Giấc Mơ Của Mẹ: Chọn bố nghiêm khắc hay bố dễ tính thì con cái mới nên người?

(VOH) - Trong “Giấc Mơ Của Mẹ”, bên cạnh việc tập trung vào hình tượng các bà mẹ thì hình ảnh người bố, đặc biệt là qua nhân vật ông Quốc và ông Phát cũng được khắc họa một cách sâu sắc.

Giấc Mơ Của Mẹ - bộ phim gia đình Việt 2022 ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến từ phía khán giả khi khai thác những câu chuyện dung dị, đời thực trong các gia đình. Bên cạnh việc tập trung vào hình tượng các bà mẹ và vai trò của họ trong hành trình trưởng thành của con cái, hình ảnh người cha cũng được khắc họa một cách sâu sắc. Hai hình tượng rõ nhất trong phim là "Bố dễ tính" và "Bố nghiêm khắc", hình tượng nào sẽ được yêu thích hơn?

Ông Quốc - Gam màu trung hòa  

Trong gia đình của bà Thanh (NSND Hồng Vân), ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) không đóng vai trò là trụ cột. Vẻ ngoài lãng tử cùng tính cách hơi lười khiến ông không tìm được một công việc ổn định. Tài chính chủ yếu phụ thuộc vào bà Thanh nên tiếng nói của ông không mạnh mẽ bằng vợ. Tuy nhiên, so với bà Thanh, ông Quốc thấu hiểu và lắng nghe con cái nhiều hơn. Một người đóng vai trò truyền tải và trung hòa các mâu thuẫn xảy đến trong gia đình. 

Giấc Mơ Của Mẹ: Chọn bố nghiêm khắc hay bố dễ tính thì con cái mới nên người? 1
Ông Quốc là người luôn biết lắng nghe và thấu hiểu

Ông Quốc hiểu nỗi khổ tâm của vợ nhưng không cố gắng áp đặt con cái vào lối suy nghĩ bảo thủ của bà mà từ tốn đưa ra lời khuyên, định hướng.

Đối với Trà My, ông như một chỗ dựa lớn về tinh thần, người luôn ghi nhận và lắng nghe tâm sự của con gái. Với Kiên Cường, ông Quốc lại như một người bạn, sẵn sàng giúp con gỡ rối chuyện tình yêu, cuộc sống. Ít thân thiết với con đầu Quang Minh nhưng ông Quốc vẫn nhiều lần giúp anh giải vây trong những tình huống khó xử. 

Giấc Mơ Của Mẹ: Chọn bố nghiêm khắc hay bố dễ tính thì con cái mới nên người? 2
 
Giấc Mơ Của Mẹ: Chọn bố nghiêm khắc hay bố dễ tính thì con cái mới nên người? 3
 

Dù không đóng vai trò là trụ cột của gia đình nhưng ông Quốc vẫn là gam màu quan trọng giúp hoàn thiện mái ấm. Ông là cầu nối giúp mọi thành viên trở nên gắn kết và thấu hiểu nhau hơn.  

Ông Phát - Trụ cột kiêm luôn “nóc nhà” 

Khác với ông Quốc, ông Phát (Huỳnh Anh Tuấn) là một người bố đơn thân, vai trò của ông trong gia đình vừa là cha vừa là mẹ. Biết con thiếu vắng tình mẹ nên ông Phát luôn cố gắng dành hết thảy mọi điều tốt đẹp nhất cho Thanh Hằng. Ngoài tình đầu khó quên thì sau khi vợ mất, ông Phát không đi thêm bước, tránh cho con gặp cảnh “mẹ kế con chồng”. 

Giấc Mơ Của Mẹ: Chọn bố nghiêm khắc hay bố dễ tính thì con cái mới nên người? 4
 

Bất kể ở vai trò nào, ông Phát đều làm hết sức mình. Ông chiều chuộng, đáp ứng cho Thanh Hằng những thứ mà cô thích, nhưng cũng nghiêm khắc răn dạy mỗi khi con phạm sai lầm. Cách dạy con của ông Phát có cứng cỏi và cả nhẹ nhàng.

Trước quyết định từ bỏ du học của con chỉ để chạy theo tình yêu, ông Phát đã bỏ qua lòng tự trọng, quỳ gối cầu xin Kiên Cường chia tay. Một người đàn ông thành đạt, kiêu ngạo lại sẵn sàng hạ cái tôi chỉ vì con cho thấy sự hy sinh lớn của bậc sinh thành. 

Giấc Mơ Của Mẹ: Chọn bố nghiêm khắc hay bố dễ tính thì con cái mới nên người? 5
 
Giấc Mơ Của Mẹ: Chọn bố nghiêm khắc hay bố dễ tính thì con cái mới nên người? 6
 

"Bố dễ tính” hay “bố nghiêm khắc” mới là hình tượng được yêu thích nhất? 

Hình tượng về người bố ảnh hưởng một phần đến cách chọn chồng tương lai của con cái, đôi khi trở thành tiêu chuẩn và thước đo cho họ. Xuất hiện trên màn ảnh theo hướng nghệ thuật phản ánh nhưng không vì thế mà hình tượng này trong Giấc Mơ Của Mẹ thiếu đi tính thực tế. Dù thuộc kiểu nhân vật khó tính hay dễ tính, mang màu sắc ra sao thì một điều chắc chắn rằng các bậc cha mẹ luôn dành tình yêu thương vô điều kiện cho con cái.   

Đón xem tập 52 Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng miễn phí lúc 20h trên VieON. Đăng ký VIP trên ứng dụng VieON để hưởng đặc quyền xem trước 1 tuần, vào 20h thứ 4-5-6 hàng tuần. Hiện tại, Giấc Mơ Của Mẹ đã có 48 tập trên VieON.