Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất

VOH - Tuy không phải là những cái tên mang tính đại chúng, nhưng dàn cast chính này được giới mộ điệu đánh giá rất cao về thực lực.

Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên) là tựa phim "chốt sổ" tháng 5 của đài tvN, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của hai diễn viên tài năng Kim Dong Wook và Chun Woo Hee. Kết hợp giữa các thể loại cuốn hút là hình sự - báo thù - noir - tình cảm, Delightfully Deceitful hứa hẹn sẽ "khuấy đảo" những ngày đầu hè của bạn.

Cùng VOH tìm hiểu sơ nét về bộ phim và dàn nhân vật - diễn viên góp mặt nhé.

Thông tin chung của Cú Lừa Nên Duyên

  • Tựa gốc: 이로운 사기
  • Tựa khácDelightfully Deceitful, Beneficial Fraud
  • Ngày phát sóng: 29/5/2023
  • Thể loại: Hình sự, báo thù, luật pháp, noir, bí ẩn
  • Đạo diễn: Lee Soo Hyun
  • Biên kịch: Han Woo Joo
  • Số tập: 16
  • Đài truyền hình: tvN
  • Nền tảng phát sóng ở Việt Nam: VieOn
  • Lịch chiếu: Thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, lúc 20:50 (giờ KST)
Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 1
Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên)

Xem thêm: 10 phim tvN đạt rating cao nhất trong tập đầu tiên: Hospital Playlist 2 đạp đổ kỷ lục

Dàn diễn viên chính mệnh danh thiên tài diễn xuất

Chun Woo Hee vai Lee Ro Um

Lee Ro Um có khả năng ghi nhớ thiên tài, nổi tiếng khi tham gia một chương trình thử thách tài năng năm 8 tuổi. Sau đó, cô được Quỹ Mắt Đỏ chọn để đào tạo. Ở học viện, họ dạy Ro Um và những đứa trẻ khác cách sống vô tình, tàn nhẫn, gạt bỏ mọi thứ tình cảm và chỉ quan tâm đến lợi ích. Khi Ro Um gặp lại gia đình mình, cô muốn quay về sống một cuộc đời bình thường. Kết quả, Quỹ Mắt Đỏ sát hại cha mẹ Ro Um và đổ hết tội cho cô.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 2
Nữ chính Lee Ro Um do Chun Woo Hee đảm nhiệm

Ro Um bị kết án 15 năm tù khi còn ở độ tuổi vị thành niên. Sau 10 năm sống trong nhà giam, một trong số các hung thủ thật sự ra đầu thú, trả lại trong sạch cho cô. Nhưng Ro Um nay không còn là cô bé ngây ngô lúc xưa.

Sự đào tạo mà cô nhận được cùng với những oan ức, hận thù đã hình thành trong cô chứng thái nhân cách chống đối xã hội. Ro Um không còn khả năng đồng cảm và không thể tha thứ. Cô quyết phải tự tay giết sạch những kẻ khiến đời cô khốn khổ.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 3
Ro Um không biết đồng cảm với người khác

Chun Woo Hee (20/4/1987) ra mắt từ năm 2004 và bắt đầu được chú ý khi đóng một vai phụ trong Sunny vào năm 2011.

Năm 2014, bước ngoặt lớn trong sự nghiệp xảy đến khi cô hóa thân thành nữ chính trong phim điện ảnh độc lập Han Gong Ju. Bộ phim càn quét các Liên hoan phim quốc tế và các giải thưởng lớn trong nước. Chun Woo Hee vinh dự vượt qua các đối thủ nặng ký là Jeon Do Yeon, Kim Hee Ae, Shim Eun Kyung và Son Ye Jin để nhận giải Ảnh hậu Rồng Xanh thứ 35.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 4
Ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo Hee

Cô hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực điện ảnh, ít khi tham gia phim truyền hình. Nhờ khả năng hóa thân đa dạng, cô được khán giả ưu ái gọi với những biệt danh như "ngàn khuôn mặt", "thiên tài diễn xuất". Một số tác phẩm tiêu biểu của Chun Woo Hee là: Thread of Lies, The Piper, The Wailing, Bản Tin Chết, Unlocked,...

Kim Dong Wook vai Han Moo Young

Han Moo Young là một luật sư mắc chứng đồng cảm quá mức. Anh lớn lên trong một gia đình có người cha vô tâm và người mẹ nhạy cảm, dễ tổn thương. Bởi quá nhạy cảm với cảm xúc của người khác, khi người ta đau khổ thì Moo Young cũng cảm nhận sâu sắc và rõ ràng nỗi đau ấy, dẫn đến việc anh thường rơi vào tình trạng đau đầu, ù tai. Cuối cùng, anh phải nhờ đến bác sĩ tâm lý để điều chỉnh bản thân.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 5
Nam chính Han Moo Young được giao cho Kim Dong Wook

Liệu pháp mà bác sĩ khuyên dùng chính là làm lơ trước những mảnh đời nghèo khó. Đồng cảm là dành cho trị liệu, không phải vũ khí của người luật sư. Moo Young chỉ có thể làm tốt công việc của mình khi gạt hết cảm xúc đi. Kể từ đó, anh không nhận bào chữa cho người nghèo hay người khổ, mà chỉ nhận bào chữa cho kẻ giàu, kẻ quyền thế.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 6
Một luật sư mắc chứng đồng cảm thái quá

Trong giới, anh nổi tiếng bởi khả năng biện hộ, khả năng phát hiện ra những chi tiết dù nhỏ nhất để giành lợi thế về phần thân chủ của mình. Nhưng anh cũng trở nên ít nói ít cười. Thế rồi vô tình, anh dính líu với vụ án của Lee Ro Um, được cô chỉ định làm luật sư riêng. Moo Young cho rằng đây chính là cơ hội để anh sống đúng với khát vọng của mình trong vai trò luật sư.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 7
 

Kim Dong Wook (29/7/1983) là một diễn viên tài năng, từng đoạt giải Daesang của đài MBC vào năm 2019. Tuy không quá nổi tiếng nhưng trong giới diễn viên và giới làm phim, anh nhận được sự tán dương, công nhận của nhiều diễn viên, đạo diễn và biên kịch. Điều đó khá dễ hiểu bởi diễn xuất đa dạng, sự tinh tế trong diễn giải nhân vật và khả năng đài từ xuất sắc của anh.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 8
Nam diễn viên được mệnh danh "thiên tài diễn xuất"

Kim Dong Wook được công chúng đặt biệt danh "thiên tài diễn xuất", "diễn viên Daesang", "diễn viên có thể tin tưởng theo dõi". Anh hoạt động ở cả hai mảng truyền hình và điện ảnh. Nhưng những năm gần đây, anh xuất hiện trên màn ảnh nhỏ thường xuyên hơn.

Những tác phẩm làm nên tên tuổi Kim Dong Wook là: Coffee Prince, Take Off, The Concubine, Thử Thách Thần Chết 1 & 2, The Guest, Find Me in Your Memory, The King of Pigs,...

Dàn diễn viên phụ tài năng có thừa

Yoon Park vai Go Yo Han

Go Yo Han là nhân viên quản chế tội phạm, có trách nhiệm theo dõi và bảo vệ các tù nhân vừa được trả tự do. Anh luôn trông có vẻ luộm thuộm, nói năng thô lỗ, bất cần. Yo Han luôn theo sát các tội phạm thuộc quyền hạn quản chế của mình, sự bảo vệ quá mức ấy khiến một số cựu tù nhân không thể chịu nổi, thậm chí đâm đơn kiện anh. Một trong số những cựu tội phạm anh đang quản chế hiện tại chính là Lee Ro Um.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 9
Yoon Park vào vai nhân viên quản chế có quá khứ bí ẩn

Bởi nhiệt huyết với công việc, Yo Han gần như không có thứ gọi là đời tư. Công việc và đời tư của anh luôn gắn chặt với nhau, hòa trộn vào nhau. Thế nhưng thực chất, Yo Han có một quá khứ, một đời sống cá nhân rất phức tạp và bí ẩn. 

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 10
Go Yo Han luôn dành nhiều sự quan tâm đến các tội phạm do mình quản lý

Yoon Park (18/11/1987) cũng là một nam diễn viên có khả năng hóa thân đa dạng. Tuy từng nhận được sự chú ý nhờ một số vai diễn nhất định, nhưng tiếc là Yoon Park chưa có cơ hội bật hẳn lên.

Những tác phẩm anh từng tham gia là: Good Doctor, What Happens to My Family?, You Are My Spring (vai cặp song sinh có tính cách khác biệt), Forecasting Love and Weather,...

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 11
 

Park So Jin vai Mo Jae In

Mo Jae In là Viện trưởng Viện Y tế sức khỏe tâm thần, cũng là bác sĩ tâm lý điều trị chính cho Moo Young trong suốt 3 năm. Vốn dĩ, Jae In có một tuổi thơ và quá trình trưởng thành hết sức bình thường, chưa từng phải chịu bất kỳ khó khăn hay khổ sở nào.

Đến năm 4 Đại học, cô mới biết hóa ra xung quanh mình có rất nhiều mảnh đời đau khổ, có những người trông vui vẻ nhưng lại chôn giấu những tổn thương, những bất ổn về mặt tinh thần.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 12
Bác sĩ tâm lý của Moo Young - Mo Jae In

Vì lẽ đó, Jae In quyết định sẽ trở thành một bác sĩ tâm lý có thể giúp người khác vượt qua khó khăn, đồng hành cùng họ trên con đường chữa lành. Dịp cuối tuần, cô thường ra ngoài giết thời gian. Thế rồi tại cửa hàng sách truyện quen thuộc, cô gặp được một bệnh nhân do mình điều trị, một người khiến ranh giới cần có giữa bệnh nhân - bác sĩ trở nên lung lay.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 13
 

Park So Jin (21/5/1986) vốn xuất thân là idol. Cô là thành viên của Girl's Day - một trong những nhóm nữ nổi bật thời gen 2. So Jin đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất kể từ năm 2014, cô thường đảm nhiệm các vai phụ hoặc vai khách mời.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 14
Vai diễn này được giao cho nữ idol Park So Jin

Khả năng diễn xuất của So Jin không xuất sắc ngay từ đầu, nhưng được cải thiện tích cực qua từng vai diễn. Cô cũng rất chăm chỉ thay đổi các dạng nhân vật mình đảm nhiệm, cố gắng không bị đóng khung trong bất kỳ hình tượng nào. Một số phim nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của So Jin là: Shooting Stars, Hoàn Hồn, Don't Announce Your Husband's Death,...

Xem thêm: Hội diễn viên Girl's Day và SNSD cùng tái xuất màn ảnh năm 2022, ai có thành tích tốt nhất?

Lee Yeon vai Jung Da Jeong

Da Jeong là một hacker có 20 năm kinh nghiệm. Cô là một trong những đứa trẻ từng được Quỹ Mắt Đỏ đào tạo và đã may mắn thoát khỏi nơi ấy. Da Jeong bằng tuổi với Ro Um và là người đầu tiên Ro Um liên hệ ngay khi được tại ngoại, để có thể cùng nhanh chóng xúc tiến kế hoạch trả thù.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 15
Hacker Jung Da Jeong

Sự xuất hiện của Moo Young như một tia hy vọng mới đối với Da Jeong, khiến cô tin rằng trên đời này vẫn còn những người sẵn sàng chìa tay giúp đỡ những kẻ như cô.

Nhận ra sự chân thành nơi Moo Young, Da Jeong là người đầu tiên lên tiếng đề nghị bảo vệ Moo Young bằng mọi giá. Để rồi ngay sau đó, cô cũng nhận ra rằng không chỉ Moo Young, mà tất cả mọi người đều nên bảo vệ nhau, bởi ai cũng là một sự tồn tại quý giá cả.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 16
 

Lee Yeon (27/2/1995) là một gương mặt tương đối mới so với 4 tên tuổi phía trên, bởi cô chỉ mới bắt đầu đóng phim từ năm 2018. Tuy vậy, cũng như các diễn viên trên, Lee Yeon nổi tiếng bởi sự đa dạng trong diễn xuất của mình.

Cô có thể là cậu tội phạm 13 tuổi lầm lì Baek Seong Woo trong Tòa Án Vị Thành Niên; có thể là No Ae Seol yếu đuối, dễ bị bắt nạt trong Duty After School; cũng có thể là hacker mặt lạnh, trầm tính trong Cú Lừa Nên Duyên.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 17
Lee Yeon nổi tiếng nhờ khả năng hóa thân đa dạng

Nhờ những lần thay đổi hình tượng ngoạn mục trên màn ảnh, Lee Yeon để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng, được đánh giá là sao trẻ triển vọng của nền phim ảnh xứ kim chi. Một số tác phẩm khác cô từng tham gia là: Kill Boksoon, Crash Course in Romance, Weak Hero Class 1,...

Yoo Hee Jae vai Nasa/Na Soo Ho

Là kỹ sư của Trung tâm Nasaka và là một trong những đứa trẻ bước ra từ học viện đào tạo của Quỹ Mắt Đỏ. Nasa là một chàng trai hướng ngoại thích ăn uống, chơi bời và có giọng cười sảng khoái. Anh nghiện rượu và nghiện thuốc lá, luôn cô độc, lang thang khắp nơi tìm kiếm một chốn để thuộc về. Từ khi còn ở học viện, Nasa đã rất xem trọng Ro Um bởi sự mạnh mẽ của cô.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 18
Na Soo Ho

Hong Seung Beom vai Ringgo/Park Hae Dong

Là người đại diện của Trung tâm chạy việc vặt To Do, cũng là một trong những đứa trẻ từng được đào tạo ở Quỹ Mắt Đỏ. Ringgo bẩm sinh đã có khả năng đặc biệt về ngoại ngữ, có thể thông thạo nhiều ngôn ngữ. Anh có thể chất yếu ớt, tính tình cởi mở. Vì từng được Ro Um cứu giúp khi còn ở Mắt Đỏ, Rinngo tình nguyện giúp đỡ cô để trả ơn.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 19
Park Hae Dong

Choi Young Joon vai Ryu Jae Hyuk

Là một công tố viên có vẻ không được nghiêm túc và chuyên nghiệp cho lắm. Anh là tiền bối cùng trường với Moo Young, nhưng chỉ mới bắt đầu thân thiết với Moo Young nhờ cùng liên quan đến vụ án của Ro Um. Cứ ngỡ rằng mối quan hệ giữa công tố viên và luật sư sẽ như lửa với nước nhưng kỳ lạ là với Moo Young, Jae Hyuk lại có cảm giác thoải mái như đang ở cùng một người bạn.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 20
Ryu Jae Hyuk

Yoon Byung Hee vai Woo Young Gi

Là phóng viên của Nhật báo Moran, có khát vọng trở thành một phóng viên vĩ đại, khiến cả Đại Hàn Dân Quốc chao đảo.

Ban đầu, anh muốn tìm cơ hội phỏng vấn Han Moo Young - luật sư nổi tiếng lạnh lùng, chưa từng tiếp nhận phỏng vấn từ bất cứ ai. Thế nhưng khi biết vẻ vô cảm ấy chỉ là bề ngoài, Young Gi bắt đầu cảm nhận một sự thu hút, gắn kết giữa người với người đối với Moo Young. Anh là người giúp Moo Young trong việc thu thập các tư liệu về Quỹ Mắt Đỏ.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 21
Woo Young Gi

Lee Hae Young vai Kang Kyung Ho

Là cố vấn kiêm hình mẫu lý tưởng để hướng tới của Moo Young. Ông là một luật sư và chính nhờ ông, Moo Young mới bắt đầu nuôi ước mơ trở thành luật sư. Kyung Ho xem Moo Young như con trai, luôn lo lắng cho an nguy của Moo Young.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 22
Kang Kyung Ho

Lee Chang Hoon vai Park Gyu

Là founder của công ty luật Park&Q - nơi mà Moo Young đang làm việc. Park Gyu có xuất thân giàu có, nhưng từ xưa anh đã mong muốn trở thành một luật sư chiến đấu vì kẻ yếu thế. Đó cũng là lý do mà anh rất ưng ý với Moo Young.

Thế nhưng khi thấy Moo Young mất nửa năm đấu tranh cho kẻ yếu thế trong một vụ kiện mà khả năng chiến thắng rất thấp, nhiều lần ngất xỉu vì chứng đồng cảm quá mức, Park Gyu bắt đầu thay đổi suy nghĩ.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 23
Park Gyu vừa là sếp, vừa là đàn anh thân thiết của Moo Young

Bởi với anh, luật sư cũng là con người, cũng cần tồn tại. Sợ rằng cứ như thế thì tình trạng của Moo Young sẽ tệ hơn, anh lên tiếng khuyên Moo Young từ bỏ việc đứng về phía kẻ yếu và tiếp nhận điều trị tâm lý. Nhưng rồi dần dần, Moo Young trở nên trầm lặng, có vẻ không còn hạnh phúc nữa. Park Gyu cảm giác như tất cả là lỗi do anh mà ra.

Lee Tae Ran vai Jang Kyung Ja

Là CEO của Navis Wellbeing và là gương mặt mới của Quỹ Mắt Đỏ. Kyung Ja xuất thân từ một cuộc thi sắc đẹp, từng là một người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cô có vẻ ngoài xinh đẹp, phong thái thanh lịch, có khả năng đàm phán và làm chủ tình huống xuất sắc. Chồng của Kyung Ja từng là người đứng đầu Quỹ Mắt Đỏ, nhưng ông đã tự sát một cách bí ẩn.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 24
Jang Kyung Ja

Kim Tae Hoon vai Jay

Là tình nhân của Kyung Ja từ khi chồng cô còn sống và là trưởng phòng bảo vệ của Navis Wellbeing. Jay từng là một trong những đứa trẻ do Quỹ Mắt Đỏ đào tạo và là đứa trẻ duy nhất còn ở lại phục vụ cho Quỹ.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 25
Jay

10 năm trước, khi Ro Um bị bỏ rơi, Jay đã đứng về phe người tình của mình, làm lơ trước sự khốn khổ của cô. Hiện tại, khi Ro Um tập hợp những đứa trẻ khác để trả thù Kyung Ja, Jay bắt đầu quanh quẩn bên bọn họ để giảm đi phần nào cảm giác tội lỗi của mình.

Một số diễn viên phụ khác

Jung Ae Ri vai Shin Seo Ra

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 26
Một người phụ nữ có mối quan hệ bí ẩn với Yo Han

Kim Hak Sun vai Han Jae Suk

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 27
Cha của Moo Young

Kim Jung Young vai Park Ja Young

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 28
Mẹ của Moo Young

Cha Yong Hak vai Jo Jae Hoon

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 29
Đồng nghiệp của Moo Young trong công ty luật

Yoon Seol vai Park In Young

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 30
Cũng là một đồng nghiệp cùng công ty với Moo Young

Park Wan Kyu vai Ye Chung Sik

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 31
Tên buôn vũ khí lậu tự nhận là hung thủ vụ án năm xưa

Park Ji Il vai Shin Gi Ho

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 32
Một Giáo sư của trường đại học và là cựu thành viên Quỹ Mắt Đỏ

Park Jung Hak vai Ahn Chae Hong

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 33
Cựu CEO của Quỹ Mắt Đỏ và là người chồng quá cố của Kyung Ja

Jang Young Nam vai Seo Gye Suk

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 34
Một khách hàng của công ty luật

Nội dung chính Delightfully Deceitful

10 năm trước, một vụ án mạng đã làm chấn động cả Hàn Quốc lẫn quốc tế: vụ con gái giết cha mẹ ruột rồi phóng hỏa đốt nhà. Cô con gái ấy có tên Lee Ro Um, vốn nổi tiếng nhờ trí thông minh thiên tài. Ro Um bị phán mức án cao nhất dành cho tội phạm tuổi vị thành niên là 15 năm tù.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 35
Ro Um chịu tù oan suốt 10 năm

10 năm sau, một tên buôn vũ khí lậu bị bắt giữ, bất ngờ là hắn thú nhận bản thân là hung thủ thật sự của vụ án chấn động năm xưa. Điều này đồng nghĩa với việc Ro Um hoàn toàn vô tội và bị oan suốt bao năm qua.

Tên buôn vũ khí này chỉ định Han Moo Young làm luật sư biện hộ cho mình. Trong lúc tiếp xúc, vì không thể chấp nhận nổi sự trơ trẽn của thân chủ, Moo Young đã tung ra đoạn ghi âm cuộc nói chuyện, khiến tên buôn vũ khí không được bất kỳ ân xá nào.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 36
Moo Young vô tình bị kéo vào vụ án

Han Moo Young mắc chứng đồng cảm thái quá, sự vui buồn hay những thương tổn của người khác đều ảnh hưởng sâu sắc đến Moo Young. Nhưng chứng bệnh này không hề giúp ích gì cho anh trong công việc nên nhiều năm qua, anh đã sống một cách lãnh cảm, cố tình thờ ơ trước những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng vụ án lần này lại khác, bởi Lee Ro Um là một người mà anh từng quen biết từ rất lâu về trước.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 37
Thật ra, Ro Um đã từng gặp Moo Young khi cả hai còn nhỏ
Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 38
Nhưng dường như chỉ có Moo Young nhận ra cô

Hành động của Moo Young khiến Ro Um chú ý. Bởi Ro Um mắc chứng thái nhân cách chống đối xã hội, cô không có khả năng đồng cảm với bất cứ ai và những người tử tế, nhạy cảm như Moo Young chính là những mục tiêu hoàn hảo để lợi dụng.

Trái với suy nghĩ của Ro Um, Moo Young đã nhận ra vấn đề của cô, nhận ra sự tàn nhẫn nơi cô, nhận ra âm mưu giết người của cô. Nhưng anh vẫn chọn tin tưởng và bảo vệ cô.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 39
Ro Um định lừa Moo Young nhưng anh đã nhận ra tất cả, dù vậy, anh vẫn đối xử tốt với cô

Ro Um muốn báo thù những kẻ đã giết chết cha mẹ cô, biến cô trở thành kẻ máu lạnh, trở thành tội phạm giết người, phí hoài cả tuổi thơ và tuổi trẻ. Moo Young muốn sống đúng với khát vọng của mình khi chọn con đường luật sư: đấu tranh đòi công bằng cho kẻ yếu thế, bị xã hội bỏ rơi. Vì vậy, Moo Young quyết định giúp Ro Um đến cùng, dù cô có muốn phản kháng, đuổi anh đi.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 40
 

Mà vũ khí Moo Young chọn cho trận chiến này chính là lòng cảm thông. Anh muốn Ro Um có thể tìm lại được sự đồng cảm mà cô đã đánh mất, để trước khi ra tay làm hại người khác, ít nhất cô có thể biết do dự, biết nghĩ đến sự đau đớn mà người ta nhận lấy. Một mối quan hệ hợp tác kỳ lạ giữa hai người hoàn toàn đối lập đã ra đời từ đây.

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 41
Hai con người hoàn toàn trái ngược đã bắt tay nhau để hạ bệ Quỹ Mắt Đỏ

Delightfully Deceitful là kịch bản đoạt giải Danh dự trong Cuộc thi kịch bản lần thứ 2 của Studio Dragon vào năm 2020. Giới phê bình đánh giá: "Sự trái ngược cực hạn của nam nữ chính về mặt tính cách rất thú vị, cách phát triển đầy thông minh của câu chuyện cũng rất cuốn hút."

Dàn diễn viên Delightfully Deceitful (Cú Lừa Nên Duyên): Cú bắt tay của các thiên tài diễn xuất 42
 

Với sự kết hợp giữa một kịch bản từng đoạt giải và dàn cast thực lực thuộc hàng thượng thừa, Cú Lừa Nên Duyên tuy không chắc có thể gây sốt hay không, nhưng chắc chắn sẽ là một tác phẩm chất lượng, xứng đáng được mọt phim "nghía" thử. 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: tvN