Thỉnh Quân tập 33-34: Tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc cuối của Lý Thấm - Nhậm Gia Luân

(VOH) - Hành trình cùng Thỉnh Quân đang dần tiến đến chặng cuối cùng. Những khoảnh khắc ngọt ngào phảng phất bi thương khiến khán giả không khỏi đau lòng thay nam nữ chính.

Với sự xuất hiện của hắc thánh nữ - tà niệm của chính Vân Hi/Đăng Đăng, thế gian dần rơi vào nguy hiểm. Đăng Đăng và Lục Viêm mỗi người đều có những suy tính riêng, nhưng chắc chắn là không suy tính nào có thể đem lại được một kết cục tốt đẹp.

Diễn biến chính tập 33-34

Tru Nhung đi thì lại xuất hiện thêm một hắc thánh nữ, đe dọa đến sự tồn vong của loài người, đến sự hòa bình giữa hai tộc nhân - yêu. Ở tập trước, Vệ Đô đã đưa ra cho Đăng Đăng (Lý Thấm) hai hướng giải quyết: hoặc nàng chết để hắc thánh nữ cùng chết, hoặc Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) chết để trả lại nguyên đan cho nàng phong ấn hắc thánh nữ.

Giữa lúc còn đang hoang mang, chần chừ trước hai chọn lựa, thì một chuỗi biến cố xảy ra khiến Đăng Đăng buộc phải quyết định nhanh chóng. Đó chính là nàng dần dần trở nên hung hăng hơn, bởi phần tà niệm của nàng nay đã được phóng thích. Những người mà nàng căm ghét thì hắc thánh nữ cũng cảm nhận được, cô ta thay nàng giết hết tất cả. Cái bóng của nàng cũng nhạt dần, báo hiệu nếu nàng không sớm ra tay thì sẽ bị cô ta nuốt trọn.

 

Nhưng làm sao nàng có thể nhẫn tâm đoạt lại nguyên đan, đẩy Lục Viêm vào chỗ chết? Vậy nên nàng quyết định sẽ là người ra đi. Lục Viêm vô tình nghe được những lời tâm sự của nàng, từ đó quyết định sẽ đi trước nàng một bước. Nhưng trước đó, chàng muốn lo liệu mọi thứ ở nhân gian thật tốt, lại muốn lần nữa thành hôn với nàng, cùng nàng tận hưởng những giờ phút hạnh phúc cuối cùng.

Thỉnh Quân tập 33-34: Cái kết buồn đang chờ đón Lý Thấm và Nhậm Gia Luân? 2
Cảnh cầu hôn của Lục Vu phu phụ

Review tập 33-34 Thỉnh Quân

Lục Vu phu phụ quả là một đôi tình nhân số khổ. 3000 năm trước, họ nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng chưa kịp phát triển thì đã phải âm dương cách biệt. 3000 năm sau gặp lại, trước tiên là hiểu lầm, sau lại phải giải quyết đủ thứ rắc rối. Đến khi cuối cùng cũng có thể bình an bên nhau thì lại phải đứng trước lựa chọn sinh tử. Còn gì buồn hơn khi trong lòng mỗi người đều biết cả hai sẽ không thể nào viên mãn, nhưng ngoài mặt vẫn phải cười nói hạnh phúc cho đối phương và cho người xung quanh yên lòng?

Cho đến hiện tại, những tình tiết của phim và những hình ảnh, video clip được tung ra đều dẫn đến một cái kết bi thương. Liệu có phép mầu nào xảy ra, giúp Lục Viêm trở lại bên Đăng Đăng chăng? Hay kết cục sẽ là nhiều nghìn năm sau, cả hai cùng tái sinh ở thế giới hiện đại, lại gặp gỡ và yêu nhau?

Như chúng ta đã biết, Thỉnh Quân là kịch bản gốc, không chuyển thể từ bất cứ tiểu thuyết, truyện tranh hay game nào cả. Trong bối cảnh phim Trung Quốc đa phần là sản phẩm chuyển thể hoặc remake, sự xuất hiện của kịch bản gốc như Thỉnh Quân là một dấu hiệu khá đáng mừng, cho thấy biên kịch Trung Quốc vẫn có khả năng sáng tạo dựa trên trí tưởng tượng của chính mình. Đề tài huyền huyễn bối cảnh dân quốc cũng khá mới mẻ và ít khi được thấy trên màn ảnh Trung.

Chính vì là kịch bản gốc nên chúng ta đều không thể biết trước được cái kết của phim sẽ đi theo hướng nào. Nhưng chứng kiến chuyện tình của Lục Viêm và Đăng Đăng suốt thời gian qua, trải qua bao nguy hiểm và thử thách, khán giả không khỏi mong rằng họ sẽ có được kết cục viên mãn, hạnh phúc bên nhau.

Thỉnh Quân tập 33-34: Cái kết buồn đang chờ đón Lý Thấm và Nhậm Gia Luân? 3
Cái kết nào cho mối tình ngàn năm này đây?

Công bằng mà nói, câu chuyện của Lục Viêm - Đăng Đăng là một câu chuyện rất buồn, nhưng thời lượng phim khá ngắn, vì vậy mà chiều sâu của mối quan hệ chưa được xây dựng đủ. Điều này dẫn đến việc nỗi buồn mà ta thấy, ta cảm nhận được có phần lửng lờ, không đủ cao trào, không đủ khiến ta bật khóc cùng nhân vật. Đây thật sự là một điểm đáng tiếc của Thỉnh Quân.

Bên cạnh đó, cặp đôi Cố Bắc Tây và Bạch Thập Thất phát triển có phần khá vội vã. Nếu phim để cho Bắc Tây kết thúc tình cảm đơn phương với Đăng Đăng sớm hơn, có thời gian gầy dựng cảm xúc với Thập Thất thì khả năng cao rằng cặp này sẽ còn đáng yêu hơn hiện tại rất nhiều.

Vẫn còn một vài sạn khó hiểu như Lục Viêm có thể cảm nhận được suy nghĩ của Đăng Đăng và biết được khi nào nàng gặp nguy hiểm. Nhưng ở tập 33, khi chàng đến tấn công hắc thánh nữ và Đăng Đăng cũng chịu những thương tổn y hệt, chàng lại không hề cảm nhận được. Những suy nghĩ của nàng về hắc thánh nữ chàng cũng không biết, chỉ khi nàng nói chuyện với Đại Hồng chàng mới lại nghe được.

Phim không giải thích những vấn đề nhỏ mà quan trọng này cho chúng ta, đành tạm cho rằng chàng chỉ biết khi nào tập trung nghĩ về nàng, còn khi tập trung làm việc khác, chàng sẽ không còn cảm nhận rõ được suy nghĩ và tình trạng của nàng.

Thỉnh Quân tập 33-34: Cái kết buồn đang chờ đón Lý Thấm và Nhậm Gia Luân? 4
Thỉnh Quân là kịch bản gốc hiếm hoi giữa thời đại màn ảnh nhỏ Trung Quốc toàn phim chuyển thể hoặc remake

Chỉ còn hai tập nữa là Thỉnh Quân sẽ kết thúc. Cùng đón chờ tập cuối vào tối 6/10 lúc 19:00 trên iQIYI để xem có lối thoát nào hạnh phúc hơn cho Lục Vu phu phụ không nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)