Top 14 phim sitcom Hàn Quốc hay và được yêu thích nhất

(VOH) - Không chỉ mang lại tiếng cười cho người xem, những bộ phim sitom Hàn Quốc còn chứa đựng những bài học cảm động về gia đình và tình thân.

Phim sitcom là một trong những thể loại đặc sắc trong menu phim ảnh xứ Kim Chi. Trong cuộc chiến với những bộ phim tình cảm, tội phạm hay khoa học viễn tưởng, phim sitcom Hàn Quốc vẫn chiếm giữ một vị trí riêng trong lòng khán giả. Sở dĩ phim sitcom được nhiều người yêu thích vì có nội dung nhẹ nhàng, vui nhộn những cũng không thiếu những chi tiết ý nghĩa, cảm động.

Phim sitcom là gì?

Sitcom là từ biết tắt của Situation Comedy, một thể hài kịch tình huống có thời lượng ngắn trong một tập phim. Trước đó, sitcom chỉ thông dụng để kể trên đài radio nhưng sau này sitcom đã trở thành một thể loại phim truyền hình và nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

Đây là một thể loại giúp nhà làm phim giảm được chi phí sản xuất nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Với lợi thế về mảng phim ảnh, Hàn Quốc cho ra mắt không ít phim sitcom và được khán giả chào đón nồng nhiệt. Dần dần, phim sitcom Hàn Quốc đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Gia Đình Là Số 1 - Hich Kick 1 ( 2006 )

VOH-phim-sitcom-han-quoc-anh1

Nhắc đến phim sitcom Hàn Quốc chắc chắn các "mọt phim" sẽ nghĩ ngay đến bộ phim Gia Đình Là Số 1. Đây được xem là tác phẩm "huyền thoại" trong làng sitcom xứ sở Kim Chi. Gia Đình Là Số 1 ra mắt 3 phần và cả 3 đều gây sốt trên khắp châu Á. Phim cũng là bệ phóng cho những diễn viên trẻ như Park Min Young, Jung Il Woo, Hwang Jung Um, Lee Jong Suk, Krystal...

Gia Đình Là Số 1 xoay quanh những câu chuyện hài hước, bá đạo của gia đình họ Lee. Bên cạnh những yếu tố gây cười, những tình tiết về tình yêu, tình bạn được mô tả gần gũi, chân thực giúp người xem có thể dễ dàng cảm nhận được. Gia Đình Là Số 1 không chỉ gây tiếng vang lớn trong nước mà còn vươn tầm thế giới và được xem là một trong những bộ phim Hàn Quốc hay, thành công nhất của xứ sở kim chi.

Hãy Cười Lên Nào - Kimchi Cheese Smile (2007)

 phương Tây, khi chụp hình người ta hay nói "cheese" vì khi phát âm từ này, miệng chúng ta sẽ mở rộng theo dáng cười. Cũng cùng  mục đích như vậy nhưng người Hàn Quốc truyền thống sẽ nói "kimchi". Lấy cảm hứng từ đó, Kimchi Cheese Smile là những câu chuyện hài hước, vui nhộn từ nhiều vấn đề trong cuộc sống của hai gia đình: một bên giàu có, tân tiến và một bên bình dân, truyền thống.

Shin Byung Jin (Lee Byung Jin) - chàng trai thuộc gia đình bình dân và cô gái Jung Soo Young (Jung Soo Young) - tiểu thư khuê các sống trong gia thế giàu có đem lòng yêu nhau. Do phong cách sống của hai gia đình hoàn toàn khác nhau, nhưng lại trở thành thông gia với nhau nên sự mâu thuẫn, bất đồng trong lối sống ngày càng rõ nét. Chính điều đó đã đặt nhân vật vào những tình huống đầy trớ trêu và hài hước. Liệu họ có thể tìm được tiếng nói chung để có thể cùng nhau tận hưởng sự hạnh phúc?

Xem thêm: Những bộ phim gia đình Hàn Quốc mang thông điệp ý nghĩa: 'nhà là nơi để về'

Duyên - [nội dung đạt - 8 phim] rewrite phim sitcom hàn quốc 8
Hãy Cười Lên Nào

Những Bà Nội Trợ Vui Nhộn (2009)

Những Bà Nội Trợ Vui Nhộn là một bộ phim sitcom Hàn Quốc được nhiều khán giả đón nhận vào năm 2009. Bộ phim kể về cuộc sống của những bà nội trợ thuộc tầng lớp trung lưu và câu chuyện hài hước xoay quanh gia đình mình. Họ là hàng xóm, luôn giúp đỡ nhau tận tình và thường chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống. 

Duyên - [nội dung đạt - 8 phim] rewrite phim sitcom hàn quốc 7
Những Bà Nội Trợ Vui Nhộn

Những Bà Nội Trợ Vui Nhộn hội tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Park Mi Sun, Jung Sun Kyung, Kim Hee Jung và Choi Eun Kyung. Chủ đề của bộ phim xoay quanh những câu chuyện thường ngày trong một gia đình. Bằng cách dẫn dắt hài hước, đạo diễn đã mang tới cho khán giả những câu chuyện vui nhộn nhưng cũng rất nhân văn.

Càng Ngắm Càng Yêu (2010)

Thuộc thể loại sitcom vui nhộn, Càng Ngắm Càng Yêu đã đem đến cho khán giả tiếng cười về những câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình giữa cha mẹ, vợ chồng và con cái. Đồng thời, bộ phim còn phản ánh những mâu thuẫn trong mối quan hệ với những người đồng nghiệp, bạn bè hàng xóm và cách để giải quyết rắc rối, xung đột đó. 

Càng Ngắm Càng Yêu được phát sóng lần đầu ở Hàn Quốc vào tháng 3/2010 nhưng đã đặt tỷ suất người xem 12,8% ngay ở tập đầu tiên. Đạt được con số ấn tượng này là nhờ các yếu tố hài hước được lồng ghép khéo lép trong phim. Phim lấy chủ đề là gia đình và cuộc sống, sau những biến cố, ngã rẽ của cuộc đời, các nhân vật trong phim đều nhận ra rằng, gia đình là điều quan trọng nhất và không gì thay thế được. 

[ĐÃ SỬA] rewrite phim sitcom hàn quốc 2

Càng Ngắm Càng Yêu đem tới những tình huống hài hước cho người xem

Gia Đình Yêu Thương (2010)

VOH-phim-sitcom-han-quoc-anh2

Gia Đình Yêu Thương cũng là một trong những bộ phim sitcom đặc sắc của Hàn Quốc. Nội dung phim kể về hai gia đình oan gia, vì lý do kinh tế mà họ phải sống cùng nhà với nhau và từ đó những câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra.

Mỗi một tập phim sẽ là một câu chuyện khác nhau về cuộc sống hay vấn đề của từng người trong gia đình. Từ đó, người xem có thể rút ra được bài học quý giá về tình thân và đạo lý làm người.

Xem thêm: Những bộ phim hài Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí đỉnh cao

Gia Đình Rắc Rối (2012)

VOH-phim-sitcom-han-quoc-anh4

Giống với những bộ phim sitcom khác, Gia Đình Rắc Rối cũng xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống gia đình. Trong khi nhà Woo Shin Hye giàu có nhưng các thành viên lại xa cách thì gia đình Yul Suk Hwan lại đặt tiêu chí yêu thương nhau lên đầu dù họ sống nghèo khó.

Mọi chuyện bắt đầu khi Shin Hye và Suk Hwan quyết định kết hôn. Họ dọn về sống cùng một nhà và mang theo cả mẹ vợ, mẹ chồng và các con riêng của hai người đến sống chung. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra và vợ chồng Shin Hye phải liên tục giải quyết những rắc rối giữa hai gia đình. Bộ phim có sự tham gia của nam thần Park Seo Joon.

Hậu Trường Vui Nhộn (2012)

VOH-phim-sitcom-han-quoc-anh5

Hậu Trường Vui Nhộn mô tả chân thực những điều ở phía sau hậu trường của ngành giải trí. Phim chủ yếu xoay quanh cuộc sống và công việc của nhân vật Ryu Jin Haeng (do Ryu Jin thủ vai). Anh là một biên tập viên truyền hình và có tình yêu cuồng nghiệt với công việc của mình. 

Tuy nhiên, anh lại thiếu vận may khi mà những chương trình do anh đảm nhận đều thê thảm. Anh còn gặp nhiều sự cố trên sóng truyền hình khiến anh trở thành trò hề trong mắt mọi người. Bên cạnh câu chuyện về Jin Haeng, phim còn cho thấy những người luôn hết lòng vì sự nghiệp trong ngành giải trí.

Ngôi Sao Khoai Tây (2013)

VOH-phim-sitcom-han-quoc-anh3

Ngôi Sao Khoai Tây có nội dung tái hiện lại những rắc rối xảy đến với gia tộc họ Noh trong tình huống khẩn cấp, khi có thiên thạch hình khoai tây sắp đâm vào Trái Đất. Bộ phim sẽ khai thác câu chuyện của từng nhân vật trong gia đình nhiều thế hệ. Mỗi người có một tính cách riêng biệt và rất kỳ lạ. Họ sẽ đối mặt với những tình huống oái ăm và tìm cách xử lý chúng.

Xem thêm: Loạt phim tâm lý Hàn Quốc hay thành công 'thao túng' khán giả

Boarding House No 24 - Nhà Trọ Số 24 (2014)

Boarding House No 24 là bộ phim có nội dung kể về chủ nhân của dãy nhà trọ Kim Kwang Kyu trước kia là một tay ăn chơi đào hoa, vô tình biết được mình có một người con. Thế nhưng, thông tin duy nhất mà ông có được đó chính là đứa con ấy nay đã 24 tuổi. Để xác định đâu là con ruột của chính mình, người đàn ông này đã dựa vào các mối quan hệ và tìm thấy 6 chàng trai, cô gái cùng trong độ tuổi đó. 

Thế là Kim Kwang Kyu cố tình sắp xếp để cả 6 người cùng đến ở trọ tại căn nhà số 24 do mình làm chủ. Từ đây, nhiều câu chuyện thú vị diễn ra xung quanh đời sống của họ. Liệu Kwang Kyu có thành công tìm ra người con thất lạc năm xưa? 

Duyên - [đã bổ sung phim theo gợi ý] rewrite phim sitcom hàn quốc 5
Boarding House No 24 là bộ phim có nội dung kể về chủ nhân của dãy nhà trọ Kim Kwang Kyu

The Sound Of Your Heart - Tiếng Gọi Con Tim (2016)

Tiếng Gọi Con Tim là một trong những bộ phim hài kịch đầy thú vị được chuyển thể từ webtoon Hàn cùng tên. Nội dung chính phim kể về cuộc sống thường ngày và câu chuyện tình của chàng trai tên Jo Seok (Lee Kwang Soo thủ vai). Sống ở một gia đình có người cha lười biếng, người anh hài hước và người mẹ vô cùng khó tính, Jo Seok liên tục đau đầu khi phải đứng ra "chữa cháy" trước những tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười trong đời sống thường nhật.

Trong phim, Jo Seok là một chàng trai tốt bụng và dũng cảm. Mặc dù số phận không may mắn, thường xuyên phải đương đầu với khó khăn, thế nhưng, anh chàng này vẫn kiên trì, cố gắng đến cùng để vượt qua tất cả. Chính vì thế, Tiếng Gọi Con Tim đã trở thành một trong những phim sitcom Hàn Quốc được nhiều người đón nhận và yêu thích. 

Duyên - [đã bổ sung phim theo gợi ý] rewrite phim sitcom hàn quốc 4
Tiếng Gọi Con Tim mang đến nhiều tình huống hài hước cho người xem

Somehow Family - Gia Đình Rắc Rối (2020)

Somehow Family là bộ phim sitcom ra đời vào khoảng thời gian dịch Covid gây ảnh hưởng rất nặng nề đến nền kinh tế của đất nước Hàn Quốc. Phim kể về một cặp vợ chồng tên Sung Dong II (Sung Dong II) và Jin Hee Kyung (Jin Hee Kyung) cùng sở hữu khối tài sản lớn với toàn bộ dãy trọ ở gần sân bay đều đứng tên vợ chồng họ. Tất cả các khách hàng ở trọ của gia đình Dong II và Hee Kyung đều chính là những nhân viên tại sân bay đó. 

Phim vừa hài hước lại vừa tình cảm, đã mang lại nhiều tiếng cười hóm hỉnh cho người xem và những câu chuyện về tình bạn, tình gia đình đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, đến ngày 19/4/2020, tác phẩm truyền hình này đã dừng quay vì nhiều lý do bất khả kháng.

Duyên - [nội dung đạt - 8 phim] rewrite phim sitcom hàn quốc 3
Somehow Family

So Not Worth It - Ước Gì Ngày Mai Tận Thế (2021)

Ước Gì Mai Tận Thế là bộ phim sitcom Hàn Quốc được công chiếu vào năm 2021. Nội dung chính của phim xoay quanh cuộc sống của các bạn sinh viên đa quốc gia ở trong khu ký túc xá một trường đại học ở Seoul. Nơi đây có chứa đầy niềm vui, nỗi buồn và nhiều chuyện về tình yêu, tình bạn. 

Mỗi nhân vật đều mang một cá tính riêng biệt, tạo nên sự đa dạng đầy màu sắc trong từng thước phim. Sewan (Park Sewan) là trợ giảng của trường kiêm quản lý ký túc xá. Jamie (Shin Hyeong Seung) là một sinh viên mới trở về từ Mỹ, Sam (Choi Young Jae) sinh ra và lớn lên ở Úc và là con trai của một gia đình có chuỗi cửa hàng thực phẩm tokbokki nổi tiếng trên toàn cầu. 

Bên cạnh đó còn có sinh viên Thái Lan Minnie ((G)I-DLE Minnie), sinh viên Hàn Quốc Hyun Min (Han Hyun Min) và nhiều bạn sinh viên khác đến từ các nơi khác nhau. Chính họ đã góp phần làm nên những câu chuyện đầy hài hước và kịch tính.

Tuyển chọn những bộ phim học đường của Hàn Quốc hay, ý nghĩa  'không xem là phí cả đời'

Duyên - [đã bổ sung phim theo gợi ý] rewrite phim sitcom hàn quốc 2
Ước Gì Mai Tận Thế  xoay quanh cuộc sống của các bạn sinh viên ở trong khu ký túc xá một trường ở Seoul

Unicorn (2022)

Unicorn là phim sitcom Hàn Quốc mới ra mắt trong năm 2022 kể về một công ty khởi nghiệp với nhiều câu chuyện hài hước. Nội dung chính xoay quanh anh chàng giám đốc điều hành McCom tên là Steve (Shin Ha Kyun). Steve là một hình mẫu doanh nhân điển hình, luôn đem đến cho người xem năng lượng tích cực với những ý tưởng vô cùng táo bạo, thậm chí bị gọi là “điên rồ”.

Ngoài Steve, trong công ty McCom còn có nhiều nhân viên độc đáo, cùng nhau “bắt tay” để điều hành chiến trường hỗn loạn tại nơi đây. Những người đó là cô nàng thông minh chu đáo Ashley (Won JinA), thành viên thuộc nhóm đổi mới Jay (Lee Yoo Jin), nhân viên phòng nhân sự Monica (Kim Young Ah),... Tất cả tạo nên một tổ hợp thú vị, cùng viết nên câu chuyện start-up đầy mới mẻ, khác thường.

Duyên - [đã bổ sung phim theo gợi ý] rewrite phim sitcom hàn quốc 1
Unicorn là bộ phim Hàn Quốc ra mắt vào năm 2022 kể về một công ty khởi nghiệp

Không chỉ giúp người xem giải trí, phim sitcom Hàn Quốc còn mang đến những câu chuyện ý nghĩa, cảm động. Hãy cùng xem qua những bộ phim sitcom đặc sắc phía trên để hiêu vì sao chúng lại được nhiều người yêu mến đến thế nhé! 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những bộ phim sitcom khác thì hãy theo dõi chuyên mục Tin Phim VOH để cập nhật thêm nhé!