Vũ Ngọc Đãng: "Phim tôi không nói đạo lý như của Trấn Thành"

(VOH) - Kể từ khi hợp tác với Trấn Thành trong phim 'Bố Già', Vũ Ngọc Đãng liên tục bị so sánh với đàn em về cách làm phim. Chính vì thế, nhân dịp ra mắt phim mới, anh đã thẳng thắn nói về vấn đề này.

Mới đây, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và NSX - diễn viên Thu Trang cùng dàn cast gồm Thái Hòa, Tiến Luật, nhóm FAPtv đã có mặt tại buổi họp báo ra mắt phim Con Nhót Mót Chồng. Tại đây, toàn bộ đoàn phim đã có những chia sẻ, lời đáp thú vị trước hàng chục câu hỏi "lắt léo" của phóng viên.

Cùng nói về đề tài gia đình, đặc biệt là xung đột giữa cha mẹ và con cái, bộ phim Con Nhót Mót Chồng không tránh khỏi sự so sánh với một bộ phim có đề tài tương tự Nhà Bà Nữ của Trấn Thành. Không chỉ vậy, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn liên tục nhận những câu hỏi liên quan đến Trấn Thành về cuộc "chạm trán" phim Tết 2023. 

Vũ Ngọc Đãng gây tranh cãi với phát ngôn liên quan đến Trấn Thành 1
Buổi họp báo phim "Con Nhót Mót Chồng"

Với hàng loạt câu hỏi hướng về mối quan hệ giữa Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành trên thương trường phim ảnh hay tình cảm thân thiết giữa hai anh em ở ngoài đời sống, nam đạo diễn không ngần ngại trả lời thẳng thắn trong buổi họp báo. Vũ Ngọc Đãng dành nhiều lời khen ngợi cho đàn em. Anh khẳng định bản thân là người đầu tiên đề nghị Trấn Thành nên lấn sân sang đạo diễn vì phát hiện nhiều tiềm năng của đồng nghiệp. Song, đạo diễn phim Con Nhót Mót Chồng vẫn không quên nhấn mạnh sự khác nhau giữa anh và Trấn Thành.

Vũ Ngọc Đãng chia sẻ: "Tôi tự tin khi xem phim, mọi người sẽ không thấy Nhà Bà Nữ trong này đâu". Bên cạnh đó, "đạo diễn nghìn tỷ" còn đề cập đến vấn đề nói đạo lý trong phim. Anh tuyên bố: "Phim tôi không nói đạo lý. Ngoài ra trong Bố Già, người cha và người con đều có cái đúng của họ, chỉ là chưa hiểu nhau. Còn hai nhân vật trong phim tôi đều sai trong cách sống, sau đó vì nhau mà thay đổi tốt hơn".

Vũ Ngọc Đãng gây tranh cãi với phát ngôn liên quan đến Trấn Thành 2
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trả lời thẳng thắn về vấn đề so sánh với Trấn Thành

Sau phát biểu của Vũ Ngọc Đãng, Thu Trang bật cười, trêu câu nói có thể gây "dậy sóng". Thậm chí, Tiến Luật còn phản ứng bằng cách đứng bật dậy và đi ra xa. Dàn diễn viên cho rằng đây là phát ngôn táo bạo. Để không gây hiểu lầm là anh chê Trấn Thành, đạo diễn giải thích thêm: "Thật ra làm phim nói đạo lý mà ăn khách được như Trấn Thành thì mình cũng làm. Nhưng mình không nói được. Thực sự mình rất nể Trấn Thành".

Xem thêm: Ngắm nghía dung nhan của dàn sao Việt 20 năm trước qua ống kính của Vũ Ngọc Đãng

Vũ Ngọc Đãng gây tranh cãi với phát ngôn liên quan đến Trấn Thành 3
Thu Trang "giải cứu" Vũ Ngọc Đãng trước phát ngôn có thể "dậy sóng" cộng đồng mạng

Thực chất, Vũ Ngọc Đãng thú nhận rằng anh và Trấn Thành khác nhau. Anh không thể làm phim lồng ghép nhiều đạo lý như đàn em. Vị đạo diễn cho rằng cả hai hợp lại làm Bố Già thì ổn, nhưng tách ra thì cả hai khác nhau hoàn toàn. Việc này thậm chí còn bị Thái Hòa đùa là "bộ gây lộn rồi tách hả?" khiến Vũ Ngọc Đãng cười bất lực vì bị chọc.

Vũ Ngọc Đãng gây tranh cãi với phát ngôn liên quan đến Trấn Thành 4
Mối quan hệ giữa Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận

Có thể nói từ trước đến nay, các khán giả không còn xa lạ với những phát ngôn gây xôn xao dư luận của Vũ Ngọc Đãng. Vào dịp Tết năm nay, phim Chị Chị Em Em 2 của anh đối đầu Nhà Bà Nữ của Trấn Thành tại phòng vé. Cả hai phim đều gây tranh cãi vì những lý do riêng, nhưng đều có thành tích phòng vé ấn tượng.

Trailer phim "Con Nhót Mót Chồng" (Nguồn: Thu Trang Official)

Con Nhót Mót Chồng không chỉ khai thác mối quan hệ cha con, xóm làng mà còn có những đề tài thời sự như hiếm muộn, mẹ đơn thân,...Theo chia sẻ của Thu Trang, tác phẩm được phát triển từ loạt phim chiếu mạng triệu view Chuyện Xóm Tui. Tuy nhiên, dù câu chuyện được tiếp tục khai thác ở Xóm Lom Com nhưng đạo diễn đã xoáy sâu vào cha con của Nhót (Thu Trang). Ông Xỉn (Thái Hòa) muốn tuyển chồng cho Nhót, song cô lại chống đối và bắt cha phải cai rượu trước. Mâu thuẫn bắt đầu tăng cao khi cả hai không có tiếng nói, không ai chịu thua ai.

Hiện tại, Con Nhót Mót Chồng dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 28/4 sắp tới.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet.