Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái: Nơi người sống và kẻ chết gặp gỡ

VOH - Lấy đề tài kinh dị giả tưởng để kể chuyện nhân sinh, Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái khiến khán giả rơi nước mắt xúc động.

Ngày 11/3/2024 vừa qua, Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái - tác phẩm tái xuất màn ảnh nhỏ của "ông hoàng rating" Joo Won đã chính thức lên sóng.

Với chủ đề mang tính nhân văn cùng dàn nhân vật độc đáo, bộ phim nhanh chóng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Trên các trang đánh giá, phê bình phim ảnh, Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái được khán giả chấm số điểm khá cao, tiêu biểu như: 8,2/10 điểm trên MyDramaList và 9,9/10 điểm trên Viki. Khi phát sóng song song trên VieOn, phim đạt 4,9/5 điểm đánh giá và hàng ngàn lượt xem.

tiem-chup-anh-ma-quai-noi-nguoi-song-va-ke-chet-gap-go-01
Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái

Nội dung phim xoay quanh Seo Ki Joo (Joo Won) - chủ nhân đời thứ 7 của tiệm chụp ảnh đêm, một nơi chỉ mở cửa cho những người đã khuất. Gia tộc anh mắc một lời nguyền truyền đời, đó là có khả năng nhìn thấy và tiếp xúc với linh hồn, bị các linh hồn quấy nhiễu thường xuyên và không ai có thể sống sót qua khỏi tuổi 35.

Một ngày nọ, Ki Joo vô tình gặp được nữ luật sư Han Bom (Kwon Nara) và nhận ra cô có khả năng ngăn cản các hồn ma tiếp cận anh. Từ đó, họ đồng hành cùng nhau trong việc thực hiện nguyện vọng cuối cùng của các khách hàng ma.

tiem-chup-anh-ma-quai-noi-nguoi-song-va-ke-chet-gap-go-05
Bộ phim mang đến nhiều câu chuyện nhân văn về cuộc sống

Trong hai tập đầu tiên, khán giả có dịp trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: có lúc bật cười với các màn tấu hài của bộ ba chủ nhân - linh hồn, có lúc lại xúc động rơi nước mắt với câu chuyện cuộc đời những khách hàng xấu số của studio ảnh.

Joo Won chia sẻ: “Đây là một bộ phim có nhiều câu chuyện khác nhau, bao gồm nội dung rất ấm áp và buồn, cũng như nội dung hài hước và dễ thương. Tôi đồng cảm với bộ phim khi quay phim và chính bộ phim thức tỉnh tôi nhìn lại cuộc sống xung quanh mình”.

Eum Moon Seok - nam diễn viên thủ vai hồn ma cảnh sát Baek Nam Goo cũng tâm sự về cảm xúc khi đọc được kịch bản: “Tôi đã đọc kịch bản với chị gái của mình nhưng tôi không thể đọc đến cuối vì tôi đã khóc rất nhiều. Tôi rất nhớ ba mình”.

tiem-chup-anh-ma-quai-noi-nguoi-song-va-ke-chet-gap-go-04
Bộ ba chủ nhân - nhân viên ma của studio ảnh đêm

Ngoài 4 diễn viên chủ chốt là Joo Won, Kwon Nara, Yoo In Soo và Eum Moon Seok, Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc khác trong làng phim Hàn như Park Byung Eun, Lee Joo Yeon, Seo Young Hee, Kim Gwang Gyu, Park Ki Woong,...

Với năng lực diễn xuất đã được chứng thực qua nhiều tác phẩm khác, các diễn viên này tuy chỉ đảm nhận các vai phụ hoặc vai khách mời nhưng vẫn thổi hồn vào nhân vật của mình một cách đầy sống động.

tiem-chup-anh-ma-quai-noi-nguoi-song-va-ke-chet-gap-go-03
After School Lee Joo Yeon góp mặt với tư cách khách mời trong tập 1

Hóa thân thành Seo Ki Joo - nhân vật trung tâm của câu chuyện, Joo Won một lần nữa khẳng định phong độ ổn định của mình. Bằng nét diễn duyên dáng, cuốn hút, nam diễn viên khắc họa nên một Seo Ki Joo cáu kỉnh, mắc chứng suy nhược thần kinh một cách đầy thuyết phục.

Nguyên nhân khiến Ki Joo trở nên như vậy là do liên tục bị các linh hồn làm phiền, không thể nghỉ ngơi cả ngày lẫn đêm. Mặc dù là người đứng giữa kết nối hai thế giới: dương gian và âm phủ, nhưng chỉ đến khi gặp được Han Bom, Ki Joo mới thật sự hiểu được ý nghĩa của cuộc sống.

tiem-chup-anh-ma-quai-noi-nguoi-song-va-ke-chet-gap-go-02
Joo Won trong vai nam chính Seo Ki Joo

Trong khi đó, Kwon Nara mang đến cho người xem một Han Bom đầy nhiệt huyết, vui tươi, chân thành nhưng cũng ẩn chứa những nỗi lo lắng, buồn bã riêng. Ngoài Ki Joo, cô là người sống duy nhất có thể bước vào tiệm chụp ảnh đêm. Đồng thời, cô cũng vô tình có được khả năng nhìn thấy hồn ma và có thể ngăn các linh hồn chạm vào Ki Joo. Thế nhưng, không ai biết được tại sao cô lại đột ngột có được những "siêu năng lực" kỳ lạ như thế.

tiem-chup-anh-ma-quai-noi-nguoi-song-va-ke-chet-gap-go-06
Kwon Nara trong vai Han Bom

Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái đánh dấu lần đầu Joo Won hợp tác cùng Kwon Nara. Đội ngũ sản xuất dành nhiều lời khen cho nàng mỹ nữ của Itaewon Class. Cũng giống với các bạn diễn khác, Kwon Nara đã rất xúc động khi đọc được kịch bản.

Phía sản xuất bộ phim cho biết: “Tương tác giữa mọi người rất hoàn hảo mặc dù đây là lần đầu tiên họ làm việc cùng nhau. Vào những ngày này, trên phim trường tràn ngập tiếng cười và cả nước mắt. Hãy trông chờ vào màn diễn xuất của họ trên phim nhé”.

Từ những người xa lạ có những hoàn cảnh và nỗi oan ức khác nhau, những con người và hồn ma trong Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái có cơ hội gặp gỡ, cứu rỗi nhau và viết nên những câu chuyện đầy sâu sắc, đậm tính nhân văn.

Cùng đón xem các tập tiếp theo của bộ phim để theo dõi hành trình chữa lành của các nhân viên studio ảnh đêm nhé! Ở Việt Nam, phim được mua bản quyền và phát song song trên ứng dụng VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.