Stranger Things và 7 sự thật bạn không thể bỏ lỡ

(VOH) – Volume 1 mùa 4 cùa phim vừa phát sóng trên Netflix cách đây không lâu và hiện đang nhận được vô số phản hồi tích cực.

Trong nhiều năm qua, Stranger Things (Cậu Bé Mất Tích) luôn được biết đến là một trong những series ăn khách bậc nhất của Netflix. Vì vậy, việc bộ phim được ưu ái sản xuất nhiều mùa là một điều vô cùng dễ hiểu. Bên cạnh đó, có những thông tin hành lang vô cùng thú vị về dàn cast hay các tình tiết chủ chốt của phim cũng được khán giả đặc biệt quan tâm.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật

Một sự thật mà có lẽ ít ai biết đến, đó chính là câu chuyện của Stranger Things hoàn toàn dựa trên một sự kiện có thật đã từng xảy ra ở nước Mỹ. Mặc dù cô gái tên Barb không hề bị đám Demogorgon kéo vào thế giới Upside Down như trong phim, nhưng những gì đã xảy ra với thị trấn Hawkins, bang Indiana là hoàn toàn có thật ngoài đời.

Bộ phim được lấy cảm hứng hoàn toàn từ một dự án của Mỹ với cái tên MKUltra, được thực hiện vào thập niên 50 của thế kỉ XX. Sự việc này sẽ chẳng bao giờ có đáp án rõ ràng vì hầu hết các tư liệu liên quan đến vụ việc đều bị tiêu hủy vào năm 1973.

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-3
 
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-1
Đã từng có những thí nghiệm trên não người vào thế kỷ XX tại thị trấn Hawkins, Mỹ
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-2
Và câu chuyện của Stranger Things được lấy cảm hứng từ sự kiện bí ẩn này

Upside Down không phải là tên ban đầu của Thế giới song song

Nếu như đã tự nhận là fan của series đình đám này thì ắt hẳn đều biết rằng “Upside Down” chính là tên của Thế giới song song trong phim, nơi tồn tại đầy rẫy các quái vật mà dường như vẫn là bí với loài người chúng ta. Vừa qua, diễn viên nhí Millie Bobby Brown đã tiết lộ rằng cái tên ban đầu của thế giới song song không phải là The Upside Down như chúng ta thường gọi như ngày nay.

Xem thêm: Stranger Things mùa 4 vừa ra mắt, chưa cần xem phim đã bị ấn tượng bởi loạt đièu này

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-4
 
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-5
The Upside Down là tên gọi của Thế giới song song trong phim
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-6
Song, vừa qua tại một chương trình quảng bá cho mùa mới thì Millie (bên trái) đã tiết lộ đây không phải là cái tên được chọn trước đó

Trong kịch bản gốc, nhân vật Eleven đã hi sinh ngay từ phần 1

Trong cuốn sách Stranger Things: World Turned Upside Down, nhân vật Eleven được tạo nên chớp nhoáng và chết ở cuối phần 1. Theo lời đạo diễn Ross Duffer "Eleven sẽ hy sinh bản thân để bảo vệ những người bạn của mình khi chiến đấu với quái vật. Và đó cũng là lúc trận chiến sinh - tử giữa cái thiện và cái ác kết thúc.”

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-7
Nhân vật Eleven vốn được định sẵn sẽ hết vai vào phần đầu tiên

Nhưng khi Stranger Things trở thành hiện tượng toàn cầu, các nhà làm phim cũng bắt đầu nhận ra rằng đây có thể sẽ trở thành series ăn cách nên đã biên soạn lại nhân vật này. Đây chắc chắn là quyết định đúng đắn khi cô bé bí ẩn Eleven chính là một trong những nhân vật tạo nên thành công của phim đến thời điểm hiện tại.

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-7
 
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-8
Nhưng khi nhận ra được sức hút của phim, các nhà làm phim đã quyết định giữ lại nhân vật này và đây là một quyết định đúng đắn
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-8
Không chỉ có vậy, nhờ vai diễn này mà tên tuổi của Millie Bobby Brown đã trở thành một trong những diễn viên nhí quyền lực nhất thế giới hiện nay

Các mùa Stranger Things vốn được lên ý tưởng theo một thập niên

Giám đốc sản xuất của bộ phim là ông Dan Cohen đã tiết lộ ý tưởng phát hành những mùa 2,3,4 và 5 của Stranger Things vốn đã được lên kế hoạch sản xuất tương ứng với từng thập kỷ 90, 2000, 2010 và mùa cuối cùng sẽ bắt kịp đến mốc thời gian hiện tại. Song, cả đội ngũ và ekip lại quyết định giữ nguyên bối cảnh của thập niên 80 ở mùa 1, sau đó sẽ tập trung khai thác nhiều khía cạnh mới ngày một xuất sắc hơn.

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-8
Các cột mốc thời gian của phim vốn được lên ý tưởng tương ứng với từng thập kỷ
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-9
Nhưng sau cùng, đội ngũ vẫn giữ nguyên ý định là thời điểm các năm 80 cho đến mùa 4 và cả mùa 5 sắp tới

Những phút giây ngẫu hứng của Steve và Dustin

Đạo diễn Ross Duffer lần nữa chia sẻ thông tin vô cùng thú vị là những phân cảnh của 2 nhân vật Steve và Dustin chính là những phút giây ngẫu hứng nằm ngoài kịch bản. Được biết, theo kịch bản đầu tiên thì 2 nhân vật này đều không có nhiều đất diễn nên họ đã nghĩ ra phương án để họ kết hợp với nhau. Bất ngờ thay, “phản ứng hoá học” của cặp đôi này lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhờ vào nét diễn hài hước và duyên dáng. Từ đó, bộ đôi dần trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu trong mỗi tập phim Stranger Things.

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-9
Đây vốn là các nhân vật rất ít đất diễn trong phim
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-10
Nhưng Steve và Dustin đã thành công chiếm lấy cảm tình của khán giả bằng sự sáng tạo trong diễn xuất

Winona Ryder tìm đến mẹ ruột học hỏi kinh nghiệm “làm mẹ”

Winona Ryder được biết đến là một nữ diễn viên nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa Kỳ vào thập niên 90. Thế nhưng vẫn có vai diễn khiến cô phải đau đầu tìm cách hóa thân sao cho thật chân thật. Đó chính là màn hóa thân thành người mẹ không khuất phục trước bất kỳ gian nan, thử thách nào để tìm kiếm và bảo vệ đứa con của mình. Thực tế, nữ diễn viên vẫn chưa sinh con ở ngoài đời thật nên để có được những cảm xúc chân thật nhất cho vai diễn, cô đã tìm đến mẹ của mình.

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-11
Winona Ryder chính là biểu tượng diễn xuất của điện ảnh Mỹ vào thập niên 90 nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi nhận vai diễn người mẹ
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-12
 
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-13
Cô đã phải nhờ đến sự trợ giúp của mẹ, mới có thể hoàn thành vai diễn này một cách vô cùng xuất sắc

Dàn cast còn là những diễn viên nhạc kịch tỏa sáng trên Broadway

Một trong những khoảnh khắc lắng đọng và khó quên nhất của Stranger Things mùa 3 là cảnh Dustin và Suzie cùng nhau hát vang bài ca Never Ending Story. Thế nhưng ít ai biết rằng ngoài đời Gaten Matarazzo cũng là một diễn viên nhạc kịch nhí tỏa sáng trên sân khấu Broadway. Ngoài ra, cậu bé diễn viên Caleb McLaughlin trong vai Lucas Sinclair cũng từng góp mặt trong vở nhạc kịch The Lion King.

7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-12
Phân cảnh song ca của Dustin và Suzie đã trở thành một cảnh khó quên của phần 3
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-14
Gaten Matarazzo chính là một siêu sao nhí nhạc kịch tại sân khấu Broadway trứ danh
7-su-that-it-nguoi-biet-ve-sieu-pham-ve-stranger-things-15
Cậu bé Caleb McLaughlin cũng nổi tiếng trong vở nhạc kịch The Lion King

Stranger Things 4 với volume 1 đang được phát sóng trên Netflix và hiện đang nhận được vô số phản hồi tích cực từ khán giả. Volume 2 dự kiến ra mắt vào ngày 01/07. Thêm vào đó, các nhà làm phim cũng xác nhận tin tức đáng mừng rằng đây vẫn chưa phải là phần cuối, phần 5 của phim sẽ sớm ra mắt khán giả trong năm sau.

Ảnh: Internet