One Piece Film: Red lập kỷ lục phòng vé, phim Việt 'Huyền Sử Vua Đinh' thất thế

(VOH) - Chỉ mới ra rạp được mấy ngày, nhưng One Piece Film: Red lại được khán giả Việt đón nhận. Song, phim cổ trang Việt ra mắt cùng thời điểm chỉ thu về mức doanh thu khiêm tốn.

Theo thông tin vừa được nhà phát hành tại Việt Nam tiết lộ, bộ phim anime One Piece Film: Red đã tạo nên cơn sốt khủng tại phòng vé Việt Nam chỉ trong 3 ngày chiếu sớm từ 18 – 21/11. Tính đến hết ngày 17/11, tức là ngay trước ngày chiếu sớm đầu tiên, phim nhận về 86.000 lượt đặt vé trước, trở thành phim hoạt hình có lượng vé đặt trước cao nhất tại Việt Nam.

one-piece-film-red-dan-dau-doanh-thu-phim-viet-that-the-1
One Piece Film: Red nhận được sự hưởng ứng của khán giả Việt ngay từ trước khi phim công chiếu

Sau ngày chiếu sớm đầu tiên, siêu phẩm đã thu về gần 10 tỷ đồng, trở thành phim hoạt hình có doanh thu chiếu sớm đầu tiên cao nhất tại thị trường Việt Nam. Đến hết ngày 20/11, bộ phim tiếp tục thu về 30 tỷ đồng với hơn 340.000 lượt vé bán ra, được biết, đây là con số từ nhà phát hành thông tin. Đến ngày 25/11, phim mới chính thức ra rạp. Chưa dừng lại ở đó, One Piece Film: Red còn vượt qua bom tấn siêu anh hùng Black Panther: Wakanda Forever để dẫn đầu phòng vé. 

Khả năng rất cao One Piece Film: Red sẽ "soán ngôi" Conan Movie 25, trở thành phim hoạt hình Nhật Bản chiếu rạp đạt doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Xem thêm: Điểm qua các bộ phim anime hành động hay, kịch tính dành cho fan anime

one-piece-film-red-dan-dau-doanh-thu-phim-viet-that-the-2
One Piece Film: Red thu về hơn 30 tỷ đồng chỉ sau vài ngày ra mắt, soán ngôi nhiều kỷ lục trước đó
one-piece-film-red-dan-dau-doanh-thu-phim-viet-that-the-3
One Piece còn vượt qua bom tấn siêu anh hùng Black Panther: Wakanda Forever để dẫn đầu phòng vé cuối tuần qua

Trong khi One Piece bùng nổ cuối tuần qua, các dự án phim khác đều phải dời lại ngày công chiếu. Tuy nhiên, có duy nhất bộ phim lịch sử Việt Nam là Huyền Sử Vua Đinh ra rạp trong sự im hơi lặng tiếng. Phim đến từ một đơn vị phát hành nhỏ và cũng do đạo diễn ít tên tuổi Anthony Võ cầm trịch. Sau nhiều ngày công chiếu, tác phẩm phim Việt Nam chỉ thu về hơn 36 triệu đồng. 

one-piece-film-red-dan-dau-doanh-thu-phim-viet-that-the-4
Bên cạnh đó, bộ phim Việt Nam nói về vị vua Đinh Bộ Lĩnh lại không nhận được sự đón nhận của khán giả khi chỉ thu về con số doanh thu khiêm tốn là 36 triệu đồng

Bộ phim có nội dung xoay quanh về đề tài lịch sử, quân sự mang đến cho người xem một góc nhìn mới về chuyện vua Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước. Có thể nói, đây là một trong những tác phẩm rất đáng xem ở thời điểm này, phù hợp cho khán giả Việt không chỉ ôn về lịch sử mà còn biết được thêm nhiều điều mới mẻ.

Xem thêm: Tổng hợp danh sách nhân vật chính trong One Piece, ai là người ấn tượng nhất

one-piece-film-red-dan-dau-doanh-thu-phim-viet-that-the-5
Phim ngoại được đón nhận nhưng sản phẩm phim Việt lại không nhận được sự chú ý của khán giả nước nhà 

Nhưng tiếc thay, kết quả đón nhận của khán giả đã không được như mong đợi. Một lần nữa, một tác phẩm mang tính lịch sử và giá trị văn hóa lại phải ngậm ngùi xếp sau các siêu phẩm ngoại quốc. Trước đó, có nhiều bộ phim điện ảnh Việt Nam phải chịu cảnh “buồn tẻ” tương tự như: Kiều, Cậu Vàng, Trạng Tí,...đều không đạt được doanh thu đáng mong đợi sau khi công chiếu.

one-piece-film-red-dan-dau-doanh-thu-phim-viet-that-the-6
Không chỉ riêng gì Huyền Sử Vua Đinh, có khá nhiều tác phẩm điện ảnh gắn liền với lịch sử đều không thành công trên thị trường nước nhà

Tuy nhiên, những tác phẩm Việt Nam trước khi được ra rạp đều dính phải những tin tức tiêu cực nên đôi khi làm cho khán giả không còn hứng thú để ủng hộ. Dẫn đến việc phim nội địa bị thất thế trên sân nhà.

one-piece-film-red-dan-dau-doanh-thu-phim-viet-that-the-6
Hầu hết các tác phẩm như Kiều, Cậu Vàng đều nhận được sự quan tâm của khán giả khi mới bắt đầu bấm máy. Nhưng chúng đều vấp phải những luồng ý kiến trái chiều ở những phân đoạn sau đó buộc cho người xem phải quay lưng 

Ở thời điểm hiện tại, các khán giả đang dần khắt khe hơn trong việc chọn lọc những sản phẩm chất lượng để giải trí. Do đó, các sản phẩm nước ngoài thường được người hâm mộ Việt ưu tiên. Từ đó có thể thấy được rằng phim lịch sử nói riêng hay điện ảnh Việt Nam nói chung cần phải đầu tư chỉn chu và cải thiện ở nhiều khâu thì mới nhận được "trái ngọt".

Nếu bạn muốn tìm thêm những bộ phim hoạt hình thú vị, hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục Phim của VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet