Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau Thái Lan

VOH - Bảng B bóng đá nam SEA Games 32 không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận ra quân khi hai ứng viên hàng đầu là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều giành trọn 3 điểm.

U22 Việt Nam xếp thứ mấy sau lượt trận ra quân bảng B

U22 Việt Nam bước vào trận ra quân gặp U22 Lào với khởi đầu không thể tốt hơn khi tiền đạo Văn Tùng mở tỉ số ngay phút thứ 2. Nhưng phải đến phút 90+2, U22 Việt Nam với có bàn nhân đôi cách biệt từ pha lập công của Quốc Việt.

Đây là trận đấu không hề dễ dàng của thầy trò HLV Philippe Troussier, đội bạn thi đấu vô cùng tốt dù sớm bị dẫn bàn. Các miếng đánh của U22 Lào được triển khai khá bài bản. Thủ môn Quan Văn Chuẩn trong một ngày thi đấu đúng sức đã hóa giải rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau Thái Lan
U22 Việt Nam đứng sau Thái Lan do thua hiệu số - Ảnh: internet

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U22 Thái Lan không mấy khó khăn để vượt qua U22 Singapore với tỷ số 3-1. Lần lượt Teerasak, Achitpol Keereerom và Purachet ghi bàn cho “Voi chiến”, bàn thắng duy nhát của đội bóng đến từ Đảo quốc Sư tử” được ghi do công Melvin.

Với những kết quả ở lượt trận ra quân, U22 Thái Lan tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm (hiệu số +2). Trong khi đó U22 Việt Nam có cùng 3 điểm (hiệu số +2) nhưng đứng vị trí thứ 2 do kém hơn về số bàn thắng.

Các vị trí còn lại lần lượt là U22 Malaysia (0 điểm, hiệu số 0), U22 Singapore (0 điểm, hiệu số -2) và cuối bảng là U22 Lào (0 điểm, hiệu số -2).

Các HLV nói gì sau trận ra quân bảng B

HLV Troussier của U22 Việt Nam: "Khi chúng tôi thắng thì ai cũng nghĩ là ổn, còn thua thì tưởng là tệ. Hôm nay tôi hài lòng, 2-0, sạch lưới. Tôi tin chiến thắng này giúp đội có trạng thái tốt trước ba trận đấu còn lại để giành 2 suất vào bán kết".

“Lào đã tạo ra vô số khó khăn cho chúng tôi khi họ tổ chức tốt. Trong bóng đá, Ả-Rập Xê-Út từng thắng Argentina. Do đó, trận đấu tiên lúc nào cũng mang lại điều bất ngờ".

Bảng B bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam xếp sau Thái Lan
HLV Troussier: “Quan trọng là Việt Nam chiến thắn” - Ảnh: VNE

HLV Michael Weiss của U22 Lào: "Tôi nghĩ kết quả hòa mới đúng với những gì diễn ra trên sân. Nếu phải ra, chúng tôi đã có bàn thắng khi bóng đập xà ngang. Một kết quả hòa là đẹp".

HLV Philippe Aw của U22 Singapore: "Thái Lan là đội mạnh hơn. Chúng tôi thua vì còn nhiều sai sót và để thủng lưới trong 10 phút đầu tiên. Hy vọng nhất là khi chúng tôi gỡ được 1 bàn trước khi hiệp 1 khép lại. Dẫu vậy, chất lượng đội hình của Thái vẫn là tốt nhất trong khu vực”.

"Chúng tôi có hai ngày để phục hồi và tính toán cho trận tiếp theo gặp Việt Nam. Họ là đội bóng mạnh. Dù thua Thái Lan ở trận này nhưng chúng tôi vẫn còn 3 trận nữa để nuôi cơ hội vào vòng bán kết".

HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan: "Đội thắng nhưng vẫn có một số vấn đề trong khâu phòng ngự, tạo cơ hội cho Singapore ghi bàn rút ngắn còn 1-2 trong hiệp 1. Chúng tôi phải có sự điều chỉnh sau trận đấu này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Malaysia".

"U22 Việt Nam là đương kim vô địch. Họ thắng chúng tôi ở chung kết SEA Games 31. Tôi rất tôn trọng U22 Việt Nam. Họ là một đội bóng mạnh. Nhưng Thái Lan có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 32 và đạt kết quả như các bạn đã thấy.

Tôi rất chờ đợi trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng. Đó là cuộc đối đầu hấp dẫn không chỉ của bảng B mà còn của cả SEA Game".

Bảng xếp hạng bảng B bóng đá nam SEA Games 32

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu số

Điểm

1

U22 Thái Lan

1

1

0

0

2

3

2

U22 Việt Nam

1

1

0

0

2

3

3

U22 Malaysia

0

0

0

0

0

0

4

U22 Singapore

1

0

0

1

-2

0

5

U22 Lào

1

0

0

1

-2

0