Đạo diễn phim Anna của Suzy dọa kiện nền tảng Coupang Play vì cắt bớt tập phim

(VOH) - Nữ đạo diễn Lee Joo Young - người đứng sau thành công của siêu phẩm Anna do Suzy đóng chính - đột ngột đe dọa kiện nền tảng Coupang Play ra tòa. Lý do là gì?

Tháng 6 vừa rồi, bộ phim Anna do Suzy đóng chính lên sóng trên nền tảng Coupang Play và nhận về cơn mưa lời khen. Anna được đánh giá là thành công cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn. Sau khi phim kết thúc phát sóng, phía Coupang Play còn hứa hẹn sẽ cho ra mắt một phiên bản Anna mới dài hơn với nhiều tình tiết sâu sắc và mới mẻ hơn.

Đạo diễn phim Anna của Suzy dọa kiện nền tảng Coupang Play vì cắt bớt tập phim 1
 

Bất ngờ thay, sáng nay (2/8), truyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ đạo diễn kiêm biên kịch của phim là Lee Joo Young muốn kiện nền tảng Coupang Play và rút tên bản thân ra khỏi danh sách tham gia sản xuất bộ phim. Lý do là phía Coupang Play đã tự ý cắt bớt tập phim so với thỏa thuận ban đầu.

Cụ thể, theo văn bản chính thức từ phía Lee Joo Young, cô đã viết kịch bản cho 8 tập phim của Anna trong hơn 3 năm và khi cô nộp lên Coupang Play để phê duyệt, nền tảng này không hề đưa ra bất cứ ý kiến gì về việc chỉnh sửa hay cắt bỏ. Vì thế, cô đã tiến hành ghi hình bộ phim. Quá trình quay phim kết thúc vào cuối tháng 3 năm 2022.

Đạo diễn phim Anna của Suzy dọa kiện nền tảng Coupang Play vì cắt bớt tập phim 2
Đạo diễn Lee Joo Young

Đến ngày 21/4/2022, khi Lee Joo Young và ekip đang trong giai đoạn chỉnh sửa hậu kì thì Coupang Play phát biểu ý kiến trong cuộc họp chung rằng họ không thích tất cả mọi thứ về kịch bản của Anna. Tuy nhiên, thay vì đưa ra ý kiến cụ thể về việc họ muốn thay đổi những điểm nào, phía Coupang Play chỉ nói về những yếu tố nhỏ ngoài lề. Cuối cùng đến khi phim phát sóng, Coupang Play đã tự ý chỉnh sửa, cắt ghép để bộ phim từ 8 tập chỉ còn 6 tập.

Đạo diễn phim Anna của Suzy dọa kiện nền tảng Coupang Play vì cắt bớt tập phim 3
 

Theo phía Lee Joo Young, việc cắt giảm này không chỉ ảnh hưởng đến thời lượng mà còn ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể của bộ phim, tâm lý và hướng phát triển của nhân vật cũng như rất nhiều thứ quan trọng khác. Lee Joo Young không đồng ý để tên tuổi mình gắn với một tác phẩm đã bị chắp vá khác với ý định ban đầu của cô mà cô thậm chí còn không được biết trước, vì việc này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của nữ đạo diễn. Bởi thế, cô đã yêu cầu gỡ tên mình ra khỏi phần credit, nhưng Coupang Play không đồng ý.

Đạo diễn phim Anna của Suzy dọa kiện nền tảng Coupang Play vì cắt bớt tập phim 4
 

Lee Joo Young yêu cầu Coupang Play lên tiếng xin lỗi cả cô lẫn toàn bộ nhân viên trong đoàn vì đã không tôn trọng công sức của họ là làm trái hợp đồng, đơn phương chỉnh sửa tác phẩm của cô. Hiện tại, Coupang Play cũng như phía công ty của Suzy và các diễn viên khác chưa có phản hồi nào về vụ việc này.

Đạo diễn phim Anna của Suzy dọa kiện nền tảng Coupang Play vì cắt bớt tập phim 5
Các diễn viên chính của Anna

Anna có nội dung kể về một cô gái vốn xuất thân nghèo khổ, ở dưới đáy của xã hội nhưng lại nói dối về thân phận mình. Nhờ những lời dối trá ấy, cô dần bước chân vào giới thượng lưu, nhưng cũng dần đánh mất chính mình. Suzy đảm nhiệm vai nữ chính Lee Yoo Mi, chính là cô gái nghèo nhưng mạo danh người khác để có cuộc sống sung sướng.

Xem thêm: Suzy: Chăm chỉ học ngôn ngữ ký hiệu, ngủ ít chỉ để nhận được lời khen khi đóng ‘Anna’

Sau khi phim lên sóng, Suzy nhận về nhiều lời khen ngợi bởi tinh thần xả thân vì vai diễn cũng như diễn xuất có chuyển biến tích cực. Trước sự quan tâm của đông đảo khán giả, Coupang Play đã hứa sẽ phát hành thêm một phần phim đặc biệt đi sâu hơn vào các nhân vật và tình tiết của Anna vào tháng 8 này. Thế nhưng, với tình hình kiện cáo căng thẳng của chính tác giả bộ phim và nền tảng phát sóng phim, chưa biết liệu phần phim này có được lên sóng như đã hứa hay không.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: Internet