Chờ...

Độc lạ SEA Games 32: Đứng thứ tư nhận HCĐ còn thứ ba trắng tay

VOH - Trong nội dung đua vượt chướng ngại vật 100m nữ hôm 6/5, VĐV người Malaysia Wan Athira được trao HCĐ khi cô chỉ là người về thứ 4 của cuộc thi.

Tại nội dung này, VĐV người Philippines, Precious Cabuya giành tấm HCV với thành tích 32,732 giây. VĐV Kaizen Dela Cerna (Philippines) đạt HCB với 35,555 giây. Giành HCĐ là VĐV xứ vạn đảo Indonesia, Anggun Yolanda trong 39,598 giây.

Nhưng một sự việc hy hữu đã diễn ra tại SEA Games 32 khi VĐV Indonesia lại không được trao tấm HCĐ trên bục nhận huy chương mà BTC lại trao cho VĐV Wan Athira của Malaysia (với thành tích 41,724 giây).

Độc lạ SEA Games 32: Đứng thứ tư nhận HCĐ còn thứ ba trắng tay
Độc lạ Sea game 32, được nhận Huy chương dù chỉ về đích thứ 4 - Ảnh: internet

Quyết định này của BTC chủ nhà Campuchia gây tranh cãi và ngỡ ngàng đối với truyền thông và NHM. Tờ New Straits Times của Malaysia sau đó đã giật tít: "Wan Athira trở thành người Malaysia đầu tiên giành huy chương ở SEA Games 32 sau quyết định kỳ lạ của chủ nhà Campuchia".

Sự việc bất ngờ này đã đưa Wan Athira trờ thành người Malaysia đầu tiên có được tấm huy chương ở Sea game 32. Bản thân cô cho biết cũng rất bất ngờ và bối rối khi được trao HCĐ dù đã thất bại trước đối thủ Indonesia.

Độc lạ SEA Games 32: Đứng thứ tư nhận HCĐ còn thứ ba trắng tay
VĐV Malaysia tôn trọng quyết định của chủ nhà Campuchia - Ảnh: internet

Cô chia sẻ: "Tôi chẳng hiểu chuyện gì cả. Tự dưng tôi nhận được huy chương đồng. Tôi đoán rằng Ban tổ chức quyết định chia sẻ huy chương đồng cho vận động viên về thứ 3 và 4. Cảm xúc của tôi hết sức lẫn lộn. Tôi không thể tin rằng mình vẫn nhận được huy chương dù thua cuộc. Dù sao, tôi rất biết ơn vì tấm huy chương này".

Về phía BTC cũng chưa đưa ra lời giải thích chính thức cho quyết định này của mình. Tại nội dung đua vượt chướng ngại vật 100m nam, chủ nhà Campuchia cũng gây hoang mang khi trao HCĐ cho Ol Saoheng, VĐV nước nhà khi anh đã bị đánh bại bởi VĐV William Yoong với thành tích 28,234 giây.