Chờ...

Tuyển vovinam Việt Nam giành HCV nội dung tự vệ nữ

VOH - Tuyển vovinam Việt Nam với hai VĐV Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ đã giành tấm HCV nội dung tự vệ nữ, đây là tấm HCV thứ 3 trong ngày thi đấu 8/5.

Tuyển vovinam Việt Nam có tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu 8/5 sau khi Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ xuất sắc giành tấm HCV nội dung tự vệ nữ với tổng điểm 272.

Đây là tấm HCV thứ 3 của đoàn thể thao Việt Nam ở ngày thi đấu chính thức thứ ba tại SEA Games 32. Trước đó là hai tấm HCV của tuyển karate ở nội dung kumite đồng đội nữ và kumite đồng đội nam.

Tuyển vovinam Việt Nam giành HCV nội dung tự vệ nữ
Tuyển vovinam Việt Nam giành HCV nội dung tự vệ nữ - Ảnh: internet

Chiến thắng này càng thêm ý nghĩa bởi Hoàng Dũ trước đó đã gặp phải chấn thương. Cụ thể anh bị dập xương sườn từ khi lên tập trung chuẩn bị dự SEA Games 32 đến khi ra thảm đấu để cùng Hoài Nương diễn bài thi tự vệ nữ trưa 8/5.

Hoàng Dũ cho biết sau tấm HCV đầy tự hào: "Tôi rất hoang mang và lo sợ, nhưng nhờ đồng đội và ban huấn luyện và được các bác sĩ chăm sóc, tôi thấy đỡ đau nhiều, và tự tin hơn để lên thi đấu".

Trong khi đó, Hoài Nương thừa nhận căng thẳng, áp lực vì phải thi đấu sau các đối thủ trong khi vovinam Việt Nam chưa giành được tấm HCV nào từ đầu ngày thi đấu. Nhưng khi bước ra thảm, cô và Hoàng Dũ dần lấy lại tự tin để thực hiện bài thi tốt.

Đây là tấm HCV thứ 18 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Trước tấm HCV này thì vovinam Việt Nam cũng đã mang về 3 tấm HCV ở hai ngày thi đấu trước đó: Nguyễn Thanh Liêm, Lê Thị Hiền và Đỗ Phương Thảo (đều ở nội dung đối kháng).

Tuyển vovinam Việt Nam giành HCV nội dung tự vệ nữ 2
Màn trình diễn của 2 VĐV vovinam Việt Nam - Ảnh: internet

Cũng trong buổi sáng 8/5, tuyển vovinam cũng có thêm 2 tấm HCB. VĐV Huỳnh Khắc Nguyên đã giành tấm HCB ở nội dung bài thi tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp.

Sau đó là tấm HCB nội dung đồng đội tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nam do công của Nguyễn Hoàng Tấn, Huỳnh Khắc Nguyên, Lê Đức Anh, Nguyễn Mạnh Phi, Lâm Trí Linh.

Vovinam còn nội dung chung kết đối kháng của nữ võ sĩ Bùi Thị Thảo Ngân ở hạng cân đối kháng 65kg nữ trong ngày thi đấu hôm nay.

Cảm xúc của Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ sau tấm HCV SEA Games 32 (nguồn: VN+)