Review phim Cánh Cửa Tái Sinh: Diễn xuất của Vương Tuấn Khải quá lép so với Trương Dịch

(VOH) - Vương Tuấn Khải diễn xuất gượng gạo bên cạnh đàn anh thực lực Trương Dịch. Câu chuyện hình sự giật gân hấp dẫn trong Cánh Cửa Tái Sinh vẫn đang thu hút sự quan tâm và được đón nhận tích cực.

Cánh Cửa Tái Sinh hay Trọng Sinh Chi Môn là tựa phim đề tài trinh thám giật gân với diễn xuất của sao nam thực lực Trương Dịch và tiểu sinh lưu lượng Vương Tuấn Khải. Phát hành trên Youku từ ngày 27/4/2022, drama này đã không ngừng vượt mặt những tựa phim hay năm 2022 để dẫn đầu BXH phim chiếu mạng hot.

Diễn xuất "non nớt" của sao nam gen Z vướn nhiều tranh cãi khi phối hợp với đàn anh thực lực. Tuy nhiên, đây vẫn là một tựa phim hấp dẫn theo một chiều hướng rất độc đáo và khán giả cũng phải tán đồng rằng rất cần "động não" khi xem. 

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 1
 

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 重生之门
  • Tên tiếng Việt: Cánh Cửa Tái Sinh/ Trọng Sinh Chi Môn
  • Tên tiếng Anh: Reborn
  • Thể loại: Trinh thám, Hình Sự, Giật gân
  • Đạo diễn: Dương Đông
  • Diễn viên chính: Trương Dịch, Vương Tuấn Khải
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thời lượng: 26 tập
  • Thời gian chế tác: 3-7/2021
  • Nhà chế tác: Đôn Kì, Trương Vĩ Vĩ
  • Địa điểm quay: tỉnh Giang Tô thành phố Nam Kinh Trung Quốc, Tô Châu.
  • Công ty chế tác: A Li Ảnh Thị, Hải Hoa Dương Quang Ảnh Thị, Kim Thuẫn Ảnh Thị, Tập Tuyên Văn Hoá
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Thời gian phát hành: 27/4/2022
Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 2
Lịch chiếu phim trên Youku, VIP mỗi tuần vào thứ tư thứ năm 2 tập, thứ sáu 1 tập.

Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn

Sự kết hợp giữa đội trưởng đội điều tra tội phạm hình sự La Kiên (Trương Dịch) và cậu sinh viên đại học tài năng nhưng "kì quặc" Trang Văn Kiệt (Vương Tuấn Khải) đã bước đầu thành công kích thích sự hiếu kì và quan tâm của mọt phim yêu thích thể loại phim trinh thám, tâm lý tội phạm.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 3
 

Câu chuyện trong Cánh Cửa Tái Sinh chủ yếu về tội phạm trộm cắp được mở ra khi Trang Văn Kiệt phát hiện bức tranh Bông Súng đã bị đánh cắp và từ đây mối quan hệ gắn kết giữa cậu và đội trưởng la bắt đầu.

Rõ ràng, Văn Kiệt là người báo án nhưng không ngờ bị kẻ thù của cha Đinh Sanh Hoả (Điền Tiểu Khiết) hãm hại vô tình trở thành người trong cuộc. Dưới sự tra hỏi của La Kiên, thái độ thờ ơ kiệm lời cùng sự giải thích mang tính logic đến kinh ngạc. Văn Kiệt càng khiến người khác hoài nghi về sự trong sạch cũng như thân phận thật của cậu.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 4
 

Trang Văn Kiệt vốn là một sinh viên thông minh tài giỏi, nhưng xuất thân có người cha là kẻ trộm khét tiếng Trang Diệu Bách đã chết trong vụ án về bức hoạ Lạc Thần 12 năm về trước. Từ nhỏ, Văn Kiệt đã phải chịu cảnh bị bạn bè sỉ nhục và cô lập, bất kể chuyện xấu gì xảy ra, cậu ấy đều mãi là người bị nghi ngờ đầu tiên.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 5
 

Có lẽ nhờ mấy câu nói an ủi và khẳng định của La Kiên "Tôi không vì bối cảnh gia đình của cậu mà nghi ngờ cậu, cha cậu là người như thế nào không thể hiện cậu là như như thế đó". Trang Văn Kiệt cũng mở lòng và thử tin tưởng vào cảnh sát, dưới sự ép buộc của nhóm người Đinh Sanh Hoả, Trang Văn Kiệt dựa vào sự bình tĩnh và IQ cao của mình phối hợp chặt chẽ với La Kiên, cuối cùng "một lưới bắt trọn" đưa bọn tội phạm ra trước công lý. 

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 6
 

Sự quan tâm của La Kiên đối với Trang Văn Kiệt cũng vượt xa với thường tình, bất kể là những câu chỉ dẫn cho Văn Kiệt hay biểu cảm xa xăm khi liên quan đến vụ án Lạc Thần, đều bộc lộ mối quan hệ bất thường giữa anh và Trương Diệu Bách.

Xem thêm: Top những bộ phim Trung chiếu năm 2021 có điểm Douban cao nhất

Mở ra Cánh Cửa Tái Sinh

Không như những bộ phim giật gân bạo lực máu me đại trà khác, Cánh Cửa Tái Sinh khai thác đề tài "siêu trộm" với loạt tình tiết hack não và đảo nghịch đột phá.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 7
Trương Dịch vai La Kiên
Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 8
Vương Tuấn Khải vai Trang Văn Kiệt
Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 9
Phạm Thi Nhiên vai Lâm Chỉ Duyệt
Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 10
Từ Duyệt vai Liêu Sảng
Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 11
Lan Hải Manh vai Long Đại Trí
Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 12
Lưu Nhạc vai Khương Hạo
Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 13
Trương Đại Bảo vai Tôn Chí Kiên

Nhân vật phản diện Đinh Sanh Hoả xuất hiện không vì kết thúc của vụ án "Thuỵ Liên" mà "lãnh cơm hộp". Theo phát triển diễn biến tình tiết, từng vụ án trong Cánh Cửa Tái Sinh đều có mối liên kết mật thiết với nhau.

Điểm đáng được tán thưởng ở đây chính là bộ phim không phải thuộc mô-típ "não tàn" dễ đoán, không thể hiện nhân vật phản diện qua gương mặt, trừ tội phạm chỉ số thông minh cao, Đinh Sanh Hoả dù bị bắt đến đồn cảnh sát vẫn có thể dựa vào mã Morse để truyền thông tin quan trọng cho Trương Văn Kiệt. Hắn nắm thóp chấp niệm về sự mất tích của cha cậu, thành công kéo Văn Kiệt vào trong diễn biến tiếp theo của vụ án.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 14
BXH đề tài thảo luận phim ảnh, Cánh Cửa Tái Sinh ở vị trí no.2, đạt điểm Weibo 9.0

Liên quan đến tính cách mới mẻ đặc biệt và chỉ số IQ cao của nhân vật phản diện trong phim, đạo diễn Dương Đông cho biết để bảo đảm tính thực tế của tác phẩm, trong quá trình kiến tạo nhân vật đã thiết kế điểm xuất phát phức tạp cho tuyến phản diện ngay từ đầu, thậm chí thường xuyên phải nghĩ đến những liên kết câu chuyện ở góc độ của nhân vật phản diện trước tiên. Sau đó dựa trên tâm lí và mục tiêu trung tâm để tạo nên tội phạm "tương đối hoàn mỹ", tiếp tục thông qua góc độ của cảnh sát để phá án, tăng thêm mạch logic và tính cuốn hút của bộ phim.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 15
No.4 BXH siêu thoại trên Weibo.

Bên cạnh hệ thống nhân vật với trí tuệ cao được khen ngợi, điểm đặc biệt đáng chú ý của Cánh Cửa Sinh Tử chính là hình ảnh sống động và chi tiết trong màu phim điện ảnh bắt mắt, không lạm dụng filter để mọi thứ trông thật tự nhiên nhất.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 16
 

Trong khi La Kiên dẫn dắt Trương Văn Kiệt đừng lầm đường lỡ bước, ánh sáng phản chiếu trên gương mặt của Văn Kiện đã giúp nhân vật bộc lộ nội tâm đấu tranh và đầy bất an. Phân cảnh Vương Tuấn Khải thực hiện đàm phán bán tranh cũng được netizen ca ngợi như "bút thần", đạo diễn đưa ống kính di chuyển một cách nhuần nhuyễn trong cuộc đối thoại của hai người, góc nghiêng của Vương Tuấn Khải một bên sáng một bên tối như lộ diện mặt tốt và mặt xấu của nhân vật.

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 17
 

Đối với đạo diễn Dương Đông, có lẽ một thể loại phim phải có một ngôn ngữ ống kính riêng và cũng hi vọng ngôn ngữ ống kính của Cánh Cửa Sinh Tử tham gia vào tường thuật câu chuyện chứ không chỉ đơn thuần ghi lại hình ảnh. Khi lên kế hoạch cho kịch bản, Cánh Cửa Tái Sinh đã xem xét rất nhiều về sự điều tiết mức độ giữa hai khái niệm "ánh sáng và bóng tối", "trắng và đen" cũng như thiết kế chuyển động máy quay và bố cục được nhấn mạnh. Bất kể là diễn viên hay nhà sáng tạo, đều có thể thông qua kịch bản để đại khái tưởng tượng ra kết cấu và phong cách của bộ phim.

Xem thêm: Top 15 phim chuyển thể từ tiểu thuyết cực hay, cực hấp dẫn

Tận dụng những điều có sẵn để thay đổi và mở rộng

Drama Cánh Cửa Tái Sinh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc khai thác đề tài "siêu trộm" và gia đình. Thực tế đã từng có rất nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình khai thác đề tài trinh thám giật gân và siêu trộm. Nhưng rõ ràng, đề tài này thường được thể hiện dưới dạng phim điện ảnh, bởi cốt truyện chủ yếu xoay quanh những tội phạm có chỉ số IQ rất cao, đòi hỏi tính cô động và đảo ngược sâu sắc. Phim truyền hình khá bất lợi trong việc kiểm soát nhịp điệu câu chuyện như thế. 

Cánh Cửa Tái Sinh, Trương Dịch - Vương Tuấn Khải đóng chính trong câu chuyện trinh thám giật gân 18
 

Với sự tương đồng khá nghiêm trọng trong các tác phẩm trên thị trường hiện nay, việc tìm kiếm phương thức thể hiện khác biệt để tạo ra nội dung chất lượng quả là một thử thách cho Cánh Cửa Sinh Tử. Thế nhưng, trong bối cảnh của một gia đình có xuất thân từ siêu trộm, chủ đề lôi cuốn cùng thiết lập đủ "tư vị" của nhân vật Trang Văn Kiệt.

Để đảm bảo tính sáng tạo mới mẻ trong nội dung và tính chuyên nghiệp, nhóm sáng tác đã dành thời gian hơn 9 tháng để hoàn thành kịch bản. Cánh Cửa Tái Sinh vẫn giữ lại những tinh hoa của nguyên tác và đưa một câu chuyện giật gân hồi hộp đầy chất lượng lên màn ảnh, thành công thu hút khán giả cuốn vào diễn biến kịch tính của bộ phim.

Ảnh: Weibo