Tại sao nói Lật Mặt 7: Một Điều Ước của Lý Hải là nước đi mạo hiểm?

Phim điện ảnh tiếp theo của nam đạo diễn dự kiến ra mắt khán giả vào 26/04 năm nay.

Lật Mặt là thương hiệu điện ảnh “cộp mác” Lý Hải, gồm sáu phần phim đã ra mắt, thu về gần 800 tỷ đồng. Với đà doanh thu ngày càng tăng, thương hiệu này sẽ trở lại với phần tiếp theo mang tên Một Điều Ước trong quý 2 năm 2024. 

Được triển khai theo thể loại phim tình cảm, mang yếu tố gia đình, Lật Mặt 7 thu hút sự chú ý của người xem ngay từ giai đoạn casting bởi số đông người kéo đến tham dự.

tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (1)
Ảnh: NSX

Tác phẩm sẽ kể về đại gia đình của bà Hai, 73 tuổi (do nghệ sĩ Thanh Hiền thủ vai). Trong đoạn teaser được nhà sản xuất phát hành, có thể thấy, bà Hai là người phụ nữ đã một mình tần tảo nuôi nấng các con. Bà yêu con mình hết mức và luôn tự hào vì cả 5 đều xinh xắn, ngoan ngoãn, xung phong phụng dưỡng khi về già.

Phim chuyển cảnh đến nhiều năm sau, khi các con của bà Hai mỗi người một hướng, điểm đáng lưu ý là lúc bà đau ốm thì tất cả đều có lý do để không về chăm sóc. 

tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (3)
Các con ruột của Lý Hải tiếp tục góp mặt trong phim mới - Ảnh: NSX
tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (4)
Bà Hai vẫn tự mình mưu sinh, sống trong cảnh cô độc ở tuổi "gần đất xa trời" - Ảnh: NSX
tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (2)
Ngay cả bức ảnh gia đình cũng do bà chắp ghép mà có - Ảnh: NSX

Anh cả Hai Khôn (Trương Minh Cường) là người khá giả nhất nhưng không thể chăm sóc mẹ vì bận rộn công việc, Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh) và Sáu Tâm (Trần Kim Hải) thì mỗi người một cuộc sống, đều đã có gia đình riêng. Ngay cả Ba Lành (Đinh Y Nhung), người có khả năng dành thời gian cho mẹ nhất, cũng đành “bất hiếu” vì bị chồng bỏ, con gái nhập viện.

tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (7)
Cuộc họp online tìm ra người nuôi mẹ của 5 anh em - Ảnh: NSX

“Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, con nuôi cha mẹ tính tháng kể ngày”, bà Hai có thể một tay nuôi dạy các con khôn lớn, nhưng lúc đau ốm nhất, lại không thấy một bóng người về nhà chăm sóc bà. Với câu chuyện nặng thông điệp tình thân, Lật Mặt 7: Một Điều Ước hứa hẹn đây sẽ là phần phim đặc biệt của Lý Hải, cho thấy sức mạnh tình thân bất kể hoàn cảnh.

tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (13)
Trong đoạn teaser, nam đạo diễn "nịnh mắt" khán giả bằng những thước phim đậm chất tuổi thơ - Ảnh: NSX

Tuy đã có sự thay đổi trong cách làm kịch bản, nhưng phần phim mới của Lý Hải gặp rào cản về tính mới lạ bởi phim khai thác về tình mẫu - tử không phải là dạng hiếm. Khán giả cũng dễ dàng bắt gặp những tác phẩm luận bàn về chữ “hiếu” được chiếu tràn lan trên mạng xã hội.

tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (9)
Lật Mặt 7 liệu có phải là nước đi mạo hiểm của Lý Hải - Ảnh: NSX

Ngay khi teaser Lật Mặt 7: Một Điều Ước được ra mắt, ngoài những bình luận mong chờ ngày phim ra rạp, không ít khán giả cho biết cốt truyện của phim quá quen thuộc, từng xem trong các clip ngắn trên TikTok hay Youtube. 

Tiếp đến, Lật Mặt 7: Một Điều Ước là thể loại thuần tâm lý, tức đòi hỏi diễn viên phải có kỹ năng diễn xuất thật tốt, trau chuốt từ tông giọng đến biểu cảm gương mặt. Những phân cảnh lột cả cảm xúc của nhân vật chỉ bằng lời nói là điểm ăn tiền của phim thay vì các pha hành động đã mắt như các phim trước. Thế nên, để thật sự gợi cảm xúc ở người xem, phim cần phải có dàn diễn viên chắc tay.

tai-sao-noi-lat-mat-7-mot-dieu-uoc-cua-ly-hai-la-nuoc-di-mao-hiem (21)
Lật Mặt 7 sẽ là bộ phim trăm tỷ tiếp theo của Lý Hải? - Ảnh: NSX

Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là Lật Mặt 7 sẽ là “chú ngựa” yếu sức trên đường đua phim dịp lễ lễ 30/04 và 01/05 năm nay. Nếu phim sở hữu kịch bản logic, lời thoại gần gũi, ý nghĩa và đáng nhớ thì khả năng cao tác phẩm vẫn có đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp. Đặc biệt, với thể loại tình cảm gia đình thì người xem phần lớn có xu hướng dẫn ba mẹ đi cùng, hay lượng “fan cứng” từ các phần Lật Mặt trước cũng là điểm cộng, bảo đảm doanh thu phim đạt mốc an toàn.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER CUOI BAI 800