Chờ...

Huỳnh Như hướng đến kỷ lục SEA Games, mừng vì đồng đội lên tuyển

VOH - Huỳnh Như rất gần kỷ lục ghi bàn tại SEA Games ở đội tuyển nữ Việt Nam; Cô gái Trà Vinh gửi lời chúc mừng hai đồng đội tại Lank FC được triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như ghi 3 bàn tại SEA Games 32 là san bàn thành tích lịch sử

Huỳnh Như hiện đang tập 1 mình và chờ đội tuyển nữ Việt Nam trở về sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Ngày 30/4, tiền đạo 32 tuổi sẽ cùng toàn đội bay từ TPHCM sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Huỳnh Như hiện đang là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 61 bàn thắng. Sự có mặt của Huỳnh Như hứa hẹn gia tăng đáng kể sức mạnh hàng công đội tuyển nữ Việt Nam.

Huỳnh Như hướng đến kỷ lục SEA Games, mừng vì đồng đội lên tuyển
Huỳnh Như ghi 3 bàn tại SEA Games 32 là san bàn thành tích lịch sử - Ảnh: internet

Tại SEA Games lần này, chân sút quê Trà Vinh đứng trước cơ hội có thể cân bằng, thậm chí là có thể phá kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam do cựu tiền đạo Lưu Ngọc Mai nắm giữ.

Trong sự nghiệp của mình, Lưu Ngọc Mai chỉ tham dự 2 kỳ SEA Games. Song ở cả hai giải đấu này, chị đều là Vua phá lưới với lần lượt 7 bàn (2001) và 5 bàn (2003). Cô nắm giữ kỷ lục với 12 pha lập công.

Tính đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như đã tham gia 4 kỳ SEA Games và ghi được 9 bàn thắng. Chỉ cần ghi thêm 3 bàn thắng nữa là cô có thể san bằng kỷ lục của đàn chị, đây là nhiệm vụ cô gái Trà Vinh hoàn toàn có thể thực hiện được.

Đồng đội của Huỳnh Như được gọi lên tuyển nữ Bồ Đào Nha

Thủ môn Daniela Araújo và hậu vệ trụ cột Madalena Marau là hai đồng đội tại Lank FC của Huỳnh Như có tên trong danh sách 55 cầu thủ tập trung sơ bộ 55 cầu thủ chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023 diễn ra vào tháng 7 tới.

Tuy đây chỉ là danh sách sơ bộ để chuẩn bị VCK World Cup nữ 2023 nhưng là một sự tự hào đối với Lank FC nói chung và với riêng cá nhân của hai cầu thủ nói trên.

Huỳnh Như hướng đến kỷ lục SEA Games, mừng vì đồng đội lên tuyển
Hai đồng đội của Huỳnh Như ở Lank FC được gọi lên tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh chụp màn hình

Trước đó ở vòng play-off tranh vé dự World Cup hay FIFA Days tháng 2 đều không có cầu thủ nào của Lank FC được gọi lên tuyển.

Huỳnh Như từng rất hy vọng vào việc có thể đối đầu với các đồng đội Lank FC tại World Cup nữ 2023. Cô gái quê Trà Vinh đã gửi lời chúc tới 2 người đồng đội Lank FC ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tại VCK World Cup 2023 nằm tại bảng E, nơi có 2 đối thủ mạnh là ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân World Cup Hà Lan và đội tuyển nữ Việt Nam.

Đọc thêm những tin tức liên quan đến SEA Games 32 tại ĐÂY!