Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ

(VOH) - Racket Boys không sở hữu dàn sao đình đám, cũng không mang đến những chuyện tình lãng mạn. Nhưng bộ phim chắc chắn sẽ thu hút bạn bằng những tiếng cười và cảm giác dễ chịu.

Giới mọt phim Hàn chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với những bộ phim về đề tài tình yêu, chính trị, tâm lý tội phạm hay tranh đấu gia tộc,...Nhưng những bộ phim về đề tài thể thao dường như vẫn còn khá xa lạ vì không có nhiều tác phẩm. Thậm chí, bạn cũng sẽ dễ dàng phớt lờ những bộ phim này vì cho rằng phim về thể thao chắc sẽ rất khô khan, nhàm chán. 

Tuy nhiên, Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên) sẽ làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này của bạn. Dù là phim về thể thao và không có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám, nhưng bộ phim vẫn sẽ thu hút sự chú ý của bạn bởi câu chuyện dễ thương, gần gũi và cảm giác dễ chịu mà nó mang lại. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 1
 
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 2
Racket Boys mang màu sắc thanh xuân vô cùng tươi trẻ

Nếu vẫn còn có chút nghi ngờ, hãy cùng điểm qua những lý do mà bạn nhất định không được bỏ qua bộ phim này nhé!

Racket Boys mang đến câu chuyện mới lạ và đầy những bất ngờ

Ngay từ cái tên Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên), ta đã có thể hình dung được chủ đề chính của bộ phim sẽ xoay quanh một đội cầu lông của những thiếu niên mới lớn. Nhưng nếu chỉ đơn giản như thế, thì liệu rằng bộ phim sẽ có gì để hấp dẫn người xem?

Thực chất, Racket Boys kể về cuộc đấu tranh của một câu lạc bộ cầu lông trung học đang trên bờ vực tan rã. Sống tại vùng đất mũi Haenam xa xôi, hẻo lánh, không có nhiều kinh phí và luôn bị các đội lớn xem thường, nhưng những đứa trẻ này không bao giờ từ bỏ mục tiêu vô địch quốc gia và nỗ lực hết mình để thực hiện điều đó. 

Xem thêm: Ngoài Đội Cầu Lông Thiếu Niên, phim Hàn Quốc về thể thao còn rất nhiều tác phẩm chất lượng, giúp bạn có thêm động lực cố gắng

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 3
 
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 4
Nội dung phim xoay quanh đội cầu lông đang trên hành trình cố gắng vực dậy

Câu chuyện bắt đầu khi HLV Yoon Hyeong Jong (Kim Sang Kyung) dắt theo cậu con trai Yoon Hae Kang (Tang Joon Sang) và cô con gái nhỏ rời Seoul để về vùng quê hẻo lánh. Tại đây, Hae Kang phải từ bỏ bộ môn bóng chày và bắt đầu hành trình tập luyện cùng đội cầu lông của bố ở trường. Ban đầu, mục đích Hae Kang gia nhập đội chỉ là để đủ số lượng người, nhưng dần dần, cậu bé đã nhận thấy tình yêu mãnh liệt mà mình dành cho bộ môn này. Đặc biệt hơn cả, cậu cũng nhận ra giá trị và lý do thật sự khiến mình yêu thích cầu lông và quyết tâm giành ngôi vô địch. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 5
Bố con HLV Hyeong Jong đã rời Seoul về vùng đất mũi Haenam
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 6
Những câu chuyện đáng yêu cũng bắt đầu từ đó

Vốn dĩ bóng chày mới được xem là môn “thể thao vua” tại Hàn Quốc, nên việc lựa chọn cầu lông làm chủ đề chính là một sự mạo hiểm rất lớn của biên kịch Racket Boys. Nhưng có lẽ cũng chính vì vậy mà khi xem phim, khán giả lại dần nhận ra nhiều giá trị hay ho mà bộ môn thể thao tưởng chừng như mờ nhạt này có thể mang đến. Theo dõi Racket Boys, bạn sẽ có cảm giác như bản thân đang dần bóc tách từng lớp từng lớp câu chuyện thú vị, bất ngờ mà mình không bao giờ ngờ đến. 

Nội dung nhẹ nhàng kết hợp hài hước một cách tài tình

Không giống nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc phổ biến hiện nay với những câu chuyện tình yêu lãng mạn, hay những màn drama “cẩu huyết”, Racket Boys chỉ xoay quanh quá trình luyện tập chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng của đội cầu lông. Trong quá trình đó, những đứa trẻ được trải qua nhiều câu chuyện khác nhau để có thể tự mình học hỏi, thay đổi và hoàn thiện bản thân. 

Bộ phim còn mang đến những điều hết sức dễ thương về người dân chất phác đang sinh sống tại ngôi làng nhỏ ở phía Nam Hàn Quốc. Đó là đôi vợ chồng lớn tuổi với tinh thần hào sảng, luôn “chứa chấp” và đãi những món ăn ngon cho bọn trẻ mỗi khi ghé qua. Đó là bác trưởng làng với vẻ ngoài cộc cằn nhưng trái tim lại vô cùng ấm áp. Ngoài ra còn có đôi vợ chồng bỏ thành phố tấp nập, tìm về quê để… chết, nhưng cuối cùng lại cảm động trước tấm lòng của mọi người mà nỗ lực sống tốt hơn. 

Mỗi người một câu chuyện, một tính cách khác nhau, nhưng lại góp phần tạo nên một bức tranh bình dị, thấm đẫm tình người ở ngôi làng nhỏ. Để rồi khi xem phim, bạn sẽ thấy trái tim mình dường như đang mỉm cười nhận ra rằng: “Hóa ra ở đâu đó trên đời, vẫn còn có một nơi đáng yêu và đáng sống như vậy”.

Xem thêm: Thêm động lực và niềm tin vào cuộc sống với list phim thanh xuân Hàn Quốc siêu hay

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 7
Người bà hào sảng, luôn nuông chiều những đứa trẻ
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 8
Cả ngôi làng gắn bó, đối xử với nhau như người thân trong gia đình
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 9
Mọi người đã cùng nhau tạo nên những kỷ niệm không thể nào quên

Đặc biệt, một lý do quan trọng để bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào Racket Boys chính là biên kịch Jung Bo Hoon, người đã từng hỗ trợ Lee Woo Jung viết nên bộ phim Reply 1988 và sau đó ra mắt với Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù). Đây đều là những bộ phim khiến hội mọt phim mê đắm bởi lối dẫn dắt tài tình, đan xen hoàn hảo giữa những sự nhẹ nhàng, gần gũi với các yếu tố hài kịch, giúp mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc. 

Áp dụng công thức tuyệt vời này vào Racket Boys, biên kịch Jung Bo Hoon đã khiến trái tim khán giả không ngừng rung động. Những câu chuyện đằng sau mỗi nhân vật cũng sẽ đưa người xem đi từ vui vẻ, rộn ràng đến xúc động rơi nước mắt. Ngoài ra, theo dõi Racket Boys, bạn sẽ được gặp lại rất nhiều gương mặt quen thuộc của Prison Playbook với vai khách mời nữa đấy. 

Xem thêm: List phim của đạo diễn Hospital Playlist - Shin Won Ho: Số lượng ít, chất lượng cao, ra phim nào liền gây bão phim đó

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 10
Biên kịch của phim cũng chính là biên kịch Prison Playbook
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 11
Dàn diễn viên của Prison Playbook cũng góp mặt trong phim, mang đến những giây phút vô cùng hài hước

Sự thể hiện ấn tượng của dàn diễn viên trẻ

Một trong những điều khiến không ít khán giả lăn tăn trước khi quyết định xem Racket Boys có lẽ chính là vì dàn diễn viên tân binh với tuổi đời còn khá trẻ. Liệu rằng họ có thể dẫn dắt tốt 16 tập phim với khả năng diễn xuất chưa có nhiều kinh nghiệm của mình hay không? Nhưng sẽ rất nhanh thôi, những lo lắng này của bạn sẽ hoàn toàn biến mất. 

Nam diễn viên trẻ Tang Jun Sang đảm nhận vai Hae Gang, là nhân vật trung tâm của phim với tính cách dũng cảm và hóm hỉnh vui tươi. Mặc dù bề ngoài, Hae Kang luôn tỏ ra lạnh lùng, tự cao và không quan tâm đến ai khác, nhưng thực tế cậu ấy lại luôn âm thầm giúp đỡ mọi người xung quanh mà không cần họ phải biết đến. 

Trước đó, Tang Jun Sang từng nhận được nhiều sự chú ý với vai anh lính Triều Tiên trong Hạ Cánh Nơi Anh và vai cậu bé mắc chứng rối loạn phát triển thần kinh đặc trưng trong Move To Heaven. Với vai diễn lần này, Tang Joon Sang lại một lần nữa thể hiện được khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật một cách tài tình của mình. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 12
Nam diễn viên Tang Joon Sang thể hiện rất tốt vai diễn Yoon Hae Kang ngoài lạnh trong ấm
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 13
Nam diễn viên trong phim Hạ Cánh Nơi Anh
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 14
và Move To Heaven trước đó

Trong khi đó, diễn viên nhí Kim Kang Hoon đảm nhận vai em út Yong Tae - một đứa trẻ tưởng chừng như vô tâm, tính toán nhưng thực chất lại rất ấm áp và “mít ướt”. Những cảnh khóc của Yong Tae với sự thể hiện của Kim Kang Hoon đã khiến người xem càng thương và yêu quý cậu bé hơn bao giờ hết. Có thể nói, Kim Kang Hoon đã chứng minh cho khán giả thấy được các kỹ năng diễn xuất mà mình đã tích lũy từ những bộ phim trước đó như: Khi Hoa Trà Nở, Kẻ Săn Người,... 

Xem thêm: Khởi nghiệp từ diễn viên nhí, 10 nam nhân, mỹ nhân này đã trở thành ngôi sao của màn ảnh xứ Hàn

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 15
Nam diễn viên nhí Kim Kang Hoon trong vai cậu bé Yong Tae vô cùng đáng yêu
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 16
Trước đó Kang Hoon đã chứng minh thực lực diễn xuất trong Khi Hoa Trà Nở
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 17
và Kẻ Săn Người

Ngoài ra, các diễn viên khác như Kim Min Gwi, Son Sang Yeon, Choi Hyun Wook, Lee Jae In, … cũng có thành tích ổn định và bù đắp cho sự vắng mặt của các diễn viên người lớn. Dù đều là những diễn viên trẻ, nhưng tất cả đều thể hiện rất tốt và bộc lộ rõ nét tính cách nhân vật của mình. 

Đặc biệt, vì là bộ phim về thiếu niên và được thể hiện bởi những diễn viên trẻ tuổi nên phản ứng hóa học giữa họ cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Những giây phút cảm nắng hay mối quan hệ trên mức tình bạn trong phim không làm người xem khó chịu, ngược lại còn vô cùng thích thú vì sự thể hiện quá đỗi tinh tế.  

Xem thêm: Gặp gỡ dàn diễn viên Racket Boys: Những gương mặt tuổi trẻ tài cao, nhan sắc nổi bật từ trong phim ra đến ngoài đời

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 18
Dàn diễn viên trẻ đầy thực lực của phim

Những thông điệp nhẹ nhàng nhưng đáng nhớ

Một điều không thể thiếu khi nói đến giá trị mà Racket Boys mang đến chính là những thông điệp tích cực, ý nghĩa. Bộ phim thể hiện quá trình phát triển của các nhân vật thông qua việc bị đánh bại và mắc lỗi, để họ dần nhận ra và hoàn thiện chính mình. Điển hình có thể kể đến nhân vật chính Hae Gang, từ một đứa trẻ luôn quá tự cao vào tài năng thiên bẩm của mình, cậu đã vượt qua những sai sót và thử thách để trở thành một người trưởng thành tử tế. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 19
Hae Kang ban đầu vô cùng háo thắng
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 20
Nhưng dần dần cậu đã nhận ra bản thân vẫn còn thiếu sót và nỗ lực nhiều hơn

Không chỉ có trẻ con, mà ngay cả người lớn cũng đang học cách để cùng nhau lớn lên. Trong đó có thể kể đến Hyeong Jong, cha của Hae Gang và là huấn luyện viên cầu lông tại trường trung học Haenam. Ban đầu, anh là một người lớn ích kỷ, hời hợt và chỉ quan tâm đến niềm vui của bản thân. Tuy nhiên, khi nhìn thấy niềm đam mê trong sáng của những đứa trẻ, anh đã nhìn lại bản thân với tư cách là một huấn luyện viên và cố gắng trở thành một người lớn tốt hơn. Dù có những lúc, Hyeong Jong đã mắc phải sai lầm gây phiền toái cho cả đội, nhưng ít nhất việc có ý chí thay đổi cũng đã giúp người xem khoan dung với anh. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 21
Hyeong Jong cũng bắt đầu trưởng thành hơn trong suy nghĩ

Một thông điệp khác mà Racket Boys muốn khán giả thấy và cảm nhận được chính là giá trị của sự nỗ lực. Ở tuổi thiếu niên, ai cũng sẽ có rất nhiều ước mơ, hoài bão, nhưng nếu không biết nỗ lực và cố gắng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ đạt được. Nói đến điều này, có thể kể đến Na Woo Chan, người từng nghĩ đến việc từ bỏ thể thao vì không tin vào bản thân và luôn bị bố phản đối. Nhưng cậu đã tự mình rèn luyện, trau dồi bản thân để có thể tự tin thi đấu hết mình trước sự chứng kiến của bố. Chi tiết này thật sự đã khiến người xem vô cùng cảm động, vì đó không chỉ là nỗ lực để chạm đến ước mơ, mà còn là nỗ lực để hàn gắn tình cảm gia đình. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 22
Woo Chan đã nỗ lực hết mình, tự tin hơn vào bản thân

Ngoài ra, một điều quan trọng khác mà người xem rút ra được khi theo dõi Racket Boys chính là ý nghĩa của tình bạn chân thành. Chỉ cần có bạn bè bên cạnh, ta sẽ không đơn độc và càng có động lực để cố gắng hơn. Nhờ có bạn bè mà dù thành công hay thất bại, ta vẫn luôn có một người ở bên cạnh để sẻ chia những vui buồn. Dù có những lúc giận hờn, trách móc, nhưng đến cuối cùng, bạn vẫn sẽ là người ở bên ủng hộ, động viên và giúp đỡ những lúc chúng ta cần. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 23
Tình bạn chân thành chính là điều quý giá nhất của bộ phim

Racket Boys thể hiện sự phát triển và trưởng thành cho tất cả các nhân vật, không phải cho một thế hệ hay một người cụ thể. Hơn nữa, những thông điệp này được người xem cảm nhận một cách thoải mái thông qua những tình tiết nhỏ mà không hề có cảm giác gượng ép nào. 

Sự tỉ mỉ trong từng khung hình, chi tiết

Với một bộ phim về đề tài cầu lông như Racket Boys, chắc hẳn điều khiến nhiều người quan tâm chính là việc bộ phim có tái hiện tốt bộ môn thể thao này hay không. Thật may mắn là Racket Boys đã làm rất tốt và luôn thể hiện các cảnh phim chân thật để tăng sự tin cậy cho người xem. 

Các diễn viên thể hiện chân thực các chuyển động có độ khó cao và máy ảnh ghi lại chúng một cách sống động. Đặc biệt, nó ghi lại ngoại hình của các nhân vật thay đổi theo từng thời điểm trong trận chiến liên tục, khiến người xem có cảm giác đang xem một trận đấu thể thao thực sự. Có thể thấy rằng trước khi chính thức ghi hình, các diễn viên đều đã tập luyện rất nhiều để có thể thực hiện tốt đến từng chuyển động nhỏ như vậy. 

Không chỉ vậy, bộ phim còn đưa ra những chiến lược, thủ thuật chơi cầu để có thể phòng vệ và phản đòn. Từ đó giúp người xem nhận ra không ngờ cầu lông cũng có nhiều điều hay ho đến vậy. Chưa kể, phim còn đề cập đến những vấn đề đáng chú ý như phúc lợi dành cho vận động viên hay các chính sách đào tạo vận động viên trẻ, giúp khán giả hiểu hơn về những câu chuyện hậu trường của những đội tuyển cầu lông. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 24
 
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 25
 
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 26
 
Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 27
Các diễn viên thể hiện rất tốt những kĩ năng chơi cầu lông

Racket Boys cũng mang đến giá trị thẩm mỹ rất cao khi mang đến những khung hình đẹp mắt, bình dị nơi ngôi làng Haenam hẻo lánh. Từ những cánh đồng khoai bát ngát, đến những ngôi nhà nông thôn ấm cúng. Đặc biệt, bức tranh tường ở trước cửa nhà đôi vợ chồng già chính là một hình ảnh vô cùng đẹp đẽ khiến người xem không ngừng nhớ đến. 

Racket Boys review - Bộ phim thanh xuân rực rỡ mà bạn không thể bỏ lỡ 28
Những thước phim thanh bình, đẹp mắt ở ngôi làng nhỏ Haenam

Với Racket Boys, sẽ thật khó để tìm ra một ai đó xấu xa khiến bạn có thể ghét. Tất cả các nhân vật đều mang trái tim lương thiện và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn mà không hề có một âm mưu hay suy nghĩ xấu xa nào. Vì thế nên nếu muốn tìm một điều dễ thương, tích cực để hướng đến, thì Racket Boys sẽ là bộ phim bạn không thể bỏ lỡ.