Lịch các môn thi đấu SEA Games 32

VOH - Lịch các môn thi đấu SEA Games 32 tại Campuchia từ ngày 5/5 đến ngày 17/5/2023. VOH.com.vn cập nhật lịch các môn thi đấu SEA Games 32 nhanh và chính xác nhất.

Những môn mang đến hy vọng giành HCV cho thể thao Việt Nam

Bước đến SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia đã bỏ đi khá nhiều môn thế mạnh của Việt Nam như Bắn cung, Bắn súng, Futsal, Kurash hay Rowing. Tuy nhiên, đoàn thể thao Việt Nam vẫn còn nhiều nội dung có thể đặt niềm tin, đặc biệt là bóng đá. Ở SEA Games 31, đội tuyển nữ và U22 Việt Nam đều xuất sắc giành được tấm HCV.

Ngoài ra còn có thể kể đến Cầu lông khi ngôi sao Nguyễn Thùy Linh đang có phong độ khá tốt. Bên cạnh đó, dù vấp phải nhiều sự cạnh tranh, những bộ môn như Bơi lội, Taekwondo, Judo hay Thể dục dụng cụ vẫn đáng để Việt Nam đặt niềm tin. Chưa kể, Điền kinh luôn được xem là điểm tựa cho thể thao Việt Nam ở các giải đấu tầm cỡ khu vực lẫn châu lục. 

Lịch các môn thi đấu SEA Games 32 1
Điền kinh vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Internet

Các thống kê chỉ ra, tại SEA Games 31, Điền kinh mang về 22 tấm HCV, cân bằng kỷ lục đoàn Thái Lan. Đáng chú ý, Campuchia đã đưa Thể thao điện tử vào chương trình thi đấu chính thức. Đây được xem là quyết định bất ngờ khi Thể thao điện tử còn khá non trẻ.

Hướng đến SEA Games 32, đoàn Việt Nam đặt chỉ tiêu được cho là khiêm tốn với 100 HCV. Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Đặng Hà Việt khẳng định, việc Campuchia gạch tên nhiều môn thế mạnh sẽ là thử thách lớn cho Việt Nam tại sự kiện năm nay.

Lịch thi đấu chi tiết các môn tại SEA Games 32

lich-thi-dau-sea-games-32
 

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 - 17/5/2023 tại Campuchia với tổng cộng 37 bộ môn và 583 nội dung tranh huy chương. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Campuchia đăng cai ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. SEA Games 32 được tổ chức ở thủ đô Phnom Pênh cùng 4 tỉnh gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Được biết, Campuchia phải bỏ ra gần 200 triệu USD để tổ chức SEA Games 32. Tuy nhiên, nước chủ nhà vẫn miễn phí tất cả, từ chi phí di chuyển, ăn ở cho đến vé vào cổng xem thi đấu trực tiếp.