Chung kết bóng đá nam SEA Games 30, đại thắng U22 Indonesia, U22 Việt Nam đoạt HCV lịch sử

(VOH) – Đêm 10/12, giấc mơ vàng 60 năm đã thành hiện thực. U22 Việt Nam kiêu hùng viết tên đất nước mình vào lịch sử SEA Games. Việt Nam đoạt HCV bóng đá nam.

U22 Indonesia là đội nhập cuộc tốt hơn, trong khi U22 Việt Nam thể hiện sự thận trong trước đội bóng xứ Vạn đảo. Hàng thủ của U22 Việt Nam thi đấu chắc chắn từ đầu trận trước những pha tấn công  liên tiếp của đối phương.

Tuy nhiên, thế trận nhanh chóng đổi chiều.

Phút thứ 40, từ quả đá phạt trực tiếp của Hùng Dũng, Văn Hậu đánh đầu ghi bàn 1-0 cho U.22 Việt Nam. U.22 Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội gần như là duy nhất của mình ở hiệp 1.

Từ đầu giải, phải nói Văn Hậu đã miệt mài hỗ trợ phòng ngự và làm tường kiến tạo cho các đồng đội. Hôm nay, trận cuối cùng, trận quan trọng nhất, Văn Hậu đã đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Sea Games 30, U22 Việt Nam, U22 Indonesia, huy chương vàng

Văn Hậu ăn mừng bàn thắng bằng cử chỉ chững chạc, điềm tĩnh "đốn tim" bao người hâm mộ

Những phút đầu hiệp 2, U22 Indonesia dồn đội hình lên chơi tấn công. Nhưng U22 Việt Nam vẫn chơi tốt. Hàng phòng ngự U.22 Việt Nam trận này chơi quá hay nên Indonesia vẫn chưa tạo được tình huống nào nguy hiểm.

Phút thứ 59, từ quả tạt bên cánh phải của Đức Chiến, hậu vệ Indonesia phá bóng không thành công. Tiến Linh dùng đùi không chế bóng. Bóng bật ra hơi mạnh nhưng lại tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Hùng Dũng từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Arga Nadeo, nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng của Hùng Dũng khiến tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U22 Indonesia đi xuống. Bị khóa chặt 2 biên, Indonesia buộc phải tìm cách xâm nhập trung lộ nhiều hơn nhưng vấp phải bức tường phòng ngự của U.22 Việt Nam.

Phút thứ 73, Hoàng Đức tung cú đá phạt khó chịu khiến thủ môn Nadeo không thể bắt dính. Văn Hậu nhanh chân băng vào tung cú đá bồi ghi bàn gia tăng cách biệt cho U22 Việt Nam. 

Sau tình huống Trọng Hoàng bị cầu thủ Indonesia phạm lỗi, HLV Park Hang Hang Seo vì muốn bảo vệ học trò nên có những phản ứng của tổ trọng tài, cũng vì vậy mà ông thầy người Hàn Quốc bị truất quyền chỉ đạo.

Những phút cuối trận đấu, hàng thủ U22 Việt Nam sơ hở để cầu thủ Indonesia thoát xuống đối mặt với Văn Toản nhưng thủ thành của U22 Việt Nam xuất sắc cản phá. Sau đó đến lượt Thành Chung đánh đầu cứu thua từ cú đá bồi của cầu thủ áo đỏ.

90 phút hưng phấn nhanh chóng qua đi, U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 ở trận chung kết bóng đá nam, qua đó lần đầuc đoạt huy chương vàng bóng đá nam SEA Games.

Bất ngờ trước những so sánh U22 Việt Nam và U22 Indonesia: Con đường đến với trận chung kết SEA Games 30 của U22 Việt Nam và U22 Indonesia thật bất ngờ với những so sánh cho thấy “kẻ tám lạng, người nửa cân”.