Chờ...

Bóng đá nữ SEA Games 32: Việt Nam vững ngôi đầu, Campuchia vào lịch sử

VOH - Bóng đá nữ SEA Games 32 diễn ra loạt trận thứ hai ở tất cả bảng đấu vào chiều 6/5. Tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan thị uy sức mạnh, chủ nhà Campuchia đi vào lịch sử.

Tuyển nữ Việt Nam “giải mã” Myanmar, chờ đại chiến Philippines

Tại bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam “giải mã” thành công Myanmar với tỷ số 3-1. Đây là chiến thắng vô cùng ấn tượng của các học trò HLV Mai Đức Chung.

Huỳnh Như đã khai nòng tại SEA Games 32 khi có bàn thắng từ rất sớm đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước (phút thứ 10). Tuy nhiên, kể từ phút thứ 30, các cầu thủ Myanmar đã bắt nhịp được với trận đấu.

Bóng đá nữ SEA Games 32: Việt Nam vững ngôi đầu, Campuchia vào lịch sử
Tuyển nữ Việt Nam “giải mã” Myanmar - Ảnh: internet

Họ có nhiều phương án tấn công hơn đến khung thành của Kim Thanh. Phút 40, từ sai lầm của Thúy Nga, số 6 Htet Htet Wai đã có pha ghi bàn gỡ hòa cho ĐT nữ Myanmar.

Sang đến hiệp đấu thứ hai, cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm cơ hội nâng tỉ số nhưng tuyển nữ Việt Nam đã chơi tốt hơn và tận dụng thành công cơ hội để giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Hai bàn thắng trong hiệp 2 được ghi do công Thanh Nhã (76’) và pha xử lý đẳng cấp của Thùy Trang (88’). Chiến thắng giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung sáng cửa vào bán kết.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, phải đến những phút bù giờ cuối, Philippines mới đánh bại được Malaysia bằng bàn thắng duy nhất của Bolden. Đoàn quân của ông Alen Stajcic hẹn gặp tuyển nữ Việt Nam ở trận “chung kết bảng”.

Đội tuyển nữ Campuchia lần đầu vào bán kết, tranh ngôi đầu cùng Thái Lan

Với lợi thế sân nhà các cô gái Campuchia thi đấu hết sức ấn tượng khi có thắng lợi 2-0 ở trận ra quân bảng B gặp tuyển nữ Lào. Tiếp đà hưng phấn, tuyển nữa Campuchia tiếp tục có được thắng lợi 1-0 trước tuyển nữa Singapore ở lượt trận thứ 2.

Bàn thắng duy nhất giúp Campuchia có trọn 3 điểm trước Singapore được ghi do công của Kunthea Purern trên chấm 11m. Chủ nhà SEA Games 32 hưởng phạt đền sau khi trọng tài xác định hậu vệ bên phía Singapore để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bóng đá nữ SEA Games 32: Việt Nam vững ngôi đầu, Campuchia vào lịch sử
Tuyển nữ Campuchia ghi danh lịch sử SEA Games - Ảnh: internet

Thắng lợi thứ 2 liên tiếp giúp đoàn quân của HLV Prak Vuthy đã sớm giành quyền vào chơi ở bán kết môn bóng đá nữ. Đây là lần thứ hai tuyển nữ Campuchia dự SEA Games và ở kỳ Đại hội được tổ chức trên sân nhà, họ đã tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu lọt vào bán kết.

Thành tích ấn tượng của tuyển nữ Campuchia đang khiến NHM nước này rất phấn khích. Trên các fanpage về thể thao, CĐV xứ chùa tháp liên tục bày tỏ sự tự hào trước dấu mốc lịch sử ở môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng B, tấm vé vào bán kết thuộc về Thái Lan. Tuyển nữ Thái Lan đánh bại Tuyển nữ Lào tới 6 bàn không gỡ. Ở lượt trận tới, Thái Lan sẽ gặp Campuchia lúc 19h30 ngày 9/5. Trận đấu này sẽ phân định ngôi nhất bảng.

Dự đoán các cặp đấu tại bán kết bóng đá nữ SEA Games 32

Theo điều lệ môn bóng đá nữ SEA Games 32, đội nhất bảng B sẽ gặp đội nhì bảng A tại bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa đội nhất bảng A với đội nhì bảng B.

Tại bảng A giờ đây Thái Lan và Campuchia đã chắc xuất giành vé vào bán kết. Chỉ đợi ở lượt trận cuối để xác định xem đội nào sẽ đứng đầu bảng đấu này.

Cục diện tại bảng B diễn ra khó lường khi khả năng để 3 đội cùng 6 điểm vẫn có khả năng sẽ xảy ra. Nếu vậy thì sẽ tiến hành so sánh các chỉ số phụ. Tuyển Việt Nam vẫn đang nắm lợi thế lớn trong tay khi chỉ cần 1 điểm là chắc chắn có xuất đi tiếp.

 Bảng xếp hạng bóng đá nữ SEA Games 32 sau hai lượt trận

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu số

Điểm

BẢNG A

1

Việt Nam

2

1

0

0

3

6

2

Philippines

2

1

0

1

0

3

3

Myanmar

2

1

0

1

-1

3

4

Malaysia

2

0

0

2

-4

0

BẢNG B

1

Thái Lan

2

2

0

0

10

6

2

Campuchia

2

2

0

0

3

6

3

Lào

2

0

0

2

-8

0

4

Singapore

2

0

0

2

-5

0