Cát-xê của loạt diễn viên hot nhất Hàn Quốc “khủng” đến mức nào?

(VOH) - Thu nhập từ nghề diễn viên tại xứ sở Kim Chi nói riêng và thế giới nói chung đều luôn mức cao đến không tưởng so với các ngành nghề khác.

Tổng thu nhập của các diễn viên không thường xuyên được công bố, tuy nhiên từ việc tổng hợp các dự án của họ thì vẫn có thể đưa ra con số gần đúng. Mới đây, phóng viên Ahn Jin Young từ nhật báo Munhwa Ilbo đã đăng tải 1 video lên YouTube, hé lộ về mức cát-xê "trên trời" của dàn sao hạng A xứ kim chi.

Diễn viên nữ có thu nhập cao nhất mảng truyền hình

Theo phóng viên họ Ahn, hiện tại hai cái tên sao nữ có thu nhập cao nhất mảng truyền hình là Song Hye Kyo và Jeon Ji Hyun. Cứ một tập phim truyền hình, trung bình họ sẽ nhận được 200 triệu won, tương đương gần 4 tỷ đồng. Đặc biệt, sau thành công vang dội tại thị trường quốc tế qua The Glory, Song Hye Kyo có lẽ sẽ còn nhận được cát xê cao hơn thế.

Cát-xê của loạt diễn viên hot nhất Hàn Quốc “khủng” đến mức nào? 1
Jeon Ji Hyun và Song Hye Kyo 

Xem thêm: 7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023

Diễn viên nam có thu nhập cao nhất mảng truyền hình

Tại Hàn Quốc, diễn viên nam có xu hướng được trả thù lao cao hơn so với diễn viên nữ. Vì thế, số tiền trên vẫn còn chưa sánh được với thù lao mà các sao nam hạng A hiện tại như Song Joong Ki, Lee Jong Suk, Ji Chang Wook, Lee Min Ho được nhận.

Cát-xê của loạt diễn viên hot nhất Hàn Quốc “khủng” đến mức nào? 2
Dàn mỹ nam có cát xê khủng

Cụ thể, các diễn viên nam hot có thể thu về đến 300 triệu won cho một tập phim truyền hình. Trong khi đó, mức thù lao hiện tại của Kim Soo Hyun dao động ở mức 300-500 triệu won (5,7 - 9,5 tỷ đồng). Bên cạnh mức thù lao trong hợp đồng, Lee Min Ho và Kim Soo Hyun còn được chia thêm tiền hoa hồng nhờ danh tiếng vượt trội ở thị trường nước ngoài.

Mức thù lao cho các diễn viên nam còn được xét dựa trên việc những ai có tham gia dự án hot quốc tế. Vì thế, tài tử Lee Jung Jae đã nhận về mức thù lao là 1 tỷ won (19,1 tỷ đồng)/tập cho Squid Game mùa 2 sau sự thành công vang dội của series Netflix này.

Cát-xê của loạt diễn viên hot nhất Hàn Quốc “khủng” đến mức nào? 3
Lee Jung Jae và Song Joong Ki hiện có mức cát xê cao hàng đầu

Nhờ sự lan rộng của làn sóng Hallyu mà mảng phim truyền hình của Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ. Nhiều năm trước, tài tử Bae Yong Joon - ông trùm phim điện ảnh lúc bấy giờ được nhận số tiền cát xê là 250 triệu won. Qua thời gian, hiện số tiền để mời một diễn viên nam hạng A đã tăng lên rất nhiều.

Diễn viên có thù lao cao nhất mảng điện ảnh

Mảng điện ảnh Hàn Quốc cũng phát triển mạnh mẽ không kém cạnh mảng truyền hình, giúp các diễn viên dễ dàng thu được cát xê hàng tỷ đồng. Song Kang Ho, Lee Byung Hun và Ha Jung Woo hiện là 3 ngôi sao có thù lao cao nhất. Họ được trả 1 tỷ won (19,1 tỷ đồng) cho mỗi tác phẩm và còn nhận thêm 10% từ lợi nhuận phim.

Cát-xê của loạt diễn viên hot nhất Hàn Quốc “khủng” đến mức nào? 4
Song Kang Ho, Lee Byung Hun và Ha Jung Woo sở hữu cát xê 1 tỷ won cho 1 dự án điện ảnh

Con số trên còn có thể tăng lên thêm nếu doanh thu phòng vé phục hồi lại sau đại dịch Covid-19. Có thể thấy rằng, thu nhập của các diễn viên hàng đầu là vô cùng khủng khiếp, vì thế không ít idol, ca sĩ lựa chọn lấn sân sang lĩnh vực này.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim

Ảnh: Internet