Phim của Trương Tân Thành: Đa dạng màu sắc, độ tuổi nào cũng có thể vào vai

VOH - Là một trong những nam diễn viên tài năng xứ Trung, Trương Tân Thành thu hút sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khán giả.

Trương Tân Thành (24/8/1995) là nam nghệ sĩ tài năng tại Trung Quốc, được biết đến rộng rãi qua vai diễn Lâm Dương trong bộ phim đình đám Xin Chào, Ngày Xưa Ấy. 

Từ nhỏ, Trương Tân Thành đã được gia đình cho theo học các lớp năng khiếu từ hát, nhảy, piano, guitar cho đến sáng tác nhạc, "máu nghệ thuật" trong anh cũng theo đó mà phát triển. 

Năm 2013, Trương Tân Thành chính thức tham gia hoạt động trong showbiz. Một năm sau đó, anh chàng tham gia kỳ thi Đại học và có kết quả ấn tượng, thủ khoa 4 trường Đại học Nghệ thuật hàng top tại Trung Quốc. Trương Tân Thành chọn Học viện Hý kịch Trung ương khoa Nhạc kịch là "bến đỗ". 

Bắt đầu từ năm 2015, sự nghiệp diễn xuất của Trương Tân Thành trở nên sôi động hơn, anh chăm chỉ tham gia đóng phim từ vai nhỏ đến vai lớn, tích lũy kinh nghiệm theo thời gian. Đến nay, anh đã là cái tên được khán giả yêu thích với những tựa phim tiêu biểu.

Đã Nhiều Năm Như Thế - All These Years (2023)

  • Đạo diễn: Kỷ Trúc Thanh
  • Diễn viên: Trương Tân Thành, Tôn Thiên, Trương Nhược Nam 
  • Thể loại: Tình cảm, thanh xuân vườn trường
  • Thời lượng: 116 phút
Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 1
Đã Nhiều Năm Như Thế

Đã Nhiều Năm Như Thế chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bát Nguyệt Trường An. Nội dung xoay quanh cô bé Trần Kiến Hạ (Tôn Thiên), xuất thân từ gia đình nghèo nhưng lại may mắn theo học tại ngôi trường danh giá, trọng điểm. Dù gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng Kiến Hạ luôn nỗ lực học hành, quyết tâm thi đỗ đại học với mong muốn thay đổi cuộc sống hiện tại. 

Khoảng thời gian ngồi ghế nhà trường đầy rẫy mệt mỏi của Kiến Hạ, nhờ có sự xuất hiện của Lý Nhiên (Trương Tân Thành) tô điểm những gam màu tươi sáng, mới khiến cô được "thở" và được "sống". Cả hai người từ bạn bè dần nảy sinh tình cảm lứa đôi, dẫu cách biệt hoàn cảnh và năng lực trong học tập nhưng họ vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần cho nhau.

Chuyện tình của họ đứt đoạn sau tốt nghiệp, cả hai chịu nhiều tổn thương bởi những hiểu lầm. Nhiều năm sau gặp lại, Kiến Hạ và Lý Nhiên đã là 2 người lớn trưởng thành, cuộc sống của mỗi người đều thay đổi nhưng tình cảm năm xưa vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. Một lần nữa, duyên phận kéo họ về bên nhau.

Huyện Ủy Đại Viện - Bright Future (2022)

  • Đạo diễn: Khổng Sênh
  • Diễn viên: Hồ Ca, Ngô Việt, Trương Tân Thành, Vương Kiêu Ngận, Vưu Dũng, Ninh Văn Đồng, Phòng Tử Bân
  • Thể loại: Đô thị, tâm lý
  • Thời lượng: 24 tập
Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 2
Huyện Ủy Đại Viện

Huyện Ủy Đại Viện là bộ phim có đề tài khá mới mẻ so với các dòng phim tình cảm nổi bật của Trung Quốc trong cùng thời điểm phát sóng. Lấy bối cảnh tại huyện Quang Minh, tại đây các lãnh đạo, cấp cao của huyện phải thực hiện kế hoạch đền bù để phá bỏ nhà dân giải phóng mặt bằng để xây dựng các dự án lớn. Tuy nhiên điều này lại gây ra tranh cãi và phản đối gay gắt từ nhiều hộ dân, một số người đã quen sống tại đây, số khác thì không đồng ý với số tiền được bồi thường. 

Các cán bộ phải huy động lực lượng xuống làm việc tư tưởng với người dân, trong lúc đó nhân viên mới Lâm Chí Vi (Trương Tân Thành) cũng vừa đến nhậm chức tại đơn vị. Mặc dù là người mới nhưng tinh thần và thái độ của Lâm Chí Vi trong công việc khiến bí thư huyện ủy Mai Hiểu Ca (Hồ Ca) rất khen ngợi. Cả hai người cùng nghĩ cách để có thể đưa ra phương án thỏa đáng cho người dân mà vẫn hoàn thành công việc. 

Thiên Tài Cơ Bản Pháp - The Heart Of Genius (2022)

  • Đạo diễn: Thẩm Nghiêm
  • Diễn viên: Lôi Giai Âm , Trương Tử Phong, Trương Tân Thành, Lưu Lâm, Cảnh Lạc,..
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 34 tập

Bộ phim kể về từng giai đoạn trưởng thành của các nhân vật chính từ thiếu niên, thanh niên đến trung niên. Toán học là bộ môn mà các nhân vật trong phim đam mê, muốn theo đuổi đến cùng.

Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 3
Thiên Tài Cơ Bản Pháp

Lâm Triều Tịch (Trương Tử Phong) là con gái thiên tài toán học Lâm Triệu Sinh (Lôi Giai Âm), hai cha con sống bình dị, êm ấm qua ngày với tình yêu mãnh liệt môn toán học. Lâm Triệu Sinh bất ngờ bị tai nạn xe nghiêm trọng, để lại di chứng là phải sống chung căn bệnh Aizheimer suốt đời, kể từ đó mọi khó khăn, thử thách đã cùng lúc kéo đến khiến Lâm Triều Tịch vô cùng vất vả.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Lâm Triều Tịch tìm được một công thức toán kỳ lạ, mở ra thế giới song song. Trong hành trình sinh sống tại đây, Lâm Triều Tịch đã sử dụng kinh nghiệm thi Olympic Toán học tích lũy trong nhiều năm để vượt qua các thử thách.

Cũng từ đó mà cô nhận ra được những thất bại, những khó khăn bao gồm cả căn bệnh kéo đến với bố cô đều có nguyên do của nó. Đồng hành cùng Lâm Triều Tịch trong hành trình vừa qua là bạn học Bùi Chi (Trương Tân Thành) và Kỷ Giang (Vương Hựu Quân), cả 3 đã nỗ lực hết mình để tiến về phía trước với hy vọng có thể giúp Lâm Triệu Tịch trở về hiện thực.

Hào Quang – The Justice (2021)

  • Đạo diễn: Lưu Bưu
  • Diễn viên: Trương Tân Thành, Thái Văn Tịnh, Trương Chí Kiên,  Cổ Tử Thành, Lương Khiết,..
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 42 tập
Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 4
Hào Quang

Bối cảnh bộ phim Hào Quang được xây dựng dựa vào thời kỳ dân quốc tại Thượng Hải trong giai đoạn những năm 1920 - 1930. Trình Diệc Trị (Trương Tân Thành) là một chàng rai xuất thân từ tầng lớp thấp của xã hội, tuy nhiên anh lại có một khối óc siêu phàm, thông minh hơn người, tính cách cũng rất nghĩa hiệp, là người coi trọng tình nghĩa.

Trình Diệc Trị dù nghèo nhưng vẫn "đứng mũi chịu sào" món nợ của ông chủ Trữ. Để trang trải khoản nợ này, Diệc Trị không thể tránh khỏi việc phải vay tiền từ ngân hàng Long Doanh. Bắt đầu từ đây, anh tiếp cận gần gũi ngành ngân hàng, từ khách hàng anh trở thành nhân viên học việc.

Trong thời gian này, Diệc Trị không ngừng xây dựng kế hoạch, mở rộng tầm nhìn, khám phá cơ hội mới. Nhờ tài năng của mình, anh nhanh chóng giành được sự tin tưởng của ông chủ Hoàng, được thăng chức lên vị trí chưởng quỹ tại ngân hàng Long Doanh.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà – Go Ahead (2020)

  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham, Tôn Y, Hà Thụy Hiền, An Qua, Trương Hi Lâm, Dương Đồng Thư, Uyển Nhiễm
  • Thể loại: Gia đình, tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 46 tập

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là một trong những bộ phim gia đình được các mọt phim đặc biệt yêu thích. Nội dung xoay quanh 3 anh em có chung 2 người bố, nhưng không một ai trong 3 người là chung huyết thống.

Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 5
Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận), Lăng Tiêu (Tống Uy Long) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) là 3 anh em sống chung dưới 1 mái nhà. Mỗi người đều có hoàn cảnh gia đình riêng, nhưng cũng vì thế mới có cơ duyên trở thành người thân của nhau.

Bố Lý (Đồ Tùng Nham) của Tiêm Tiêm vì thương xót đứa trẻ Hạ Tử Thu từ nhỏ đã phải sống vất vả với nhà bà con, nên quyết định nhận làm con nuôi, mang về nhà nuôi dưỡng. Lăng Tiêu sống cùng bố mẹ trong cùng khu nhà với Tiêm Tiêm, nhưng gia đình anh luôn chìm ngập trong tiếng cãi vả, mẹ của Lăng Tiêu bỏ đi để lại 2 bố con nương tựa lẫn nhau.

Lăng Tiêu hằng ngày vẫn qua nhà Tiêm Tiêm ăn tối, lâu dần chuyển hẳn xuống nhà cô sống cùng. Bố Lý và bố Lăng (Trương Hi Lâm) cùng chăm sóc, nuôi dạy 3 đứa con. Họ trở thành một đại gia đình hạnh phúc.

Sau khi trưởng thành, tình cảm anh em giữa Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu bắt đầu có những thay đổi. Cả 3 vẫn là người chung một nhà, chỉ khác là Lý Tiêm Tiêm và Lăng Tiêu giờ đã thành một đôi, còn Hạ Tử Thu vẫn là người con ngoan của 2 bố, người anh em tốt của 2 thành viên còn lại.

Xem thêm:[Profile] Tiểu sử Trương Tân Thành và 5 bộ phim hay nhất

Ốc Sên Và Chim Hoàng Oanh – Symphony’s Romance (2020)

  • Đạo diễn: Lưu Quân Kiệt
  • Diễn viên: Lâm Duẫn, Trương Tân Thành, Ninh Hoàn Vũ, Phương Viên, Trần Cảnh Dương
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước
  • Thời lượng: 40 Tập
Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 6
Ốc Sên Và Chim Hoàng Oanh

Ốc Sên Và Chim Vàng chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Bản Giao Hưởng Tình Yêu. Nội dung kể về mối quan hệ giữa hai thiên tài trong âm nhạc. Lý Trăn Ngôn (Trương Tân Thành) nổi tiếng với khả năng chơi nhạc thành thạo, được ví là một anh tài trong lĩnh vực. Trong khi đó, Phương Tiểu Oa (Lâm Duẫn) lại có một cách chơi độc đáo, thường xuyên phá cách, tạo ra những giai điệu mới lạ.

Dù trái ngược trong quan điểm chơi nhạc nhưng hai người như nam châm đối cực, hút nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Cả hai dành nhiều thời gian bên nhau, tìm hiểu cuộc sống của đối phương, đồng thời cũng tiến xa hơn trong sự nghiệp, giúp nhau cải thiện những khuyết điểm.

Lê Hấp Đường Phèn – Skate Into Love (2020)

  • Đạo diễn: Chu Nhuệ Bân
  • Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Tân Thành, Chu Lịch Kiệt
  • Thể loại: Thanh xuân, tình cảm
  • Thời lượng: 40 tập
Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 7
Lê Hấp Đường Phèn

Lê Ngữ Bằng (Trương Tân Thành) và Đường Tuyết (Ngô Thiến) là bạn học cấp 1. Cả hai có chung niềm đam mê với sân băng nhưng tính cách rất trái ngược, Đường Tuyết còn thường xuyên bắt nạt Lê Ngữ Bằng trong suốt thời gian ngồi chung bàn. 

Chuyển cấp, cả hai không còn học chung, mãi cho đến khi lên Đại học mới gặp lại. Lúc này Ngữ Bằng đã là nam thần sân băng được nhiều bạn gái trong trường yêu quý, Đường Tuyết không còn là một cô bé hung dữ như xưa thay vào đó là một thiếu nữ hiền lành, trầm tính. Nhân cơ hội này, Ngữ Bằng trả thù "món nợ" năm xưa, liên tục sai vặt Đường Tuyết. 

Cả hai ở gần nhau hơn lâu dần nhìn thấy điểm tốt của đối phương, không những vậy còn có cơ hội chơi chung môn thể thao yêu thích, từ đó cải thiện mối quan hệ. Hai người từ đối nghịch phát triển thành tình yêu lúc nào không hay. 

Xem thêm: Top 15+ bộ phim học đường hay ăn khách bạn nhất định phải xem một lần trong đời

Hồi Lang Đình - The Murder In Kairoutei (2020)

  • Đạo diễn: Lý Nhã Thao
  • Diễn viên: Trương Tân Thành, Đặng Giai Giai, Cung Chính Diệp, Lương Ái Kì, Vương Diễm, Tiền Ba,..
  • Thể loại: Tâm lý, trinh thám
  • Thời lượng: 12 tập 

Chuyển thể từ tiểu thuyết Vụ Án Mạng Ở Lữ Quán Kairoutei của tác giả Higashino Keigo, Hồi Lang Đình mang đến những thước phim ấn tượng qua diễn xuất của hai diễn viên chính Trương Tân Thành và Đặng Giai Giai.

Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc, độ tuổi nào cũng có thể vào vai 8
Hồi Lang Đình

Khách sạn Hồi Lang Đình xảy ra hỏa hoạn lớn, một người đàn ông bỏ mạng còn Khương Viễn Tinh (Đặng Giai Giai) bị bỏng nặng đến mức hủy hoại dung nhan. Tưởng chừng sự việc chỉ là một tai nạn bất ngờ nhưng thật chất lại không hề đơn giản, cảng sát không thể tìm ra nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn.

Trình Thanh (Trương Tân Thành) là một trong số cảnh sát tham gia điều tra vụ án, anh cần kết nối với những nạn nhân và người liên quan để điều tra. Trong quá trình đó, Trình Thanh và Khương Viễn Tinh gặp gỡ nhiều lần để nói chuyện, cả hai người dần nảy sinh tình cảm, cùng bắt tay phơi bày những điều bí ẩn của vụ hỏa hoạn, đồng thời tìm ra người muốn hãm hại Khương Viễn Tinh.

Đại Tống Thiếu Niên Chí – Young Blood (2019)

  • Đạo diễn: Y Tranh
  • Diễn viên: Trương Tân Thành, Châu Vũ Đồng, Trịnh Vỹ, Đông Phàm
  • Thể loại: Cổ trang, hài hước, tình cảm
  • Thời lượng: 42 tập 

Lấy bối cảnh vào thời chiến giữa Bắc Tống và Tây Hạ, Đại Tống Thiếu Niên Chí mang đến những thước phim vừa đủ hào hùng nhưng vẫn ngập tràn tiếng cười giữa các nhân vật.

Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 8
Đại Tống Thiếu Niên Chí

Câu chuyện xoay quanh nhóm thiếu niên tài năng, được tuyển chọn để tham gia vào tổ chức mật thám Thất Trai và tu luyện tại Mật Các - tổ chức bí mật hoạt động trong triều đại Đại Tống. Sáu người mang mỗi tính cách riêng, họ cùng nhau đối mặt và giải quyết những vụ án phức tạp, trải qua nguy hiểm và thử thách tử thần. Dưới những khó khăn ấy, họ dần hiểu rõ hơn về nhau, đoàn kết hơn và tạo nên một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ, quyết tâm bảo vệ vùng đất Đại Tống khỏi mọi hiểm nguy.

Nguyên Trọng Tân (Trương Tân Thành) là thành viên của tổ chức mật thám, một tên thanh niên láu cá, thông minh, rất lắm trò. Dù vậy bên trong anh là một người nghĩa hiệp, khí phách luôn biết nghĩ cho người khác. Triệu Giản (Châu Vũ Đồng) là một cô gái cá tính, so với Trọng Tân ngang tài ngang sức, vì không muốn lấy chồng nên xin vào học tại Mật Các. Cả hai người có duyên gặp gỡ nhưng ban đầu không ưa gì nhau, về sau có nhiều cơ hội tiếp xúc và cùng hoạt động trong tổ chức Thất Trai nên phát sinh tình cảm. 

Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 9
 

Nam Thần Mạnh Nhất - The Strongest Men Of God (2018)

  • Đạo diễn: Trương Lực
  • Diễn viên: Trương Tư Phàm, Trương Tân Thành, Thôi Bảo Nguyệt, Trương Lâm Nghệ, Quách Uy, Diệp Tiểu Vĩ....
  • Thể loại: eSports, hài hước, tình cảm
  • Thời lượng: 36 tập
Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 10
Nam Thần Mạnh Nhất

Lưu Xuyên (Trương Tư Phàm) là một game thủ với tài năng lợi hại, chinh phục nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong lĩnh vực. Mặc dù đang ở thời kỳ đỉnh cao nhưng lại bị gia đình ngăn chặn con đường, ép buộc trở lại trường học. Tại đây, Lưu Xuyên lén tập hợp các anh em, thành lập đội game mới. Tất cả thành viên trong đội đều là những "viên ngọc quý" có tiềm năng, kết hợp với sự dẫn dắt và huấn luyện của Lưu Xuyên nên ngày càng phát triển. Bọn họ từng bước trở thành kẻ mạnh nhất trong giới game.

Tuy nhiên để duy trì sự "hưng thịnh" của đội Lưu Xuyên cần trợ thủ đắc lực để quản lý tài chính. Học bá Ngô Trạch Văn (Trương Tân Thành) là cái tên được lựa chọn. Nổi bật với tích cách thận trọng, là người bình tĩnh với có khả năng suy luận tài giỏi, Ngô Trạch Văn đã đưa mọi thứ đi vào quỹ đạo, trở thành người quan trọng của cả đội.

Bộ phim Nam Thần Mạnh Nhất mang đến hình ảnh nhiệt huyết của những người trẻ khi theo đuổi đam mê. Truyền tải thông điệp ý nghĩa, truyền lửa cho người xem đối với cuộc sống thực tại.

Xin Chào, Ngày Xưa Ấy – My Huckleberry Friends (2017)

  • Đạo diễn: Sa Mạc
  • Diễn viên: Lý Lan Địch, Trương Tân Thành, Chu Trừng Úc, Lý Khản
  • Thể loại: Thanh xuân vườn trường, tình cảm
  • Thời lượng: 30 tập
Phim của Trương Tân Thành: đa dạng màu sắc nhưng vẫn chưa bùng nổ 11
Xin Chào, Ngày Xưa Ấy 

Dư Châu Châu (Lý Lan Địch) là một cô bé xinh đẹp, thông minh, sống cùng mẹ trong một căn hộ nhỏ ấm cúng. Trong một lần tình cờ, Dư Châu Châu gặp được Lâm Dương (Trương Tân Thành), cả hai sau đó trở thành bạn tốt, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. Ngày qua ngày mối quan hệ giữa hai người dần phát triển, nảy sinh tình cảm đôi lứa.

Vì khác biệt hoàn cảnh, gia đình Lâm Dương không đồng ý cho 2 người bên nhau. Nhiều năm sau gặp lại, cả hai trùng hợp đều là sinh viên đại học Chấn Hoa. Đúng lúc này một bí mật trong quá khứ được hé lộ, tại nạn của gia đình Châu Châu năm xưa lại có liên quan đến Lâm Dương. 

Trải qua khoảng thời gian đấu tranh tâm lý để chấp nhận người mình yêu lại chính là nguyên nhân gây ra cái chết của người thân, cuối cùng Dư Châu Châu cũng buông bỏ được gánh nặng trong lòng. Một lần nữa, Dư Châu Châu và Lâm Dương trở về bên nhau.

Trên đây là tuyển chọn 10 vai diễn nổi bật trong hành trình sự nghiệp của Trương Tân Thành. Nếu yêu thích nam diễn viên, hãy xem hết những bộ phim trên để hiểu rõ hơn về anh nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.