U22 Việt Nam có ngày may mắn, thắng dễ Singapore nhưng chưa trọn vẹn

VOH - U22 Việt Nam dễ dàng có được thắng lợi trước U22 Singapore để có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại bảng B bóng đá nam SEA Games 32.

Sau trận ra quân thắng lợi 2-0 trước U22 Lào, U22 Việt Nam hướng tới trận thắng thứ hai tại bảng B SEA Games 32 khi đối đầu Singapore. Nhận nhiều nhận xét là chưa thật sự thuyết phục trong lối chơi, thầy trò HLV Philippe Troussier quyết tâm có trận thắng đẹp.

U22 Việt Nam dù chiếm lĩnh toàn bộ thế trận nhưng vấp phải hàng thủ chơi kín kẽ của U22 Singapore. Điều đó không làm nản lòng các chiến binh sao vàng, chúng ta miệt mài tấn công để mang về thắng lợi 3-1 ở trận đấu này.

U22 Việt Nam có ngày may mắn, thắng dễ Singapore nhưng chưa trọn vẹn
U22 Việt Nam có ngày may mắn, thắng dễ Singapore nhưng chưa trọn vẹn - Ảnh: VFF

Dù rằng đây là một chiến thắng có tỷ số cách biệt nhưng trong suốt 90 phút trên sân Prince, cũng không ít lần U22 Việt Nam cần nhờ đến sự “may mắn” mới thoát những bàn thua sau các tình huống phản công nhanh từ phía đối thủ.

Như thế nào thì chiến thắng vẫn là điều quan trọng và U22 Việt Nam đã làm được điều đó. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp thầy trò HLV Philippe Troussier vươn lên chiếm đỉnh bảng B với 6 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm (không đấu lượt trận này), còn Singapore nằm chót bảng sau 2 trận thua.

Ở trận đấu này, Văn Tùng (36'), Thái Sơn (43') và bàn phản lưới nhà của Mohamed Noor (80', phản lưới) đã giúp U22 Việt Nam vươn lên dẫn 3-0.

U22 Việt Nam có ngày may mắn, thắng dễ Singapore nhưng chưa trọn vẹn
Văn Tùng tiếp tục là người mở điểm cho U22 Việt Nam - Ảnh: 24h

Các chiến binh sao vàng vẫn muốn kiếm thêm bàn thắng nhưng khi đạt được tham vọng thì lại nhận bàn thua vô duyên ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai. Vũ Tiến Long phá bóng khá hời hợt, qua đó tạo nên tình huống đốt lưới nhà.

Phải nói rằng cơ hội mà U22 Việt Nam tạo ra ở trận này là rất nhiều nhưng không tận dụng tốt. Singapore cũng không phải ngồi yên cho đối thủ tấn công, họ cũng có được những cơ hội ít ỏi của riêng mình với những pha phản công nhanh tốc độ từ hai biên.

May mắn cho U22 Việt Nam là các chân sút của đối thủ có ngày thi đấu kém may mắn khi dứt điểm trúng xà ngang hoặc vọt xà gang tất. Từ những tình huống này có thể thấy được khâu phòng ngự của các học trò HLV Troussier đang có nhiều vấn đề.

Xem diễn biến trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore tại bảng B SEA Games 32