22 phim live-action của Disney làm dậy sóng giới mộ điệu

VOH - Trong những năm gần đây, "ông vua hoạt hình" Disney đã rất nỗ lực biến tuổi thơ của khán giả trở nên sống động hơn bao giờ hết thông qua các bộ phim chuyển thể.

Sau đây, VOH mời bạn đọc cùng xem lại những tác phẩm dự án live-action sắp ra mắt của nhà chuột cũng như những siêu phẩm từng làm mưa làm gió trên thị trường phim ảnh quốc tế nhé!

101 chú chó đốm - 101 Dalmatians (1996)

  • Ngày phát hành: Ngày 27 tháng 11 năm 1996
  • Thể loại: Trẻ em, hài
  • Đạo diễn: Stephen Herek
  • Diễn viên: Glenn Close, Jeff Daniels, Joely Richardson, Joan Plowright
  • Điểm cà chua: 41%

101 Chú Chó Đốm năm 1996 là một trong những bộ phim chuyển thể (live-action) đầu tiên của Disney. Tác phẩm là bản làm lại của bộ phim hoạt hình năm 1961. Phiên bản này có sự tham gia của Glenn Close trong vai nhân vật phản diện khét tiếng, Cruella de Vil. Ngoài ra còn có Jeff Daniels trong vai Roger Dearly và Joely Richardson thủ vai Anita Campbell-Green-Dearly. 

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 1
Phần tiếp theo của 101 Chú Chó Đốm được phát hành vào tháng 11/2000, với Glenn Close đảm nhận vai Cruella

Nội dung phim: Nhà thiết kế thời trang Anita và nhà thiết kế trò chơi điện tử Roger yêu nhau và kết hôn. Họ sống cùng hai chú chó đốm Perdita và Pongo thân yêu. Những chú cún con của đàn chó bị bắt cóc bởi bà chủ của Anita, Cruella De Vil, một phụ nữ với tâm địa thâm độc, đánh cắp những chú chó đốm để làm ra chiếc áo khoác mà bà ta hằng mong ước. Pongo và Perdita lên đường tìm kiếm và giải cứu tất cả chín mươi chín chú chó con khỏi kẻ bắt giữ đáng sợ.

Xem thêm: Các công chúa Disney phiên bản live-action: Người xinh như cổ tích, người lại phá cách đến "quên luôn bản gốc"

Alice in Wonderland (2010)

  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 3 năm 2010
  • Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Tim Burton
  • Diễn viên: Johnny Depp, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter, Crispin Glover
  • Điểm cà chua: 51%

Năm 2010, Mia Wasikowska đóng vai Alice trong bộ phim chuyển thể Alice in Wonderland của Tim Burton. Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình năm 1951 của Disney và sách của Lewis Carroll, bộ phim có cách tiếp cận câu chuyện hơi khác khi Alice trở lại Xứ sở thần tiên khi còn là một thiếu niên.

Cùng với Wasikowska trong vai chính, phim có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao lớn, trong đó có Johnny Depp trong vai Mad Hatter, Helena Bonham Carter trong vai Nữ hoàng Đỏ và Anne Hathaway trong vai Nữ hoàng Trắng.

Mặc dù đây không phải là bộ phim chuyển thể (live-action) đầu tiên của Disney, nhưng nó đã truyền cảm hứng cho Walt Disney Studios làm lại nhiều bộ phim hoạt hình kinh điển của họ. Sau khi phát hành Alice in Wonderland, phần tiếp theo có tên Alice Through the Looking Glass đã được phát hành vào tháng 5 năm 2016.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 2
 

Nội dung phim: Một cô gái trẻ lạc vào xứ Underland huyền diệu, cuộc đời của Alice Kingsleigh (Mia Wasikowska) rẽ sang một hướng khác khi trong một bữa tiệc dành cho cô và hôn phu của mình, Alice phát hiện ra một con thỏ trắng và nhào xuống một cái hố để đuổi theo nó. Cô gặp lại những người bạn cũ Mad Hatter (Johnny Depp), Cheshire Cat và một số người khác, Alice nhận ra, số mệnh của cô là chấm dứt sự cai trị của Nữ hoàng Đỏ (Helena Bonham Carter).

Phù thủy tập sự - The Sorcerer's Apprentice (2010)

  • Ngày phát hành: Ngày 24 tháng 7 năm 2010
  • Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jon Turteltaub
  • Diễn viên: Nicolas Cage, Jay Baruchel, Alfred Molina, Teresa Palmer
  • Điểm cà chua: 40%

The Sorcerer's Apprentice năm 2010 được đặt tên theo một phân đoạn trong bộ phim Fantasia năm 1940 của Disney, trong đó chuột Mickey đóng vai người học việc trẻ tuổi của phù thủy Yen Sid (nhân vật do Nicholas Cage đóng). Mặc dù bộ phim lấy cảm hứng khá nhiều từ Fantasia, nhưng câu chuyện trong phim được khai thác ở góc độ khác, tách biệt với nguyên tác.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 3
 

Nội dung phim: Dave Stutler (Jay Baruchel) là một chàng trai vô cùng bình thường nhưng phù thủy Balthazar Blake (Nicolas Cage) lại nhìn thấy tiềm năng ma thuật ở anh và quyết định nhận Dave làm học trò. Trong quá trình học lớp cấp tốc về ma thuật, Dave hỗ trợ Balthazar bảo vệ Manhattan khỏi kẻ thù hùng mạnh và tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.

Maleficent (2014)

  • Ngày phát hành: Ngày 30 tháng 5 năm 2014
  • Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Robert Stromberg
  • Diễn viên: Angelina Jolie, Sharlto Copley, Elle Fanning
  • Điểm cà chua: 54%

Dựa trên câu chuyện Người Đẹp Ngủ Trong Rừng năm 1959, bộ phim với sự tham gia của Angelina Jolie trong vai nhân vật phản diện là một câu chuyện người thật đóng kể về Maleficent theo một góc nhìn khác: cô không xấu xa như vẻ ngoài của mình. Phim có sự góp mặt của nhiều nhân vật khác với nguyên tác, trong đó có Elle Fanning trong vai Aurora.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 4
Bộ phim đạt thành công lớn về mặt thương mại, mở đường cho phần tiếp theo, Maleficent: Mistress of Evil, được phát hành vào năm 2019.

Nội dung phim: Là một đứa trẻ với trái tim nhân hậu, Maleficent có cuộc sống bình dị tại một vương quốc trong rừng. Một lần, khi bị phản bội và cướp đi đôi cánh, trái tim cô trở nên sắt đá, ám ảnh cô ý định trả thù người đã bội bạc với mình. Maleficent tham gia vào một trận chiến lớn với người kế vị ngôi vua và nguyền rủa con gái mới sinh của ông ta…

Lọ Lem - Cinderella (2015)

  • Ngày phát hành: Ngày 13 tháng 3 năm 2015
  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn
  • Đạo diễn: Kenneth Branagh
  • Diễn viên: Cate Blanchett, Lily James, Richard Madden, Stellan Skarsgård
  • Điểm cà chua: 83%

Lọ Lem năm 2015 với sự tham gia của Lily James là tác phẩm điện ảnh đầu tiên chuyển thể từ vũ trụ "Disney princess" (Disney trước đó đã sản xuất Lọ Lem phiên bản nhạc kịch với sự tham gia của Brandy và Whitney Houston, được phát hành vào năm 1997.) Bộ phim năm 2015 giữ nguyên nguyên tác về chiếc váy màu xanh bắt mắt của nàng Lọ Lem.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 5
 

Nội dung phim: Sau khi cha qua đời, Ella (Lily James) sống cơ cực cùng mẹ kế độc ác (Cate Blanchett) và 2 người chị kế. Dù khó khăn nhưng Ella luôn tích cực với mọi thứ xung quanh. Cô hy vọng được tham gia vũ hội trong cung điện và gặp lại chàng trai bảnh bao (Richard Madden) nhưng bị mẹ kế ngăn cản. Ella sau đó được một người ăn xin tốt bụng giúp đỡ, một người phụ nữ với khả năng diệu kỳ.

Cậu bé rừng xanh - The Jungle Book (2016)

  • Ngày phát hành: Ngày 15 tháng 4 năm 2016
  • Thể loại: Trẻ em, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jon Favreau
  • Diễn viên: Bill Murray, Ben Kingsley, Idris Elba, Lupita Nyong'o
  • Điểm cà chua: 94%

Vào năm 2016, Disney đã thực hiện phiên bản chuyển thể người đóng cho The Jungle Book, bộ phim dựa trên các tác phẩm của Rudyard Kipling và bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1967 của Disney. Đây là lần thứ hai The Jungle Book được sản xuất theo dạng live-action. Trước đó, phim từng ra mắt khán giả với cùng phiên bản vào năm 1994.

Bên cạnh Neel Sethi trong vai Mowgli, bộ phim có dàn diễn viên lồng tiếng toàn các ngôi sao lớn cho các loài động vật gồm Bill Murray trong vai Baloo, Ben Kingsley trong vai Bagheera, Scarlett Johansson trong vai Kaa và nhiều diễn viên khác.

Phần tiếp theo đã được công bố vào năm 2016 với Jon Favreau đảm nhận vị trí đạo diễn, tuy nhiên, các chi tiết khác vẫn chưa được tiết lộ.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 6
 

Nội dung phim: Được nuôi nấng bởi gia đình nhà sói kể từ khi mới lọt lòng, Mowgli (Neel Sethi) phải rời khỏi ngôi nhà thân thuộc khi con hổ đáng sợ Shere Khan (Idris Elba) lộng hành. Trên đường đi, cậu bé có những người bạn động vật làm công việc hướng dẫn gồm báo đen (Ben Kingsley), gấu (Bill Murray)...

Pete và người bạn rồng - Pete's Dragon (2016)

  • Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 8 năm 2016
  • Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: David Lowery
  • Diễn viên: Bryce Dallas Howard, Oakes Fegley, Wes Bentley
  • Điểm cà chua: 88%

Sau khi phát hành Pete's Dragon năm 1977, một bản làm lại đã được phát hành vào năm 2016 với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt âm thanh và hình ảnh. Pete's Dragon (2016) phối lại các ca khúc của bộ phim theo hướng phiêu lưu với sự tham gia của Bryce Dallas Howard, Oakes Fegley, Wes Bentley, Karl Urban, Oona Laurence và Robert Redford.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 7
 

Nội dung phim: Ông Meacham (Robert Redford) là một thợ khắc gỗ. Ông khiến trẻ em địa phương thích thú với câu chuyện về một con rồng bí ẩn sống trong rừng ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Tuy nhiên con gái của ông, Grace, không tin điều này. Một ngày, cô gặp Pete (Oakes Fegley), một cậu bé mồ côi 10 tuổi nói rằng cậu đã sống cùng với con rồng thân thiện trong rừng từ lâu nay. Grace cùng với sự giúp đỡ của Natalie bắt đầu điều tra về tính chân thật của sự việc này.

Người đẹp và Quái vật - Beauty and the Beast (2017)

  • Ngày phát hành: Ngày 17 tháng 3 năm 2017
  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn
  • Đạo diễn: Bill Condon
  • Diễn viên: Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Kevin Kline, Josh Gad
  • Điểm cà chua: 71%

Năm 2017, Disney đã phát hành phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình năm 1991, Người Đẹp Và Quái Vật. Với sự tham gia của Emma Watson trong vai Belle và Dan Stevens trong vai Quái vật, bộ phim là một câu chuyện giống với nguyên tác với nhiều ca khúc mang tính biểu tượng.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 8
 

Vào tháng 6 năm 2021, Disney + đã đặt hàng một loạt phim tiền truyện về Gaston và LeFou (Luke Evans và Josh Gad đóng), tuy nhiên, dự án đã bị hoãn vô thời hạn vào năm 2022.

Nội dung phim: Belle (Emma Watson) là một cô gái trẻ trung, thông minh, xinh đẹp và thích sống tự lập. Cô bị quái vật (Dan Stevens) bắt làm tù bình trong lâu đài của nó. Dù sợ hãi, Belle vẫn kết thân với các người hầu nơi đây và học cách nhìn ra điểm nổi bật của con quái vật đáng sợ, một trái tim ấm áp và tâm hồn nhân hậu của một vị hoàng tử.

Christopher Robin (2018)

  • Ngày phát hành: Ngày 3 tháng 8 năm 2018
  • Thể loại: Trẻ em, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Marc Forster
  • Diễn viên: Ewan McGregor, Hayley Atwell, Jim Cummings
  • Điểm cà chua: 72%

Christopher Robin năm 2018 là bản chuyển thể người thật đóng của loạt phim Winnie-the-Pooh của Disney, dựa trên truyện thiếu nhi của A. A. Milne và E. H. Shepard. Bộ phim theo chân Christopher Robin trưởng thành, do Ewan McGregor thủ vai, với nhiều diễn viên lồng tiếng tài năng gồm Jim Cummings trong vai Winnie the Pooh và Tigger; Brad Garrett trong vai Eeyore.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 9
 

Nội dung phim: Christopher Robin là người đàn ông của gia đình, hiện sống ở London. Anh nhận được chuyến thăm bất ngờ từ người bạn thuở ấu thơ Winnie-the-Pooh. Với sự giúp đỡ của Christopher Robin, Winnie tìm lại những người bạn của mình: Tigger, Eeyore, Owl, Piglet, Rabbit, Kanga và Roo….

Chú voi biết bay - Dumbo (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 3 tháng 8 năm 2018
  • Thể loại: Trẻ em, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Tim Burton
  • Diễn viên: Colin Farrell, Michael Keaton, Danny DeVito
  • Điểm cà chua: 45%

Sau Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên, Disney lại hợp tác với Tim Burton sản xuất Dumbo vào năm 2019, một bản live-action của phim hoạt hình được phát hành năm 1941. Phim có sự tham gia của Colin Farrell, Michael Keaton, Danny DeVito, Eva Green và Alan Arkin.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 10
 

Nội dung phim: Max Medici là của chủ rạp xiếc đang gặp khó khăn về tài chính. Ông thuê cựu ngôi sao và hai người con của anh chăm sóc Dumbo, một chú voi con với đôi tai quá khổ. Khi gia đình phát hiện voi con có thể bay, con vật sớm trở thành tâm điểm chú ý, thu hút lượng khán giả khổng lồ và hồi sinh rạp xiếc. Khả năng phi thường của Dumbo còn thu hút V.A.Vandevere, một doanh nhân giàu có muốn đưa Dumbo vào những màn trình diễn lớn hơn.

Aladdin (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 24 tháng 5 năm 2019
  • Thể loại: Trẻ em, lãng mạn
  • Đạo diễn: Guy Ritchie
  • Diễn viên: Mena Massoud, Will Smith, Naomi Scott, Marwan Kenzari
  • Điểm cà chua: 57%

Vào năm 2019, Disney đã phát hành bản người thật đóng của bộ phim hoạt hình năm 1992, Aladdin, với sự tham gia của Mena Massoud trong vai nhân vật chính Aladdin và Will Smith trong vai Thần đèn. Bộ phim thành công về doanh thu phòng vé, trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2019.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 11
 

Nội dung phim: Aladdin mồ côi, anh thường trộm vặt ở khu chợ để kiếm sống. Aladdin đem lòng yêu công chúa Jasmine, cô con gái xinh đẹp của quốc vương Agrabah. Một hôm, anh tình cờ nhặt được chiếc đèn ma thuật và giải thoát cho vị thần mạnh mẽ, khôn ngoan với kích thước ngoại cỡ. Cả hai trở thành bạn bè, bắt tay vào nhiệm vụ giải cứu Jasmine và ngăn chặn phù thủy Jafar độc ác.

Xem thêm: ‘Aladdin và thần đèn siêu quậy’: Phần hậu truyện ‘lầy lội’ và hài hước

Vua sư tử - The Lion King (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 24 tháng 5 năm 2019
  • Thể loại: Trẻ em, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jon Favreau
  • Diễn viên: Mena Massoud, Will Smith, Naomi Scott, Marwan Kenzari
  • Điểm cà chua: 57%

Sau thành công của The Jungle Book, Disney đã phát hành phiên bản làm lại của The Lion King năm 1994. Tuy nhiên, không giống như các bản chuyển thể trước đó, The Lion King không hoàn toàn là phiên bản người đóng vì nó sử dụng công nghệ hoạt hình máy tính để đưa các loài động vật trở nên sống động như thật.

Bộ phim giữ nhiều ca khúc gốc từ tác phẩm năm 1994 và được thể hiện bởi dàn diễn viên gồm Donald Glover trong vai Simba và Beyoncé Knowles-Carter trong vai Nala.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 12
 

Phần tiền truyện, có tựa đề Mufasa: The Lion King, hiện đang được thực hiện. Barry Jenkins dự kiến ​​sẽ làm đạo diễn. Bộ phim được công bố lần đầu tiên vào năm 2020 và bản sơ lược được chiếu tại D23 vào tháng 9 năm 2022. Đến nay, ngày phát hành chính thức của bộ phim vẫn chưa được công bố.

Nội dung phim: Simba rất kính trọng cha mình, Vua Mufasa. Trong khi người kế thừa vị trí vua của muôn loài được hoan nghênh chào đón thì Scar - chú của Simba lại có toan tính riêng nhằm chiếm đoạt vị trí cao nhất. Trận chiến khốc liệt dẫn đến việc Simba bị lưu đày đến vùng đất mới. Được hai người bạn mới quen giúp đỡ, Simba một lần nữa chiến đấu và lấy lại những thứ thuộc về mình.

Lady and the Tramp (2019)

  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 11 năm 2019
  • Thể loại: Trẻ em, lãng mạn
  • Đạo diễn: Charlie Bean
  • Diễn viên: Tessa Thompson, Justin Theroux, Kiersey Clemons, Thomas Mann
  • Điểm cà chua: 66%

Được phát hành độc quyền trên Disney+, Lady and the Tramp năm 2019 là bản người thật đóng của bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1955. Phim có sự tham gia của Tessa Thompson lồng tiếng cho Lady và Justin Theroux lồng tiếng cho Tramp cùng với nhiều ngôi sao khác, bao gồm Sam Elliott, Janelle Monáe, Benedict Wong…

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 13
 

Nội dung phim: Lady là một chú chó giống Cocker Spaniel. Cậu được nuông chiều quá mức. Tramp là một chú chó đi lạc khó tính nhưng đáng yêu, có thói quen nói nhanh. Cả hai tình cờ trở thành bạn và nhanh chóng dấn thân vào cuộc phiêu lưu thú vị và gắn kết với nhau hơn, bất chấp những khác biệt ban đầu.

Hoa Mộc Lan - Mulan (2020)

  • Ngày phát hành: Ngày 4 tháng 9 năm 2020
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Niki Caro
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan, Jason Scott Lee
  • Điểm cà chua: 72%

Vào năm 2020, Disney đã phát hành bản live-action của bộ phim hoạt hình năm 1998, Hoa Mộc Lan, với những khác biệt đáng kể so với bản gốc (bao gồm giới thiệu các nhân vật mới và không có âm nhạc kèm theo). Christina Aguilera, người đã thể hiện ca khúc Reflection cho bộ phim gốc, đã góp giọng vào nhạc nền của phần phim này. Cô thể hiện bản phối mới của Reflection và một ca khúc có tựa đề Loyal Brave True.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 14
 

Nội dung phim: Để cứu người cha ốm yếu, Mộc Lan phải gia nhập và chiến đấu trong hàng ngũ binh lính của triều đình. Cô là một phụ nữ trẻ tuổi với lòng gan dạ tuyệt đối, không biết sợ hãi, cải trang thành nam giới để chiến đấu chống quân xâm lược từ phương Bắc ở Trung Quốc.

Cruella (2021)

  • Ngày phát hành: Ngày 28 tháng 5 năm 2021
  • Thể loại: Tội phạm, hài, chính kịch
  • Đạo diễn: Craig Gillespie
  • Diễn viên: Emma Stone, Emma Thompson, Joel Fry
  • Điểm cà chua: 75%

Năm 2021, Emma Stone đảm nhận vai Cruella de Vil, một bộ phim mới lấy bối cảnh là câu chuyện về nhân vật phản diện khét tiếng của Disney. Vì Cruella là phần tiền truyện của 101 Chú Chó Đốm nên phần lớn câu chuyện có ít mối liên hệ với bộ phim hoạt hình, tuy nhiên, một số nhân vật cũ vẫn xuất hiện, bao gồm cả Roger và Anita. 

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 15
 

Vào tháng 8 năm 2021, Disney công bố kế hoạch cho phần tiếp theo, Emma Stone dự kiến ​​sẽ tiếp tục tham gia với vai chính. Quá trình casting và ngày phát hành của bộ phim vẫn chưa được công bố.

Nội dung phim: Tại London những năm 1970, một cô gái thông minh và sáng tạo quyết tạo danh tiếng bằng những thiết kế độc đáo của mình. Cô kết thân với hai kẻ trộm và bắt tay vào phi vụ với nhiều tâm huyết. Một ngày nọ, gu thời trang tinh tế của Estella lọt vào mắt xanh của phu nhân Nam tước Hellman. Quan hệ của hai người dần cho Estella thấy mặt xấu của bản thân. Cô sau đó trở thành Cruella thời thượng, thích trả thù.

Cậu bé người gỗ - Pinocchio (2022)

  • Ngày phát hành: Ngày 8 tháng 9 năm 2022
  • Thể loại: Kỳ ảo, ca nhạc
  • Đạo diễn: Robert Zemeckis
  • Diễn viên: Tom Hanks, Benjamin Evan Ainsworth, Joseph Gordon-Levitt, Keegan-Michael Key
  • Điểm cà chua: 29%

Vào năm 2022, Disney đã phát hành phiên bản người đóng/hoạt hình máy tính của bộ phim Pinocchio năm 1940. Tác phẩm được phát hành độc quyền trên Disney +, với sự tham gia của Tom Hanks trong vai Geppetto, Benjamin Evan Ainsworth lồng tiếng cho vai người gỗ Pinocchio.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 16
 

Nội dung phim: Geppetto là người thợ khắc gỗ đã đối xử tốt với Pinocchio như thể con trai ruột của mình. Cậu bé người gỗ sau đó dấn thân vào hành trình phiêu lưu kỳ thú với hy vọng trở thành một con người thật sự.

Peter Pan & Wendy (2023)

  • Ngày phát hành: Ngày 28 Tháng 4 năm 2023
  • Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: David Lowery
  • Diễn viên: Jude Law, Alexander Molony, Ever Anderson, Yara Shahidi
  • Điểm cà chua: 62%

Được phát hành độc quyền trên Disney+, Alexander Molony và Ever Anderson đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể của Peter Pan năm 1953. Phim có sự tham gia của các ngôi sao lớn khác như Jude Law trong vai Thuyền trưởng Hook và Yara Shahidi trong vai Tinkerbell.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 17
 

Nội dung chính: Câu chuyện vượt thời gian về cô gái trẻ, bất chấp mong muốn của cha mẹ để vào trường nội trú và đi du lịch cùng hai người em trai đến vùng đất Neverland huyền diệu. Ở đó, cô gặp một cậu bé không bao giờ lớn, một nàng tiên nhỏ bé và một thuyền trưởng của tàu hải tặc độc ác. Cả nhóm bước vào hành trình phiêu lưu đầy mạo hiểm…

Nàng tiên cá - The Little Mermaid (2023)

  • Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 5 năm 2023
  • Thể loại: Kỳ ảo, ca nhạc
  • Đạo diễn: Rob Marshall
  • Diễn viên: Halle Bailey, Jonah Hauer-King, Daveed Diggs, Awkwafina, Jacob Tremblay
  • Điểm cà chua: 70%

Halle Bailey đóng vai Ariel trong tác phẩm live-action, được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình năm 1989 của Disney, Nàng Tiên Cá. Bộ phim không chỉ có dàn diễn viên hạng A, bao gồm Melissa McCarthy trong vai Ursula và Javier Bardem trong vai Vua Triton, mà còn có các ca khúc mới, được Alan Menken và Lin-Manuel Miranda biên soạn.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 18
 

Nội dung phim: Cô con gái út của Vua Triton, Ariel say đắm cuộc sống của con người. Việc cứu được một chàng trai khỏi chiếc tàu đắm khiến ý định sở hữu đôi chân của loài người càng mãnh liệt hơn. Ariel thỏa thuận với Ursula để có được điều mình mong muốn nhưng không biết rằng, người cô độc ác của mình đang có toan tính riêng.

Xem thêm: The Little Mermaid review: Thiên nhiên dưới biển sâu từng milimet đều là tuyệt sắc

Bạch Tuyết - Snow White (2024)

  • Ngày phát hành: Ngày 22 tháng 3 năm 2024
  • Thể loại: Kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Marc Webb
  • Diễn viên: Rachel Zegler, Gal Gadot

Rachel Zegler sẽ đóng vai công chúa Disney với vẻ ngoài quyến rũ trong bản live-action sắp tới của Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn năm 1937, phim hoạt hình dài đầu tiên của Disney.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 19
Nữ diễn viên Rachel Zegler trong vai Bạch Tuyết và Gal Gadot trong vai Nữ hoàng, người luôn đố kỳ với nhan sắc của Bạch Tuyết

Bộ phim do Marc Webb làm đạo diễn có sự tham gia của Gal Gadot trong vai Nữ hoàng độc ác. Tác phẩm được ghi hình tại phim trường Pinewood Studios ở Anh từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2022. Snow White dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 22 tháng 3 năm 2024.

Nội dung phim: Bộ phim là thước phim kể về cuộc sống của Bạch Tuyết và khung cảnh khi cô đối đầu với Nữ hoàng hung ác, người lo sợ Bạch Tuyết sẽ chiếm đoạt vị trí người xinh đẹp nhất trên thế gian.

Lilo & Stitch

Bản chuyển thể live-action của bộ phim năm 2002 lần đầu tiên được công bố vào năm 2018 và kể từ đó, một số ngôi sao đã được xác nhận sẽ tham gia vào việc ghi hình, bao gồm cả gương mặt mới, Maia Kealoha, trong vai Lilo. Vào tháng 4 năm 2023, The Hollywood Reporter thông báo rằng Chris Sanders (người lồng tiếng cho Stitch trong phim gốc) đang đàm phán lần cuối để lồng tiếng cho nhân vật này.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 20
Bản hoạt hình của Lilo & Stitch nhận về nhiều đánh giá tích cực

Nội dung phim: Bộ phim kể câu chuyện về mối quan hệ của cô bé Lilo vùng Hawaii và một sinh vật thí nghiệm ngoài hành tinh tên Stitch. Stitch vốn là sản phẩm thí nghiệm với tính tình cộc cằn, hung dữ. Nhưng khi được Lilo chăm sóc, con vật này dần cảm nhận được tình yêu thương và ở nên ôn hòa hơn trước.

Ngày phát hành: Chưa được công bố.

Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà - The Hunchback of Notre Dame

Vào tháng 1 năm 2019, tờ People xác nhận rằng phiên bản live-action của The Hunchback of Notre Dame đang được thực hiện với Josh Gad dự kiến ​​sẽ tham gia sản xuất. Alan Menken, người biên soạn các ca khúc của bộ phim vào năm 1996, sẽ cùng Stephen Schwartz soạn nhạc.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 21
 

Vào tháng 5 năm 2023, Menken đã đưa ra một bản cập nhật về dự án, trong đó cho biết, bộ phim đang trong giai đoạn “không ổn định” do các nhà biên kịch vẫn chưa đưa ra hướng đi cho câu chuyện. "Đó là một điều khó khăn, bởi vì câu chuyện về Hunchback liên quan đến rất nhiều vấn đề có thật. Đó đều là những vấn đề quan trọng và cần được nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng" anh nói với Comicbook.com. Cho đến nay, thông tin về bộ phim vẫn được giữ kín.

Xem thêm: 17 phim chuyển thể từ game hay nhất, xem là ghiền

Moana

Vào tháng 4 năm 2023, Dwayne "The Rock" Johnson, người từng lồng tiếng cho á thần Maui trong Moana năm 2016, thông báo rằng bộ phim sẽ được chuyển thể thành phim người đóng. Tác phẩm live-action sắp tới sẽ được sản xuất bởi Johnson, Dany Garcia và Hiram Garcia của hãng Seven Bucks Productions và Beau Flynn của hãng Flynn Picture Co.

Gần 100 năm được thành lập và đây là các tác phẩm live-action đã và đang làm dậy sóng của Disney 22
Auli'i Cravalho, người lồng tiếng cho cô bé Moana cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện trong phiên bản live-action.

Ngoài những tác phẩm được nêu tên, Bambi, Robin Hood, Hercules, The Aristocats là các tác phẩm được cho rằng nằm trong danh sách sẽ được chuyển thể của Walt Disney. Từ đây có thể thấy, tham vọng của "ông hoàng hoạt hình" trong việc khai thác giá trị thương mại của các câu chuyện cổ tích là rất lớn.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: sưu tầm