Những phim ngắn Việt Nam hay và ý nghĩa, từng khiến giới trẻ mê mẩn khôn nguôi

(VOH) - Bên cạnh phim truyền hình và phim chiếu rạp, những bộ phim ngắn vẫn luôn thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là những bộ phim có nội dung, ý nghĩa nhân văn, tình cảm.

Điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây đang trở nên vô cùng nhộn nhịp với sự ra đời của hàng loạt tác phẩm chất lượng. Bên cạnh nội dung ý nghĩa, diễn viên thực lực thì chủ đề đa dạng cũng là yếu tố giúp khán giả ngày càng yêu mến phim Việt Nam. Trong đó, phim ngắn Việt Nam vẫn có sức hút rất lớn trong lòng khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ.

Phim ngắn là gì? Đặc trưng của phim ngắn?

Theo định nghĩa của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, phim ngắn là "một tác phẩm điện ảnh gốc có thời lượng từ 40 phút trở xuống, bao gồm cả những đoạn giới thiệu". Đây là thể loại phim thường được các bạn trẻ thực hiện để ra mắt khán giả hay những nhà làm phim muốn chứng minh kinh nghiệm trong ngành điện ảnh. Chính vì vậy nên bộ phim thường không vì mục đích lợi nhuận và được trình chiếu tại các liên hoan phim.

Nội dung của các bộ phim ngắn Việt Nam cũng khá đa dạng, từ chuyện tình cảm, tình bạn đến những câu chuyện mang hơi thở cuộc sống gần gũi. Thông qua ngôn ngữ điện ảnh, người xem có thể cảm nhận từng khung hình, từng câu chuyện trong phim theo những cách riêng của mình.

Phim Ngắn Việt Nam 2022

Đón Ánh Mặt Trời

Đón Ánh Mặt Trời là bộ phim học đường do đạo diễn Yuki Hana sản xuất. Nội dung phim kể về một nhóm bạn thân có 5 người gồm Thư, Mạnh, Phú, Huy và Phương. Họ đã có những năm tháng học đường tươi đẹp bên nhau với biết bao kỉ niệm, nhất là trong thời kỳ ôn thi cuối cấp. Cả nhóm đã giúp Huy - một học sinh cá biệt của lớp ôn tập để có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp cuối cấp.

Bộ phim đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt với hình ảnh của Mạnh ở cuối phim. Anh đã không đánh bại được căn bệnh ung thư quái ác và rời xa những người bạn của mình mãi mãi. Mặt khác, bộ phim cũng mang đến cho người xem những khoảnh khắc dung dị, dễ thương với chuyện tình của Thư và Phú. 

Đón Ánh Mặt Trời bộ phim ngắn học đường Việt Nam
Đón Ánh Mặt Trời kể về một nhóm bạn thân gồm 5 người

Một Ánh Nhìn

Một Ánh Nhìn là một trong những bộ phim ngắn Việt Nam tiêu biểu nhất trong năm 2022 do đạo diễn Cổ Minh Tâm sản xuất. Nội dung kể về câu chuyện tình ngây ngô và dễ thương của Thắng và Trà. Chỉ trong một ánh nhìn, Thắng đã yêu Trà và tỏ tình với cô. Tuy nhiên, họ đã không đến được với nhau do Trà phải chuyển trường lên thành phố học. Cuối phim là phân cảnh Thắng vẫn luôn ghi nhớ về hình bóng của Trà.

Một Ánh Nhìn đã mang đến cho người xem những thước phim nhẹ nhàng mà sâu lắng của các bạn trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, với sự diễn xuất tốt của các diễn viên cùng các cảnh quay đẹp, bộ phim đã để lại ấn tượng với khán giả. 

Một Ánh Nhìn
Một Ánh Nhìn kể về mối tình thoáng qua của Thắng và Trà

Phim Ngắn Việt Nam 2021

Ngày Em Đến - Crush Năm 17 Tuổi Của Tôi

Ngày Em Đến - Crush Năm 17 Tuổi Của Tôi là một trong những bộ phim ngắn trong năm 2021 được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bộ phim do đoàn làm phim NYC Channel chịu trách nhiệm sản xuất. 

Phim kể về chuyện tình của Ngọc và Huyền. Thời học sinh, cả 2 đã có tình cảm với nhau nhưng đều không thể hiện cho đối phương biết. Sau khi tốt nghiệp, họ đã làm chung trong một công ty và chính thức yêu nhau. Lúc này, cuộc tình của họ gặp nhiều khó khăn từ phía gia đình của Huyền. Dẫu vậy, vượt lên trên tất cả Ngọc và Huyền đã nhận được một cái kết đẹp. 

Với dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng, bộ phim đã thu hút được lượng khán giả lớn ngay sau khi công chiếu. Bên cạnh đó, kịch bản hay và lôi cuốn của phim cũng nhận được đánh giá cao từ người xem.

Xem thêm: Top phim truyền hình việt nam hay ý nghĩa và gây xúc động mạnh

Ngày Em Đến - Crush Năm 17 Tuổi Của Tôi bộ phim ngắn Việt Nam nổi tiếng
Ngọc và Huyền đã có một cái kết đẹp trong Ngày Em Đến 

Yêu "Nhầm" Bạn Thân, Được "Nhầm" Tri Kỷ 

Bộ phim có nội dung về 3 người bạn thân gồm Long, Quân và Trang. Sau khi Quân thất tình, Trang đã bảo anh chơi game để tìm người yêu mới. Trong game, Quân đã yêu một cô gái có nickname là Tiểu Vy. Sau này, khi biết Tiểu Vy chính là Long và Long cũng rất yêu anh, Quân đã rất sốc. Dẫu vậy, sau khi nhận được lời khuyên từ Trang, Quân đã quyết định đến với Long và coi anh là tri kỷ của cuộc đời mình.

Bộ phim đã mang đến cho khán giả thông điệp sâu sắc về tình yêu và tình bạn. Đôi khi trong cuộc sống, con người ta chỉ mải mê chạy theo tình yêu mà quên rằng bên cạnh vẫn có những người được gọi là tri kỷ vẫn luôn âm thầm theo dõi và giúp đỡ mình. Với ý nghĩa nhân văn, bộ phim đã nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả trong và ngoài nước.

Yêu
Yêu "Nhầm" Bạn Thân, Được "Nhầm" Tri Kỷ là một bộ phim đam mỹ ngắn

Phim ngắn Việt Nam 2020

Tình Yêu Mùa Dịch

Bộ phim Tình Yêu Mùa Dịch có nội dung kể về cuộc tình của đôi bạn cùng lớp Vy (Ngọc Huyền) và Quân (Doãn Hoàng). Cả 2 đã có tình cảm với nhau từ khi học cấp 3 nhưng mãi đến khi trưởng thành họ mới đến được với nhau. 

Với dàn diễn viên trẻ tài năng như Ngọc Huyền, Trần Doãn Hoàng, Trung Kê,... bộ phim đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả trong mùa dịch 2020. Bên cạnh đó, các tình tiết phim ngọt ngào và lôi cuốn cũng góp phần tạo nên thành công cho bộ phim. 

Xem thêm: Top 15 bộ phim học đường Việt Nam đặc sắc nhất định không thể bỏ qua

Tình Yêu Mùa Dịch bộ phim ngắn hay
Tình Yêu Mùa Dịch kể về cuộc tình từ thời học sinh đến khi trưởng thành của Quân và Vy

Chung Chồng

Bộ phim có nội dung xoay quanh 3 nhân vật Thu, Lâm và Hương. Trong đó, Lâm là bạn trai của Thu còn Hương là bạn thân ở chung nhà của Thu. Hương là một cô gái có tính cách rất xấu, luôn luôn dùng đồ của Thu mà không xin trước. Sau đó, Hương còn cướp bạn trai của Thu. Cuối phim, Lâm đã chọn ở bên cạnh Hương bỏ rơi mẹ con Thu nhưng nhận ra đã bị Hương lừa nên rất ân hận.

Chung Chồng với những tình tiết gây cấn đã mang đến cho khán giả nhiều khung bậc cảm xúc. Bên cạnh đó, bộ phim tái hiện thành công sự bất hạnh của Thu khi đã quá tin tưởng vào bạn thân và người yêu để rồi phải nhận lấy cái kết buồn. Qua đó, phim truyền tải bài học ý nghĩa về lòng tin, tình yêu và tình bạn.

Chung Chồng
Hình ảnh nhân vật Thu trong phim Chung Chồng

Mây nhưng không mưa

Phim ngắn Mây nhưng không mưa có tên tiếng Anh là Live in Cloud - Cuckoo Land, do bộ đôi đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy thực hiện. Nội dung phim kể về một cô gái làm việc ở tiệm váy cưới và đem lòng yêu chàng trai hát dạo, bán hàng rong. Hai người dành cho nhau tình cảm chân thành, giản dị nhưng vì những sự cố bất ngờ mà vẫn chưa có cơ hội dành cho nhau những điều quan trọng. 

Bộ phim chỉ kéo dài 19 phút, nhưng mang đến cho người xem cảm giác như một bản tin thời sự với rất nhiều sự kiện dồn dập. Từ cảnh đám cưới, vụ trộm chiếc loa, tắc đường cho đến câu chuyện tình yêu giữa chàng trai và cô gái, tất cả tạo nên một bầu không khí chộn rộn, ồn ào và có phần thô bạo. Để rồi sau hành trình đi tìm kiếm một nơi mình thuộc về, các nhân vật mới nhận ra bản thân cũng chỉ là một kẻ tha hương trên chính quê hương của mình.

Vừa qua, Mây nhưng không mưa cũng được lựa chọn làm đại diện phim ngắn Việt Nam tham gia tranh giải ở hạng mục Orizzonti Short tại Liên hoan phim Venice 2020. 

Mây nhưng không mưa

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh2

Điều con chưa nói

Còn nhớ vào năm 2018, câu chuyện về cô bé Hải An nhân hậu, chín chắn khi hiến một phần cơ thể để cứu người sau khi mình qua đời đã khiến bao nhiêu người không kiềm được nước mắt. Xúc động trước hành động của cô bé 7 tuổi, biên kịch Phan Huyền My đã ấp ủ kịch bản phim ngắn Điều con chưa nói trong suốt 2 năm và xem đây như một món quà tặng mẹ con bé Hải An cũng như các em bé mắc bệnh ung thư khác. 

Theo đó, nội dung phim Điều con chưa nói sẽ tái hiện lại những ngày cuối đời của bé Hải An cho đến lúc cô bé qua đời. Từ những đoạn phim đời thường mô tả bản gốc, đến những mẩu giấy nhắn dễ thương mà Hải An đã nắn nót viết từng chữ để lại cho mẹ. Đặc biệt, khoảnh khắc người mẹ òa khóc vì nhớ con đã gây ra rất nhiều nỗi xúc động cho người xem.

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh3

Giòng sông không nhìn thấy

Giòng sông không nhìn thấy là bộ phim ngắn do đạo diễn Phạm Ngọc Lân cùng với Ngô Đài Trang và Trần Thị Bích Ngọc sản xuất. Nội dung phim kể về một người đàn bà tên Nguyện (Minh Châu) đi ngược sông và đoàn tụ với người yêu 30 năm trước. Trong khi đó, đôi tình nhân trẻ là Thực và bạn gái (Wean, Naomi) đi xuôi sông, đến một ngôi chùa để tìm cách chữa chứng mất ngủ.

Theo như chia sẻ của chính đạo diễn, hành động đi xuôi đi ngược trong phim chính là một hình ảnh mang tính biểu tượng về du hành thời gian. Cụ thể, người đàn bà lớn tuổi chọn cách đi ngược thời gian, tìm về quá khứ và định hình cuộc đời về sau của mình. Còn đôi bạn trẻ đi đến tương lai để chữa chứng mất ngủ, một ẩn dụ cho tuổi trẻ thiếu vắng giấc mơ và hình dung về tương lai.

Được biết, phim ngắn Giòng sông không nhìn thấy (The Unseen River) đã được chọn chiếu tại Liên hoan phim Locarno (Thụy Sĩ) năm 2020.

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh4

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh4

Phim ngắn Việt Nam 2018 - 2019

Tin Nhắn Của Cha

Tin Nhắn Của Cha là một trong những bộ phim ngắn thuộc thể loại tình cảm gia đình được nhiều người yêu thích nhất trong năm 2019. Nội dung phim kể về một gia đình chỉ có cha và con gái. Vì quá bận việc và không có thời gian về nhà, cô con gái đã tặng cha mình một chiếc điện thoại để tiện liên lạc. Từ đó, người cha luôn gửi cho con gái những dòng tin trống do không biết cách nhắn tin.

Trong thời gian đầu, người con gái biết cha đang muốn hỏi thăm và quan tâm cô nên trả lời rất thường xuyên. Về sau, cô con gái bắt đầu cảm thấy phiền, không trả lời nữa và nói những lời không tốt với bố. Đến khi tết đến xuân về, mọi người đã về với gia đình của mình thì người con gái mới nhớ đến cha, về thăm ông và nói lời xin lỗi. Bộ phim đã mang đến cho khán giả thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình và tình cha con, đặc biệt là trong những ngày lễ sum vầy như Tết.

Tin Nhắn Của Cha
Tin Nhắn Của Cha truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình cảm cha con

Cho Tớ Order Một Real Love

Cho Tớ Order Một Real Love có nội dung xoay quanh 2 nhân vật là Thảo và Tuấn Anh. Cả 2 làm chung trong một cửa hàng cà phê. Tuấn Anh có tình cảm với Thảo nhưng không dám thổ lộ do tự ti về ngoại hình của mình. Anh luôn âm thầm quan tâm đến cô, mỗi ngày đều pha cho cô một cốc nước ép. Cuối phim, Thảo đã nhận ra tình cảm của Tuấn Anh. 

Bộ phim đã mang đến cho người xem những giây phút thư giãn với những thước phim nhẹ nhàng. Qua đó, đoàn làm phim muốn truyền tải thông điệp về sự tự tin, dám nói lên tiếng lòng của mình. 

Cho Tớ Order Một Real Love
Cho Tớ Order Một Real Love lấy bối cảnh trong quán cà phê

Tôi là thằng khốn (2018)

Tôi là thằng khốn là phim ngắn mang phong cách hài kịch trào phúng của đạo diễn Nguyễn Hoàng Nhật. Nội dung phim kể về một đạo diễn trẻ luôn mang trong mình khao khát làm nên những bộ phim với kịch bản kỳ dị. Anh cố gắng thuyết phục các nhà sản xuất đầu tư thực hiện một bộ phim có kịch bản khiến anh ta “tâm đắc nhất từ trước tới giờ”. 

Tuy nhiên sau đó, anh lại gặp phải một người phụ nữ kỳ quặc và nhận được lời cảnh báo rằng bộ phim này sẽ hủy diệt cả thế giới trong tương lai. Dù vậy, anh vẫn quyết định tiếp tục thực hiện bộ phim đến cùng và chấp nhận trở thành “thằng khốn" trong mắt mọi người. 

Với cách kể chuyện mới lạ cùng những thước phim đẹp mắt, bộ phim Tôi là thằng khốn từng đạt được giải Búp Sen Vàng - giải thưởng thường niên của trung tâm phát triển tài năng điện ảnh trẻ.

Xem thêm: Top 20+ bộ phim hài Việt Nam hay nhất - giúp bạn cười thả ga

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh5

Ươm nắng (2018)

Ươm nắng là bộ phim ngắn Việt Nam do đạo diễn trẻ Lê Vĩnh Lộc thực hiện. Phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi mang đến những thước phim vô cùng trong trẻo, nhẹ nhàng trong một không gian gần gũi, yên tĩnh. Nội dung phim truyền tải góc nhìn của một cô bé 10 tuổi nhưng lại có những triết lý sống tưởng đơn sơ nhưng vô cùng sâu sắc, khiến người khác dễ dàng đồng cảm. 

Về mặt thị giác, phim được xây dựng với bố cục chặt chẽ, màu nước phù hợp cùng những góc máy vô cùng đáng yêu, xinh xắn, giúp mang đến một không gian gần gũi nhưng cũng đầy hoài niệm. Đặc biệt, nét đẹp trong veo, ngây thơ của cô bé nữ chính cũng là điều khiến người xem vô cùng thích thú với Ươm nắng. 

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh6

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh7

Lời cầu siêu (2018)

Là một trong số hiếm hoi những bộ phim ngắn Việt Nam đề cập đến chủ đề tâm linh, Lời cầu siêu cũng từng gây ra khá nhiều tranh cãi trong khán giả. Cụ thể, nội dung phim nói về Ma Da và những bí ẩn được cất sâu dưới lòng nước. Những mảng hình đan xen giữa thực và ảo, giữa người và ma cùng tông màu lạnh càng khiến cho bầu không khí trong phim thêm ngột ngạt, quái đản nhưng lại cám dỗ người xem không thể rời mắt. 

Đặc biệt, với diễn xuất của nữ diễn viên Hạnh Thúy, nỗi đau của người mẹ khi mất đi đứa con gái mà lại không thể làm được gì đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc của khán giả.  

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh7

Một khu đất tốt (2019)

Sau thành công của hai bộ phim Cu li không bao giờ khócMột thành phố khác, đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân tiếp tục cho ra mắt bộ phim ngắn tiếp theo mang tên Một khu đất tốt. Phim được thực hiện với hình thức trắng đen và có độ dài 19 phút. Nội dung phim khắc họa hai câu chuyện, hai bối cảnh xảy ra cách nhau hơn 10 năm trên cùng một khu đất: một bên là chuyến tìm mộ cha của hai mẹ con ở bãi tha ma cuối làng và một bên là câu chuyện phiếm trên sân gôn của đại gia và cô bồ nhí.

Với cách kể chuyện này, đạo diễn Phan Đăng Di đã giành nhiều lời khen ngợi cho Phan Ngọc Lân khi “sử dụng rất tài tình những tín hiệu hình ảnh, biểu tượng, những mảnh ghép tự sự ngẫu nhiên để khơi gợi một cách nhìn, nghĩ, chiêm nghiệm khác về lịch sử, con người”. 

Với sự tài hoa của nam đạo diễn trẻ, Một khu đất tốt đã được vinh danh giải cao nhất hạng mục phim ngắn nước ngoài tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Vienna - Áo (VIS).

Xem thêm: Top 15 phim hay ý nghĩa giúp bạn sống chậm lại giữa thế gian vội vã

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh8

Phim ngắn Việt Nam trước năm 2017

Thế Còn Cậu ( 2017 )

Thế Còn Cậu là một bộ phim ngắn thuộc thể loại tâm lý tình cảm do S6 Production sản xuất. Nội dung phim kể về 2 người bạn quen qua mạng tên là Vân và Vũ. Sau một thời gian nhắn tin, cả hai đã có tình cảm với nhau. Tuy vậy, họ lại để tuột mất nhau do Vân phải đi du học, còn Vũ thì không dám thể hiện tình cảm của mình.

Bộ phim nhận được nhiều lời khen của khán giả bởi sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc và các tình tiết phim. Mặt khác, với cái kết mở, phim đã khiến nhiều người tò mò và đặt ra câu hỏi liệu khi Vân trở về, họ có dám thổ lộ tình cảm của mình và đến với nhau hay không. 

Thế Còn Cậu
Thế Còn Cậu kể về cuộc tình buồn của 2 người bạn quen qua mạng

Noel Đầu Tiên ( 2017 )

Noel Đầu Tiên có nội dung kể về 2 nhân vật chính là Vân và Phong. Hai người là bạn thân luôn đồng hành cùng nhau khi gặp khó khăn. Khi Phong có người yêu, Vân đã rất buồn và luôn tìm cách để gây sự chú ý với cậu. Tuy nhiên, Phong lại không nhận ra điều đó. Cho đến khi vào dịp Noel, cả 2 đã nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương và đến với nhau. 

Với kịch bản hấp dẫn cùng dàn diễn viên trẻ, bộ phim đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, nhạc phim được lồng ghép khéo léo vào từng cảnh phim đã đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Noel Đầu Tiên
Vân và Phong trong phim Noel Đầu Tiên

Yên lặng (2016)

Yên lặng là phim ngắn do Dư Ngân Linh viết kịch bản và đạo diễn. Phim kể về chàng trai trẻ do Trọng Hoàng Tùng thủ vai luôn tự cô lập mình vì không thể cảm thấy được sự yên lặng trong cuộc sống. Cậu sở hữu một đôi tai khá nhạy cảm nên luôn nghe thấy được những âm thanh mà người khác không thể nghe thấy, tựa như tiếng vọng của chính cậu trong cõi riêng mà cậu đang muốn tìm kiếm. Chính điều này đã khiến cậu ngày càng tách biệt với mọi người, với cuộc sống xung quanh để có thể vỗ về cho tâm hồn mình bằng sự lặng im.

Không mang đến những cảnh quay quá hoành tráng hay kịch tính, Yên lặng chỉ đơn giản là những thước phim đời thường, với những âm thanh bình thường trong cuộc sống. Nếu như trước đó, những âm thanh này vốn đã quá quen thuộc đến mức bạn khó lòng nhận ra, thì khi theo dõi bộ phim, bạn sẽ có một cảm nhận rất khác về chúng, thông qua cách mà chàng trai trẻ này đang cảm nhận. 

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh9

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh10

Mùa hè tuổi 17 (2015)

Mùa hè tuổi 17 là bộ phim ngắn Việt Nam về tuổi học trò do Bê Trần chịu trách nhiệm sản xuất và đóng chính. Phim kể về những rung động đầu đời của chàng trai dành cho cô bạn ngày ngày vẫn cùng mình đến trường. Giữa cả hai vẫn có những khoảnh khắc ngọt ngào, vui vẻ bên nhau nhưng chàng trai lại chưa bao giờ có đủ can đảm để ngỏ lời với cô gái. Để rồi đến khi thời gian qua đi và nhìn lại, chàng trai cảm thấy tiếc nuối vì đã đánh mất đi cơ hội của mình vào mùa hè năm 17 tuổi.

Cũng như nhiều phim ngắn học đường khác, Mùa hè tuổi 17 vẫn là những tâm tư, tình cảm nhẹ nhàng của các bạn trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, lãng mạn cùng nét diễn xuất của bộ đôi diễn viên chính Bê Trần - Jun Vũ, bộ phim đã mang đến nhiều cảm xúc đọng lại trong lòng người xem.

Xem thêm: Top 18 bộ phim về tuổi thanh xuân hay nhất từ trước đến nay

Mùa hè tuổi 17 bộ phim ngắn Việt do Bê Trần sản xuất

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh12

Mùa yêu đầu tiên (2014)

Mùa yêu đầu tiên là dự án phim ngắn tiếp theo của nữ đạo diễn Luk Vân, được thực hiện theo phong cách lãng mạn của những bộ phim thần tượng Hàn Quốc.

Theo đó, Mùa yêu đầu tiên kể về câu chuyện của chàng nhạc sĩ trẻ tên Phong (Anh Tú) và cô sinh viên xinh đẹp Thanh Trúc (Thybi Phan). Từ quan hệ chủ nhà và người thuê, Phong đã quyết tâm chinh phục Thanh Trúc. Chuyện tình của cả hai mang đến cho người xem những tình huống lãng mạn, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần hài hước. 

Cho đến một ngày Phong phát hiện ra mình có một khối u não nguy hiểm nên đã quyết định rời xa Trúc, đẩy cô về phía Khôi (Thuận Nguyễn). Mãi đến 5 năm sau, khi gặp lại Phong, Trúc mới thực sự hiểu được lý do thật sự khiến anh quyết định rời xa. Dù biết Phong đã bị mù nhưng Trúc vẫn quyết tâm ở bên anh đến trọn đời. 

Vào thời điểm mới ra mắt, Mùa yêu đầu tiên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả bởi motif phim đang rất được ưa chuộng. Đây cũng là phim ngắn góp phần đưa tên tuổi của Anh Tú, Thuận Nguyễn đến gần hơn với khán giả.

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh13

Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò (2013)

Nhắc đến những bộ phim ngắn Việt Nam từng gây sốt trong lòng giới trẻ, chắc chắn không thể không kể đến Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò. Dù chỉ là dự án tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh nhưng bộ phim thật sự đã tạo nên tiếng vang rất lớn và nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. 

Trong phim, Nam (Võ Đình Hiếu) là chàng trai mồ côi cha mẹ từ sớm, phải một mình tự lập ở Sài Gòn bằng nghề bán bánh giò. Trong một lần tình cờ gặp Vy (Nhã Phương), một cô gái xinh đẹp, hiếu thảo và luôn bươn chải vì công việc, cả hai đã nảy sinh tình cảm dành cho nhau. 

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh14

Bi kịch bắt đầu khi ba Vy bị bệnh nặng cần tiền phẫu thuật. Không cần suy nghĩ nhiều, Nam liền đưa hết số tiền mình tích góp được cho Vy để chữa bệnh cho cha. Trong khi đó, bản thân anh cũng đang lâm bệnh nặng với một khối u cần phẫu thuật gấp, nhưng vì đã đưa hết tiền chữa bệnh cho ba Vy nên anh đành phải ra đi trong sự im lặng.

Câu chuyện đầy ngang trái trong phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Đồng thời với lối diễn xuất của mình, Nhã Phương cũng được công chúng biết đến nhiều hơn, tạo nên bước đệm cho thành công ở thời điểm hiện tại. 

voh-nhung-bo-phim-ngan-viet-nam-hay-voh.com.vn-anh15

Hy vọng rằng những bộ phim ngắn Việt Nam hay và ý nghĩa này sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn mới mẻ hơn về điện ảnh nước nhà. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những bộ phim hay và hấp dẫn nhất mỗi ngày tại chuyên mục Phim nhé!