Tuyển tập phim của Tần Tuấn Kiệt: Từ cổ trang đến hiện đại đều có đủ

(VOH) - Bắt đầu đóng phim từ năm 15 tuổi, Tần Tuấn Kiệt sở hữu tài nguyên phim ảnh không thua kém bất kỳ ai. Nhưng đã có phim nào giúp anh 'bạo hồng' hay chưa?

Tần Tuấn Kiệt sinh năm 1991 và là "đồng niên" của Dương Dương, Tiêu Chiến, Lý Hiện. Mặc dù cũng được xếp vào hàng sao nam lưu lượng, nhưng so với các nam diễn viên khác thì sự nghiệp diễn xuất của Tần Tuấn Kiệt vẫn cứ dậm chân tại chỗ. Trên thực tế, vẫn chưa có bộ phim nào giúp cho Tần Tuấn Kiệt đại bạo. 

Tần Tuấn Kiệt đóng phim gì? Hãy cùng điểm qua những bộ phim Tần Tuấn Kiệt đóng để xem thực lực của anh chàng thế nào nhé!

Năm 2006 - 2010: Những bộ phim đầu tay

Hoàng Tử Tennis

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh1
Ngoại hình Tần Tuấn Kiệt thuở mới vào nghề trong bộ phim Hoàng Tử Tennis.

Hoàng Tử Tennis (网球王子) là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ phim hoạt hình Nhật Bản cùng tên lên sóng vào năm 2008. Trong phim, Tần Tuấn Kiệt vào vai Long Mã, một thiếu niên quần vợt tài năng. Anh đến Học viện Thanh thiếu niên và luyện tập chăm chỉ để thi đấu, chinh phục ước mơ của mình. Bộ phim đã thành công khi tạo ra một câu chuyện sâu sắc truyền cảm hứng của tuổi trẻ.

Những Cơn Gió Thoáng Qua

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh2
Tần Tuấn Kiệt (ngoài cùng bên trái) trong Những Cơn Gió Thoáng Qua.

Những Cơn Gió Thoáng Qua (摊开你的地图) được ra mắt vào ngày 30/12/2008 và Tần Tuấn Kiệt đã đảm nhận vai Hàn Diên. Nội dung phim là câu chuyện về hai nhóm trẻ vị thành niên ở thành phố và thị trấn nhỏ. Mặc dù không có mối liên hệ nào với nhau nhưng điểm chung của họ là muốn thoát khỏi nơi mình đang sinh sống. Trên con đường của riêng mình, họ hoang mang, chán nản. Liệu họ có tìm thấy lối đi đúng đắn cho bản thân?

Một số bộ phim khác với các vai diễn lớn nhỏ của Tần Tuấn Kiệt trong giai đoạn này:

  • Hoàng Kim Giáp (满城尽带黄金甲) (2006)
  • Come On! Hoàng Tử Tennis (加油!网球王子) (2009)

Năm 2012 - 2017: "Thầu" cả vai chính lẫn phụ

Cổ Kiếm Kỳ Đàm

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh3
Do đảm nhận vai nhỏ nên chắc hẳn ít ai biết rằng Tần Tuấn Kiệt từng xuất hiện trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm.

Năm 2014, bộ phim tiên hiệp Cổ Kiếm Kỳ Đàm ra mắt và được khán giả chào đón nồng nhiệt. Lúc này, Tần Tuấn Kiệt đảm nhận vai Thái tử Trường Cầm, một vai diễn nhỏ trong phim bên cạnh những ngôi sao nổi tiếng như Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Chung Hân Đồng, Trần Vỹ Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba...

Xem thêm: Lý Dịch Phong khiến fan 'Cổ kiếm kỳ đàm' cảm động vì điều này

Tru Tiên Thanh Vân Chí

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh4
Tru Tiên Thanh Vân Chí đã giúp cho Tần Tuấn Kiệt được chú ý nhiều hơn. Đồng thời, đây cũng là cầu nối cho mối tình giữa Tần Tuấn Kiệt và Dương Tử.

Tru Tiên Thanh Vân Chí (青云志) là một bộ phim cổ trang tiên hiệp ra mắt vào năm 2016. Phim được xây dựng dựa trên nội dung của tiểu thuyết tiênTru Tiên do Tiêu Đỉnh sáng tác, được Hoan Thụy Thế Kỷ mua bản quyền và sản xuất. Trong phim Tần Tuấn Kiệt đảm nhận vai Tăng Thư Thư, người có tính tình hoạt bát, thích thu thập kỳ trân dị bảo. Anh chính là con trai độc nhất của thủ tọa Phong Hồi Phong Tăng Thúc Thường.

Ngoài Tần Tuấn Kiệt phim còn có sự góp mặt của Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị, Mao Tử Tuấn, Lưu Học Nghĩa...

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim hay nhất của Hoan Thụy Thế Kỷ

Đại Đường Vinh Diệu

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh5
Bộ phim Đại Đường Vinh Diệu của Tần Tuấn Kiệt đạt thành tích không mấy khả quan.

Đại Đường Vinh Diệu (大唐荣耀) ra mắt vào năm 2017 với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ Nhậm Gia Luân, Cảnh Điềm, Tần Tuấn Kiệt, Thư Sướng... Trong đó, Tần Tuấn Kiệt vào vai Lý Đàm, vị hoàng tử cưỡi ngựa và bắn cung tài giỏi. Anh yêu Mộ Dung Linh Chi ngay từ cái nhìn đầu tiên và kết hôn với cô, nhưng vì sự non nớt nên đã vô tình làm tổn thương tình cảm của cô. Lý Đàm sở hữu lòng dũng cảm và sức mạnh, nhưng anh luôn bị ràng buộc bởi số phận của gia hoàng gia.

Đại Đường Vinh Diệu không nhận được nhiều phản hồi tích cực của người xem khi lên sóng. Phim chỉ đạt 5/10 điểm douban và rating lẹt đẹt 0,4% khi chiếu được 20 tập. Đồng thời, trong phim Tần Tuấn Kiệt chỉ đảm nhận vai phụ nên anh chàng cũng không được chú ý nhiều.

Thiên Hạ Trường An

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh6
Một Lý Thế Dân đầy sắc sảo trong Thiên Hạ Trường An đã được Tần Tuấn Kiệt khắc họa sinh động.

Năm 2017, Tần Tuấn Kiệt nhận cổ trang Thiên Hạ Trường An (天下长安), bộ phim đã đóng máy 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa lên sóng.

Nhân vật của Tần Tuấn Kiệt trong phim chính là Lý Thế Dân. Vì cảm thấy có công lao nhưng không được cha mình là Lý Uyên nhường ngôi nên Lý Thế Dân đã phát động "Chính biến Huyền Vũ Môn", giết Lý Kiến Thành, ép Lý Uyên thoái vị. 

Xem thêm: 7 bộ phim chờ chiếu của Hoan Thụy Thế Kỷ, toàn cực phẩm

Long Châu Truyền Kỳ

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh7
Tần Tuấn Kiệt đóng vai vua Khang Hy trong Long Châu Truyền Kỳ. Đây cũng là bộ phim thứ hai anh đóng cùng Dương Tử.

Long Châu Truyền Kỳ (龙珠传奇之无间道) lên sóng năm 2017 là bộ phim cổ trang ngôn tình với sự tham gia của Tần Tuấn Kiệt, Dương Tử, Mao Tử Tuấn và Thư Sướng. Đây cũng là bộ phim truyền hình Tần Tuấn Kiệt đảm nhận vai chính sau nhiều năm. Lần này, anh vào vai Khang Hy, Hoàng đế Đại Thanh. Khang Hy có tình yêu với Lý Dịch Hoan (Dương Tử) nhưng tình yêu của cả hai khá trắc trở và bị ngăn cách bởi thân phận.

Ngoài ra, những bộ phim Tần Tuấn Kiệt tham gia trong giai đoạn này còn có:

  • Gió và Nắng (风和日丽) (2012)
  • Họa Bì 2 (画皮Ⅱ) (2012)
  • Hoàng Phi Hồng - Bí Ẩn Một Huyền Thoại (黄飞鸿之英雄有梦) (2013)
  • Dị Trấn (神风刀) (2016)
  • Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Hành Ca (秦时明月) (2016)

Năm 2018 - 2019: Khẳng định được lực thực

Bong Bóng Mùa Hè

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh8
Một Âu Thần soái khí ngời ngời trong Bong Bóng Mùa Hè đã giúp Tần Tuấn Kiệt chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Năm 2018, Bong Bóng Mùa Hè (泡沫之夏) phiên bản mới nhận được sự chú ý với sự xuất hiện của Tần Tuấn Kiệt, Trương Tuyết Nghênh và Hoàng Thánh Trì. Trong Bong Bóng Mùa Hè, Tần Tuấn Kiệt thủ vai Âu Thần, một người có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại ấm áp. Âu Thần cùng Hạ Mạt (Trương Tuyết Nghênh) và Lạc Hi (Hoàng Thánh Trì) trải qua mối tình tay ba éo le. Liệu cái kết nào dành cho cả ba người họ?

Thợ Săn Gián Điệp

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh9
Tạo hình mới mẻ của Tần Tuấn Kiệt trong Thợ Săn Gián Điệp.

Tháng 1/2019, Tần Tuấn Kiệt đóng vai chính trong bộ phim chiến tranh gián điệp có tên Thợ Săn Gián Điệp (天衣无缝). Trong phim, anh đóng vai một người có tính cách khá độc đoán. Anh luôn hết lòng vì cách mạng và sau này trở thành chiến sĩ cách mạng xuất sắc.

Bệnh Viện Hằng Sơn

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh10
Sự nghiệp vai chính của Tần Tuấn Kiệt được tiếp nối khi tham gia vào Bệnh Viện Hằng Sơn.

Cùng năm 2019, Tần Tuấn Kiệt quay bộ phim điệp viên chiến tranh Bệnh Viện Hằng Sơn (衡山医院) cùng Tôn Y và Đồ Tùng Nham. Tần Tuấn Kiệt đảm nhận vai Mã Thiên Minh, một thanh niên chuyên lừa đảo các quý bà ở đất Thượng Hải. Sau này, Mã Thiên Minh đi theo con đường cách mạng và trở thành một đảng viên ưu tú, sự nghiệp và tình duyên cũng rộng mở.

Thính Tuyết Lâu

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh11
Thính Tuyết Lâu cũng thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng khi lên sóng bởi sự tham gia của Tần Tuấn Kiệt và Viên Băng Nghiên.

Năm 2018 Tần Tuấn Kiệt và Viên Băng Nghiên cùng đảm nhận vai chính trong phim cổ trang Thính Tuyết Lâu (听雪楼). Phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Thương Nguyệt. Trong phim Tần Tuấn Kiệt vào vai Tiêu Ức Tình, người nổi tiếng trong võ lâm. Anh sẽ trải qua câu chuyện yêu đương chông chênh cùng Thư Tĩnh Dung (Viên Băng Nghiên), con gái của Huyết Ma. 

Trước Sau Vẹn Toàn

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh12
Tần Tuấn Kiệt trong bộ phim hình sự tội phạm Trước Sau Vẹn Toàn. Có thể thấy từ thể loại cổ trang đến hiện đại, anh đều cân được hết.

Vào ngày 21/9/2019, bộ phim hình sự Trước Sau Vẹn Toàn (善始善终) do Tần Tuấn Kiệt đóng vai chính được lên sóng. Vai của Tần Tuấn Kiệt là Hàn Đông và có tên khác là Phương Mạt, một cảnh sát thuộc đội chống thuốc phiện. Sau khi được thuyết phục, anh đã chấp nhận làm cảnh sát chìm để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của người bạn gái La Hi đã hi sinh. Hành trình tiếp cận các băng nhóm buôn thuốc phiện và tìm kẻ chủ mưu đã hại chết bạn gái của Hàn Đông có dễ dàng?

Năm 2020 của Tần Tuấn Kiệt

VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh13
 
VOH-tan-tuan-kiet-dong-phim-gi-anh14
Tần Tuấn Kiệt trong buổi khai máy phim Tháp Thông Thiên. Hiện tại, phim đang chờ ngày ấn định lên sóng.

Trong năm 2020, Tần Tuấn Kiệt nhận vai chính trong web-drama Tháp Thông Thiên (通天塔) cùng các diễn viên Đặng Gia Giai, Lưu Hoan, Lý Mộng... Trong phim, Tần Tuấn Kiệt đóng vai cảnh sát trẻ Lục Tiêu - đội trưởng Lục. Tháp Thông Thiên được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám 120 Ngày Nhìn Trộm của tác giả Sái Tuấn.

Kết

Sở hữu ngoại hình điển trang cùng diễn xuất ổn định, Tần Tuấn Kiệt cũng là ngôi sao được các đạo diễn ưu ái mời đóng phim. Hoạt động nghệ thuật được 14 năm, Tần Tuấn Kiệt sở hữu gia tài phim ảnh chẳng kém cạnh ai với đầy đủ thể loại. Nhưn nhìn chung vẫn chưa có bộ phim nào giúp ảnh bật lên đình đám. Song, nam diễn viên 9x vẫn chăm chỉ làm nghề, đều đặn ra phim mới để chờ "một đêm bạo hồng".