Người Lạ Hoàn Hảo (My Perfect Stranger) review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình

VOH - Không hội tụ các tên tuổi hot nhưng Người Lạ Hoàn Hảo có phần nội dung khá triển vọng. Liệu có đủ để thu hút nhiều sự chú ý?

Phim truyền hình đầu tiên của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc tháng 5 đã lên sóng với rating khởi điểm ở mức tạm được. Tuy cả diễn viên lẫn đội ngũ chế tác đều không thuộc hàng đình đám, nhưng khá bất ngờ là 2 tập đầu tiên cho thấy được nhiều tiềm năng trở thành một tác phẩm ấn tượng. Cùng tìm hiểu qua những điểm đặc sắc của bộ phim này nhé.

Nội dung chính 2 tập đầu

Vào một đêm mưa gió năm 2021, phát thanh viên Yoon Hae Joon (Kim Dong Wook) đang trên đường về nhà ngang qua một căn hầm chui thì bất ngờ, một chiếc xe kiểu cũ từ phía đối diện lao trực diện tới trước mũi xe anh. Nhờ phản ứng kịp thời, Hae Joon né được cú va chạm với chiếc xe nọ. Khi anh qua bên xe ấy để kiểm tra thì kỳ lạ thay, trong xe không có người lái, màn hình GPS thì lại hiển thị dòng chữ "hệ thống du hành thời gian".

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 1
Mọi chuyện bắt đầu vào một đêm mưa bão
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 2
Giao diện là xế hộp đời cũ nhưng cấu hình là máy du hành thời gian

Là một phát thanh viên chương trình thời sự, Hae Joon vốn không tin vào những chuyện kỳ ảo phi thực tế, chỉ có trong tiểu thuyết như máy du hành thời gian. Nhưng đồng thời, vốn xuất thân phóng viên nên bản tính anh cực kỳ tò mò. Nỗi tò mò ấy đã chiến thắng lý trí, Hae Joon cuối cùng vẫn là ngồi vào trong xe, làm theo hướng dẫn du hành thời gian.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 3
Vì tò mò, Hae Joon thử làm theo hướng dẫn

Sau hai chuyến đi đến 2 thời điểm khác nhau trong tương lai, Hae Joon trở về với vẻ trầm mặc. Kể từ đó, anh thường xuyên dùng chiếc xe để trở về thời điểm năm 1987, xây dựng mối quan hệ và lòng tin với người dân làng Woojeong. Tại đó, anh trở thành giáo viên ngữ văn của trường trung học Woojeong, mua được một căn nhà trong làng.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 4
Biểu cảm trầm ngâm sau khi trở về từ tương lai
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 5
Hae Joon quay về quá khứ, sử dụng khả năng biết trước tương lai để gầy dựng sự tín nhiệm của dân làng

Những diễn biến sau đó hé lộ rằng điều mà Hae Joon nhìn thấy ở tương lai là cái chết của bản thân. Cụ thể vào năm 2022, anh đã bị sát hại bởi hung thủ vụ giết người hàng loạt ở làng Woojeong năm 1987, bằng chứng là ở hiện trường có một hộp diêm của Bongbong Cafe - thứ hung thủ luôn để lại cạnh xác nạn nhân.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 6
Hộp diêm Bongbong Cafe

Thế nhưng, xác của Yoon Hae Joon không được tìm thấy. Danh tính hung thủ cũng là một bí ẩn. Để ngăn chặn cái chết của mình, Hae Joon quyết định trở về năm 1987 - nơi mọi chuyện bắt đầu để tìm ra kẻ sát nhân thật sự ngay từ lúc đó.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 7
Ở tương lai, Hae Joon không chỉ bị sát hại mà còn bị giấu xác

Baek Yoon Young (Jin Ki Joo) là biên tập viên của một nhà xuất bản. Cô có một người mẹ rất dịu dàng và một người cha bị tật ở chân, thường hay say xỉn hoặc đánh nhau ở đâu đó, ít khi về nhà.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 8
Yoon Young phải đi làm kể cả trong ngày nghỉ

Nhà văn mà cô phụ trách tên Go Mi Sook (Kim Hye Eun). Go Mi Sook là một nhà văn chuyên viết truyện trinh thám nổi tiếng. Trước công chúng, bà ta có vẻ nhã nhặn thanh lịch, nhưng thực chất là một kẻ lạm quyền, thường ngược đãi tinh thần Yoon Young. Áp lực từ công việc khiến Yoon Young thường xuyên cáu bẳn với mẹ mình.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 9
Go Mi Sook

Một ngày nọ, sau một cuộc cãi vã, Yoon Young và mẹ tách ra mỗi người mỗi hướng. Yoon Young cho rằng mình vẫn còn nhiều thời gian để làm hòa với mẹ, bù đắp yêu thương cho mẹ, nào ngờ ngay trong tối hôm ấy, cô nhận được tin mẹ mình đã tự sát ở một con sông thuộc khu vực làng Woojeong.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 10
Cuộc nói chuyện cuối cùng lại là những lời mang tính sát thương

Yoon Young có muốn hối hận cũng đã muộn. Điều khiến cô tức giận hơn đó là trong tình cảnh này, cha cô lại đang say xỉn và quậy phá ở một xó xỉnh nào đó. Khi đang ngồi bên con sông mà người ta phát hiện xác mẹ để đọc thư mẹ gửi cho mình, cô phát hiện một vỏ hộp diêm được in tên Bongbong Cafe.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 11
Yoon Young sụp đổ bên xác mẹ
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 12
Trong khi đó, cha cô lại đang say xỉn, quậy phá khiến người ta phại gọi điện mắng vốn với cô
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 13
Hộp diêm Bongbong Cafe xuất hiện tại nơi mẹ Yoon Young qua đời

Sau đó, lúc đi qua căn hầm chui trong làng để trở về nhà, Yoon Young bất ngờ bị chiếc xe du hành thời gian của Hae Joon đâm phải. Hậu quả là cô bị kéo theo về năm 1987, còn chiếc xe bị hỏng nặng.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 14
Yoon Young bị chiếc xe từ hư không xuất hiện và đâm trúng
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 15
Cô bị kéo về quá khứ cùng Hae Joon và mắc kẹt lại đó vì cỗ máy thời gian bị hỏng

Bị kẹt ở dòng thời gian này, cả hai đành tạm thời ở cùng với nhau trong thời gian chờ xe sửa xong. Nhưng trùng hợp làm sao, Yoon Young gặp được cả cha lẫn mẹ mình tại nơi này. Lúc bấy giờ, mẹ Lee Soon Ae (Seo Ji Hye) và cha Baek Hee Seob (Lee Won Jeong) vẫn còn là học sinh cấp 3, lại còn chưa chính thức hẹn hò. Yoon Young cảm thấy đây quả là thời cơ thích hợp để cô hành động, quyết chia cắt họ đến cùng.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 16
 

Nhưng ở năm 1987 này, người mà Yoon Young gặp không chỉ có cha mẹ mình, mà còn có Go Mi Sook (Ji Hye Won).

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 17
Yoon Young gặp lại mẹ...
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 18
...gặp cả cha...
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 19
...và một người mà cô không ngờ tới: nhà văn Go Mi Sook

Hae Joon phát hiện ra vỏ diêm Bongbong Cafe trong số đồ dùng của Yoon Young. Lúc này, chỉ còn vài ngày nữa là vụ án mạng đầu tiên ở làng Woojeong sẽ diễn ra.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 20
Hae Joon phát hiện hộp diêm ở chỗ Yoon Young
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 21
Vụ án mạng hàng loạt sắp bắt đầu

Xem thêm: Dàn diễn viên My Perfect Stranger (Người Lạ Hoàn Hảo): Trải nghiệm xuyên không cùng những gương mặt lạ mà quen

Những yếu tố hay ho của Người Lạ Hoàn Hảo

Kịch bản dùng chất liệu kỳ ảo và bí ẩn để kể câu chuyện gia đình

Đề tài phá án thông qua sự liên kết giữa các dòng thời gian khác nhau không phải là một đề tài quá mới mẻ cùa màn ảnh Hàn. Trước đây, đã từng có khá nhiều phim sử dụng ý tưởng này, một vài trong số đó còn đạt được thành công vang dội. Đó là Signal, Tunnel, Kairos, Time Renegades, Alice,...

Tuy vậy, Người Lạ Hoàn Hảo vẫn có những điểm cuốn hút riêng và những nét khác biệt so với những phim cùng đề tài trước đó. Ngoài khác biệt hiển nhiên về tính chất và tình tiết vụ án trọng tâm, một nét riêng khác của phim chính là không tập trung hoàn toàn vào phá án mà dành thời lượng để phát họa lên bức tranh thập niên 80-90 đầy màu sắc, để kể chuyện gia đình - chuyện bạn bè, trường lớp - chuyện xóm làng - chuyện tình yêu.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 22
 

Qua nội dung hai tập đầu tiên, dường như chuyện du hành thời gian và vụ án mạng chỉ là những chất dẫn, chất xúc tác để biên kịch thể hiện câu chuyện tình cảm gia đình theo một hướng mới mẻ hơn mà thôi. Ban đầu, có lẽ chúng ta đều nghĩ chỉ có Yoon Young là cần và có cơ hội hàn gắn với gia đình, nhưng hóa ra là Hae Joon cũng cần và cũng có cơ hội để làm điều tương tự.

Ở năm 2021, mối quan hệ của cha mẹ Yoon Young không hề tốt đẹp. Cô thất vọng về cha mình, nhìn thấy cha chỉ toàn làm khổ mẹ. Sau đó, cô lại nhận ra cả bản thân mình cũng khiến mẹ phiền lòng. Thế nên cô muốn ngăn cha mẹ đến với nhau, để mẹ cô không phải chịu sự bất hạnh khi phải sống với hai kẻ vô tâm là cô và cha cô, để mẹ cô có thể hạnh phúc đến cuối đời.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 23
Sau khi trưởng thành và dọn ra ở riêng, Yoon Young có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với gia đình mình

Ở thời điểm 1987, Yoon Young có dịp gặp mẹ ở độ tuổi thanh thuần nhất. Lần đầu tiên, cô từng bước tìm hiểu về mẹ, xem mẹ thích gì, mẹ có thói quen gì, tuổi trẻ của mẹ ra sao. Cô cũng được nhìn thấy cha mình khi còn là một thiếu niên đầy nhiệt huyết và hoàn toàn mạnh khỏe, khác hẳn với người cha bị tật ở chân, vô công rỗi nghề trong ký ức của cô.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 24
Chuyến đi về quá khứ là để cô có dịp gần gũi với mẹ mình hơn...

Ở dòng thời gian này, Yoon Young sẽ không chỉ có cơ hội gần gũi với mẹ, mà có lẽ cô còn có cơ hội hiểu hơn về cha mình. Tại sao ông lại thay đổi nhiều đến thế? Tình yêu ông dành cho mẹ con cô có thật sự tầm thường như cô vẫn nghĩ chăng?

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 25
...cũng là để hiểu thêm về cha mình hơn

Về phần Hae Joon, anh bị mẹ bỏ rơi, cha không đoái hoài đến, lớn lên dưới sự khinh rẻ, miệt thị của ông nội. Nhưng rồi chúng ta thấy, khoảnh khắc Hae Joon đến năm 2024, anh bắt gặp ông nội ngồi chờ anh bên bờ sông, luôn miệng xin người ta "tìm cháu trai tôi về giúp tôi."

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 26
Hae Joon là thành viên bị xem như dư thừa trong gia đình

Hóa ra, ở năm 1987, ông nội của anh là vị hiệu trưởng lương thiện, tốt bụng, được người người kính trọng. Cũng như Yoon Young, chuyến đi về quá khứ này sẽ là dịp để Hae Joon tìm hiểu về ông, về tình cảm mà ông dành cho mình. Thậm chí, có thể anh còn được gặp cha mẹ mình, khám phá lý do vì sao mẹ bỏ anh nữa.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 27
Chuyến đi về quá khứ không chỉ để tra án mà còn để gắn kết tình ông cháu

Chung quy lại, đây vẫn là một câu chuyện về sự hàn gắn trong gia đình. Hae Joon và Yoon Young - một người bị gia đình xua đuổi, một người xua đuổi chính gia đình mình. Ẩn đằng sau chân tướng của vụ án mạng hàng loạt còn có chân tướng của những bất hạnh giáng xuống gia đình họ. Đi tìm sự thật vụ án mạng, cũng là tìm kiếm cách để lần nữa kết nối với người thân.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 28
 
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 29
 

Yếu tố kỳ ảo, bí ẩn và tình cảm đan cài chặt chẽ, đưa khán giả đi từ hồi hộp đến xúc động cùng nhân vật. Tình tiết phim dàn trải tốt, diễn biến có cao trào và cao trào lại có sức nặng. Chỉ trong vòng một tập đầu tiên, biên kịch đã thành công khiến khán giả bật khóc cùng Yoon Young khi theo cô đến nhận xác mẹ, dù chúng ta cũng chỉ mới làm quen với nhân vật chưa lâu.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 30
 

Điều này cho thấy khả năng thuyết phục và sự hiệu quả trong việc xây dựng, phát triển và sắp xếp tình tiết của biên kịch. Với một kịch bản vừa gay cấn, hồi hộp, vừa nhiều cảm xúc này, tin rằng Người Lạ Hoàn Hảo sẽ không khiến bạn nhanh rơi vào tình trạng chán ngán.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 31
 

Hình tượng nữ chính dễ đồng cảm

Trong khi hình tượng nhân vật Hae Joon chưa được khắc họa rõ và cũng không thường thấy trong đời sống hằng ngày, thì hình tượng nhân vật Yoon Young lại như một tấm gương phản chiếu nhiều người trong chúng ta.

Làm việc quần quật kể cả ngày nghỉ, cắn răng cúi đầu trước cấp trên hoặc những người có địa vị cao ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của ta ngoài xã hội, nhưng đối với người thân lại không thể dành ra được sự kiên nhẫn hay dịu dàng. Đây chẳng phải là một tình trạng mà ta thường mắc phải trong vô thức sao?

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 32
Yoon Young cũng như chúng ta, khi ra ngoài thường cố gắng nhẫn nhịn, để ý sắc mặt của người khác
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 33
Nhưng với người thân lại thường trực tiếp thể hiện sự thiếu kiên nhẫn, nóng nảy

Cũng giống như Yoon Young, lý do cho sự khác biệt này là bởi trong công việc hay ngoài xã hội, chỉ cần bạn bất cẩn một chút trong giao tiếp sẽ dẫn tới mất việc, hoặc bị cô lập, bị bắt nạt,... Ta biết rằng người ngoài ít khi nào khoan dung, rộng lượng với mình. Nhưng gia đình, hay cụ thể hơn là mẹ, thì khác. Mẹ là người sẽ chờ ta vô thời hạn, sẽ tha thứ cho ta dù lỗi lầm có lớn đến thế nào.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 34
Với người ngoài có thể luôn tươi cười,
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 35
có thể cúi đầu cam chịu sự vô lý

Thế nên nhiều người trong chúng ta cũng giống Yoon Young, lựa chọn gắt gỏng với mẹ mà không kiêng dè, tin rằng đời còn dài, rồi mình sẽ lựa cơ hội khác để đối tốt với mẹ hơn. Nhưng cuộc đời vô thường, không ai biết "lần sau" liệu có đảm bảo lúc nào cũng sẽ đến.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 36
Nhưng với sự quan tâm từ người thân, đôi khi chúng ta tỏ vẻ chán ghét và tránh né,
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 37
lắm lúc còn không hiểu tính người nhà mình bằng hiểu ý người ngoài

Như Yoon Young đã vĩnh viễn mất đi cơ hội được dịu dàng với mẹ khi hay tin mẹ mất. Tệ hơn là trong cuộc trò chuyện cuối cùng, cô còn khiến mẹ phải buồn. Nỗi đau của Yoon Young hẳn cũng chính là nỗi sợ của nhiều người trong số chúng ta, rằng lỡ một ngày nào đó mẹ mất mà ta chưa kịp làm được gì cho bà, chưa kịp khiến bà hạnh phúc thì sao?

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 38
Yoon Young như một tấm gương phản chiếu chúng ta trong đời thực

Đó chính là lý do các phân cảnh của nhân vật này với gia đình lại tạo được sự đồng cảm cao đến vậy. Bởi chúng ta bắt gặp bản thân mình trong Yoon Young, chúng ta hiểu được những khó khăn, áp lực và tâm tư của cô, đồng thời cũng tự thấy rằng cách đối xử với người thân của cô không thỏa đáng. Vì chúng ta hiểu, vì chúng ta đã và đang trải qua, nên chúng ta cũng cảm nhận được sâu sắc sự hối hận của nhân vật.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 39
Vì đồng cảm nên nỗi buồn, sự hối tiếc của Yoon Young càng dễ chạm đến trái tim người xem hơn

Yoon Young có được cơ hội để thay đổi hiện tại, để yêu thương gia đình nhiều hơn. Nhưng ở ngoài đời thực, chúng ta hoàn toàn không có cơ hội quay về quá khứ như trong phim. Đây cũng là một thông điệp đầy ý nghĩa trong hai tập đầu: trước khi quá muộn, hãy quan tâm đến người thân của mình nhiều hơn.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 40
Hãy dịu dàng và thể hiện tình yêu thương với người thân nhiều hơn trước khi quá muộn

Xem thêm: Top 15 bộ phim gia đình Hàn Quốc hay ý nghĩa và cảm động

Diễn xuất của dàn diễn viên

Kim Dong Wook là một gương mặt kỳ cựu đã có hơn 20 năm tuổi nghề, hoạt động diễn xuất ở màn ảnh rộng, màn ảnh nhỏ lẫn các sân khấu nhạc kịch. Tuy không quá nổi tiếng, nhưng diễn xuất của anh luôn nhận được nhiều sự tán dương từ đồng nghiệp, giới chuyên môn và các mọt phim. Với mỗi vai diễn, nam diễn viên lại cho thấy một nét diễn, một khía cạnh hoàn toàn mới, không vai nào lẫn với vai nào.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 41
Kim Dong Wook

Jin Ki Joo xuất thân là dân "tay ngang", nhưng diễn xuất lại không hề tầm thường. Không có ngoại hình xuất sắc nhưng khả năng nhập vai của cô nàng lại rất tự nhiên. Cô thể hiện nhân vật của mình một cách duyên dáng và thể hiện các cảm xúc của vai diễn một cách đầy thuyết phục.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 44
Jin Ki Joo

Không phụ sự kỳ vọng của người xem, hai diễn viên đã khắc họa nhân vật của mình trong hai tập đầu rất trọn vẹn. Kim Dong Wook cho thấy một Hae Joon thông minh, tử tế; có lúc trầm ngâm, có lúc tuyệt vọng, có lúc trẻ con, cũng có lúc tràn đầy cảm xúc. Jin Ki Joo bộc lộ đủ mọi cảm xúc của Yoon Young: từ cam chịu, gắt gỏng, hối hận đến hạnh phúc.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 43
 
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 44
 
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 41
 
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 46
 

Bên cạnh đó, hai tân binh Seo Ji Hye và Lee Won Jeong tuy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng cũng thể hiện được đúng vai trò của mình. Seo Ji Hye với nhan sắc trong veo, hóa thân thành Lee Soon Ae mỏng manh, có tính tình lương thiện, dịu dàng, nhỏ nhẹ khiến ai cũng muốn chở che. 

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 45
Không xinh đẹp đặc biệt nhưng Seo Ji Hye trông rất trong sáng, ngọt ngào
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 46
 
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 47
Nhan sắc tươi tắn, trong veo và mỏng manh khiến người khác có cảm giác muốn chở che

Lee Won Jeong có ngoại hình tạo cảm giác phóng khoáng, tự do tự tại, hóa thân thành Baek Hee Seob ngô ngố, nhiệt thành và tràn đầy sức trẻ với nhiều câu thoại và hành động khiến khán giả phải bật cười thích thú.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 48
Lee Won Jeong có ngoại hình đầy sức trẻ
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 49
Lắm lúc có những biểu cảm hài hước
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 50
 

Ngoài ra còn có dàn phụ tuy trẻ trung, lạ mặt mà thực lực khá ổn như Ji Hye Won với vẻ lạnh lùng, nguy hiểm; Kim Ye Ji trông dữ dằn, xấu tính; cựu thành viên 4minute Kwon So Hyun ngây ngốc, nhí nhảnh;...

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 51
Ji Hye Won
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 54
Hội bắt nạt Kim Ye Ji, Kang Ji Woon và Kwon So Hyun

Dàn diễn viên có lẽ không quen mặt với phần lớn khán giả, nhưng lại bảo đảm về độ hợp vai và tròn vai. Hơn nữa, mọi người phối hợp với nhau cũng khá ăn ý, không gây cảm giác lạc quẻ, khó chịu khi xem.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 53
Cặp đôi 1987 trẻ trung và đáng yêu
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 54
Cặp đôi 2021 chưa có nhiều tương tác nhưng cũng rất đáng mong đợi

Bối cảnh, màu phim và âm nhạc

Bối cảnh năm 1987 với những căn nhà và đạo cụ hoài cổ, trang phục retro và cảnh thiên nhiên trong xanh, mát lành nhìn chung tạo được không khí của thời đại. Kết hợp với màu phim ngả nâu vàng đặc trưng và phần ost mang âm hưởng nhạc pop hoặc rock thập niên 80-90, Người Lạ Hoàn Hảo tái hiện trước mắt khán giả một làng Woojeong xưa cũ, hiền hòa và sinh động.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 55
Bối cảnh làng quê thập niên 80 thanh bình
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 56
Tái hiện lại phong cách trang phục và đường phố những năm 1980
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 57
Chiếc máy cassette cũ
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 58
Căn nhà với dàn hoa hồng leo phía trên cổng trông rất thơ

Đây cũng là một nét đặc sắc riêng nổi bật của My Perfect Stranger so với các phim khai thác cùng đề tài khác. Đa số những phim trinh thám có yếu tố liên kết các dòng thời gian đều mang màu sắc khá tối tăm, ảm đạm, đầy cảm giác nguy hiểm. Trong khi đó, Người Lạ Hoàn Hảo lại vẽ nên một Woojeong ấm áp, tươi đẹp khiến người ta phải yêu mến và lưu luyến.

Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 59
 
Người Lạ Hoàn Hảo review: Chuyến du hành quá khứ hàn gắn gia đình 60
Không khí hòa hợp, vui tươi của làng Woojeong

Hạn chế đáng tiếc

So với những ưu điểm bên trên, hạn chế của Người Lạ Hoàn Hảo thật ra cũng không quá nghiêm trọng hay lớn lao. Hạn chế này đến từ  danh tiếng và nhan sắc của dàn cast. Như đã nói bên trên, các dễn viên của phim khá kém tiếng. Phần lớn dàn cast là người mới chưa có vai diễn nào nổi bật, dàn đã có kinh nghiệm thì đa số chọn sống "ẩn dật", ít xuất hiện trước công chúng nếu không trong thời gian quảng bá phim.

Nhan sắc về mặt bằng chung cũng không quá ấn tượng, không có những gương mặt "nghiêng nước nghiêng thành". Ngoài việc một số khán giả thích vừa xem phim vừa chiêm ngưỡng cái đẹp sẽ thiếu động lực theo dõi ra, thì sự thiếu ấn tượng về nhan sắc và thiếu phổ biến về danh tiếng này sẽ khiến phạm vi tiếp cận của Người Lạ Hoàn Hảo bị giảm đi hẳn, phí hoài công sức của đoàn phim và năng lực của diễn viên.

Khởi đầu với hai con số rating 4,5% và 4,2%, Người Lạ Hoàn Hảo cho thấy một tiềm năng phát triển khá tốt nhờ nội dung vừa kịch tính, vừa truyền tải thông điệp ý nghĩa và gần gũi. Tuy đây là một tác phẩm đáng để dành thời gian theo dõi, nhưng có thể sự kém tiếng của dàn cast sẽ là yếu tố ngăn bộ phim thu hút thêm nhiều sự chú ý hơn.

Dù vậy, vẫn hy vọng phần nội dung đặc sắc và phần diễn xuất ổn định của các diễn viên sẽ đủ sức làm nên điều kỳ diệu. Cũng mong rằng bộ phim sẽ duy trì được sự chặt chẽ và độ hấp dẫn trong cốt truyện cho đến chặng đường cuối cùng.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình