Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay

VOH - Cùng điểm qua các cái tên diễn viên nam ấn tượng của màn ảnh Việt.

Tạm quên các “oppa” xứ Hàn và các nam thần Trung Quốc, cùng trở lại nền điện ảnh Việt Nam với top 22 diễn viên nam đầy tài năng và triển vọng ngay dưới bài viết!

Cao Minh Đạt

  • Tên thật: Cao Minh Đạt
  • Năm sinh: 22/04/1975
  • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Danh sách phim: Vòng Xoáy Tình Yêu, Người Bất Tử, Khi Người Ta Yêu, Đẻ Mướn, Phát Tài, Sóng Ngầm, Tiếng Sét Trong Mưa,...
  • Giải thưởng: Cặp đôi được yêu thích nhất (cùng với diễn viên Thanh Thúy) (2005), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (2011), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (2019), Nam diễn viên Điện ảnh - Truyền hình được yêu thích nhất (2019) - Mai Vàng.
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 1
 

Cao Minh Đạt là một trong những diễn viên nam nổi tiếng được nhiều khán giả ở đa dạng độ tuổi yêu thích. Tham gia diễn xuất từ năm 1995 khi chỉ mới là cậu sinh viên năm nhất nhưng anh đã để lại một ấn tượng rất tốt trong lòng khán giả.

Giai đoạn từ 2002 đến 2012 là khoảng thời gian “thăng hoa” nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên. Anh luôn xuất hiện trong các bộ phim với khung phát sóng giờ vàng và trở thành gương mặt quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của nhiều gia đình. 

Tiếp nối thành công, Cao Minh Đạt vẫn rất chăm chỉ tham gia diễn xuất và có một cú “hit” đầy bùng nổ trong vai cậu ba Khải Duy vào năm 2019, nhờ đó mà anh còn thành công thu về 2 giải thưởng “Nam diễn viên Điện ảnh - Truyền hình được yêu thích nhất” của Mai Vàng lần thứ 25, và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39.

Quả thật “đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ”. Ngoài việc sở hữu một sự nghiệp ấn tượng thì cuộc sống của nam diễn viên càng thêm viên mãn với người vợ trẻ kém 8 tuổi.

Hứa Vĩ Văn

  • Tên khác: Mark Hua
  • Năm sinh: 25/12/1979
  • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Danh sách phim: Đam Mê, Giao Lộ Định Mệnh, Lời Thú Nhận Của Eva, Thái Sư Trần Thủ Độ, Thần Tượng, Chàng Trai Năm Ấy, Em Là Bà Nội Của Anh.
  • Giải thưởng: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (2012) - Cánh Diều Vàng 2012, Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất (2015) - HTV Awards.
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 2
 

Hứa Vĩ Văn được mệnh danh là “soái ca” màn ảnh Việt được đông đảo người hâm mộ yêu thích, anh góp mặt trong nhiều sản phẩm điện ảnh nổi tiếng như: Thần Tượng, Em Là Bà Nội Của Anh, Chàng Trai Năm Ấy,..

Anh bắt đầu gia nhập làng giải trí vào đầu những năm 2000, ngoài diễn xuất anh còn thử sức ở 2 lĩnh vực là người mẫu và ca sĩ.

Tuy sở hữu một gương mặt ăn hình nhưng thành công đến với anh khá muộn, sau một khoảng thời gian chật vật tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim, thì vào năm 2011 với vai diễn Trần Nguyên trong phim Lời Thú Nhận Của Eva anh mới chính thức để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Giờ đây khi đã có chỗ đứng nhất định trong sự nghiệp, nam diễn viên Việt Nam - Hứa Vĩ Văn chọn cho mình một lối đi an toàn bình ổn, một năm anh chỉ tập trung tham gia một sản phẩm phim để có thể chu toàn, cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Việt Anh

  • Tên thật: Nguyễn Lê Việt Anh
  • Năm sinh: 08/09/1981
  • Quê quán: Hà Nội
  • Danh sách phim: Chạy Án, Sinh Tử, Khi Đàn Chim Trở Về, Người Phán Xử, Hướng Dương Ngược Nắng,..
  • Giải thưởng: Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc (2015) - Cánh Diều Vàng, Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình (2008) - Giải Mai Vàng, bằng khen Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Liên hoan Truyền hình Toàn quốc (2015, 2020)
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 3
 

Đối với khán giả Việt thì Việt Anh là một trong những nam diễn viên vô cùng quen thuộc mà không ai là không biết đến. Trong bộ phim Chạy Án năm 2006, Việt Anh vào vai Cao Thanh Lâm là một công tử nhà giàu ăn chơi nghiện ngập, anh đã nhập vai vô cùng thành công và để lại một dấu ấn cực ấn tượng cho người xem đến tận bây giờ. Có thể nói con đường sự nghiệp của nam diễn viên khá suôn sẻ ngay từ những bước đầu tiên, ngoài vai trò là một diễn viên giỏi thì anh đã từng rất thành công ở vị trí đạo diễn sản xuất phim.

Sau một khoảng thời gian rẽ hướng trở thành người đứng sau hậu trường, anh trở lại “đường đua” với nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Người Phán Xử, Hướng Dương Ngược Nắng,...

Năm 2021 vừa qua, nam diễn viên đã danh dự nhận được danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” cũng chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho những cống hiến và nỗ lực của anh suốt bao năm qua.

Xem thêm: 
Top 27 diễn viên Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay
20 diễn viên nữ Việt Nam đang chiếm sóng nhiều nhất hiện nay

Lương Thế Thành

  • Tên thật: Lương Thế Thành
  • Năm sinh: 01/10/1982
  • Quê quán: Tiền Giang
  • Danh sách phim: Cổng Mặt Trời, Mùi Ngò Gai, Mệnh Lệnh Hoa Hồng, Thảm Đỏ, Những Nàng Dâu Nổi Loạn, …
  • Giải thưởng: Nam diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất (2015) - HTV Awards, Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất (2019, 2021) - Ngôi Sao Xanh.
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 4
 

Một gương mặt ấn tượng khác trong dàn diễn viên nam Việt Nam chính là Lương Thế Thành. Anh xuất thân là sinh viên trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, nên từ sớm đã được chọn tham gia nhiều sản phẩm phim dù chỉ ở vai nhỏ.

Con đường sự nghiệp của nam diễn viên có sự phát triển khá đều và rất ổn định, từ những vai nhỏ khi còn là sinh viên năm nhất năm hai anh dần chinh phục khán giả qua những vai chính trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời.

Ngoài ra anh con là cái tên quen thuộc của các sân khấu kịch, đến nay anh vẫn tham gia diễn xuất song song cho cả kịch và phim. Lương Thế Thành cùng vợ Thúy Diễm nên duyên vào năm 2016 sau nhiều lần hợp tác trong các tác phẩm phim. Trong khoảng thời gian gần đây, anh cùng con trai Bảo Bảo tham gia chương trình “Khi mẹ vắng nhà bố là siêu nhân” thu hút đông đảo khán giả đón xem.

Quý Bình

  • Tên thật: Lê Ngọc Bình
  • Năm sinh: 17/11/1983
  • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Danh sách phim: Nữ Bác Sĩ, Sông Dài, Một Đời Giông Tố, Quả Tim Máu, …
  • Giải thưởng: Diễn viên xuất sắc     (2008) - Liên hoan sân khấu thử nghiệm toàn quốc lần 1, Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất (2012) -     HTV Awards, Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc (2013) - Cánh Diều Vàng, Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc (2014) - Ngôi Sao Xanh, Nam diễn viên chính xuất sắc     (2017) - Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, Huy chương vàng “Diễn viên xuất sắc” - Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 5
 

Quý Bình là một trong những gương mặt quen thuộc trong các bộ phim miền Nam. Anh tham gia diễn xuất lần đầu tiên vào năm 2007, bằng sự chăm chỉ và nỗ lực của bản thân, anh sở hữu một “kho tàn” phim từ truyền hình cho đến điện ảnh rất ấn tượng.

Sau nhiều năm “chinh chiến” anh đạt được không ít thành tựu, thu về nhiều giải thưởng danh giá. Hiện nay, phần 2 của bộ phim Trà Táo Đỏ do anh đóng vai chính đang trong quá trình phát sóng với khung giờ vào lúc 20h00 từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Huỳnh Đông

  • Tên thật: Phạm Huỳnh Đông
  • Năm sinh: 05/11/1983
  • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Danh sách phim: Gọi Giấc Mơ Về, Trái Đắng, Mỹ Nhân Sài Thành, Chị Mười Ba, Lật Mặt 5,..
  • Giải thưởng: Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện video (2010) - Giải Cánh Diều, Nam diễn viên phụ (2012) - HTV Awards, Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh (2013) - Cánh Diều, Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện video (2013) - Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 - , Nghệ sĩ cống hiến của năm (2015) - HTV Awards, Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh    (2020) - Cánh Diều Vàng
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 6
 

Trong danh sách nam diễn viên Việt Nam thì Huỳnh Đông là một cái tên tiêu biểu thể hiện được tài năng ở đa dạng lĩnh vực. Trong những năm đầu sự nghiệp anh từng tham gia lồng tiếng cho nhân vật Kero - linh thú cai quản thẻ bài Clow trong phim Cardcaptor Sakura - Thủ lĩnh thẻ bài, cũng những bộ hoạt hình nổi tiếng khác nhờ đó mà đã gây được sự ấn tượng cho lượng khán giả yêu thích thể loại phim này.

Nam diễn viên vẫn rất chăm chỉ đóng phim và tạo được thành công đầu tiên với vai Quân trong bộ phim Gọi Giấc Mơ Về phủ sóng khắp toàn quốc, đây cũng chính là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn viên của anh.

Ngoài ra, anh còn tham gia sản xuất phim ở vai trò đạo diễn với 3 sản phẩm nổi bật là Oán, Hạnh Phúc Của Mẹ, Dân Chơi Không Sợ Mưa Rơi.

Trong lần trở lại gần đây nhất, anh được đạo diễn Lý Hải mời tham gia vào vai phản diện trong series Lật Mặt với lượt doanh thu ấn tượng.

Xem thêm: 
12+ phim truyền hình Việt Nam hay nhất được khán giả công nhận
Top 60+ bộ phim Việt Nam hay nhất, đa dạng, hấp dẫn năm 2023

Khương Ngọc

  • Tên thật: Huỳnh Quang Ngọc
  • Năm sinh: 26/07/1984
  • Quê quán: Nha Trang
  • Danh sách phim: Chuyện tình yêu, hoa dã quỳ, Vua sân cỏ, bò cạp tím, Chị Mười Ba,...
  • Giải thưởng: không
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 7
 

Là một nam diễn viên đa tài Khương Ngọc có thể “chơi” đủ các lĩnh vực từ ca sĩ, nhạc sĩ, dẫn chương trình cho đến đạo diễn, diễn xuất. Anh sở hữu một “gia tài” khổng lồ về các sản phẩm phim và âm nhạc do chính mình trực tiếp tham gia sản xuất, bên cạnh đó anh cũng rất chăm chỉ tham gia diễn xuất để nuôi dưỡng và rèn dũa kỹ năng của mình.

Nhiều người khi biết đến tiểu sử của anh đều rất cảm thán mà khen ngợi. Trong những năm gần đây anh tập trung nhiều hơn ở các bộ phim điện ảnh với 2 siêu phẩm nổi bật có thể kể đến là: Chị Mười BaSong Song.

Hồng Đăng

  • Tên thật: Lê Hồng Đăng
  • Năm sinh: 06/10/1984
  • Quê quán: Hà Nội
  • Danh sách phim: Nhật Ký Vàng Anh, Tuổi Thanh Xuân, Zippo, mù tạt và em, Người Phán Xử, Cả Một Đời Ân Oán, Mê Cung,...
  • Giải thưởng: Nam diễn viên Ấn tượng    (2016, 2018) - Ấn tượng VTV, Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình (2016) - Cánh Diều Vàng
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 8
 

Nếu là một khán giả yêu thích phim truyền hình Việt trong những năm gần đây thì chắc chắn bạn đã quá quen với gương mặt của nam diễn viên Hồng Đăng. Anh liên tiếp góp mặt trong nhiều siêu phẩm truyền hình với hai kênh phát sóng chủ yếu là VTV1 và VTV3, đa số các bộ phim mà anh tham gia diễn xuất đều được đánh giá cao về kịch bản với dàn diễn viên “xịn sò” chất lượng.

Hồng Đăng được bình chọn là một trong những nam diễn viên trẻ có bề dày kinh nghiệm diễn xuất đáng nể, chịu khó lăn xả với nhân vật và đặc biệt là thể hiện được sự khác biệt rõ rệt trong từng vai diễn mà không bị đi theo lối mòn.

Hiện bộ phim Thương Ngày Nắng Về mà anh tham gia diễn xuất đang thu hút số lượng lớn khán giả theo dõi.

Quang Tuấn

  • Tên thật: Ngô Quang Tuấn
  • Năm sinh: 1985
  • Quê quán: Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Danh sách phim: Thuyền Giấy Và Quân, Đường Đua, Thất Sơn Tâm Linh, Người Vô Hình, 1990,...
  • Giải thưởng: Diễn viên nam trẻ xuất sắc nhất (2012), Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình (2013, 2015) - Cánh Diều Vàng.
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 9
 

Nam diễn viên Quang Tuấn thuộc top những nghệ sĩ có đóng góp tích cực cho nền điện ảnh Việt. Khởi đầu là một diễn viên kịch anh bén duyên với phim truyền hình và điện ảnh từ lời mời của một đạo diễn nổi tiếng lúc bấy giờ.

Ra mắt từ năm 2006 đến nay nam diễn viên đã tích góp cho mình rất nhiều tác phẩm phim để đời, những bộ phim hay đã thành công đẩy tên tuổi của anh lên sang một trang mới có thể kế đến như: Khúc Hát Mặt Trời, Thuyền Giấy, Gia Đình Là Số 1, Tình Khúc Bạch Dương,...

Chỉ mới trong khoảng đầu năm nay, Quang Tuấn cũng đã nhanh chóng bổ sung thêm 2 bộ phim 1990Nghề Siêu Dễ vào "bộ sưu tập" vai diễn của mình.

Bên cạnh một sự nghiệp thành công, anh còn có một mái ấm rất hạnh phúc cùng vợ là ca sĩ Linh Phi.

Xem thêm: 
Top 28 phim chiếu rạp Việt Nam hay nhất đình đám một thời
Top 15 bộ phim Việt gắn liền tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Mạnh Trường

  • Tên thật: Nguyễn Mạnh Trường
  • Năm sinh: 11/09/1985
  • Quê quán: Hà Nội
  • Danh sách phim: Bí Mật Tam Giác Vàng, Zippo, Mù Tạt Và Em, Cả Một Đời Ân Oán, Ngược Chiều Nước Mắt, Chạy Trốn Thanh Xuân, Sinh Tử, Tình Yêu Và Tham Vọng, Hồ Sơ Cá Sấu, Hương Vị Tình Thân
  • Giải thưởng: Nam diễn viên phụ xuất sắc phim video (2007) - Liên hoan phim Việt Nam, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình (2020) - Cánh Diều Vàng, Diễn viên nam Ấn tượng (2021) - Mai Vàng
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 10
 

Ngoài Việt Anh, Hồng Đăng thì Mạnh Trường là một trong những cái tên hot hit của phim truyền hình Việt Nam hiện nay.

Xuất thân là một người mẫu ảnh chuyên nghiệp, soái ca Mạnh Trường nhanh chóng rẽ hướng sang môn nghệ thuật thứ 7 sau những vai diễn ấn tượng. Thành công nổi trội của nhân vật Minh Hoàn của bộ phim Bí Mật Tam Giác Vàng đã đem đến cho anh nhiều cơ hội mới trong sự nghiệp.

Anh liên tục được “gọi tên” trong các “bom tấn” như: Zippo, Mù Tạt Và Em; Cả Một Đời Ân Oán; Hồ Sơ Cá Sấu; Hương Vị Tình Thân,.. Cũng nhờ vậy anh tích lũy được không ít kinh nghiệm diễn xuất, và đem đến cho khán giả nhiều vai diễn mới mẻ. 

Quốc Trường

  • Tên thật: Nguyễn Quốc Trường
  • Năm sinh: 1988
  • Quê quán: Cần Thơ
  • Danh sách phim: Quyền Lực Tình Yêu, Cung Đường Tội Lỗi, Ngày Hôm Qua, Chuyện Tình Rừng Ngập Mặn, Về Nhà Đi Con, Bẫy Ngọt Ngào
  • Giải thưởng: Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc (2019) - Asia Artist Awards
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 11
 

Được ví von là “bông hoa nở muộn” Quốc Trường ngày càng chắc tay chèo với sự nghiệp của mình.

Dù ra mắt khán giả bằng vai chính trong phim Hạnh Phúc Có Thật của đạo diễn Xuân Cường nhưng anh vẫn chưa đủ “chín” để khiến khán giả nhớ tên. Trong suốt một thời gian dài tích cực đóng phim anh đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất, và cũng đã có được sự công nhận đầu tiên vào năm 2011 với giải thưởng “Nam diễn viên triển vọng của nền điện ảnh Việt Nam” của Mai Vàng.

Mọi nỗ lực và cố gắng của anh cuối cùng cũng được đền đáp, anh cuối cùng cũng gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả qua bộ phim Về Nhà Đi Con được phát sóng vào năm 2019, và đây cũng chính là cột mốc đem đến cho anh nhiều vai diễn ấn tượng hơn sau đó.

Sau khi bộ phim điện ảnh Bẫy Ngọt Ngào ra rạp, cái tên Quốc Trường một lần nữa khiến nhiều người chú ý.

Kiều Minh Tuấn

  • Tên thật: Kiều Minh Tuấn
  • Năm sinh: 25/12/1988
  • Quê quán: Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Danh sách phim: Bụi Đời Chợ Lớn, Scandal: Hào Quang Trở Lại, Em Chưa 18, Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết , Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con!, Anh Trai Yêu Quái
  • Giải thưởng: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Cánh diều vàng 2020, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Ngôi sao xanh 2020
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 12
 

“Bad boy” Em Chưa 18 - Kiều Minh Tuấn tuy không sở hữu nhan sắc của một nam thần nhưng lại gây được sự chú ý với khán giả bởi vẻ ngoài có phần ngổ ngáo, cá tính của mình.

Trước khi tạo nên cú hit thành công vang dội Em Chưa 18, Kiều Minh Tuấn đã tham gia diễn xuất rất nhiều phim cả vai phụ và vai chính tuy nhiên may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh. Giờ đây, anh cuối cùng cũng chinh phục được màn ảnh Việt trở thành “gà cưng” của nhiều đạo diễn phim điện ảnh.

Được biết thêm ban đầu Kiều Minh Tuấn có đam mê trở thành kiến trúc sư với tài hội họa nổi bật, nhưng đời xô đẩy anh đến với diễn xuất và gắn bó đến tận bây giờ.

Xem thêm: 
Top 26+ bộ phim Việt hay nhất trên Netflix phải xem ngay kẻo lỡ
Top phim bộ Việt Nam hay và đáng xem nhất từ trước đến nay

Doãn Quốc Đam

  • Tên thật: Doãn Quốc Đam
  • Năm sinh: 9/ 9/1988
  • Quê quán: Thái Nguyên
  • Danh sách phim: Người Phán Xử, Lặng Yên Dưới Vực Sâu, Quỳnh Búp Bê, Mê Cung, Sinh Tử, Hướng Dương Ngược Nắng, Hồ Sơ Cá Sấu
  • Giải thưởng: Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình - Cánh Diều Vàng 2020
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 13
 

Doãn Quốc Đam - gương mặt vàng trong làng vai phụ nhưng luôn để đem lại cho người xem những phân cảnh rất ấn tượng và đắt giá.

Anh từng rất quen thuộc và thành công với các vai diễn phản diện, tuy nhiên trong hai bộ phim gần đây mà anh tham gia đã không còn phải chịu cảnh “vào tù ra tội” mà thay vào đó là một hình ảnh hoàn toàn mới với các tuyến nhân vật chính diện.

Hy vọng trong tương lai sắp tới, nam diễn viên Doãn Quốc Đam sẽ sớm có cơ hội thử sức với tuyến vai chính cho phim.

Trần Nghĩa

  • Tên thật: Trần Tuấn Nghĩa
  • Năm sinh:13/01/1993
  • Quê quán: Hà Nội
  • Danh sách phim: Ráng Chiều Ấm Áp, Mắt Biếc, Nhà Trọ Balanha, ….
  • Giải thưởng: không
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 14
 

Trần Nghĩa là nam diễn viên Việt Nam với tên tuổi còn khá mới, anh nổi tiếng với vai Ngạn trong bộ phim đình đám Mắt Biếc. Trong phim anh đã có một diễn xuất rất chân thật, khắc họa hình ảnh nhân vật vô cùng tự nhiên và gây xúc động đến người xem.

Ngoài ra, anh còn tham gia đóng MV cho các ca sĩ nổi tiếng như Mr. Siro hay Phan Mạnh Quỳnh.

Bình An

  • Tên thật: Nguyễn Bình An
  • Năm sinh: 15 tháng 8, 1993
  • Quê quán: Phú Thọ
  • Danh sách phim: 5s Online, Lạc Giới, Mối Tình Đầu Của Tôi, Gái Già Lắm Chiêu 3
  • Giải thưởng: Gương mặt điện ảnh triển vọng - Ngôi Sao Xanh 2014, Diễn viên triển vọng phim truyện điện ảnh - Cánh Diều Vàng 2014, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyện truyền hình - Cánh Diều Vàng 2018
Top những nam diễn viên Việt Nam được nhiều khán giả yêu thích nhất hiện nay 15
 

Nam diễn viên Việt Nam Bình An là một gương mặt trẻ đầy triển vọng được nhiều đạo diễn phim chú ý. Trước khi bước chân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp, Bình An từng nổi tiếng là hot boy mạng xã hội với biệt danh “Alvin Ichi”. Thời điểm đó nam diễn viên thường xuyên xuất hiện trên nhiều họa báo đốn gục không ít trái tim của các thiếu nữ.

Sau này khi đã xác định gắn bó với điện ảnh, nam diễn viên dần có những bước tiến nổi trội trong sự nghiệp, anh góp mặt trong nhiều bộ phim ấn tượng như: Zippo, Mù Tạt Và Em; Đi Qua Mùa Hạ; Ngược Chiều Nước Mắt; Tình Khúc Bạch Dương,...

Trọng Lân

  • Tên thật: Nguyễn Trọng Lân
  • Năm sinh: 14/3/1993
  • Quê quán: Hà Nội
  • Danh sách phim: Người Phán Xử, Quỳnh Búp Bê, Cô Gái Nhà Người Ta, Lối Về Miền Hoa,
    Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình…
  • Giải thưởng: Chưa có
Trọng Lân
 

Trọng Lân sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường, chỉ đủ ăn đủ mặt chứ không dư giả gì. Ba mẹ là dân lao động vất vả nên từ nhỏ anh đã biết phụ giúp những việc vặt, cố gắng không làm phiền lòng người lớn. Học xong cấp 3, Trọng Lân mông lung không biết phải theo học gì ở Đại học thì được chị gái khuyến khích theo đuổi nghiệp diễn. 

Ban đầu, Trọng Lân không quá đam mê nghề diễn viên, bị cuốn vào vòng xoáy cơm áo gạo tiền trong khoảng thời gian sinh viên. Anh may mắn được NSƯT Hoàng Dũng cho nhiều lời khuyên, động viên theo đuổi con đường nghệ thuật đến cùng vì "đàn ông phải có cái nghề, cái nghề đấy sẽ nuôi sống mình". Nghe lời bậc trưởng bối đồng thời là thầy giáo dạy ở trường, Trọng Lân từ bỏ ý định bao lưu, chuyên tâm học tập và ra trường đúng hạn.

Hiện tại, Trọng Lân là một gương mặt còn khá mới trong "vũ trụ" diễn viên Việt Nam. Anh quen thuộc với những vai phụ phản diện trong các bộ phim đình đám trên sóng VTV. Gần đây nhất, Trọng Lân xuất hiện trong vai diễn Khải của bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, anh đã xuất sắc khắc họa hình tượng nhân vật rất chân thật và sát với thực tế, nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Xem thêm: 
Top 22 phim về gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa để lại bài học quý giá cho người xem
Những phim ngắn Việt Nam hay và ý nghĩa, từng khiến giới trẻ mê mẩn khôn nguôi

Đình Tú

  • Tên thật: Nguyễn Đình Tú
  • Năm sinh: 24/9/1992
  • Quê quán: Bắc Ninh
  • Danh sách phim: Máy Bay Ký Sự, Mạch Ngầm Vùng Biên Ải, Lặng Yên Dưới Vực Sâu, Ghét Thì Yêu Thôi, Hướng Dương Ngược Nắng, Thương Ngày Nắng Về,...
  • Giải thưởng: chưa có
Đình Tú
 

Năm 2010 - 2014, Đình Tú theo học tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, là gương mặt nổi trội trong khóa. Sau khi ra trường, nam diễn viên trẻ chăm chỉ đóng phim không nghỉ ngơi. Anh nhanh chóng có được vai chính đầu tiên trong sự nghiệp qua bộ phim Máy Bay Ký Sự, thuộc thể loại tình cảm được phát sóng trên kênh VTV3.

Đình Tú xuất hiện dày đặc trên các bộ phim truyền hình từ vai phụ đến vai chính, là một diễn viên rất quen mặT với khán giả. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn "lấn sân" làm MC và làm người mẫu ảnh tự do.

Về đời tư, Đình Tú từng hẹn hò với nữ diễn viên Hương Giang trong 5 năm. Cả hai chính thức yêu nhau sau khi đóng chung bộ phim Lặng Yên Dưới Vực Sâu. Vào cuối năm 2021, cặp đôi xác nhận chia tay khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ.

Thanh Sơn

  • Tên thật: Nguyễn Thanh Sơn
  • Năm sinh: 1/9/1991 
  • Quê quán: Hà Nội
  • Danh sách phim: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, Đấu Trí, 11 Tháng 5 Ngày, Tình Yêu Và Tham Vọng, Đừng Bắt Em Phải Quên, Nàng Dâu Order, Cả Một Đời Ân Oán
  • Giải thưởng: Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình (2020), Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình (2021), Nam diễn viên Ấn tượng (2021), Nam diễn viên xuất sắc (2023)
Thanh Sơn
 

Thanh Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Bắt đầu từ năm lớp 11, anh chàng đã thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với diễn xuất. Anh được bố mẹ ủng hộ hết mình để theo đuổi niềm đam mê, cho đến luyện đài từ cùng NSƯT Phạm Cường. Đậu thủ khoa Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Thanh Sơn gây ấn tượng mạnh mẽ với các giảng viên, họ đặt nhiều kỳ vọng vào chàng sinh viên.

Năm 2010, Thanh Sơn được tham gia diễn xuất lần đầu tiên trong Nếp Nhà - bộ phim được ra mắt nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Bắt đầu từ đây, suốt những năm học Đại học chàng diễn viên trẻ được giao cho nhiều vai diễn với đa dạng màu sắc, giúp anh tôi luyện kỹ năng diễn xuất ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Sau khi ra trường, Thanh Sơn trở thành gương mặt ưu tú của phim truyền hình VTV, đảm nhận nhiều vai chính được khán giả yêu thích. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn là ngôi sao sáng sân khấu kịch nói của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Anh được đánh giá cao về hình thể, nhan sắc cũng như tài năng diễn xuất.

Về đời tư, Thanh Sơn kết hôn vào năm 2015 cùng cô bạn cùng lớp Đại học và có 1 cô con gái, đến năm 2019 cả hai chính thức ly hôn sau 4 năm chung sống.

Tô Dũng

  • Tên thật: Tô Tuấn Dũng
  • Năm sinh: 5/7/1991
  • Quê quán: Hà Nội
  • Danh sách phim: Hợp Đồng Hôn Nhân, Mùi Cỏ Cháy, Màu Của Tình Yêu, Trò Đời
  • Giải thưởng: Nam diễn viên kịch nói xuất sắc nhất năm (2017), Giải bạc Liên hoan hình tượng người chiến sĩ CAND (2019), Giải bạc liên hoan Tài Năng Trẻ Sân Khấu (2020)
Tô Dũng
 

Tô Dũng có ông bà là nghệ sĩ chèo, anh lớn lên trong cái nôi nghệ thuật với tình yêu lớn dành cho các vở diễn. Đến lúc trưởng thành, mặc dù yêu thích ca hát nhưng Tô Dũng quyết định theo đuổi nghề diễn viên, anh trở thành sinh viên cùng khóa với Thanh Sơn tại Trường Đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Thời gian đầu, Tô Dũng để lại dấu ấn mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công trên sân khấu kịch. Một phần vì đây là thế mạnh mà anh được nuôi dưỡng từ nhỏ, phần vì anh thật sự yêu thích loại hình nghệ thuật này. 

Song hành với sân khấu kịch, Tô Dũng bắt đầu tiếp cận gần hơn với khán giả truyền hình qua nhiều vai diễn từ phụ đến chính. Nam diễn viên thường được giao cho các tuyến nhân vật có tính cách điềm đạm, trưởng thành và đặc biệt là khá thành đạt trong cuộc sống. Thế nhưng, vai Điền trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao mới thật sự là điểm sáng trong sự nghiệp của anh. 

Tô Dũng là một nam diễn viên vừa có tài vừa có sắc, luôn biết phấn đấu trong công việc cũng như có một niềm say mê đặc biệt với nghề. 

Về đời tư, Tô Dũng đã ly hôn sau 3 năm chung sống với vợ. Cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, làm bạn bè để cùng nuôi con.

Xem thêm: 
Top 9 bộ phim Việt Nam ngày xưa cũ từ những năm 1990 - 2000 hay nhất
Top 30+ bộ phim hài Việt Nam hay nhất 2023 - giúp bạn cười thả ga

Liên Bỉnh Phát

  • Tên thật: Liên Bỉnh Phát
  • Năm sinh: 25/11/1990
  • Quê quán: Kiên Giang
  • Danh sách phim: Hậu Duệ Mặt Trời, Quý Cô Thừa Kế, Ngôi Nhà Bươm Bướm, Song lang
  • Giải thưởng: Giải Tokyo Gemstone (2018), Best Actor Male (2018), The Asian Stars: Up Next (2018), Nam diễn viên phim điện ảnh xuất sắc nhất (2018), Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh - Cánh Diều Vàng (2018),...
Liên Bỉnh Phát
 

Liên Bỉnh Phát từng là một hướng dẫn viên du lịch. Năm 2016, anh được khán giả biết đến qua vai trò MC, bắt đầu từ đó con đường hoạt động nghệ thuật của anh dần sôi động hơn. 

Năm 2018, Liên Bỉnh Phát đảm nhận vai chính trong phim Song Lang, tạo một cú hit lớn trong nền điện ảnh nước nhà. Anh nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước với vai diễn để lại nhiều ấn tượng.

Năm 2019, chương trình Running Man Việt Nam phát sóng số đầu tiên, Liên Bỉnh Phát là một trong những thành viên tham gia với biệt danh “mầm non giải trí”. Bắt đầu từ đó, anh hoạt động sôi nổi hơn trong nghệ thuật, góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình, song song với đó là đảm nhận một số bộ phim.

Liên Bỉnh Phát còn thu hút công chúng bởi gương mặt góc cạnh, thân hình sắc chắc. Năm 2021, nam diễn viên gây sốt khi lọt vào danh sách top 100 Gương mặt tạp chí đẹp nhất Châu Á do một chuyên trang quốc tế bình chọn. Anh là người Việt duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này, cùng những cái tên nghệ sĩ đình đám như Tạ Đình Phong, Lương Triều Vỹ, Jackson Wang, KAI,... 

Đỗ Duy Nam

  • Tên thật: Đỗ Duy Nam
  • Năm sinh: 8/6/1990
  • Quê quán: Nam Định
  • Danh sách phim: Sóng Ngầm, Yêu Thì Ghét Thôi, Mê Cung, Hướng Dương Ngược Nắng, Hương Vị Tình Thân, Phía Sau Sự Thật
  • Giải thưởng: Nam diễn viên ưu tú - Liên hoan sân khấu quốc tế tại Bắc Kinh (2012), HCV Diễn viên kịch chuẩn đạt (2013)
Đỗ Duy Nam
 

Đỗ Duy Nam là một trong những sinh viên nổi bật của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Trong thời gian theo học, anh được giao cho vai Phác trong tác phẩm Những Giọt Máu và đạt giải nhất cuộc thi Tài năng sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh.

Để vào sân khấu kịch Nhà hát Tuổi trẻ, Đỗ Duy Nam đã tự viết vở A-Páo, gây ấn tượng với giới chuyên môn. Năm 2015, anh bắt đầu được khán giả biết đến nhiều hơn thông qua những bộ phim truyền hình được phát sóng trên VTV. Bên cạnh đó, Đỗ Duy Nam còn là gương mặt thân quen trong nhiều chương trình truyền hình như: Bữa Trưa Vui Vẻ, Gương Mặt Thân Quen, Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm,.. Đặc biệt, không thể không kể đến “thời kỳ đỉnh cao” của nam diễn viên với mật độ xuất hiện dày đặc trong nhiều video parody.

Đỗ Duy Nam lập gia đình vào năm 2016, vợ anh là Nguyễn Ngọc Anh (Berry) - diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ.

Quang Sự

  • Tên thật: Nguyễn Quang Sự
  • Năm sinh: 4/12/1984
  • Quê quán: Thanh Hóa
  • Danh sách phim: Bụi Đời Chợ Lớn, Để Mai Tính, Chung Cư Ma, Hương Ga, Hoa Hồng Giấy, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình,..
  • Giải thưởng: Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất - Ngôi Sao Xanh (2022), Best Actor : Vegas Movie Awards (2021), Special Mention Actor tại LHP quốc tế nghệ thuật châu Á (2021),..
Quang Sự
 

Quang Sự là một diễn viên tài năng của làng phim Việt Nam. Năm 2003 - 2004, anh nhận được học bổng toàn phần AMA (Arts Major Asia) do chính phủ Hàn Quốc trao tặng. Năm 2009, anh tốt nghiệp chuyên ngành Diễn viên Điện ảnh, Truyền hình tại Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc.

Sau khi trở về nước, Quang Sự bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với nhiều vai diễn ấn tượng từ điện ảnh đến truyền hình. Trong 2 năm gần đây, nam diễn viên được khán giả truyền hình chú ý thông qua bộ phim Hoa Hồng Giấy trong anh chủ tịch đậm chất ngôn tình; phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình trong vai Công - một người đàn ông khô khan nhưng lại rất thương vợ.

Ảnh: Internet