Chờ...

U22 Việt Nam 3-1 U22 Myanmar: Thầy trò HLV Troussier ngẩng cao đầu rời giải với tấm HCĐ

VOH - U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tranh hạng ba môn bóng đá nam SEA Games 32 gặp U22 Myanmar. Hãy cùng VOH.com.vn cập nhật những diễn biến chính của trận đấu này.

Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Myanmar:


Diễn biến chính trận đấu

  • Tỷ số chung cuộc: U22 Việt Nam 3-1 U22 Myanmar
  • Ghi bàn: Hồ Văn Cường 8' 34', Khuất Văn Khang 56', Aung Myo 88'

HẾT GIỜ!!! U22 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước U22 Myanmar và giành lấy huy chương đồng SEA Games 32. 

90+1' - Liên tiếp các cơ hội đến với U22 Việt Nam nhưng Quốc Việt và các động đội đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. 

Bàn thắng có phần may mắn của U22 Myanmar - Ảnh: Internet
Bàn thắng có phần may mắn của U22 Myanmar - Ảnh: Internet

88' - VÀO! Đội tuyển U22 Myanmar sau tình huống đá phạt góc đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 do công của Aung Myo. 

85' - U22 Việt Nam đang thể hiện một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội với U22 Myanmar khi các đường lên bóng của cầu thủ áo trắng đều bị bẻ gãy một cách dễ dàng. 

Văn Khang bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên thành 4-0 cho U22 Việt Nam - Ảnh: Internet
Văn Khang bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên thành 4-0 cho U22 Việt Nam - Ảnh: Internet

77' - Tiếp tục là một tình huống tổ chức vay bắt tốt bên phần sân của U22 Myanmar. Cơ hội tìm đến Văn Khang nhưng cú sút của anh là chưa đủ hiểm. 

75' - HLV Troussier tiếp tục có sự thay đổi người khi Văn Trường được thay ra để nhường chỗ cho Đinh Xuấn Tiến. 

70' - Cầu thủ mang áo số 15 thể hiện rõ sự bất lực của U22 Myanmar trong việc tìm đường đến khung thành của U22 Việt Nam bằng cú sút xa thiếu chính xác. 

65' - Đội tuyển U22 Myanmar đang rơi vào bế tắc hoàn toàn khi không thể tổ chức một đường bóng hướng về phía khung thành của thủ môn Huy Hoàng. 

Văn Khang nâng tỷ số lên thành 3-0 cho U22 Việt Nam - Ảnh: Internet
Văn Khang nâng tỷ số lên thành 3-0 cho U22 Việt Nam - Ảnh: Internet

56' - VÀOOOOOO! Cách biệt được nâng lên thành 3-0 sau tình huống phối hợp xuất sắc của U22 Việt Nam. Cụ thể Nhật Nam đã có đường chọc khe tinh tế dành cho Minh Trọng, cầu thủ mang áo số 17 cũng đã có pha căng ngang thuận lợi giúp Văn Khang đệm bóng ghi bàn. 

54' - U22 Việt Nam có một tình huống tổ chức vay bắt tốt. Tuy nhiên, Văn Trường lại tung ra cú sút chưa đủ lực để đánh bại thủ môn bên phía U22 Myanmar. 

49' - NGUY HIỂM! Quốc Việt có pha đi bóng tốt trong vòng cấm U22 Myanmar trước khi tạo ra cơ hội cho Văn Khang dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút của Văn Khang là chưa đủ chính xác. 

46' - HLV Troussier có sự thay đổi khi rút 2 cái tên Ngọc Thắng và Lê Văn Đô ra sân nghỉ ngơi, thay thế cho 2 cầu thủ trên là Quốc Việt và Tiến Long. 

Hiệp 2 bắt đầu

HẾT HIỆP MỘT! U22 Việt Nam bước vào giờ nghỉ với lợi thế lớn 2-0 nhờ vào cú đúp của Hồ Văn Cường. Đoàn quân của HLV Troussier đang nắm hoàn toàn thế trận. 

HLV U22 Myanmar có 2 sự thay đổi ngay trong hiệp 1 - Ảnh: Internet
HLV U22 Myanmar có 2 sự thay đổi ngay trong hiệp 1 - Ảnh: Internet

45' - Đội tuyển U22 Myanmar thực hiện đến 2 sự thay đổi trong hiệp 1. 

Htet Aung có tình huống đi bóng rồi tung cú sút nguy hiểm - Ảnh: Internet
Htet Aung có tình huống đi bóng rồi tung cú sút nguy hiểm - Ảnh: Internet

40' - Đội tuyển U22 Myanmar có tình huống đáp trả đầu tiên sau khi nhận 2 bàn thua. Tuy nhiên cú sút của Htet Aung đã không thể làm khó được thủ thành Huy Hoàng.

Hồ Văn Cường có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình - Ảnh: Internet
Hồ Văn Cường có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình - Ảnh: Internet

35' - VÀOOOOOOOOO! Tiếp tục là Hồ Văn Cường có pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 dành cho U22 Việt Nam sau đường chuyền tuyệt vời của Lê Văn Đô. 

33' - KHÔNG VÀO! Từ đường chọc khe sáng nước từ phía sân nhà, Lê Văn Đô có cơ hội đối mặt nhưng cú sút của ngôi sao mang áo số 7 đã đập vào cột dọc. 

Lê Văn Đô bỏ lỡ tình huống ghi bàn cho U22 Việt Nam - Ảnh: Internet
Lê Văn Đô bỏ lỡ tình huống ghi bàn cho U22 Việt Nam - Ảnh: Internet

29' - Lê Văn Đô sau một tình huống vào bóng quyết liệt với đội bạn đã phải nhận một tấm thẻ vàng từ phía trọng tại. 

26' - U22 Myanmar gặp khó trong việc triển khai thế trận trước U22 Việt Nam, các đường lên bóng của các cầu thủ áo trắng đều bị vô hiệu một cách nhanh chóng. 

15' - Trận đấu đang trở nên nóng dần hơn khi Thái Sơn bị vào quyết bóng quyết liệt và cầu thủ mang áo số 16 bên phía U22 Myanmar đã phải nhận một tấm thẻ vàng. 

12' - U22 Việt Nam đang có một thế trận tốt hơn U22 Myanmar với nhiều đường bóng nguy hiểm hơn.

Hồ Văn Cường mở tỷ số sớm - Ảnh: Internet
Hồ Văn Cường mở tỷ số sớm - Ảnh: Internet

9' - VÀO! Hồ Văn Cường có tình huống sút tung lưới U22 Myanmar sau đường chuyền như đặt từ phía đồng đội bên phía cánh trái. 

5' - KHÔNG VÀO! Sau một tình huống tổ chức vây bắt tốt hậu vệ đội bạn đã có đường chuyền về lỗi. Dù đã vượt qua thủ môn U22 Myanmar nhưng Văn Trường đã không thể mở tỷ số trận đấu.

Trận đấu bắt đầu

Đội hình xuất phát U22 Việt Nam vs U22 Myanmar

  • U22 Việt Nam: Huy Hoàng, Tuấn Tài, Duy Cương, Ngọc Thắng, Văn Cường, Thái Sơn, Nhật Nam, Văn Khang, Văn Đô, Văn Trường, Minh Trọng. 
  • U22 Myanmar: Phyo Thun, Win Thein, Lin Htet, Hein Soe, Wai Phone, Htet Paing, Kyaw Soe, Htet Aung, Zin Hein, Myat Khant, Kar  Kyae. 

Trước trận U22 Việt Nam vs U22 Myanmar

U22 Việt Nam sẽ tranh HCĐ SEA Games 32 cùng U22 Myanmar. Tại bán kết, nếu như thầy trò HLV Philippe Troussier thất bại 2-3 trước U22 Indonesia, thì U22 Myanmar để thua 0-3 trước U22 Thái Lan.

Có thể nói là U22 Việt Nam đã chơi tiến bộ qua từng trận đấu và dần thích ứng hơn với lối chơi của HLV người Pháp tại SEA Games lần này. Nhưng sự non nớt và thiếu kinh nghiệm trận mạc đã khiến các chàng trai “chiến binh sao vàng” mất vé vào chung kết ở những phút bù giờ cuối cùng.

Người hâm mộ mong chờ một màn thể hiện ấn tượng từ U22 Việt Nam - Ảnh: Internet
Người hâm mộ mong chờ một màn thể hiện ấn tượng từ U22 Việt Nam - Ảnh: Internet

Trước mắt, U22 Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu nữa. Không thể bảo vệ tấm HCV SEA Games, đoàn quân của HLV Troussier vẫn còn nhiệm vụ cuối cùng là giành HCĐ. Nếu thành công thì đây sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của U22 Việt Nam và sẽ là động lực giúp các chàng trai trẻ vững bước trong thời gian sắp tới.

Phía bên kia, U22 Myanmar cũng cho thấy quyết tâm lớn tại SEA Games 32. Dù thầy trò của huấn luyện viên Michael Feichtenbeiner không được đánh giá quá cao từ trước khi giải đấu khởi tranh, nhưng việc họ góp mặt ở bán kết là một thành công lớn của đội bóng này.

Do vậy, U22 Việt Nam không được chủ quan trước U22 Myanmar. Điều mà huấn luyện viên Troussier cần làm lúc này là vực dậy tinh thần của các học trò để tiếp tục chiến đấu trong trận hạng ba tới.

Đội hình dự kiến

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Tiến Long, Văn Cường, Thái Sơn, Đức Phú, Minh Trọng, Văn Trường, Văn Đô, Văn Tùng.
  • U22 Myanmar: Phyo Thu, Win Thein, Hein Soe, Htet Paing, Kyaw Soe, Oakar Naing, Htet Aung, Zin Hein, Kar Kyaw, Naung Soe.