Top phim cuốn không thể cưỡng lại của Woody Harrelson

VOH - Woody Harrelson, tên đầy đủ là Woodrow Tracy Harrelson, là diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn nổi tiếng người Mỹ.

Nam diễn viên bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực hài kịch trước khi nổi danh với vai diễn Woody Boyd trong series truyền hình Cheers. Woody Harrelson cũng được biết đến với nhiều vai diễn nổi bật trên màn ảnh rộng, bao gồm vai Rust Cohle trong series True Detective, góp mặt trong các tác phẩm Natural Born Killers, The People vs. Larry FlyntThe Hunger Games.

Dưới đây là tổng hợp các tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của Woody Harrelson, mời bạn đọc của VOH cùng xem qua.

Đội Đặc Nhiệm Bí Mật Nhà Trắng - White House Plumbers (2023)

  • Ngày phát hành: 1/5/2023
  • Thể loại: Chính kịch/Chính trị
  • Đạo diễn: Alex Gregory, Peter Huyck
  • Diễn viên: Woody Harrelson, Justin Theroux, Lena Headey, Domhnall Gleeson, Judy Greer, Kim Coates
  • Điểm IMDb: 6,8/10 
Đội Đặc Nhiệm Bí Mật Nhà Trắng
Đội Đặc Nhiệm Bí Mật Nhà Trắng - Ảnh: The Hollywood Reporter

White House Plumbers là một miniseries truyền hình năm 2023 của Mỹ do Adam McKay đạo diễn và viết kịch bản. Phim dựa trên vụ bê bối Watergate, tập trung vào hai nhân vật chính là E. Howard Hunt (Justin Theroux) và G. Gordon Liddy (Woody Harrelson), những người được Tổng thống Richard Nixon chỉ định thành lập nhóm tình báo bí mật có tên "White House Plumbers" để ngăn chặn các vụ rò rỉ thông tin mật.

Phim bắt đầu với việc Hunt và Liddy được Nixon chỉ định thành lập White House Plumbers. Hai người nhanh chóng bắt tay vào kế hoạch ngăn chặn các vụ rò rỉ thông tin mật, bao gồm cả việc đột nhập vào văn phòng của một nhà báo đối lập. Tuy nhiên, kế hoạch của họ đã thất bại và vụ bê bối Watergate bắt đầu nổ ra.

Dàn diễn viên của phim đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình, đặc biệt là Justin Theroux và Woody Harrelson. Theroux thể hiện thành công sự tàn nhẫn và xảo quyệt của Hunt, trong khi Harrelson đã thể hiện thành công sự liều lĩnh và tham vọng của Liddy.

Ngoài ra, Julia Roberts cũng đã thể hiện xuất sắc vai diễn Martha Mitchell, một người phụ nữ có ảnh hưởng, dám lên tiếng chỉ trích Nixon.

Venom: Đối Mặt Tử Thù - Venom: Let There Be Carnage (2021) 

Venom: Đối Mặt Tử Thù
Venom: Đối Mặt Tử Thù - Ảnh: IMDb

Câu chuyện bắt đầu bằng đoạn hồi tưởng về quá khứ đau buồn của Cletus Kasady (Woody Harrelson), khi bạn gái của anh, Frances Barrison (Naomie Harris), bị bắt đi vì sở hữu năng lực hơn người. Ở hiện tại, thám tử Patrick Mulligan (Stephen Graham) yêu cầu nhà báo Eddie Brock (Tom Hardy) phỏng vấn Cletus trong tù.

Sau chuyến thăm, Eddie may mắn biết được vị trí xác của những nạn nhân bị Cletus giấu đi, điều này làm sự nghiệp của Eddie ngày càng có triển vọng. Thế nhưng, khi Eddie đến gặp Cletus trong tù, trước lúc tên tội phạm này thi hành án tử, cả hai đã xảy ra xô xát, đạo điều kiện để Cletus cắn vào tay của Eddie và cướp đi một phần tế bào của Venom.

Cũng trong lúc này, Venom quyết định rời khỏi cơ thể của Eddie khi cả hai không thể dung hợp trong cuộc sống thường nhật. Cuộc hành quyết Cletus bị gián đoạn khi một sinh vật cộng sinh màu đỏ tên là Carnage xuất hiện, gây hỗn loạn và giải thoát các tù nhân, cứu lấy sinh mạng của Cletus.

Carnage hợp tác với Cletus để giải cứu Frances khỏi Ravencroft. Ở cuối phim, Eddie và Venom đối đầu với Carnage và Frances tại Nhà thờ Grace. Sau nhiều khó khăn, Carnage bị giết và Cletus cũng lìa đời. Tuy vậy, Mulligan sống sót sau khi hấp thụ một phần Carnage, mở ra tiềm năng thú vị cho phần tiếp theo.

Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp - Zombieland: Double Tap (2019) 

  • Ngày phát hành: 18/10/2019
  • Thể loại: Kinh dị/Hành động 
  • Đạo diễn: Ruben Fleischer
  • Diễn viên: Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone, Abigail Breslin, Rosario Dawson, Zoey Deutch, Luke Wilson
  • Điểm IMDb: 5,9/10 
Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp
Vùng Đất Thây Ma: Cú Bắn Đúp - Ảnh: IMDb

Zombieland: Double Tap lấy bối cảnh sáu năm sau khi dịch zombie bùng phát, Tallahassee (Woody Harrelson), Columbus (Jesse Eisenberg), Wichita (Emma Stone) và Little Rock (Abigail Breslin) phải đối mặt với các loại thây ma mới: Homers, Hawkings và Ninjas.

Khi sống trong Nhà Trắng, họ gặp nhiều thử thách mới. Thế rồi, Little Rock và Wichita rời đi, còn Columbus gặp Madison (Zoey Deutch), người may mắn sống sót trong cửa hàng Pinkberry. Sau khi có quá nhiều thứ xảy ra, cả nhóm biết được rằng Little Rock và Berkeley (Avan Jogia), một người theo chủ nghĩa hòa bình, đã đến Babylon.

Đồng thời, cả nhóm phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau, bao gồm cả thây ma T-800. Tallahassee nghĩ ra kế hoạch dụ lũ thây ma bằng pháo hoa. Khi kế hoạch thất bại, chủ của một khách sạn, Nevada (Rosario Dawson) đến giải cứu họ. Sau một trận chiến khốc liệt, cả nhóm hòa giải xích mích và nhanh chóng rời Babylon trước khi có thêm chuyện không may mắn xảy ra. 

Xem thêm:
Top 25 phim về ngày tận thế hay nhất không nên bỏ qua
Top 15 phim về hậu tận thế hấp dẫn, đáng xem nhất

Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Solo: A Star Wars Story (2018) 

  • Ngày phát hành: 10/5/2018
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ron Howard
  • Diễn viên: Alden Ehrenreich, Woody Harrelson, Emilia Clarke, Donald Glover, Thandiwe Newton, Phoebe Waller-Bridge, Joonas Suotamo
  • Điểm IMDb: 6,9/10 
Solo: Star Wars Ngoại Truyện
Solo: Star Wars Ngoại Truyện - Ảnh: IMDb

Solo: A Star Wars Story là tác phẩm độc lập trong vũ trụ Star Wars. Câu chuyện bắt đầu tại hành tinh Corellia, nơi Han Solo (Alden Ehrenreich) đang cố gắng trốn thoát cùng với tình yêu của mình, Qi'ra (Emilia Clarke). Cả hai đều mơ ước về một cuộc sống tốt đẹp hơn giữa các vì sao. Tuy nhiên, họ bị chia xa khi cố gắng trốn thoát.

Lúc này, Han gia nhập Hải quân Đế quốc nhưng nhanh chóng bị đuổi việc và sau đó anh bắt đầu lại cuộc đời trong một nhóm tội phạm do Tobias Beckett (Woody Harrelson) dẫn đầu. Han trở thành một phần của vụ cướp coaxium, một loại nhiên liệu đắt giá.

Trong suốt bộ phim, Han gặp gỡ những nhân vật quen thuộc như Lando Calrissian (Donald Glover) và Chewbacca (Joonas Suotamo). Bộ phim chủ yếu cho người xem hiểu thêm về quá khứ của Han Solo, bật mí về cách anh đoạt được Millennium Falcon, có được tình bạn bền chặt với Chewbacca và nguồn gốc của tính cách lừng lẫy của anh.

Trong vai Tobias Beckett, Woody Harrelson phải mang đến một nhân vật phức tạp, vừa là kẻ lừa đảo vừa là người bảo vệ Han. Anh ta là người đã dạy Han những mánh khóe trong thế giới ngầm và giúp Han trở thành kẻ buôn lậu khét tiếng như ngày nay.

Truy Tìm Công Lý - Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2017) 

  • Ngày phát hành: 10/11/2017
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: Martin McDonagh
  • Diễn viên: Frances McDormand, Woody Harrelson, Sam Rockwell, John Hawkes, Peter Dinklage
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Truy Tìm Công Lý
Truy Tìm Công Lý - Ảnh: IMDb

Phim nói về Mildred Hayes (Frances McDormand), một người phụ nữ đang trải qua đau khổ sau khi con gái, Angela (Kathryn Newton), bị hãm hiếp và qua đời. Bất mãn với việc cảnh sát địa phương chưa tìm ra kẻ thủ ác, cô thuê ba biển quảng cáo nằm ở ngoại ô thị trấn để treo biển với thông điệp gây sốc, chỉ trích Chính quyền địa phương và cảnh sát. Từ đó, biển báo gây tranh cãi trở thành tâm điểm của phim.

Frances McDormand thủ vai Mildred Hayes, vai diễn mang về cho cô giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là nhân vật bản lĩnh và quyết tâm trong việc tìm ra kẻ giết con mình. Trong khi đó, Woody Harrelson đóng vai cảnh sát trưởng Willoughby có lương tâm và tốt bụng.

Nhìn chung, phim kể về sự bất công, quá trình báo thù và cuộc tìm kiếm công lý của một cá nhân. Tuyến nhân vật phụ cũng góp phần làm nên tầm quan trọng của bộ phim, bao gồm Abbie Cornish trong vai vợ của Willoughby và Lucas Hedges trong vai con trai Mildred.

Đại Chiến Hành Tinh Khỉ - War for the Planet of the Apes (2017) 

  • Ngày phát hành: 10/7/2017
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Matt Reeves
  • Diễn viên: Frances McDormand, Woody Harrelson, Sam Rockwell, John Hawkes, Peter Dinklage
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Đại Chiến Hành Tinh Khỉ
Đại Chiến Hành Tinh Khỉ - Ảnh: IMDb

War for the Planet of the Apes là phần tiếp theo của phim Planet of the Apes. Bối cảnh mở ra khi loài người và khỉ đang trong cuộc chiến sinh tồn. Caesar (do Andy Serkis thủ vai), vị lãnh tụ của loài khỉ, buộc phải đối mặt với Oberon (do Woody Harrelson thủ vai), một chỉ huy quân đội loài người tàn ác và có quyết tâm tiêu diệt tất cả khỉ. Khi tính mạng của chủng loài bị đe dọa, Caesar lên đường với một số chú khỉ tin cậy để tìm và đánh bại Oberon.

Phim nổi bật với việc xây dựng tình cảm sâu sắc giữa các nhân vật khỉ, qua đó thể hiện sự đau khổ và hy sinh trong cuộc chiến tranh. Đặc biệt, diễn xuất của Andy Serkis với vai Caesar được khen ngợi và đánh giá cao, được xem là một trong những thành tựu nghệ thuật tiêu biểu của công nghiệp điện ảnh.

War for the Planet of the Apes không chỉ là một bộ phim hành động đầy kịch tính mà còn chứa đựng thông điệp về hậu quả của chiến tranh và sức chịu đựng của con người và động vật. 

Xem thêm:
Tuyển chọn những phim khoa học viễn tưởng kinh dị hay nhất
Top 30+ bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại năm 2023

Phi Vụ Thế Kỷ 2 - Now You See Me 2 (2016) 

  • Ngày phát hành: 10/6/2016
  • Thể loại: Phiêu lưu/Tội phạm
  • Đạo diễn: Jon M. Chu
  • Diễn viên: Jesse Eisenberg, Mark Ruffalo, Woody Harrelson, Dave Franco, Daniel Radcliffe, Lizzy Caplan
  • Điểm IMDb: 6,4/10
Phi Vụ Thế Kỷ 2
Phi Vụ Thế Kỷ 2 - Ảnh: IMDb

Now You See Me 2 là bộ phim tiếp nối thành công của Now You See Me (2013). Câu chuyện diễn ra một thời gian sau sự kiện của phần trước. Nhóm Tứ Kỵ Sỹ bất ngờ tái hợp để thực hiện một vụ cướp phức tạp dưới sự chỉ đạo của một tỷ phú thần bí, Walter Mabry (do Daniel Radcliffe thủ vai), đánh cắp chiếc thẻ có khả năng kiểm soát tất cả các thiết bị trên thế giới.

Trong hành trình mới này, nhóm phải đối mặt với những hiểm nguy mới cùng nhiều thách thức, khó khăn hơn bao giờ hết. Now You See Me 2 mang lại những pha thám hiểm và tri thức thú vị, kết hợp với những màn biểu diễn ảo thuật đỉnh cao. Ngoài ra, các mối quan hệ và bí mật cá nhân của nhóm Tứ Kỵ Sĩ cũng được khám phá sâu hơn, làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và đầy bất ngờ.

Trong phim, Woody Harrelson vào vai Merritt McKinney và Chase McKinney, nhà tâm thần học và là một trong những thành viên của nhóm Tứ Kỵ Sĩ. Điểm nổi bật của nam diễn viên trong phần này là anh đóng hai vai cùng một lúc – anh em sinh đôi của Merritt, Chase – người theo phe đối thủ và gài Merritt vào bẫy.

Đấu Trường Sinh Tử - The Hunger Games: Part 1-2 (2012 - 2015) 

  • Ngày phát hành: 10/6/2016
  • Thể loại: Phiêu lưu/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Gary Ross
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Elizabeth Banks, Lenny Kravitz
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Đấu Trường Sinh Tử
Đấu Trường Sinh Tử - Ảnh: IMDb

The Hunger Games được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Suzanne Collins. Nội dung phim diễn ra trong một tương lai u ám, khi quốc gia Panem được chia thành 12 quận nô lệ và Thủ đô chính trị giàu có và quyền lực. Hằng năm, một cuộc thi tên là "The Hunger Games" được tổ chức, trong đó một nam và một nữ từ mỗi quận phải tham gia vào cuộc thi tử thần nhằm mua vui cho giới nhà giàu. Cuộc thi này được tạo ra bởi chính quyền Thủ đô để kiểm soát quần chúng và nhắc nhở họ về quyền lực tối cao.

Bộ phim tập trung vào nhân vật Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence), cô gái sống ở Quận 12 nghèo khó. Khi em gái của Katniss bị chọn để tham gia "The Hunger Games", cô quyết định thay thế và làm nhiều người cảm động.

Woody Harrelson thủ vai nhân vật Haymitch Abernathy trong loạt phim nổi tiếng. Haymitch là huấn luyện viên và là người chiến thắng duy nhất của Quận 12 trong cuộc thi "The Hunger Games" trước đây. Với mác "cựu chiến binh", Haymitch trở thành người hướng dẫn Katniss Everdeen trong cuộc thi nguy hiểm này.

Cách diễn của Woody Harrelson giúp tạo nên một Haymitch thú vị, với tính cách tệ hại và nghiện rượu nhưng cũng có phần tốt bụng. Dù bề ngoài đôi khi thô lỗ và không quan tâm, nhưng Haymitch có trái tim nhân hậu và hiểu biết về cách thức hoạt động của "The Hunger Games".

Rampart (2012) 

  • Ngày phát hành: 10/2/2012
  • Thể loại: Kịch/Hình sự
  • Đạo diễn: Oren Moverman
  • Diễn viên: Woody Harrelson, Ned Beatty, Ben Foster, Anne Heche, Ice Cube, Cynthia Nixon
  • Điểm IMDb: 5,8/10
Rampart
Rampart - Ảnh: The Independent

Dave Brown (Woody Harrelson) là cảnh sát với tiền sử từng gian lận và luôn tiếp tục vi phạm luật pháp. Anh thường xuyên sử dụng bạo lực không cần thiết trong công việc và dính líu vào nhiều tội ác. Trong khi cố gắng làm một người cha tận tâm, Brown cũng phải đối mặt với sự phản đối và xung đột trong cuộc sống gia đình.

Khi một vụ nổ súng chết người xảy ra và các hành vi thô bạo bị vạch trần, Dave Brown trở thành mục tiêu của truyền thông và phải đối mặt với cuộc điều tra khắc nghiệt từ sở cảnh sát. Cuộc sống trở nên rối ren hơn khi anh chịu áp lực từ nhiều phía và phải đối mặt với nỗi phân vân về con đường anh đã chọn.

Rampart là bức tranh tối tăm và phức tạp về cuộc sống và sự nghiệp của một cảnh sát gặp khó khăn và nổi loạn. Woody Harrelson thể hiện được sự thăng trầm của nhân vật Dave Brown một cách xuất sắc, mang lại cho bộ phim những chi tiết mang tính hiện thực nhưng thú vị.

Xem thêm: 
Top 17 bộ phim hình sự hay nhất 'kinh điển' gây sốt màn ảnh nhỏ
Top 11 bộ phim hình sự Mỹ hay, hấp dẫn, xem xong là ghiền

Vùng Đất Thây Ma - Zombieland (2009) 

  • Ngày phát hành: 2/10/2009
  • Thể loại: Kinh dị/Hài
  • Đạo diễn: Ruben Fleischer
  • Diễn viên: Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone, Abigail Breslin
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Vùng Đất Thây Ma
Vùng Đất Thây Ma - Ảnh: IMDb

Zombieland (2009) kể về thế giới sau đại dịch zombie. Câu chuyện tập trung vào một nhóm người sống sót và cách họ đối mặt với đám zombie cùng với những khía cạnh hài hước và hành động nảy lửa.

Phim bắt đầu với Columbus (do Jesse Eisenberg thủ vai), một chàng trai trẻ sống sót sau cuộc bùng nổ zombie, tự mình đặt ra các quy tắc để sống sót. Khi anh gặp Wichita (do Emma Stone thủ vai), một người phụ nữ lanh lợi và quyết đoán và Little Rock (do Abigail Breslin thủ vai) em gái của Wichita, họ quyết định hợp tác để tồn tại. Sau đó, cả hai gặp Tallahassee (do Woody Harrelson thủ vai), người đàn ông hung dữ và yêu súng.

Cả bốn người cùng nhau lên hành trình qua các địa điểm khác nhau của nước Mỹ, tìm kiếm một nơi an toàn được gọi là Pacific Playland để thoát khỏi bầy zombie. Trong quá trình này, họ phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm, đồng thời hình thành mối quan hệ gia đình giữa những người xa lạ với nhau.

Công Chúng Đối Đầu Larry Flynt - The People vs. Larry Flynt (1996) 

  • Ngày phát hành: 25/12/1996
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Miloš Forman
  • Diễn viên: Woody Harrelson, Courtney Love, Edward Norton
  • Điểm IMDb: 7,3/10
Công Chúng Đối Đầu Larry Flynt
Công Chúng Đối Đầu Larry Flynt - Ảnh: IMDb

The People vs. Larry Flynt là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật kể về cuộc đời của Larry Flynt, người sáng lập tạp chí dành cho người lớn Hustler Magazine. Bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy gian nan, gắn liền với bê bối và cuộc chiến dành quyền tự do ngôn luận.

Cụ thể, Larry Flynt (do Woody Harrelson thủ vai) là nhà kinh doanh trẻ tuổi nhưng không có định hướng cho tương lai cho đến khi anh khám phá ra ngành công nghiệp khiêu dâm. Sau đó, anh thành lập Hustler Magazine, tờ tạp chí dành cho người lớn và nhanh chóng đạt được thành công và nổi tiếng. Tuy nhiên, hành động táo tợn của Flynt và nội dung gợi cảm của tạp chí gây tranh cãi và khiến anh rơi vào cuộc chiến pháp lý với chính quyền và người biểu tình vì đạo đức.

Phim khám phá các khía cạnh về tự do ngôn luận và mâu thuẫn giữa việc bảo vệ nó và việc người đọc phải chấp nhận nội dung gợi cảm và khiêu dâm. Larry Flynt trở thành biểu tượng của cuộc đấu tranh cho tự do ngôn luận và được thể hiện qua diễn xuất xuất sắc của Woody Harrelson. Bộ phim cũng nêu lên những mất mát trong cuộc sống cá nhân của Flynt và tình bạn giữa anh chàng với biên tập viên, Althea Leasure (do Courtney Love thủ vai). 

Kẻ Giết Người Bẩm Sinh - Natural Born Killers (1994) 

  • Ngày phát hành: 26/8/1994
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: Oliver Stone
  • Diễn viên: Woody Harrelson, Courtney Love, Edward Norton
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Kẻ Giết Người Bẩm Sinh
Kẻ Giết Người Bẩm Sinh - Ảnh: IMDb

Natural Born Killers xoay quanh hành trình của hai kẻ giết người hàng loạt, Mickey Knox (do Woody Harrelson thủ vai) và Mallory Wilson Knox (do Juliette Lewis thủ vai), khi họ trở thành biểu tượng phản thế giới trong khi bị chính quyền truy đuổi.

Mickey và Mallory vốn là cặp tình nhân có tinh thần không ổn định. Họ ngày càng trở nên tàn bạo, thích giết người và hãm hiếp hàng loạt nạn nhân trên đường đi của mình trong chuyến đi xuyên các tiểu bang Hoa Kỳ. Trong bộ phim, cặp đôi được truyền hình trực tiếp và trở thành ngôi sao truyền hình nổi tiếng, nhưng đồng thời cũng trở thành mục tiêu của nhiều người, bao gồm thanh tra FBI Jack Scagnetti (do Tommy Lee Jones thủ vai).

Natural Born Killers đặt ra câu hỏi về văn hóa bạo lực và truyền thông đại chúng. Phim cũng là cuộc lột xác ngoạn mục của hình thức trình bày, sử dụng hiệu ứng hình ảnh đa dạng và âm nhạc đặc biệt để tạo ra trải nghiệm điện ảnh độc đáo. Ngoài ra, phim thách thức quan điểm về tội ác và nền văn hóa tiêu khiển, trở thành tác phẩm gây tranh cãi.

Trong suốt gần 40 năm đóng phim, Woody Harrelson không làm người xem thất vọng ở những vai diễn mình đảm nhận. Nhờ hóa thân xuất sắc, nam diễn viên từng nhận về nhiều đề cử danh giá chẳng hạn Primetime Emmy cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.