Chờ...

Top 5 ngôi sao có thể tỏa sáng tại SEA Games 32

VOH - Môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ khởi tranh từ ngày 29/4, các đội tuyển tham dự đều là những ẩn số. Hãy cùng VOH.com.vn điểm qua 5 ngôi sao được kỳ vọng nhất.

1. Lê Văn Đô (U22 Việt Nam)

Lê Văn Đô trong màu áo U22 Việt Nam. Ảnh: Internet
Lê Văn Đô trong màu áo U22 Việt Nam. Ảnh: Internet

Cầu thủ chạy cánh Lê Văn Đô năm nay 22 tuổi nhưng có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, và đặc biệt anh đang chơi cực kỳ tốt trong màu áo Công An Hà Nội tại V-League 2023. Anh là một trong số những cầu thủ từng làm việc với HLV Philippe Troussier tại U19 Việt Nam khoảng 2 năm trước. Vì thế, Văn Đô hiểu rõ triết lý chơi bóng của vị chiến lược gia này.

Với những lợi thế sẵn có, Văn Đô được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 32 và giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. 

2. Azam Azmi (Malaysia)

Azam Azmi ngôi sao được kỳ vọng của U22 Malaysia. Ảnh: Internet
Azam Azmi ngôi sao được kỳ vọng của U22 Malaysia. Ảnh: Internet

Azam Azmi chơi ở vị trí hậu vệ phải và thường xuyên có những pha leo biên ấn tượng. Anh đang khoác áo CLB Terengganu ở Malaysia Super League. Cầu thủ này trải qua nhiều năm chơi bóng cho các lứa U19 và cả đội tuyển quốc gia Malaysia. Tính đến nay, Azmi đã ra sân tổng cộng 6 lần cho ĐTQG. Điều đặc biệt nhất ở chàng trai này là tố chất thủ lĩnh sẵn sàng gánh vác trọng trách mang huy chương về cho đoàn Malaysia.

3. Channarong Promsrikaew (Thái Lan)

Channarong Promsrikaew có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Ảnh: Internet
Channarong Promsrikaew có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Ảnh: Internet 

Channarong Promsrikaew chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và chạy cánh. Anh đang chơi bóng cho Chonburi và từng khoác áo các cấp độ đội tuyển khác nhau ở Thái Lan từ U17, U19, U23 cùng đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Năm ngoái, cầu thủ này góp mặt trong đội hình của ĐTQG đánh bại Trinidad & Tobago ở King's Cup. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không lạ gì Channarong khi anh từng ra sân đối đầu với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan năm ngoái.

Channarong có một tiểu sử nổi bật khi từng được chơi bóng tại CLB Union Adarve (Tây Ban Nha) theo dạng cho mượn trong mùa giải 2021/22, anh ra sân 14 trận. 

4. Sieng Chanthea (Campuchia)

Sieng Chanthea năm nay mới 17 tuổi. Ảnh: Internet
Sieng Chanthea năm nay mới 17 tuổi. Ảnh: Internet

Chủ nhà U22 Campuchia được đánh giá khá cao ở SEA Games 32. Họ đã tiến bộ nhanh chóng trong thời gian qua và sở hữu những cầu thủ tiềm năng, trong đó có Sieng Chanthea. Tiền đạo này năm nay mới 17 tuổi nhưng được kỳ vọng rất nhiều. HLV Keisuke Honda thậm chí đã trao băng thủ quân cho Sieng ở giải đấu lần này.

5. Marselino Ferdinan (Indonesia)

Marselino Ferdinan đang chơi bóng tại Bỉ. Ảnh: Internet
Marselino Ferdinan đang chơi bóng tại Bỉ. Ảnh: Internet

Marselino Ferdinan năm nay mới 18 tuổi, anh là một trong những cầu thủ Indonesia đang thi đấu tại nước ngoài. Trong màu áo CLB Deinze ở Bỉ, nơi cầu thủ này vừa gia nhập hồi tháng Giêng năm nay, anh đã chơi 4 trận và ghi 1 bàn thắng. 

Ferdinan là niềm hy vọng cho tương lai của bóng đá Indonesia, anh đã góp mặt trong hầu hết các cấp độ đội tuyển từ U16, U20, U23 và ra sân cho đội tuyển quốc gia Indonesia đến 12 trận trong năm 2022.