Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình hay nhất

(VOH) - Nếu như bạn đang chán nản với kiểu diễn xuất 'thật trân' của các diễn viên thời nay nhưng niềm đam mê ngôn tình vẫn còn hừng hực thì hãy thử trải nghiệm phim hoạt hình ngôn tình xem sao.

Ngoài những phim ngôn tình bản điện ảnh và truyền hình ra, thể loại anime ngôn tình cũng được các bạn trẻ rất quan tâm. Cùng mình điểm qua phim hoạt hình ngôn tình hay nhất bạn nhé!

Lưỡng Bất Nghi – 两不疑

  • Điểm trên Bilibili: 9.5
  • Đạo diễn: Vương Phong Bân
  • Biên kịch: Tiểu Phàm, Đào Tử, Lã Hiểu Mẫn, Triệu Hân
  • Thể loại: Hoạt hình 2D, lãng mạn, hài hước
  • Số tập: 24 tập
  • Thời lượng: 14 phút/tập
Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 1
Lường Bất Nghi là bộ phim hoạt hình Trung Quốc hài hước

Văn Chi – Hoàng đế nước Đại Thần là một vị minh quân xử lý các việc trên triều vô cùng thỏa đáng. Từ Ngọc – Hoàng hậu Đại Thần xuất thân nhà quan võ, tuy nàng không giỏi cầm kỳ thi họa nhưng binh thư võ lược không thua bất kỳ người nào. Trên danh nghĩa là phu thê, thế nhưng hai người lại không có tình cảm và rất ít khi gặp nhau.

Hoàng hậu là chủ lục cung nhưng nàng lại chịu nhiều uỷ khuất từ Thái hậu, thêm nữa là những lời gièm pha của người hầu cùng những phi tần khác vì nàng không nhận được sự sủng ái của ái của Hoàng thượng. Với tính cách bộc trực của Từ Ngọc thì những chuyện đó không là gì cả, Hoàng hậu vẫn vui vẻ và lạc quan mà trải qua tất cả.

Cho đến một hôm Hoàng thượng đến tìm nàng vì chuyện hậu cung và vô tình hai người đã cùng nhau té xuống hồ. Từ đây câu chuyện dở khóc dở cười nhất trần đời đã xảy ra. Khi tỉnh lại mới phát hiện, hai người đã tráo đổi thân xác cho nhau.

Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 2
 

Lưỡng Bất Nghi là bộ phim hoạt hình ngôn tình Trung Quốc nhưng câu từ không quá sến sẩm, có một chút ngọt ngào pha lẫn một chút hài hước khiến người xem không thể bỏ lỡ được giây phút nào. Những bạn yêu thích thể loại ngôn tình nhẹ nhàng thì đây là một đề xuất không tồi chút nào.

Xem thêm: Top phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua

Thông Linh Phi – 通灵妃

  • Đạo diễn: Lý hào Lăng
  • Biên kịch: Lý Hào Lăng
  • Thể loại: Hoạt hình 2D, hài hước, lang mạn, cổ trang
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 20 phút/tập
Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 3
Thông Linh Phi có phần hình ảnh khá đẹp

Thiên Vân Hề vốn là đại tiểu thư của phủ thừa tướng mẹ mất từ bé, cha nàng cưới thêm vợ lẻ và có một người con gái tên là Thiên Vân Thường. Nàng mang trong người khả năng đặc biệt được coi như thiên phú để học đạo thuật, nhưng lại bị mọi người coi như là xui xẻo. Cha quyết định mang nàng lên Linh Vân Sơn để gửi người khác nuôi dưỡng. Năm 16 tuổi, cha rước nàng về để giúp em gái gả vào Dạ vương phủ. Mọi người đều bàn tán về việc vương gia của Dạ vương phủ – Dạ U Minh là người tính tình cổ quái, độc ác, tàn bạo.

Đây là bộ phim hoạt hình ngôn tình lạng mãn nhưng không khiến người xem nhàm chán vì xen lẫn là tình huống hài hước của vị vương phi Thiên Vân Hề.

Tại sao Boss muốn cưới tôi – How Boss Wants to Marry Me 2022

  • Đạo diễn: đang cập nhật
  • Biên kịch: đang cập nhật
  • Thể loại: Phim hoạt hình, ngôn tình, hiện đại, showbiz
  • Số tập: 3 tập (vẫn đang chiếu)
  • Thời lượng: 10 phút/tập

Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi là bộ phim hoạt hình Trung Quốc siêu ngọt ngào sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống "màu hồng" hơn. Phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên khá nổi tiếng. Nội dung bộ phim nói về Hạ Lâm – một nữ diễn viên hạng 3 mắc bệnh bạch cầu và người duy nhất mà cứu được cô không ai khác chính là vị tổng tài Lăng Dị Châu, cũng là đại boss của cô. Kể từ đó, sợi dây gắn kết hai người hình thành. Lăng tổng bước vào con đường chinh phục cô nàng ngốc nghếch Hạ lâm.

Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình hay nhất 4
 

Tên Cậu Là Gì? – Kimi No Na Wa – Your Name?

  • Đạo diễn: Makoto Shinkai
  • Biên kịch: Makoto Shinkai
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Thời lượng: 106 phút/tập
Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 4
Bộ phim hoạt hình ngôn tình lôi cuốn hấp dẫn

Tên Cậu Là Gì? là một bộ phim hoạt hình ngôn tình rất hay không chỉ ở nội dung mà hình ảnh cũng rất thu hút. Mỗi một hình ảnh trong phim đều thế hiện sự tâm huyết của đoàn làm phim, cảnh vật trong phim khiến người xem không khỏi xuýt xoa. Mỗi một giọt sương đọng lại trên những chiếc lá hay cơn gió thổi làm những ngọn cỏ đung đưa và thậm chí là mỗi một cánh hoa rơi đều tỉ mỉ, chỉn chu.

Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 5
Your Name

Bộ phim hoạt hình nói về hai học sinh xa lạ Mitsuha và Taki ở hai nơi khác nhau bị hoán đổi thân xác. Mitsuha là một nữ sinh ở tại vùng quê Nhật Bản và Taki là một nam sinh sống tại Tokyo, hai người tuy có vị trí địa lý cách rất xa nhau nhưng lại có chung một suy nghĩ là chán ngán nơi ở hiện tại và rất muốn được thay đổi.

Một hôm, sao chổi rơi xuống và mong muốn của cả hai lập tức thành hiện thực. Được sống như những gì mơ ước nhưng lại bức bối vô cùng khi luôn muốn gặp được đối phương mà lại không biết người đó là ai.

Xem thêm: 'Bỏ túi' list phim ngôn tình Trung Quốc hay 'hết nước chấm'  

Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em – Your Lie In April – Shigatsu wa kimi no uso – 2014

  • Đạo diễn: Ishiguro Kyōhei
  • Biên kịch: Yoshioka Takao
  • Thể loại: Hoạt hình, âm nhạc, tình cảm
  • Thời lượng: 107 phút/tập
Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 6
Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em

Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em được chuyển thể từ bộ manga cùng tên. Nội dung nói về nhân vật Arima Kousei – một thần đồng đàn Piano nổi tiếng. Khi lên 11 tuổi, mẹ cậu cũng là người đã dạy cậu chơi đàn không may qua đời và kể từ đó tinh thần của Arima Kousei trở nên ngày một xấu đi. Cũng chính từ đó, cậu không tự nghe được tiếng đàn của mình. Cậu dần mất đi tự tin với bản thân và từ bỏ Piano.

Một ngày nọ, cậu được Miyazono Kaori – một nghệ sĩ đàn Violin với tính cách mạnh mẽ, đáng yêu và vô cùng hoạt bát. Sự nhiệt tình cùng cá tính của Miyazono Kaori giúp cậu từ từ bước ra khỏi thế giới u tối của mình. Hơn thế nữa, Miyazono Kaori còn giúp cậu lấy lại tự tin với âm nhạc.

Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 7
 

Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em được em là bộ phim hoạt hình ngôn tình tuổi học trò, tuy cả hai không thể hiện sự ngọt ngào qua những câu nói nhưng tình cảm chất chứa đằng sau ánh mắt lại vô cùng ấn tượng. Tuy kết phim khá buồn nhưng đây là bộ phim rất đáng xem.

Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 8
 

Khu Rừng Đom Đóm – Hotarubi No Mori E

  • Đạo diễn: Omori Takahiro
  • Biên kịch: Yuki Midorikawa
  • Thể loại:  Hoạt hình, tình cảm, giả tưởng
  • Thời lượng: 45 phút/tập
Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 9
Bộ phim hoạt hình ngôn tình nhẹ nhàng, sâu lắng

Vào mùa hè năm 6 tuổi, Takekawa Hotaru đến nhà ông nội để trải qua kỳ nghỉ của mình, cô bé đã đi lạc vào khu rừng thần bí – nơi ở của vị thần rừng vào các quái vật. Vào lúc cô bé đang lo lắng kiếm đường để về lại ngôi làng thì gặp được một chàng trai đeo một chiếc mặt nạ cáo, chàng trai giúp Hotaru tìm đường về nhà. Cô bé rất vui mừng vội chạy đến muốn nắm lấy tay chàng tay và cảm ơn nhưng lại bị chàng trai đẩy ra, Gin – tên của chàng trai ấy.

Hóa ra, cậu ấy không phải con người nếu bị chạm vào sẽ liền biến mất. Những ngày sau đó, Hotaru và Gin đã trở thành bạn thân. Mỗi năm đến hè, Hotaru sẽ về quê nội và tìm Gin. Cô bé ngày nào nào giờ đã lớn và cô ấy vẫn giữ lời hứa là không nắm tay Gin cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi nữa.

Xem ngay: Tuyển tập những series phim hoạt hình Nhật Bản cực hay

Tuyển tập những bộ phim hoạt hình ngôn tình dành cho các mọt phim 10
 

Thời gian trôi, tình cảm của cả hai dành cho nhau đã lặng lẽ thay đổi. Họ mong chờ được nắm tay nhau, được ôm nhau, được trao nhau tình cảm như những cặp đôi khác nhưng đó cũng chỉ là những suy nghỉ sâu tận đáy lòng. Từ đầu đến cuối bộ phim không có những câu nói hay những hành động nào ngọt ngào tình cảm nhưng cảm xúc đọng lại cho người xem sâu lắng đến lạ thường. Khi xem đến cuối có lẽ bất kỳ ai cũng không kiềm được nước mắt trước cái ôm mà Gin dành cho Hotaru. Đó có lẽ là cái ôm ấp ám nhất đối với Gin cũng như Hotaru, cái ôm đầu tiên và cũng là cái ôm cuối.

Những bộ phim hoạt hình ngôn tình mà chúng mình đã tổng hợp bên trên là những bộ phim được đánh giá rất cao. Hy vọng những các thông tin mà chúng mình cung cấp có thể giúp cho bạn có những giây phút thư giãn và thỏai mái.