Top 30+ bộ phim hài Việt Nam hay nhất 2023 - giúp bạn cười thả ga

VOH - Nếu cảm thấy có chút buồn chán, đây sẽ là danh sách những bộ phim hài Việt Nam mà bạn nên xem để thư giãn và cười thả ga đấy.

Để đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả, thị trường phim Việt Nam thời gian gần đây cũng tập trung mang đến nhiều yếu tố hài hước, vui vẻ hơn trước. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng gặt hái được thành công, nhưng vẫn có nhiều phim để lại dư âm và ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Cùng điểm qua 30+ bộ phim hài Việt Nam hay nhất để cập nhật ngay vào danh sách những bộ phim yêu thích của mình nhé!

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh (2023)

Tiếp tục với series Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh vừa được ra mắt vào cuối tháng 4 năm 2023 và lọt vào top những bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất của điện ảnh Việt Nam.

Nội dung xoay quanh tấm vé số có giá trị trúng giải 136,8 tỷ đồng, trên tấm vé có dãy số 10-16-18-20-27-28 trùng với ngày sinh của nhóm bạn 6 người Phương (Quốc Cường), Khanh (Trung Dũng), An (Thanh Thức), Phát (Huy Khánh), Lộc (Huỳnh Thi) và Toàn (Kim Hải).

Khi nhận được tin tấm vé số trúng giải, cả nhóm đều vui mừng nhưng mọi người chợt nhận ra người giữ tấm vé là An. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là An đã mất do bị tại nạn vài ngày trước đó. Vì vậy mọi người trừ Phát đã quyết định đào trộm mộ của An lên để lấy tấm vé.

Sau khi lấy được tấm vé, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, dã tâm của con người bắt đầu nổi lên, nhóm bạn bắt đầu xảy ra những xích mích. Đứng trước đồng tiền, liệu tình bạn ấy có còn nguyên vẹn được nữa hay không?

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh
Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

Con Nhót Mót Chồng (2023)

Con Nhót Mót Chồng là bộ phim chiếu rạp thuộc thể loại hài hước, tâm lý được ra mắt vào dịp lễ 30/4. Nội dung kể về cuộc đối đầu giữa hai cha con ông Xỉn (Thái Hoà) và Nhót (Thu Trang) trong việc tìm rể cho Nhót.

Trong suốt nhiều năm qua, họ đã có không ít cuộc cãi vã vì việc ông Xỉn lúc nào cũng uống rượu, lúc nào cũng say xỉn, không đi làm việc mà suốt ngày làm bạn với men rượu. Hai cha con mặc dù luôn cãi nhau nhưng thật ra họ luôn yêu thương nhau hết mực. Cuối cùng, hai cha con cùng "chốt kèo" rằng khi nào Nhót lấy được chồng thì ông Xỉn sẽ ngừng uống rượu.

Xem thêm: 
Top 22 phim về gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa để lại bài học quý giá cho người xem
Top 28 phim chiếu rạp Việt Nam hay nhất đình đám một thời

Con Nhót Mót Chồng
Con Nhót Mót Chồng

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy (2023)

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là bộ phim do Anh Tú và Mạc Văn Khoa đóng chính, ra mắt vào cuối tháng 4/2023.

Nội dung xoay quanh Khoa Lầy (Mạc Văn Khoa) - một tay lừa đảo hạng xoàng, vì không may lừa trúng tên đại ca của một băng đảng nên bị truy đuổi. Khoa trốn ra Phú Quốc để hành nghề và tìm cơ hội đổi đời. Tại đây, Khoa vô tình chạm mặt với nhóm lừa đảo đẳng cấp với những kế hoạch, chiêu trò vô cùng tinh vi gồm trưởng nhóm là Tú Lừa (Anh Tú) cùng với hai thành viên còn lại là chú Năm (Nhất Trung) và Mã Lai (Ngọc Phước).

Sau lần đụng độ đầu tiên, Khoa tìm đến Tú và xin gia nhập vào nhóm, bốn người bắt đầu lên kế hoạch lừa những người giàu có và dễ tin người. Khi gặp được con mồi siêu lớn là bà Khánh (Cát Tường) - giám đốc của một công ty trang sức nữ, họ đã ôm giấc mộng sẽ lừa được vài chục tỷ. Thế nhưng, tưởng chừng kế hoạch đã thật hoàn hảo thì họ chợt nhận ra họ mới chính là con mồi của bà Khánh.

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy
Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Biệt Đội Rất Ổn (2023)

Biệt Đội Rất Ổn là bộ phim hài chiếu rạp được ra mắt đầu năm 2023, kịch bản được phát triển dựa trên web drama Gia Đình Cục Súc của Võ Tấn Phát đã được chiếu năm 2021 nhưng nội dung lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nội dung là câu chuyện của Khuê (Hoàng Oanh) với kế hoạch vạch mặt chồng cũ là Tuấn (Quang Tuấn) và giành lại con gái của mình từ hắn. Trước đó, Khuê đã bị Tuấn lừa vào tù, sau đó Tuấn chiếm đoạt hết tài sản và giành quyền nuôi con.

Dưới sự giúp đỡ của bạn thân là Phong (Hứa Vĩ Văn) cùng với gia đình bất ổn là vợ chồng Cục - Súc (Võ Tấn Phát và Nguyên Thảo đóng) cùng với hai cô con gái (Ngọc Phước và Ngọc Hoa đóng), Khuê đã đến nhà của nữ đại gia Tư Xoàn (Lê Khánh) - vợ sắp cưới của Tuấn và trà trộn vào buổi hôn lễ. Liệu hành trình vạch mặt Tuấn của Khuê có diễn ra tốt đẹp không?

Biệt Đội Rất Ổn
Biệt Đội Rất Ổn

Hẻm Cụt (2022)

Hẻm Cụt là bộ phim hài, tâm lý được sản xuất và đóng vai chính bởi Trấn Thành, kể về cuộc sống thường ngày của những người dân trong một con hẻm. 

Bộ phim gồm 5 tập và mỗi tập là một thông điệp khác nhau gồm: Tập 1 - Tiếng lành đồn xa, Tập 2 - Người văn minh, Tập 3 - Gia đình, Tập 4 - Thế giới trên môi và Tập 5 - Tranh thủ yêu thương. Với nội dung cùng với tạo hình các nhân vật trong phim đã tạo nên một bộ phim giải trí đáng xem.

Từ ông Sáu Ngọt (Trấn Thành) - một người bán chè nhiều chuyện, có tính cách khó chịu, hay soi mói người khác cho đến anh các nhân vật như anh thợ sửa xe Phi Phá Phách (A Quay), anh chàng đam mê tập tạ Mạnh Mong Manh (Lê Dương Bảo Lâm), cô bán bánh cam Quyên Quỷ Quyệt (Quốc Khánh),...Mỗi người mang một tính cách khác nhau nhưng đều góp phần tạo nên những tình huống vô cùng hài hước của bộ phim.

Xem thêm: 
Top 15 Web drama Việt có nội dung lôi cuốn nhất mà khán giả không nên bỏ qua
Danh sách 45+ bộ phim lẻ Việt Nam hay nhất

Hẻm Cụt
Hẻm Cụt

Chủ Tịch Giao Hàng (2022)

Chủ Tịch Giao Hàng là bộ phim hài chiếu mạng do Trường Giang sản xuất và đóng vai chính. Nội dung kể về chàng shipper có hoàn cảnh khó khăn, tính cách hiền lành, lương thiện bất ngờ gặp phải sự cố và trở thành chủ tịch sở hữu một tập đoàn lớn và vô cùng giàu có.

Cũng từ đây, những tình huống dở khóc dở cười liên tiếp xảy ra trong cuộc sống của anh chàng shipper kiêm chủ tịch. Liệu rằng anh chàng shipper hiền lành, chân chất này sẽ xử lý mọi việc như thế nào khi ở vị trí chủ tịch đứng đầu một công ty siêu lớn?

Chủ Tịch Giao Hàng
Chủ Tịch Giao Hàng

Nghề Siêu Dễ - Extremely Easy Job ( 2022 )

Nghề Siêu Dễ là bộ phim hài Việt Nam được remake từ Extreme Job của Hàn Quốc và ra mắt vào năm 2022. Phim có nội dung xoay quanh một xóm nhỏ Sài Gòn, trong xóm có ông Thái (do Hứa Vĩ Văn đóng) - một vị cảnh sát già đã nghỉ hưu.

Một ngày nọ, trong xóm xuất hiện một tên tội phạm từng có "mối thù" với ông Thái. Quyết tâm bắt cho bằng được tên này, ông Thái quyết định cùng với các thanh niên trong xóm lập ra một đội để thực hiện phi vụ điều tra. Cả nhóm đã mua lại một tiệm cơm nhỏ để làm căn cứ và bắt đầu theo dõi đối tượng. Thế nhưng điều bất ngờ nhất là quán cơm bỗng dưng nổi tiếng, cả hội phải lo buôn bán mà quên mất cả mục đích ban đầu. Từ đó, việc điều tra của họ cũng đứng trước nguy cơ thất bại...

So với bản gốc, Nghề Siêu Dễ không có quá nhiều sự đột phá về mặt nội dung. Tuy nhiên, bộ phim đã rất thành công trong việc mang lại những tiếng cười duyên dáng cho người xem. Sự thể hiện của dàn diễn viên Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Phương thật sự đã khiến người xem phải cười không ngưng nghỉ. Nếu đang muốn tìm một bộ phim hài Việt Nam để thư giãn, Nghề Siêu Dễ chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Nghề Siêu Dễ
Nghề Siêu Dễ

Mến Gái Miền Tây ( 2022 )

Mến Gái Miền Tây là bộ phim tâm lý hài hước xoay quanh những người con gái, những người phụ nữ ở giới tính thứ ba đang kiếm sống tại mảnh đất miền Tây. Hằng ngày, họ luôn tươi cười và lúc nào cũng mang lại niềm vui cho những người xung quanh. Thế nhưng, có những lúc họ phải chịu những lời nói khó nghe và những ánh mắt không mấy thân thiện của người đời. 

Nhân vật chính của bộ phim là Mến (do Võ Đăng Khoa đóng) - một người thuộc giới tính thứ ba với tâm hồn nhạy cảm. Cô và chồng cô là Nhớ (do Phạm Hoàng Nguyên đóng) sau khi trải qua bao sóng gió đã có cuộc sống yên bình bên nhau. Thế nhưng, bỗng một ngày Nhớ đã ngoại tình với người con gái khác, và lý do chính là anh không thể nào chấp nhận được giới tính thật của vợ mình. Từ đây, những rắc rối bắt đầu xuất hiện, hãy theo dõi bộ phim để biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm: 
Top 15 phim đam mỹ Việt Nam hay cực phẩm
Top 30 phim đam mỹ hay nhất của điện ảnh thế giới

Mến Gái Miền Tây
Mến Gái Miền Tây

Chìa Khóa Trăm Tỷ - A Hundred Billion Key ( 2022 )

Là bộ phim hài chiếu rạp mới ra mắt đầu năm 2022, Chìa Khóa Trăm Tỷ kể về cuộc gặp gỡ định mệnh và tràn ngập những tiếng cười của ba người: Mai (do Thu Trang thủ vai), Thạch (do Kiều Minh Tuấn thủ vai) và Dũng (do Anh Tú thủ vai). Ba người với ba tính cách và hoàn cảnh sống hoàn toàn khác nhau nhưng lại hợp nhau đến lạ. 

Kể từ khi gặp nhau, số phận của mỗi người cũng thay đổi một cách đột ngột. Người thì bất ngờ trở thành diễn viên quần chúng, người thì bỗng trở lên giàu có còn người thì tìm được nửa kia của mình. Sự thay đổi đột ngột khiến các nhân vật luôn phải làm mọi cách để thích nghi với thân phận hiện tại của mình. Cũng chính những tình tiết được sắp xếp hợp lý, qua sự thể hiện duyên dáng của dàn diễn viên đã làm người xem phải cười ra nước mắt. Nếu muốn có những giây phút thoải mái nhất thì đừng bỏ qua Chìa Khóa Trăm Tỷ nhé!

Chìa Khóa Trăm Tỷ
Chìa Khóa Trăm Tỷ

Nhà Không Bán ( 2022 )

Nhà Không Bán là bộ phim hài kinh dị Việt Nam được lấy bối cảnh những năm 1998. Nội dung phim xoay quanh bà Ngọc (do NSND Kim Xuân đóng) - Việt kiều Mỹ sau bao năm xa quê đã trở về và gặp lại người em trai của mình là ông Ngà (do Minh Hoàng đóng) - một người làm nghề làm nhang để sinh sống. 

Hai chị em bà Ngọc và ông Ngà đã bàn với nhau để bán ngôi nhà cổ mà cha mẹ để lại. Thế nhưng ngay khi ý định hình thành, những sự việc kì bí cũng liên tục xảy ra. Cả hai quyết định cùng với những người giúp việc đi tìm hiểu nguyên nhân làm ngăn cản dự định bán nhà của họ. Nhưng cũng từ đó mà những tình huống vừa hài hước vừa đáng sợ liên tục xảy ra.

Không chỉ là một bộ phim hài, Nhà Không Bán còn mang nhiều yếu tố kinh dị, tâm linh nhằm thử thách lá gan của khán giả. Bộ phim có sự tham gia của dàn nghệ sĩ gạo cội như NSND Kim Xuân, Việt Hương nên hứa hẹn sẽ không làm người xem thất vọng. Nếu yêu thích phim hài và đam mê cảm giác mạnh, Nhà Không Bán sẽ là tựa phim mà bạn nên thử. 

Xem thêm: 
18 bộ phim kinh dị Việt Nam hay nhất, rùng rợn và ám ảnh 2023
Top 23+ phim ma Việt Nam chiếu rạp hay mà bạn nên xem 2023

Nhà Không Bán
Nhà Không Bán

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi ( 2022 )

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là bộ phim hài hước xoay quanh nhân vật Quân (do Tiến Luật thủ vai) - một dân chơi miền Tây quê mùa. Bỗng một ngày, Quân trở thành ông bố đơn thân khi bạn gái cũ để lại cho anh một đứa bé gái và bỏ đi.

Gà trống nuôi con, lại không có nhiều điều kiện tốt, nhưng Quân vẫn cố gắng chăm sóc con gái nhưng lại bằng những cách vụng về, hậu đậu. Dù thế nhưng hai cha con đã có những ngày tháng sống bên nhau đầy ắp tiếng cười và hạnh phúc. Cho đến một ngày, người mẹ của đứa bé bỗng nhiên xuất hiện khiến mọi việc trở nên phúc tạp hơn rất nhiều. Mọi việc sẽ tiếp diễn như thế nào, hãy xem phim để biết rõ hơn nhé!

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi
Dân Chơi Không Sợ Con Rơi

Lật Mặt: 48h ( 2021 )

Lật Mặt: 48h là bộ phim hài hành động, kể về cựu vận động viên boxing Hiền (do Võ Thành Tâm thủ vai). Vì lấy đi báu vật hiếm có đáng giá hơn hai triệu đô, anh cùng với vợ và con gái đã rơi vào nguy hiểm khi bị bọn giang hồ truy đuổi.

Nhờ có sự trợ giúp của những người bạn, Hiền đã đưa vợ con mình chạy trốn xuống miền Tây. Xuyên suốt bộ phim là hành trình đầy kịch tính, đứng giữa lằn ranh sinh tử của cả gia đình Hiền. Bên cạnh đó, Lật Mặt: 48h cũng có những miếng hài duyên dáng nhờ sự thể hiện của nam diễn viên Mạc Văn Khoa. Hãy cùng xem phim để biết rõ hơn về nội dung nhé!

Xem thêm: 
Top 15 phim hành động Việt Nam hay nhất ghi khắc dấu ấn trong lòng khán giả

Top 15 phim hành động chiếu rạp kịch tính và hấp dẫn nhất

Lật Mặt: 48h
Lật Mặt: 48h

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký ( 2021 )

Có thể nói, Trạng Tí Phiêu Lưu Ký là bộ phim hài Việt Nam hay có số phận khá lận đận. Vốn đã hoàn thành công đoạn sản xuất từ trước đó rất lâu, nhưng vì những tranh cãi và đại dịch Covid-19 nên bộ phim phải chịu cảnh "đắp chiếu" suốt thời gian dài. May mắn là đến năm 2022, bộ phim đã được phát hành để khán giả có thể thưởng thức. 

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký là bộ phim phiêu lưu, hài hước xoay quanh bộ tứ gồm: Tí (Huỳnh Hữu Khang đóng), Sửu (Phan Bảo Tiên đóng), Dần (Vương Hoàng Long đóng), Mẹo (Trần Đức Anh đóng). 4 đứa trẻ cùng nhau khám phá, tìm tòi những bí ẩn mà họ thắc mắc bấy lâu nay về người cha của Tí.

Cũng trên hành trình đó, bộ tứ đã đụng độ một băng cướp ở giữa rừng sâu. Đây là lúc cả hội phải phát huy sức mạnh, trí thông minh và cả sự đoàn kết của mình. Liệu 4 đứa trẻ sẽ làm thế nào để vượt qua thử thách này, liệu họ có tìm ra được những bí mật mà họ thắc mắc lâu nay không? Câu trả lời sẽ có trong những diễn biến của phim. 

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký
Trạng Tí Phiêu Lưu Ký

Bố Già ( 2021 )

Một bộ phim hài Việt Nam ra mắt vào năm 2021 mà bạn không thể bỏ qua chính là Bố Già - tác phẩm do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn. Nội dung phim lấy bối cảnh tại 1 xóm lao động nghèo, nơi có 4 anh em Giàu, Sang, Phú, Quý cùng nhau sinh sống. Trong đó, ông Ba Sang (Trấn Thành) là bố đơn thân, một mình nuôi 2 đứa con Quắn (Tuấn Trần) và Bù Tọt (Ngân Chi). 

Trong khi cậu con trai lớn là người theo lối sống hiện đại, thích sa hoa thì ông Ba Sang lại là người bố còn mang tư tưởng truyền thống. Chính điều này đã khiến 2 cha con thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và mối quan hệ cũng ngày càng trở nên căng thẳng. Cho đến một ngày, khi một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện, những bí mật mà ông Ba Sang vẫn luôn giấu kín dần bại lộ. Cũng vào lúc này, ông Sang phát hiện ra mình bị suy thận giai đoạn cuối và phải ghép thận.

Nghe qua thì có thể thấy Bố Già là một bộ phim có nội dung khá bi kịch. Tuy nhiên trong đó, vẫn có không ít những tình huống gây cười nhờ cách xây dựng kịch bản tài tình của Trấn Thành và ekip. Khu xóm lao động ồn ào nhưng ấm nghĩa tình của Bố Già hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giản ấm lòng. 

Bố Già
Bố Già

Gia Đình Cục Súc (2021)

Gia Đình Cục Súc là bộ phim hài hước xoay quanh cuộc sống của một gia đình 4 người là vợ chồng ông Cục - bà Súc (do Võ Tấn Phát đóng và Minh Dự đóng) và hai cô con gái là Ngọc Quạu và Ngọc Quọ (do Ngọc Phước và Ngọc Hoa đảm nhiệm). 

Đây là một gia đình nghèo, sống trong căn nhà ở vùng ngoại ô của thành phố và mở một vựa ve chai nhỏ. Ông Cục và bà Súc hằng ngày đi thu mua ve chai về nhà, còn hai cô con gái tuy được ba mẹ cho đi học nhưng lại lười biếng. Tuy vậy nhưng cuộc sống thường ngày của bốn thành viên luôn có những tình huống khiến người xem phải bật cười. 

Ngoài ra, bộ phim còn khai thác những khía cạnh quen thuộc trong cuộc sống của người lao động nghèo khó. Khi xem phim, khán giả sẽ nhận thấy nhiều mảng tối của xã hội, nhìn rõ những thực trạng mà chúng ta có thể chưa từng nghĩ tới.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim Việt gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x
Top 50+ bộ phim Việt Nam hay nhất, đa dạng, hấp dẫn năm 2023

Gia Đình Cục Súc
Gia Đình Cục Súc

Trời Ơi! Tức Muốn Chết (2021)

Trời Ơi! Tức Muốn Chết là bộ phim vô cùng hài hước về đề tài gia đình được sản xuất bởi NSND Hồng Vân, với sự tham gia của nhiều diễn viên hài như Hoàng Sơn, Hữu Tín, Lê Giang, Lê Lộc, Lạc Hoàng Long, Thanh Thùy,...bộ phim mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vô cùng vui vẻ.

Bộ phim thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, với nội dung hài hước và không kém phần thú vị, khai thác những đề tài quen thuộc trong cuộc sống của những người lao động chân chất. Xoay quanh những người trên chuyến xe "định mệnh" đang trên đường về quê. Mỗi con người đều có một câu chuyện, mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng khi thấy nhau gặp khó khăn, dù chẳng quen biết nhưng vẫn ra sức và hết lòng giúp đỡ. Ngoài ra, Trời Ơi! Tức Muốn Chết còn thể hiện những khó khăn, thử thách mà con người thường gặp phải, qua đó làm nổi bật lên tình cảm ấm áp mà con người dành cho nhau.

Trời Ơi! Tức Muốn Chết
Trời Ơi! Tức Muốn Chết

Phim 30 chưa phải Tết ( 2020 )

30 chưa phải Tết là bộ phim hài chiếu rạp kể về chàng thanh niên tên Hân (Trường Giang thủ vai) bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian của ngày 30 Tết. Anh đã phải chứng kiến những sự việc lặp đi lặp lại trong cùng 1 ngày trong suốt 12 năm đến mức thuộc lòng từng chi tiết. Thậm chí, có lúc anh còn ngồi chơi cờ với cha mình như hai người bạn với gương mặt nhiều nếp nhăn và mái tóc bạc trắng.  

Bên cạnh Trường Giang, phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên hài Mạc Văn Khoa trong vai thầy tu. Cả hai đã kết hợp với nhau vô cùng ăn ý, mang đến cho khán giả những tiếng cười vô cùng thoải mái bởi lối diễn đầy duyên dáng của mình. Thậm chí, nhiều fan còn hy vọng rằng sau khi phim kết thúc, Trường Giang và Mạc Văn Khoa có thể trở thành “bộ đôi tấu hài” và hợp tác với nhau trong nhiều dự án hơn trong thời gian tới. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh1

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh2

Tiền nhiều để làm gì? ( 2020 )

Cùng ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán 2020, Tiền nhiều để làm gì? được xem là một đối thủ với 30 chưa phải Tết của Trường Giang và Mạc Văn Khoa trước đó. Bộ phim kể về bộ 3 đại gia Đạt (Hiệp Gà), Hùng (Hà Việt Dũng) và Dũng (Phước Sang) tham gia buôn bán gỗ lậu, làm giàu bất chính. Sau đó, Đạt bị thần chết (Lê Quốc Nam) đến đoạt mạng, gã đã gọi đồng bọn đến để tìm cách “xử lý” ngược lại thần chết.

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Yaya Trương Nhi trong vai cô người mẫu xinh đẹp, quyến rũ tên Phương. Về sau, cô cũng chính là 1 phần nguyên nhân khiến cả 3 vị đại gia bất đồng, tranh cãi và muốn “thanh toán” lẫn nhau. 

Xem thêm: 
Top 30 phim hài hay nhất mọi thời đại mang đến những giây phút giải trí đỉnh cao
Top 18+ bộ phim hài Trung Quốc hay nhất khiến bạn cười 'nghiêng ngả'

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh3

Không chỉ mang đến nhưng màn rượt đuổi gay cấn, căng thẳng giữa 3 vị đại gia cùng thần chết, phim còn mang đến cho người xem những tiếng cười giòn tan qua lối diễn xuất và tấu hài duyên dáng của Phước Sang, Hiệp Gà,...Có thể nói, Tiền nhiều để làm gì? là bộ phim hài Việt Nam đã không làm người hâm mộ thất vọng khi lồng ghép khéo léo giữa những nội dung hài hước cùng câu chuyện xã hội mang đậm suy tư.

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh4

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh5

Nắng 3: Lời hứa của cha ( 2020 )

Sẽ thật uổng phí nếu như trong danh sách phim hài Việt Nam yêu thích của bạn lại thiếu đi cái tên Nắng 3: Lời hứa của cha. Phim với sự góp mặt của Khả Như, Kiều Minh Tuấn và đặc biệt là nữ diễn viên nhí Ngân Chi. Theo đó, phim kể về hai mẹ con Quế Phương (Khả Như) và Hồng Ân (Ngân Chi) với công việc chính là gài bẫy và ăn vạ những người giàu có.

Trong 1 lần “hành nghề”, hai mẹ con vô tình gặp phải bác sĩ Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn) và Quế Phương cũng nhận ra đây là người đã cùng mình trải qua “tình 1 đêm” cách đây 7 năm. Ngay lập tức, hai mẹ con Quế Phương và Hồng Ân đã bày ra rất nhiều trò để Tùng Sơn nhận lại con của mình. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Tùng Sơn đang có cuộc sống khá sung túc và chuyện tình đẹp với cô đồng nghiệp Thùy Linh (Oanh Kiều).

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh6

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh7

Chính vì mối quan hệ ngang trái này mà bộ phim đã mang đến cho người xem rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Từ việc hai mẹ con Quế Phương “vứt liêm sỉ” để sang ở nhà Tùng Sơn cho đến việc anh phải trở thành bảo mẫu “bất đắc dĩ” của Hồng Ân vì mẹ ruột đang mải mê… đánh bạc. Tuy nhiên, bộ phim cũng khiến người xem không khỏi suy tư với câu chuyện về tình cảm gia đình, tình cha con giữa Tùng Sơn và bé Hồng Ân. Không quá nặng nề hay kịch tính, Nắng 3: Lời hứa của cha là bộ phim hài tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc khác nhau. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh8

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh9

Cua lại vợ bầu ( 2019 )

Cua lại vợ bầu là bộ phim hài Việt Nam hay nhất được ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên Đán 2019. Phim do Nhất Trung làm đạo diễn với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Bùi Anh Tú, NSƯT Hữu Châu, Mạc Văn Khoa, Khả Như,… nên ngay từ sớm đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. 

Nội dung phim kể về chuyện tình của anh chàng sửa xe Trọng Thoại (Trấn Thành thủ vai) và cô vợ thành đạt Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai). Từ cặp đôi “gà bông” yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trọng Thoại và Nhã Linh vẫn ở bên nhau dưới 1 mái nhà sau 7 năm dù cuộc sống đã có nhiều thay đổi. Theo đó, Nhã Linh ngày càng trở nên thành đạt, xinh đẹp và có nhiều mối quan hệ xung quanh. Về phía Trọng Thoại, anh lựa chọn đam mê sửa xe làm nghề mưu sinh dù Nhã Linh luôn muốn anh có một công việc vinh hiển hơn. 

Xem thêm: 
Top 26+ bộ phim Việt hay nhất trên Netflix phải xem ngay kẻo lỡ
Top phim tình cảm Việt Nam hay: ‘Bỗng dưng muốn khóc’ và ‘Về nhà đi con’ gây xúc động mạnh

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh10

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh11

Và rồi cũng chính sự khác biệt trong cách lựa chọn lối sống, suy nghĩ mà cả hai dần nảy sinh mâu thuẫn. Những điều từng khiến cả hai cảm thấy hạnh phúc trước đây bây giờ lại trở nên ngao ngán. Chưa kể, sự xuất hiện của người thứ 3 cũng chính là lý do khiến mối quan hệ giữa Trọng Thoại và Nhã Linh ngày càng căng thẳng. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh12

Đây cũng chính là câu chuyện gần gũi, thường gặp ở các cặp đôi yêu nhau nên đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ người xem. Bên cạnh đó, lối diễn duyên dáng cùng những câu thoại hài hước, đáng yêu của Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc đã mang đến cho người xem những tiếng cười thoải mái. Được biết, Cua lại vợ bầu vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 trong số những phim Việt Nam có doanh thu cao nhất với 191,8 tỷ đồng.

Vu quy đại náo ( 2019 )

Rời xa đô thị phồn hoa, Vu Quy Đại Náo sẽ là bộ phim hài hài đưa khán giả trở về với vùng nông thôn Việt Nam cùng những tiếng cười giòn tan, chất phác. Phim với sự góp mặt của 3 diễn viên chính là Ngọc Trinh, Diệu Nhi và La Thành trong vai những người bạn thân nhau từ nhỏ, cùng nhau tạo thành một ê-kíp chuyên tổ chức đám cưới dựa vào tài lẻ của mỗi thành viên.

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh13

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh14

Thoạt đầu, nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ và cho rằng Vu quy đại náo sẽ là bộ phim “hài nhảm” với câu chuyện khá lửng lơ và nghi ngờ khả năng diễn xuất của Ngọc Trinh. Tuy nhiên khi theo dõi bộ phim, nhiều người sẽ phải gật gù vì nội dung phim vẫn đảm bảo đủ các yếu tố về mặt hình ảnh, nội dung. Đặc biệt, màn “quẩy tung trời” của các diễn viên còn mang đến cho khán giả những tiếng cười thả ga, đảm bảo được yếu tố quan trọng mà một bộ phim hài cần có. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh15

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh16

Lật Mặt 4: Nhà Có Khách ( 2019 )

Lật Mặt 4: Nhà Có Khách là phần thứ 4 trong chuỗi series phim Lật Mặt do Lý Hải làm đạo diễn. Phim thuộc thể loại kinh dị hài thường rất quen thuộc và đạt hiệu quả cao trong các bộ phim Thái Lan

Nội dung phim kể về cô gái trẻ tên Vy trong chuyến về thăm nhà cùng bạn trai và ba người đồng nghiệp. Tưởng chừng như đây sẽ là chuyến đi đầy vui vẻ với rất nhiều kỉ niệm thì cả nhóm bạn 5 người lại thường xuyên gặp phải những tình huống kỳ lạ, không giống với của con người làm. Đặc biệt, những điều kỳ lạ này đều có liên quan đến mẹ ruột của Vy nên càng khiến mọi người thêm phần lo lắng, khó xử. Cuối cùng, nhóm bạn đã quyết định cùng nhau ở lại để tìm ra chân tướng sự việc. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh17

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh18

Với sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng Mèo cùng 2 cái tên mới là Katleen Phan Võ và Jay Quân, phim đã mang đến cho người xem những tình tiết vừa kinh dị nhưng cũng không kém phần hài hước thông qua cách xử lý tình huống của từng diễn viên. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng dành lời khen ngợi cho đạo diễn Lý Hải vì đã cân bằng tốt giữa các yếu tố hài hước, kinh dị và tình cảm để người xem có thể cảm nhận đầy đủ mạch cảm xúc của bộ phim.

Xem thêm: 
Top 15 phim kinh dị hài khiến bạn vừa sợ muốn xỉu vừa cười ra nước mắt
Top 15 bộ phim ma hài hay nhất giúp bạn thư giãn mỗi ngày

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh19

Trạng Quỳnh ( 2019 )

Nhắc đến những bộ phim hài tạo được tiếng vang của điện ảnh Việt Nam, chắc chắn không thể không kể đến Trạng Quỳnh. Bộ phim được thực hiện dựa trên những giai thoại, câu chuyện dân gian về nhân vật Nguyễn Quỳnh (Trạng Quỳnh) nổi tiếng của Việt Nam thời xưa. 

Trong phim, nam diễn viên Quốc Anh đảm nhận vai chàng trai tên Quỳnh đầy thông minh, lém lỉnh. Quỳnh đem lòng yêu thầm cô bạn thân tên Điềm (Nhã Phương) - một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp cùng tính tình thùy mị, nết na. Ngoài ra, nhóm bạn này còn có Xẩm (Trấn Thành), được xem là “cây hài” của bộ phim với tính cách vô cùng duyên dáng, lạc quan. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh20

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh21

Chuyện tình của Quỳnh và Điềm gặp trắc trở khi thiếu gia Trịnh Bá (Công Dương) – cháu của chúa Trịnh xuất hiện, lập mưu hãm hại cha của Điềm để ép cô phải cưới hắn. Sau đó, Quỳnh đã cùng Xẩm lên Kinh thành để báo quan, đòi lại công bằng và cứu Điềm ra khỏi tay thiếu gia tàn ác. Cùng với đó, những màn đối đáp hài hước xen lẫn những tình huống gay go, căng thẳng cũng dần xuất hiện. 

Với sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố về mặt nội dung, diễn xuất cùng những tiếng cười vừa phải, nhẹ nhàng, Trạng Quỳnh cũng là phim hài xuất sắc gia nhập câu lạc bộ phim có doanh thu trăm tỷ của màn ảnh Việt. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh22

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh23

Siêu sao siêu ngố (2018)

Trường Giang đang là một trong những nam diễn viên hài được yêu thích nhất hiện nay, vì vậy nên Siêu sao siêu ngố với sự tham gia diễn xuất của anh đã sớm nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Trong phim, anh vào vai chàng siêu sao cực kì nổi tiếng Thế Sơn, người đang bị quản lý Tony kèm cặp 24/7 đến mức gần như mất hết tự do.

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh24

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ rằng cuộc sống của một siêu sao như Thế Sơn sẽ vô cùng hạnh phúc, vui vẻ vì không hề thiếu thứ gì. Thế nhưng thực tế, anh luôn phải đấu tranh với những mâu thuẫn trong cuộc sống, tình yêu và gia đình. 

Đặc biệt, chuyện tình của Thế Sơn và nữ diễn viên xinh đẹp Trúc (Sam đảm nhận) còn gặp rắc rối khi em trai của anh bất ngờ xuất hiện. Đáng nói, trái ngược với anh trai của mình, cậu em sinh đôi Thế Tùng này đích thị là một siêu ngố. Không chỉ khiến chuyện tình của anh trai trở nên “bung bét”, Thế Tùng còn gây ra biết bao tình huống dở khóc dở cười cho những người xung quanh. Vì vậy nên khi theo dõi bộ phim chắc chắn bạn sẽ  được cười thả ga và quên hết mọi áp lực trước đó.

Xem thêm: 
Những phim ngắn Việt Nam hay và ý nghĩa, từng khiến giới trẻ mê mẩn khôn nguôi
12+ phim truyền hình Việt Nam hay nhất được khán giả công nhận

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh25

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh26

Em chưa 18 (2017)

Sẽ thật thiếu sót khi trong danh sách phim hài Việt Nam hay nhất mà thiếu phim Em chưa 18, bộ phim từng được xem là một “siêu phẩm” của màn ảnh Việt vì tạo được tiếng vang rất lớn khi công chiếu. Bộ phim kể về cô nữ sinh chưa đủ 18 tuổi Linh Đan (Kaity Nguyễn) vì muốn trả thù bạn trai cũ nên đã lập mưu “gài bẫy” anh chàng badboy Hoàng (Kiều Minh Tuấn). Cô nàng đã quay lại đoạn clip qua đêm của hai người để làm điều kiện ép Hoàng làm bạn trai của mình. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh27

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh28

Sau đó, dù đã biết rằng đây chỉ là một cái bẫy nhưng Hoàng vẫn thường xuyên đưa đón Linh Đan đi học, cùng nhau đi chơi, xem phim như hai người bạn, người anh em thân thiết. Cho đến một ngày khi Linh Đan thông báo rằng mình đã có thai khiến cho Hoàng vô cùng hoảng hốt. Việc anh yêu cầu cô nên bỏ cái thai này đi đã khiến cho cô cảm thấy tổn thương sâu sắc và quyết định cắt đứt liên hệ. Lúc này, Hoàng mới nhận ra rằng mình đã thật lòng yêu Linh Đan và muốn chứng minh cho cô thấy được tình cảm của mình. Tuy nhiên, việc nói mình có thai đó của Linh Đan vẫn là một sự lừa gạt. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh29

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh30

Bên cạnh Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn, phim còn có sự tham gia diễn xuất của những cái tên như Will 365, Châu Bùi, Quang Minh, Nguyễn Chánh Tín, Huy Khánh, Kathy Uyên và Don Nguyễn. Khai thác từ chuyện tình của chàng badboy và cô nữ sinh chưa đủ 18, bộ phim khiến người xem không nhịn được cười vì những tình huống trái ngang, khó xử của cặp đôi diễn viên chính. Đặc biệt, lối diễn vừa ngây thơ, hồn nhiên vừa có chiều sâu và giàu cảm xúc đã giúp cái tên Kaity Nguyễn ngày càng đến gần hơn với công chúng. 

Em là bà nội của anh (2017)

Em là bà nội của anh là bộ phim hài lãng mạn được remake lại từ kịch bản phim nổi tiếng xứ Hàn - Bà Ngoại tuổi đôi mươi. Theo đó, Em là bà nội của anh kể về bà Đại (Miu Lê) - một người phụ nữ khó tính, rất yêu thương con trai và cháu trai nhưng lại cực kỳ thiên vị với con dâu và cháu gái. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh31

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh32

Trong một lần tình cờ đến tiệm chụp ảnh, bà Đại đã biến thành một cô gái đầy trẻ trung, xinh đẹp ở tuổi 20. Dù có hơi bất ngờ nhưng bà đã nhanh chóng nhân cơ hội này thực hiện những điều mà trước đây mình chưa làm được. Từ kiểu tóc, quần áo cho đến ca hát và gia nhập vào ban nhạc của cháu trai mình, bà Đại gần như đã biến mất và nhường chỗ cho cô gái Thanh Nga không e ngại bất cứ điều gì. 

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh33

voh-phim-hai-viet-nam-giup-ban-cuoi-tha-ga-voh.com.vn-anh34

Tuy nhiên cũng chính điều này mà cuộc sống của bà và mọi người xung quanh gần như đã bị đảo lộn rất nhiều. Dù mạch phim mang đến nhiều tình huống hài hước, vui tươi và ngập tràn sức trẻ nhưng kết phim lại mang đến cho người xem những cảm xúc vô cùng lắng động bởi phép màu không thể giữ được mãi mãi. 

Ngoài danh sách các phim hài Việt Nam kể trên thì vẫn còn những cái tên đình đám hay không kém như:

  • Về Quê Ăn Tết - Going Home For Tet ( 2018 )
  • Tháng Năm Rực Rỡ - Go Go Sisters ( 2018 )
  • Vợ ơi, em ở đâu ? - Wifey, where are you? ( 2016 )
  • Gái Già Lắm Chiêu - The Last Egg ( 2016 )
  • Tèo Em - Litte Teo ( 2013 )
  • Để Mai Tính - Pool For Love ( 2010 )

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để thư giãn với những bộ phim hài Việt Nam hay kể trên chưa nào! Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.