thông về phim Affair The Series

  • Tựa gốc: รักเล่นกล
  • Tựa Việt: Mánh Khóe Ái Tình
  • Ngày phát hành: 30/8/2024
  • Thể loại: Bách hợp, tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Pantip Wiboonthum
  • Biên kịch: Ticha
  • Diễn viên: Sonya Saranphat Pedersen, Lookmhee Punyapat Wangpongsathaporn, Pop Pataraphol Wanlopsiri, Bonz Nadol Lamprasert, Zung Kidakarn Chatkaewmanee, Um Apasiri Nitibhon
  • Số tập: 8
  • Khung giờ phát sóng: 22h15 trên đài One 31 (Thái Lan) và 23h15 trên iQiyi, Youtube Change2561

Câu chuyện của Affair The Series xoay quanh hai nhân vật chính Pleng (Sonya Saranphat Pedersen) và Wan (Lookmhee Punyapat Wangpongsathaporn). Pleng - Wan sinh cách nhau chỉ vài tháng, trưởng thành trong cùng một căn nhà nhưng có địa vị khác nhau. Pleng là con gái của gia đình giàu có, trong khi Wan là con của người giúp việc. 

Là bạn tốt trong nhiều năm nhưng Wan nhận ra hiện thực rằng Pleng rồi sẽ kết hôn và có gia đình riêng. Thấy vậy, cô chủ nhỏ lên kế hoạch tìm một chàng trai tốt cho bạn thân của mình. Tuy nhiên, việc này khiến Pleng nhận ra tình cảm bản thân dành cho Wan đậm sâu đến mức nào.

review-affair-the-series (15)
Pleng - Wan: một người thích "sĩ", một người thích nuông chiều - Ảnh: Affair รักเล่นกล

Những ngày ghen tuông, hờn dỗi của Wan và Pleng kết thúc khi gia đình cô chủ nhỏ tán gia bại sản. Ba mẹ lần lượt qua đời, Pleng lúc này không chốn dung thân, đành để lại bức thư tình cho Wan và biến mất. 

13 năm sau, hai nhân vật chính gặp lại, tình cảm khi xưa vẫn còn, thậm chí còn mãnh liệt hơn. Nhưng đáng tiếc, Wan lúc này đã có chồng…

Một Pleng "cờ đỏ" may mắn có Wan "cờ xanh" không ngừng say đắm

Pleng trưởng thành trong gia đình có điều kiện. Có thể thấy rõ trong tập đầu tiên rằng, nhân vật này vì được ba mẹ nuông chiều nên sinh ra tính chiếm hữu. Ngoài miệng nói muốn tìm bạn trai, giúp Wan không cảm thấy cô đơn, nhưng khi Wan được ai đó yêu mến, Pleng lại nổi cơn ghen và giận dữ vô cớ.

Tính tiểu thư của cô chủ nhỏ còn được thể hiện rõ qua cách nhân vật này đối xử với bạn thân và các thành viên trong ban nhạc. Vì luôn thể hiện rõ cảm xúc buồn phiền và đôi khi trút cảm xúc tiêu cực vào người khác, Pleng sớm trở thành cái gai trong mắt các bạn, họ chỉ xem cô là "ngân hàng", đầu tư vào các hoạt động của nhóm.

review-affair-the-series (6)
Một Pleng ít bạn vì không được lòng bạn bè - Ảnh: Affair รักเล่นกล

Từ cách các thành viên trong ban nhạc nhẫn nhịn, có thể nhận ra, chuyện Pleng thô lỗ với người khác diễn ra thường xuyên. Với Wan, Pleng cũng nhiều lần tỏ ra cọc cằn, không thể kiểm soát được cảm xúc. 

review-affair-the-series (17)
Một tình bạn đẹp xuất phát từ sự chân thành - Ảnh: Affair รักเล่นกล

Wan có tức giận, có đang vờ cam chịu để đánh đổi một điều gì khác tương tự ban nhạc của Pleng? Tất nhiên là không. Wan là người hiểu rõ tính tình cô chủ nhỏ là như thế nào. Nhưng khác với các thành viên trong ban nhạc, cô chọn không nói ra cảm xúc, đắp vào bao cọc cằn bằng sự nũng nịu, yêu chiều của bản thân. Lý do là bởi trong lòng Wan luôn có Pleng, cô yêu Pleng nên chấp nhận tính khí dở dở ương ương của người kia.

review-affair-the-series (48)
review-affair-the-series (49)
Sau Fahlada, thêm một bác sĩ được khán giả yêu mến - Ảnh: ใจซ่อนรัก Secret of us Series, chụp màn hình

Tiếp nối bác sĩ Fahlada (do Lingling Kwong đóng) trong The Secret Of Us, trong thời gian tới, Wan dự kiến là nữ bác sĩ khác khiến khán giả say đắm. Ngoài vẻ ngoài ngọt ngào thì từng hành động, ánh mắt luôn hướng về người yêu và cách Wan chung tình với Pleng sau 13 năm là điều khiến người xem không thể rời mắt. 

Sinh ra là con của người hầu nên Wan luôn tỏ ra là người yếu kém, thích đứng phía sau cổ vũ và dõi theo Pleng. Nhưng thực chất, Wan là người thông minh, kiên định và si tình.

review-affair-the-series (2)
Mở đầu bằng tình bạn, kết thúc bằng tình yêu - Ảnh: Affair รักเล่นกล

Nếu lúc nhỏ Wan không có gì trong tay, không thể bảo vệ Pleng khi gia đình cô chủ phá sản thì 13 năm sau, Wan trở thành người phụ nữ thành đạt, mua cho Pleng những đồ dùng yêu thích, yêu chiều và bảo vệ cô chủ hết mực.

Nếu Wan lúc nhỏ không dám bày tỏ tình cảm của bản thân, cứ giữ mãi những suy tư trong lòng thì nhiều năm sau, cô chẳng ngần ngại thể hiện lòng mình, quyết tâm chinh phục trái tim của người kia.

Chemistry ngọt hơn mía lùi của cặp đôi đồng niên

Sonya và Lookmhee đều thuộc lứa diễn viên mới, chưa tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Đáng nói, Affair The Series là phim đầu tiên hai diễn viên đóng chính nên có không ít nghi ngờ rằng liệu cặp đôi sẽ cho ra kết quả như thế nào trong bộ phim này. 

Vào vai tiểu thư giàu có, Sonya thể hiện tốt một nhân vật hồn nhiên, đôi lúc khiến người xem cảm thấy ghét vì cách đối xử với bạn bè xung quanh. Trong khi đó, Lookmhee gợi lên cảm giác dễ chịu thông qua một Wan có nét nũng nịu, đáng yêu của những cô cậu học sinh lứa tuổi 17. Hơn thế, tính trung thành, rộng lượng của Wan càng tạo được thiện cảm và được mọi người xung quanh yêu quý.

review-affair-the-series (43)
Có đến hai anh chàng để mắt đến Wan trong phim - Ảnh: X

Xét ở khía cạnh tình cảm, Lookmhee và Sonya bùng nổ phản ứng hóa học khi đứng cạnh nhau. Ở những cảnh đối diễn, cả hai truyền đạt tốt cảm xúc của nhân vật thông qua cách thoại và tương tác với bạn diễn.

review-affair-the-series (10)
review-affair-the-series (4)
Ảnh: Affair รักเล่นกล

Giai đoạn khi Pleng và Wan còn ngồi trên ghế nhà trường, giấu nhẹm cảm xúc với đối phương, bộ đôi Lookmhee và Sonya thể hiện tốt sự xoay chuyển cảm xúc của nhân vật khi họ bộc lộ tính chiếm hữu. Cặp đôi chính lấp lửng, chọc ghẹo người kia, thả thính để biết xem người đối diện có ý gì với mình không nhưng cuối cùng vẫn chỉ là phép thử, không có lời bày tỏ nào được nói ra.

Sự khác biệt với tiểu thuyết gốc

Nhìn chung, trong tập đầu tiên, Affair The Series bám khá sát với nguyên tác, từ lời thoại đến các tình tiết trong phim. Diễn biến câu chuyện gãy gọn, không bị kéo dài lê thê là điểm cộng khiến cho những ai đã đọc tiểu thuyết cảm thấy hài lòng.

Đội ngũ sản xuất còn biết cách làm khán giả bất ngờ với vài thay đổi nhỏ trong cách xây dựng nhân vật của mình. Điển hình như dì Wi, mẹ của Wan, do nữ diễn viên Um Apasiri Nitibhon đóng. Nhân vật này được thiết lập theo hướng người phụ nữ khắt khe trong việc giáo dục con cái (khác với dì Wi yêu chiều, thương con trong tiểu thuyết). 

review-affair-the-series (16)
"Cả hai đứa đều giỏi. Ba mẹ nên nhìn vào điểm tốt đó và khen ngợi, đừng mãi chỉ trích chúng" - mẹ Pleng nói - Ảnh: Affair รักเล่นกล

Nếu tình tiết dì Wi cho rằng, Wan là con riêng của của mình với ông chủ được tái hiện như trong tiểu thuyết, thì việc bà so sánh Wan với Pleng là điều dễ hiểu. Người phụ nữ này không muốn con gái thua thiệt, muốn Wan phải có thành tựu, giỏi giang để được lòng ba ruột của mình.

Phim Affair The Series có đáng xem?

Affair The Series là bộ phim bách hợp có tốc độ quay hình và phát sóng nhanh. Tác phẩm được trình làng chỉ vài ngày sau khi cảnh quay cuối cùng được hoàn thành. Việc sản xuất gấp gáp khiến phim vẫn còn "sạn” (được khán phát hiện trong những đoạn cut được nhà sản xuất hé lộ). Tuy vậy, nhìn tổng thể, Affair The Series sở hữu những góc quay đẹp, bối cảnh đa dạng cùng cách sử dụng màu thông minh. 

review-affair-the-series (26)
review-affair-the-series (32)
review-affair-the-series (27)
review-affair-the-series (33)
Phim có cách truyền tải câu chuyện hấp dẫn và diễn xuất tốt - Ảnh: Affair รักเล่นกล

Tác phẩm có tông màu sáng ấm. Khi hai nhân vật chính còn là học sinh, bằng cách sử dụng sắc hồng làm chủ đạo, phim thể hiện rõ tình cảm và tinh thần của nhân vật ở giai đoạn này. Thêm vào đó, thông qua cách truyền tải câu chuyện bằng màu sắc, khán giả còn cảm nhận được tình yêu giữa Pleng và Wan vừa ấm áp, hạnh phúc, vừa đượm chút buồn.

Không thể đánh giá Affair The Series hay, dở vì đó là cảm nhận riêng của mỗi người. Dẫu vậy, nếu bạn đọc quan tâm đến phim bách hợp, đặc biệt với motif từ bạn thành người yêu thì Affair The Series sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.