Chờ...

Tuyển cờ ốc Việt Nam từ “ngựa ô” thành “ứng viên” tại SEA Games 32

VOH - Tuyển cờ ốc Việt Nam sau những thành công ở ngày ra quân, vẫn đang tiếp tục tạo nên những bất ngờ ở ngày thi đấu thứ 2 và thứ 3 tại SEA Games 32.

Tuyển cờ ốc Việt Nam lần đầu tham dự SEA Games và không được đánh giá cao khi các chỉ tập trong khoảng 1 năm. Chủ nhà Campuchia và Thái Lan là hai quốc gia rất mạnh ở môn cờ này.

Dù vậy, tuyển cờ ốc Việt Nam đang gây ra những bất ngờ tại SEA Games 32 khi sớm có được 2 suất vào bán kết nội dung cờ nhanh cá nhân nam sau ngày thi đấu đầu tiên.

Tuyển cờ ốc Việt Nam từ “ngựa ô” thành “ứng viên” tại SEA Games 32
Tuyển cờ ốc Việt Nam từ “ngựa ô” thành “ứng viên” tại SEA Games 32 - Ảnh: Thanh Niên

Còn các nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam và nữ cũng đã có những bước tiến vững chắc trên hành trình tìm vàng. Đáng chú ý là những chiến thắng trước đội mạnh Campuchia và Thái Lan. Có thể thấy cờ ốc Việt Nam từ vị trí "ngựa ô" đang trở thành ứng cử viên của giải.

Tại nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ diễn ra sáng 1/5 (ngày thi đấu thứ 3), bộ đôi Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân tiếp tục thi đấu thăng hoa để có được thắng lợi chung cuộc trước bộ đôi của Myanmar.

Tuyển cờ ốc Việt Nam từ “ngựa ô” thành “ứng viên” tại SEA Games 32 2
Đội cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 3 người của Việt Nam - Ảnh: Thanh Niên

Ở ngày thi đấu thứ 2 trước đó (30/4), hay kỳ thủ này của tuyển cờ ốc Việt Nam đã gây ra bất ngờ lớn khi hạ hai VĐV rất mạnh của đội chủ nhà. Thảo và Ân đang hướng tới tấm HCV và họ cần vượt qua chướng ngại lớn mang tên Thái Lan.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ tại SEA Games 32 có 7 quốc gia tham dự với thể thức thi đấu vòng tròn xếp hạng để xác định huy chương. Hai VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục gặp tuyển Malaysia vào chiều 1/5, sau đó lần lượt gặp Thái Lan và Philippines vào chiều 2/5.

Cung trong ngày thi đấu thứ 3, tại nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 3 người, đội tuyển Việt Nam với các kỳ thủ Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh và Trần Quốc Dũng cũng đã giành chiến thắng thuyết phục ở trận ra quân trước đội tuyển Philippines.

Đội cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 3 người Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà Campuchia.

Tuyển cờ ốc Việt Nam từ “ngựa ô” thành “ứng viên” tại SEA Games 32 3
Đội cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người - Ảnh: Thanh Niên

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn 60 phút đồng đội nam 4 người ở ngày thi đấu thứ 2 (30/4), các kỳ thủ gồm Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng và Võ Thành Ninh đã xuất sắc cầm hòa 2-2 trước các thủ tuyển rất mạnh của Campuchia.

Đây là nội dung có 5 nước tranh tài, thi đấu vòng tròn 1 lượt để xếp hạng vô địch. Trước đó 1 ngày, 4 kỳ thủ của tuyển Việt Nam đã xuất sắc có 2 chiến thắng trước các đội tuyển Myanmar và Philippines.

Chính vì vậy, trận hòa trước Campuchia là đủ để các kỳ thủ Việt Nam vươn lên top đầu và sẽ có lượt trận quyết định với tuyển Thái Lan để tranh chấp HCV.

Cờ ốc Việt Nam còn có thể đặt hy vọng vào nội dung cờ cá nhân đơn nữ của Vũ Thị Diệu Uyên. Tại giải vô địch Đông Nam Á 2023 hồi đầu năm, kỳ thủ người Kiên Giang đã giành HCV sau khi thắng đồng đội Tôn Nữ Hồng Ân ở chung kết.