Chờ...

Thi nhau phản lưới, U22 Malaysia hủy diệt U22 Lào trong ngày ra quân

VOH - U22 Malaysia thi đấu quyết tâm và tận dụng triệt để sai lầm, qua đó đánh bại U22 Lào 5-1 ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, hai đội đã cho thấy lối chơi cống hiến và cởi mở. Sau nhiều pha hãm thành, U22 Malaysia có cơ hội ghi bàn từ tình huống phản công. Cái tên mở điểm ở phút thứ 5 cho đoàn quân HLV Elavarasan là Muhammad Ubaidullah. Tuy nhiên, U22 Lào cho thấy mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Đội bóng áo đỏ thi đấu từ tốn, từng bước lấy lại thế trận. Đến phút 20, U22 Lào bất ngờ san bằng cách biệt. Sau pha tạt bóng tưởng như vô hại của cầu thủ U22 Lào, chính Muhammad Ubaidullah đã lóng ngóng đá phản lưới nhà,. Dù vậy, những diễn biến bất ngờ của hiệp một chưa dừng lại tại đây. Chỉ 7 phút sau, U22 Malaysia nâng tỷ số lên thành 2-1.

Thi nhau phản lưới, U22 Malaysia hủy diệt U22 Lào trong ngày ra quân 1
U22 Lào chơi nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ. Ảnh: Internet

Lần này, đến lượt Anantaza Siphongphan phản lưới nhà trong nỗ lực truy cản pha căng ngang của tiền đạo U22 Malaysia. Sang hiệp hai, thế trận có dấu hiệu chùng xuống khi hai đội ưu tiên tính an toàn trong lối chơi. Với U22 Lào, đoàn quân HLV Michael Weiss có nhiều cơ hội phản công nhưng lại không tận dụng thành công.

Bên kia chiến tuyến, U22 Malaysia chơi tất tay khi tung vào sân tiền vệ gốc Scotland - Fergus Tierney. Cuối cùng, chính cầu thủ mang áo số 15 đã có pha làm tường ấn tượng để Muhammad Syahir nâng tỷ số lên 3-1. Khoảng thời gian còn lại, U22 Lào cho thấy điểm thua thiệt về mặt thể lực.

Những phút cuối, U22 Malaysia chốt hạ trận đấu bằng bàn thắng của Muhammad Najmudin và tình huống phản lưới nhà thứ hai của Sonexay. Chung cuộc, U22 Malaysia giành chiến thắng 5-1, qua đó có màn ra quân thuận lợi tại vòng bảng SEA Games 32. Với U22 Lào, trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Michael Weiss mong manh hơn bao giờ hết.

Đội hình ra sân U22 Malaysia vs U22 Lào:

  • U22 Malaysia: Izhan, Ruventhiran, Ubaidullah, Haiqal, Azmi, Ajmal, Izwan, Sham, Afif, Mazlan, Azim.
  • U22 Lào: Solasak, Phoutthavong, Phonsak, Anantaza, Phetdavanh, Chanthavixay, Roman, Chony, Damoth, Klein, Nalongsith. 

Bàn thắng: Ubaidullah 5’, Anantaza 27’ (O.G), Syahir 76’, Najmudin 90’+2, Sonexay 90'+4 - Ubaidullah 20’