Mạnh Tử Nghĩa bị 'cưỡng bức' 2 lần trong phim gây tranh cãi dữ dội, đạo diễn phản hồi ra sao?

(VOH) - Mạnh Tử Nghĩa vai Lôi Thuần - Luận Anh Hùng vừa có cảnh quay gây tranh cãi: quá đáng thương, bị người yêu phản bội, cha chết, bản thân cũng mất đi trong trắng…Đạo diễn ngay lập tức bị réo tên.

Luận Anh Hùng Ai Mới Là Anh Hùng là tác phẩm do đạo diễn Lý Mộc Qua “cầm cương nảy mực”. Bộ phim đã từng được khen ngợi là có cảnh quay đẹp, nội dung hấp dẫn, tạo hình các nhân vật lung linh khi qua tay Lý Mộc Qua.

Mạnh Tử Nghĩa từng được khen xinh đẹp khi qua tay đạo diễn Lý Mộc Qua

 

Đây cũng là vị đạo diễn đình đám đằng sau hai bộ phim hot hit một thời Đông CungTư Đằng. Với những kinh nghiệm từ hai bộ phim trước, khán giả cũng phần nào lường trước được sự việc sẽ có nhân vật bị ngược tơi tả.

Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 1
Mạnh Tử Nghĩa - Luận Anh Hùng Ai Mới Là Anh Hùng

Tuy nhiên, phân cảnh trong tập vừa phát sóng gần đây làm cư dân mạng nhốn nháo vì quá lạm dụng bi kịch dẫn đến tổn hại hình ảnh người phụ nữ. Thậm chí một số người còn cho rằng Lý Mộc Qua không tôn trọng nữ quyền.

Phân cảnh gây tranh cãi trong Luận Anh Hùng Ai Mới Là Anh Hùng

 

Cụ thể, Lôi Thuần, con gái của Lục Phân Bán Đường (do Mạnh Tử Nghĩa đảm nhận) lúc đầu là người thiện lương, không tính là quá mưu mô. Nhưng 'giang hồ' dậy sóng, vật đổi sao dời, cô bị cuộc đời đẩy vào ngõ cụt. Tô Mộng Chẩm - thanh mai trúc mã, người từng có hôn ước với cô “vì nghĩa diệt thân” cướp đi mạng sống của cha cô. Kể từ đó, Lôi Thuần mất đi người thân, mất đi người mình yêu thương.

Cha mất, người yêu là hung thủ Lôi Thuần bị đưa đẩy đến con đường hắc hóa

 

Nhiều khán giả cho rằng câu chuyện đến đây đã vừa đủ bi thương cho nhân vật. Nhưng Lý Mộc Qua lại không cho là như vậy, biến cố tiếp tục ập đến, Lôi Thuần hai lần bị dồn ép và C.ư.ỡ.n.g H.i.ế.p - một nỗi đau đớn vô cùng với một người con gái.

Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 2
 

Điểm đáng nói ở đây là không chỉ một mà là đến hai lần, tự hỏi có phải là Lý Mộc Qua đã “ra tay” quá lố rồi không? Hơn nữa, trong nguyên tác, Lôi Thuần chỉ suýt bị thất thân thôi chứ vẫn chưa xảy ra “việc lớn”. Đi vào phim ảnh có sự cải biên theo hướng tiêu cực như thế nào khán giả cảm thấy không hài lòng.

Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 3
 

Bên cạnh đó cũng phải nói đến diễn xuất của Mạnh Tử Nghĩa trong giai đoạn này, nữ diễn viên xuất thần với cảnh bi thương đến nổi chạm đáy lòng người xem.

Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 4
Chỉ xem thô nhưng khán giả đã tan nát cõi lòng

Xem thêm: Review Luận Anh Hùng: Tăng Thuấn Hy, Lưu Vũ Ninh rủ nhau khởi nghiệp làm CEO giang hồ, Dương Siêu Việt mờ nhạt trước nữ phụ

Đồng ý là nhân vật Lôi Thuần cũng cần có tình huống để phát triển và “hắc hóa” như đúng với kịch bản. Nhưng câu hỏi được đặt ra là tình huống này có quá bi kịch và không cần thiết không?

Mạnh Tử Nghĩa bị 'cưỡng bức' 2 lần trong phim gây tranh cãi dữ dội, đạo diễn phản hồi ra sao? 5
 
Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 5
Lôi Thuần bi thương nhưng vẫn kinh diễm

Sau khi bị réo tên trên các diễn đàn, đạo diễn Lý Mộc Qua cũng có phát biểu chính thức. Cụ thể Lý Mộc Qua đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình và trả lời một số bình luận có liên quan.

Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 6
 

Tạm dịch: Nhân vật thì phát triển ngược đãi như vậy, mọi chuyện có thể xảy ra thì sẽ xảy ra. Trách tôi cũng vô ích. Chi bằng hãy xem tại vì sao, cứ đánh đánh giết giết, là vì cái gì? Khi người thương yêu nhất tan nát thì anh hùng ở đâu? Ai không tự cứu mình! Bạn có mong đợi người khác giúp bạn không! 

Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 7
Lý Mộc Qua trả lời bình luận về vấn đề gây tranh cãi
Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 8
Lý Mộc Qua trả lời bình luận về vấn đề gây tranh cãi 

Xem thêm: Review Luận Anh Hùng Ai Mới Là Anh Hùng tập 8-12 - Tăng Tuấn Hy, Lưu Vũ Ninh kết bái huynh đệ, xông pha giang hồ hiểm ác

Hiện tại sự việc vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, một số ý kiến cho rằng Lý Mộc Qua nên thay đổi quan điểm thay vì để mọi việc đi quá xa. Một số khác tỏ ra thất vọng và bày tỏ không muốn xem tác phẩm của vị đạo diễn này nữa.

Đạo diễn Lý Mộc Qua gây tranh cãi vì đẩy bi kịch quá tay cho Mạnh Tử Nghĩa 2 lần bị C.ư.ỡ.ng H.i.ế.p 9
Nhân vật Lôi Thuần của Mạnh Tử Nghĩa trong Luận Anh Hùng

Nguồn ảnh và video: Weibo