Chờ...

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn?

(VOH) - Hệ lụy khó lường của bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo sau khi trở nên viral đã làm dậy sóng cơn giận của nhiều người hiện nay.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo hiện đang là bộ phim được khán giả đón xem nhất trong thời gian gần đây, vấn đề về chứng bệnh rối loạn tự kỷ đã được khắc họa rõ nét và thu hút được sự quan tâm từ nhiều người. Đó cũng là lý do tại sao bộ phim liên tục đứng đầu bảng xếp hạng và chiếm tỷ suất người xem khủng.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn 1
 

Tuy nhiên tác dụng phụ từ bộ phim cũng dần xuất hiện, cụ thể tại các trường trung học ở Hàn hiện nay, nhiều học sinh đang lợi dụng tên "Woo Young Woo" để bắt nạt các bạn học. Không những vậy thay vì sử dụng câu hỏi "Bạn có đang nói dối không?" thì nhiều đứa trẻ đã đổi thành "Bạn có phải là Woo Young Woo không?". Điều này thật sự rất đáng buồn khi nhiều bạn trẻ vẫn chưa đủ trưởng thành khi tiếp nhận thông điệp từ bộ phim.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn 2
Bài đăng về vấn đề này đang được nhiều người quan tâm

Rất nhiều người lớn khác chia sẻ thêm về hiện tượng này khi nghe con cái kể lại "Tôi hiểu chuyện gì đang xảy ra. Có một học sinh ở trường của vợ tôi bị tình trạng nặng hơn Woo Young Woo, và có một vấn đề gì xảy ra thì những đứa trẻ khác sẽ tìm đến học sinh đó và nói "Hành động như Woo Young Woo" hoặc "Woo Young Woo rất thông minh nhưng tại sao bạn lại không?"

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn 3
Chia sẻ từ một bậc phụ hyunh tại Hàn 

Bên cạnh những tiêu cực đến từ môi trường con trẻ thì trong cuộc sống của người lớn cũng tồn tại những góc nhìn trái chiều gây bất bình. Nhân vật Woo Young Woo trong phim được khắc họa là một người tự kỷ có IQ cao và trí nhớ tốt, đặc biệt cách hành động và cư xử của cô cũng rất dễ thương khiến người xem thích thú. Tuy nhiên phim ảnh và hiện thực là hai điều hoàn toàn trái ngược, nhiều người dùng mạng xã hội cũng có xu hướng bắt chước và áp dụng cách hành động của nhân vật ra ngoài đời thực một cách vô tội vạ.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn 4
 
Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn 5
 

Cụ thể một tài khoản tiktok đã đăng tải đoạn video cuộc đối thoại giữa đôi vợ chồng khiến người xem không khỏi bất bình. Trong đó, người vợ đang diễn lại cách nói chuyện và cư xử như nhân vật Woo Young Woo khiến chồng đầy bất lực nói rằng: "Đừng xem K-Drama nhiều như vậy nữa.". Ngay dưới phần bình luận đã có rất nhiều phản hồi để lại: "Ngưng chế giễu người khuyết tật.", "Thật khó chịu khi xem video này.", "Tưởng làm vậy là hay sao?"

Không dừng lại đó, nhiều người mắc bệnh tự kỷ trên toàn thế giới cũng cho biết họ rất khó chịu với cách xây dựng nhân vật của bộ phim."Những người như tôi sẽ không bao giờ có những hành động như vậy, điều này hoàn toàn sai lầm khi được đưa lên phim và để nó ảnh hưởng đến góc nhìn của những người bình thường khác." - Một khán giả chia sẻ.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn 6
Một số bình luận bất bình về bộ phim

"Tôi thực sự mệt mỏi với những bức chân dung về người tự kỷ trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc như thế này. Nó đem đến cho mọi người một cái nhìn hoàn toàn sai lầm về người tự kỷ vì không phải ai cũng hành động như vậy."

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bị lạm dụng quá đà, trở thành điều tiêu cực tại xứ Hàn 7
 

Cùng VOH theo dõi thêm nhiều tin phim hấp dẫn tại mục Phim nhé!

Ảnh & video: Internet