Review Khi Ta Hai Lăm: “quá nhiều” Lê Dương Bảo Lâm và đậm mùi “chuyện kể”

(VOH) - Có vẻ như nữ đạo diễn Luk Vân đã quá tham nghệ sĩ khách mời, dẫn đến một Khi Ta Hai Lăm bị thiếu liên kết.

Ngày 3/3, dự án Khi Ta Hai Lăm do Luk Vân đạo diễn đã chính thức ra rạp. Tuy nhiên, phim dường như đã không thể đáp ứng kỳ vọng của khán giả dù sở hữu dàn cast hùng hậu. Hãy cùng VOH phân tích bộ phim này nhé!

Một câu chuyện thanh xuân mang dư vị tiếc nuối

Nội dung phim thuộc thể loại thanh xuân theo đuổi ước mơ của những cô nàng, anh chàng chạm ngưỡng 25 và hơn cả thế. Có những ước mơ đến thời điểm nào đó sẽ “quá hạn”, nhưng Luk Vân như muốn khẳng định rằng không có “hạn định” nào là chính xác nếu chúng ta đủ đam mê. 

Review Khi Ta Hai Lăm: “quá nhiều” Lê Dương Bảo Lâm và có cảm giác đang xem một câu “chuyện kể” 1
Một bộ phim chưa thực sự ấn tượng của đạo diễn triệu view Luk Vân

Trong phim, Midu vào vai Tuệ Lâm, một nữ quản lý nghệ sĩ tài năng nhưng nhóm nhạc The Air mà cô tâm huyết lại gặp biến cố lớn khiến họ phải bỏ dở sự nghiệp. Trong hai năm sau đó, Tuệ Lâm bị cử sang Hàn Quốc làm việc còn các thành viên của nhóm nhạc phải tìm cách mưu sinh.

Khi trở lại, Tuệ Lâm mới ngỡ ngàng nhận ra mình bị lừa khi giám đốc công ty giải tán The Air và muốn cô quản lý một nhóm mới. Không cam chịu từ bỏ The Air, cô kéo Mạnh Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) nghỉ việc và tự lập công ty. Tuệ Lâm chiêu mộ các thành viên của The Air nhằm mục đích hoàn thành ước mơ năm xưa.

Xem thêm: Lê Dương Bảo Lâm tung hot hit mới qua trailer phim “Khi Ta Hai Lăm”

Review Khi Ta Hai Lăm: “quá nhiều” Lê Dương Bảo Lâm và có cảm giác đang xem một câu “chuyện kể” 2
Dàn nghệ sĩ khách mời hùng hậu

Cameo nhiều như mây, nhưng không đủ lực đẩy để vươn đến "tầm"

Tổng quan bộ phim, phải nói rằng đây là một dự án thừa nhân vật nhưng lại thiếu đất diễn. Phim có dàn cameo hùng hậu với những cái tên hot như DJ Mie, Huy Khánh, Tú Vi, NSƯT Mỹ Duyên, Tiko Tiến Công, Đào Bá Lộc, Ngô Kiến Huy, Nam Thư, NSƯT Hữu Châu, Ngân Quỳnh, Ngọc Lan…. Nhưng chính vì dàn cast đông đảo và thời lượng phim ít, khán giả cảm thấy mọi tình tiết trong phim như được “kể” lại chứ không tìm thấy tính liên kết giữa các sự kiện.

Review Khi Ta Hai Lăm: “quá nhiều” Lê Dương Bảo Lâm và có cảm giác đang xem một câu “chuyện kể” 3
Midu và Lê Dương Bảo Lâm

Cốt truyện của phim cũng khá đơn giản và không có nhiều cú twist đặc sắc. Nhiều người nhận xét, tổng quan mạch phim Khi Ta Hai Lăm giống như một MV ca nhạc ngắn. Còn để làm một bộ phim điện ảnh thì vẫn chưa đủ.

Mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim, dù là tình yêu hay tình đồng nghiệp, thậm chí là tình mẫu tử đều khá rời rạc. Người xem có cảm giác như Luk Vân chỉ nêu ra mở bài và kết bài, còn phần triển khai thì lại thiếu thốn.

Và như tiêu đề review, đây là một dự án đậm chất Lê Dương Bảo Lâm. Khi xem phim, khán giả có thể sẽ thấy vui trước những “miếng hài” quen thuộc của Dương Lâm. Luk Vân đã làm rất tốt việc mời một tên tuổi hot như anh chàng vào phim để khai thác. Bản thân Dương Lâm cũng đã thể hiện được trọn vẹn một người đàn ông “thâm tình”, nhưng việc đưa quá nhiều câu từ, ca khúc liên quan đến anh vào phim khiến khán giả bị phân tâm.

Review Khi Ta Hai Lăm: “quá nhiều” Lê Dương Bảo Lâm và có cảm giác đang xem một câu “chuyện kể” 4
Do diễn xuất còn non trẻ, Phú Thịnh phần nào bị lu mờ trước nhân vật hot như Dương Lâm

Một điểm mạnh đồng thời là điểm yếu của Khi Ta Hai Lăm là sử dụng dàn cast trẻ tuổi. Đặc biệt, nam chính Phú Thịnh vẫn còn khá đơ cứng với nhiều trường đoạn cần bộc lộ cảm xúc. Vì thế, khi đặt vào bối cảnh một bộ phim có nhân vật đang hot như Lê Dương Bảo Lâm, anh chàng dường như bị lu mờ. Đương nhiên, điểm mạnh của một dàn cast trẻ là mang đến cảm giác tươi mới, kèm theo đó là “visual” mãn nhãn. Tiếc rằng đa phần dàn cast trẻ đều diễn xuất khá thô cứng.

Khiến người xem chơi vơi, hụt hẫng vì thiếu một cái "sườn" để "bám"

Khi Ta Hai Lăm dường như gặp khó khăn trong việc định hướng một chủ đề chính để bám trụ xuyên suốt. Nếu là bộ phim về theo đuổi ước mơ âm nhạc, phim lại chưa có quá nhiều những màn trình diễn bùng cháy về âm thanh. Các ost của phim ở mức dễ nghe chứ không quá xuất sắc.

Những màn trình diễn cũng chưa thật sự mãn nhãn hay mang tính chuyên nghiệp. Nhất là mối quan hệ của các thành viên trong nhóm nhạc được khắc họa chưa tới, dù nội dung phim chủ yếu xoay quanh việc tái debut nhóm.

Review Khi Ta Hai Lăm: “quá nhiều” Lê Dương Bảo Lâm và có cảm giác đang xem một câu “chuyện kể” 5
Phim chưa khai thác được đủ sâu mối quan hệ giữa các nhân vật

Còn nếu là bộ phim về tình yêu đôi lứa, thời lượng của các tam giác tình yêu quá ít và thậm chí là bỏ ngõ nhiều. Điển hình như nhân vật của DJ Mie xuất hiện khá ấn tượng nhưng rồi mất hút. Đương nhiên nếu kể thêm thì sẽ spoil mất nội dung phim, nên khán giả có thể tìm hiểu và trải nghiệm tại rạp.

Trên đây là những review mang tính cá nhân nhưng chân thật từ VOH. Tổng thể phim vẫn khá dễ xem với cốt truyện rõ ràng cùng nhan sắc ấn tượng của dàn cast. VOH không khuyên bạn nên hay không nên xem phim, bởi mỗi người đều có lý do khác nhau để đến rạp. Phim Khi Ta Hai Lăm đang trình chiếu tại các rạp từ ngày 3/3/2023, các bạn có thể xem trailer của phim ngay bên dưới!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.