Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, lên tiếng bức xúc gây tranh cãi

VOH - Đạo diễn phim 'Khi Ta Hai Lăm' bức xúc vì doanh thu phim kém so với mức đầu tư.

Kể từ ngày ra mắt đến khi kết thúc công chiếu, doanh thu của phim Khi Ta Hai Lăm đạt được ở mức khiêm tốn khoảng 3 tỷ đồng, theo số liệu được ghi nhận từ Box Office Vietnam. Mặc dù đối tượng người xem mà sản phẩm điện ảnh hướng đến là học sinh - sinh viên (tệp người xem đông nhất), nhưng kết quả lại không khả quan khiến ê kíp phim thất vọng.

Tại thời điểm ra mắt, Khi Ta Hai Lăm đã gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc chiến phòng vé khi đụng độ với Siêu Lầy Gặp Siêu Lừa của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Dù sở hữu dàn cast là những gương mặt quen thuộc với khán giả như: Midu, Lê Dương Bảo Lâm... nhưng bộ phim phải nhanh chóng rút lui vì không thể bán vé.

Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 1
Luk Vân là đạo diễn của phim "Khi Ta Hai Lăm"

Sau 3 tháng rời rạp, cuối cùng Khi Ta Hai Lăm đã được Netflix mua lại với mức giá tốt. Điều này khiến nhiều khán giả thắc mắc không hiểu vì sao một tác phẩm điện ảnh lại có thể xuất hiện trên nền tảng xem phim trả phí nhanh chóng. 

Tuy nhiên, điều gây chú ý nhất lại là những những dòng nhật ký của đạo diễn của bộ phim. Cụ thể, nữ đạo diễn Luk Vân đã đăng 4 "story" trên trang Facebook cá nhân nói về những bức xúc của mình, khi bộ phim dành nhiều tâm huyết gặp thất bại phòng vé. 

Xem thêm: Review Khi Ta Hai Lăm: “quá nhiều” Lê Dương Bảo Lâm và đậm mùi “chuyện kể”

Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 2
Phim của Luk Vân đã có trên Netflix

Theo Luk Vân cho biết, cô đã dành thời gian đầu tư công sức trong tất cả mọi khâu để mang đến sản phẩm chất lượng cho khán giả. Thế nhưng, Khi Ta Hai Lăm lại không đạt được doanh thu như kỳ vọng khiến cô vướng nhiều khúc mắc trong thời gian qua.

Thậm chí, nữ đạo diễn phim còn tiết lộ rằng sau cú sốc tại rạp, Luk Vân đã có ý định không làm đạo diễn nữa. Tuy nhiên, “chàng thơ” Phú Thịnh đã ở bên động viên cô tiếp tục theo đuổi ước mơ. Anh còn nói: “Nếu dự án đó Luk Vân chỉ làm sản xuất chứ không làm đạo diễn thì không tin tưởng được. Vậy thì không nên tham gia”. 

Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 3
 
Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 4
Bài chia sẻ cảm nghĩ của Luk Vân gây chú ý

Những lời động viên của diễn viên phim Khi Ta Hai Lăm đã truyền động lực cho Luk Vân. Cô khẳng định bản thân sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong khâu quảng cáo sản phẩm vì gặp một số lỗi lớn ở phần này. Ngoài ra, Luk Vân nhấn mạnh sẽ không từ bỏ vị trí đạo diễn. Cô muốn quay trở lại điện ảnh với nhiều dự án tiềm năng hơn trong tương lai.

Mặc dù chỉ là chia sẻ cảm xúc cá nhân sau cú sốc của Khi Ta Hai Lăm và thông báo tin vui phim mình được Netflix mua lại, nhưng cách thể hiện của Luk Vân trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bất ngờ. Nữ đạo diễn xưng “tao” - “tụi bây” với khán giả và dùng câu từ có phần thẳng thắn như một cách đáp trả với antifan. 

Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 5
 
Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 6
Cô không ngại xưng hô "tao" - "tụi bây" với antifan và fan

Ngay sau khi chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về hành trình làm phim Khi Ta Hai Lăm, Luk Vân nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Đa số cư dân mạng cho rằng nữ đạo diễn đang đề cao bản thân quá đà mà không biết chiêm nghiệm, lắng nghe ý kiến của khán giả và rút ra bài học cho mình. Mặt khác, một số người lên tiếng bênh vực Luk Vân. Họ cho rằng đây chỉ là cảm xúc nhất thời của cô nàng, do đó netizen đừng quá khắt khe với nữ đạo diễn.

Hiện tại, những bài viết của Luk Vân trên trang cá nhân đã biến mất. Công chúng cũng hy vọng nữ đạo diễn sẽ tiết chế cảm xúc hơn trong tương lai.

Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 7
Nhiều ý kiến trái chiều đã "nổ" ra sau "story" của Luk Vân
Nữ đạo diễn Việt Nam làm phim bị chê dở, không chấp nhận lên tiếng bức xúc 8
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!