Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 1-5: Hoa Thiển "ác giả ác báo" ngay phần mở màn

VOH - Sau 5 tập đầu tiên, phim mới của Châu Dã và Vương Tinh Việt nhận về phản ứng tích cực từ khán giả.

Phim cổ trang Vi Hữu Ám Hương Lai chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Tẩy Diên Hoa vừa phát hành 5 tập đầu tiên vào ngày 13/10. Mở màn "ác giả ác báo" đầy kịch tính, mặc dù không sở hữu nhiều gương mặt nam thần nhưng yếu tố "trọng sinh cải mệnh" trở thành điểm cộng lớn giữ chân khán giả.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 1-5: Hoa Thiển
Hoa Thiển "ác giả ác báo" ngay từ phần mở màn - Ảnh: Youku

Trước mắt, sau những tình tiết đầu tiên, phản ứng của người xem tương đối hứng thú với cốt truyện nhiều điểm nhấn, thiết lập nhân vật không quá nhàm chán. Theo nguyên tác, Hoa Thiển (Châu Dã) vì chấp niệm tình cảm với Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt) nên bất chấp tất cả, không phân biệt phải trái trắng đen, quyết chiếm đoạt bằng được người không yêu mình. Sau cùng, cô nhận lấy báo ứng, trả giá đắt cho những chuyện sai trái của bản thân, nhà tan cửa nát, chết một cách thê thảm. 

May mắn thay, ông trời cho Hoa Thiển cơ hội sửa sai, để cô trọng sinh, quay trở lại thời điểm hai năm trước vào đúng đêm đại hôn với Trọng Dạ Lan. Điều đáng nói ở đây, sau khi tỉnh lại, trải qua một màn "vạn kiếp bất phục", Hoa Thiển hoàn toàn tỉnh ngộ, buông bỏ chấp niệm khiến cô rơi vào thảm cảnh ở kiếp trước.

Điểm này càng tăng thêm sức hút cho thiết lập nhân vật Hoa Thiển. Một cô gái từng được cho là "nữ phụ độc ác" nhận ra con đường lầm lỡ của mình, khi có cơ hội thay đổi lập tức nắm bắt, lập tức tỉnh táo và trở nên thông suốt.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 1-5: Hoa Thiển
Lần này, Hoa Thiển sẽ không đi vào vết xe đổ - Ảnh: Youku

Xem thêm: 
Diễn viên Vi Hữu Ám Hương Lai: Mối quan hệ giữa Châu Dã - Vương Tinh Việt gây bất ngờ
Vi Hữu Ám Hương Lai của Châu Dã - Vương Tinh Việt chuẩn bị ra mắt khán giả

Bản chất của Hoa Thiển có thật sự độc ác, không chuyện xấu nào là không làm hay không? So với nguyên tác, tình tiết trong phim thay đổi tương đối nhiều, khán giả từng đọc tiểu thuyết sẽ nhận ra ngay. Tuy nhiên, điểm này sẽ giúp tăng thêm phần tò mò, khó đoán cho người xem. 

Trong những tập đầu tiên, điều khán giả tương đối quan tâm là liệu Trọng Dạ Lan có thích Hoa Thiển hay không? Ở kiếp đầu tiên, Trọng Dạ Lan vì hiểu lầm chồng chất với Hoa Thiển nên dù thành thân nhưng rất chán ghét cô. Trong lòng đại gia nhà họ Trọng vương vấn cô nàng Mục Dao (Triệu Tình) vẻ ngoài dịu dàng, luôn sắm vai người bị hại. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 1-5: Hoa Thiển
Mục Dao có hiền lành như vẻ ngoài hay không? - Ảnh: Youku

Thế nhưng sau khi Hoa Thiển trọng sinh, Trọng Dạ Lan lại bắt đầu thay đổi cách nhìn về cô, dần nảy sinh tình cảm nồng nhiệt. Tuy nhiên, lúc này Hoa Thiển đã không còn là cô của kiếp trước, hoàn toàn không muốn giẫm chân vào con đường cũ, vứt bỏ mọi chấp niệm đối với Trọng Dạ Lan. 

Theo nguyên tác, Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) là người thầm thương trộm nhớ Hoa Thiển, năm lần bảy lượt ra tay giúp đỡ, bảo vệ Hoa Thiển, hy sinh tất cả vì cô một cách thầm lặng. Mãi cho đến khi sau này Hoa Thiển trọng sinh, đối mặt với nhiều nguy nan mới phát hiện ra tấm lòng của Trọng Khê Ngọ. Mặc dù vậy nhưng sau cùng hai người vẫn đường ai nấy đi. 

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 1-5: Hoa Thiển
Mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật đầy lôi cuốn - Ảnh: Youku

Ở bản chuyển thể phim Vi Hữu Ám Hương Lai, phần lớn khán giả đều dự đoán kết cục Trọng Khê Ngọ và Hoa Thiển sẽ về bên nhau. Nhưng trước mắt, mối quan hệ "bùng binh" giữa nữ chính và các nhân vật nam chính được nhận xét có phần tương tự với motip của Trường Tương Tư. Mối quan hệ phức tạp, dây dưa và cấm kỵ càng tăng thêm sức hút cho câu chuyện "cải tà quy chính" của Hoa Thiển.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 1-5: Hoa Thiển
Phục hóa trang được đầu tư đẹp mắt - Ảnh: Youku

Từ những thước phim đầu tiên cho thấy rõ dự án không thật sự hoành tráng như những đại tác cổ trang có sự tham gia của các ngôi sao lưu lượng. Thế nhưng, Vi Hữu Ám Hương Lai mở màn tương đối ấn tượng với cách kể chuyện hấp dẫn, nhịp phim tạo được sự kích thích cho khán giả.

Review Vi Hữu Ám Hương Lai tập 1-5: Hoa Thiển
Không sở hữu nhan sắc nam thần như tiêu chuẩn hiện nay của phần lớn khán giả nhưng các diễn viên đang thể hiện tương đối trọn vẹn nhân vật của mình - Ảnh: Youku

Các tình tiết đan xen giữa thực tại và quá khứ vừa có tác dụng diễn giải tình tiết vừa tạo nên sự tương phản lớn để phát triển tính cách nhân vật. Tạo hình và diễn xuất của dàn cast đều đang thể hiện phong độ ổn định, đáng mong chờ vào những tập tiếp theo. 

Vi Hữu Ám Hương Lai có tổng 30 tập, được phát hành trên nền tảng Youku với lịch chiếu như sau:

  • Đối với tài khoản VIP: ngày đầu phát sóng 5 tập, cập nhật tập mới liên tục trong 8 ngày. Từ ngày 23/10, mỗi thứ hai và thứ tư cập nhật 2 tập, riêng thứ ba, thứ năm và thứ sáu cập nhật mỗi ngày 1 tập.
  • Đối với tài khoản thường: ngày đầu phát 1 tập, cập nhật tập mới liên tục trong 8 ngày, sau đó mỗi thứ hai đến thứ sáu cập nhật mỗi ngày 1 tập. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!