Đơn xin cấm chiếu Snowdrop bị bác bỏ, phim sẽ tiếp tục được phát sóng

(VOH) - Thông tin này đã khiến cho đông đảo các fan hâm mộ của nữ thần tượng Jisoo (BlackPink) vô cùng mừng rỡ.

Khi những tập đầu tiên lên sóng, làn sóng tẩy chay Snowdrop trở thành một đề tài được bàn tán sôi nổi. Thậm chí bộ phim còn vấp phải sự tẩy chay cực lớn khi Cộng đồng fancafe Phụ Nữ Thời Đại trên Daum đã thuê xe tải biểu tình chạy vòng quanh những địa điểm lịch sử như Sangam, Gwanghwamun, Jongno, Hongdae, cổng tòa nhà jTBC, YTN, báo Donga Ilbo, CJ E&M, Tòa thị chính để gửi thông điệp tẩy chay bộ phim. Không chỉ có vậy, nhiều nhãn hàng còn rút tài trợ hoặc xin gỡ hình ảnh sản phẩm trong phim vì không chịu nổi áp lực dư luận.

Đơn xin cấm chiếu Snowdrop bị bác bỏ, phim sẽ tiếp tục được phát sóng 1
 

Tuy nhiên, vừa qua, Tòa án Quận Tây Seoul đã bác đơn kiện của một nhóm công dân yêu cầu cấm chiếu Snowdrop. Lý do là bộ phim không trực tiếp xâm hại đến quyền lợi nguyên đơn, cáo buộc không đủ tin cậy vì kể cả nếu phim có xuyên tạc lịch sử theo quan điểm của nguyên đơn thì không phải tất cả khán giả đều tin vào nội dung phim, trên hết là nguyên đơn không thể nộp đơn thay mặt công chúng.

Ngoài ra, một đơn kiện khác cũng đã được đệ trình đối với biên kịch Jo Hyun Mi và Chủ tịch jTBC Hong Jeong Do với cáo buộc Vi phạm Đạo luật An ninh Quốc gia - nhưng nhiều khả năng cũng sẽ có kết cục tương tự lá đơn bên trên. Tới nay, phía Nhà Xanh vẫn chưa phản hồi đơn kiến nghị hơn 355,000 chữ ký yêu cầu cấm chiếu tác phẩm này. Điều này đã làm cho jTBC sau đó phải đẩy nhanh việc phát sóng tập 3-4-5 trong 3 ngày liên tiếp với mục đích “hoá giải hiểu lầm, giảm bớt lo lắng của người xem.”

Đơn xin cấm chiếu Snowdrop bị bác bỏ, phim sẽ tiếp tục được phát sóng 2
 

Sau khi tập 5 lên sóng, người xem đã phát hiện ra sự phát triển khác xa với những hoài nghi ban đầu, ngoại trừ phần hiểu nhầm gián điệp là một thanh niên yêu nước. Tranh cãi về phong trào dân chủ hay mỹ miều hoá gián điệp và Bộ An ninh cũng dần được lắng xuống, việc Nam - Bắc Hàn cấu kết trong cuộc bầu cử Tổng thống, những tình tiết lãng mạn đau buồn được đẩy lên cao.

Rating tập 5 tăng rục rịch tăng trở lại, ghi nhận con số 2,7%. Diễn xuất của nữ chính Jisoo tuy nhận ý kiến trái chiều, nhưng vẫn được đa số đánh giá ở mức tạm ổn so khi đây là vai diễn đầu tay của nữ thần tượng. Thêm vào đó, bộ phim còn bán bản quyền OTT cho Disney Plus cũng là một bước giúp phim tránh được nhiều thiệt hại.

Đơn xin cấm chiếu Snowdrop bị bác bỏ, phim sẽ tiếp tục được phát sóng 3
 

Tới nay, Snowdrop vẫn là chủ đề tranh cãi tại Hàn Quốc. Số ít cho rằng: “Đây chỉ là một bộ phim truyền hình hư cấu, không có thật và hãy ngưng sự chuyên chế độc tài của những tên côn đồ tư tưởng, kẻ thù của một xã hội cởi mở. Liệu những người cống hiến cuộc đời mình cho phong trào dân chủ có muốn nhìn thấy những phong trào phản dân chủ núp dưới danh nghĩa của họ không?” Ngược lại số nhiều phản đối: “Nếu nghệ thuật có quyền tự do biểu đạt, thì công chúng cũng có quyền tự do phê bình ý nghĩa mà tác phẩm đó mang lại. Nếu sự hư cấu mà nó tạo ra gây tổn thương cho ai đó, thì cũng như là bạo lực tinh thần. Để thể hiện một tình yêu của những người trẻ bị cuốn vào một thời đại đầy bi kịch, họ đã làm ô nhiễm quá nhiều thứ.”