Chờ...

HLV U22 Indonesia tự tin trả món nợ SEA Games 29 cho U22 Việt Nam

VOH - HLV U22 Indonesia Indra Sjafri khẳng định các chàng trai trẻ của “xứ vạn đảo” đủ mạnh để có thể đá bại U22 Việt Nam tại bán kết SEA Games 32.

U22 Indonesia đang cho thấy sự quyết tâm cao trong hành trình tìm kiếm tấm HCV đầu tiên tại đấu trường SEA Games. Cùng với đó là nhằm làm nguôi đi nỗi buồn của nước nhà sau khi mất quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Đội bóng trẻ “xứ vạn đảo” khép lại vòng bản với thành tích ấn tượng là toàn thắng. Trận đấu khó khăn nhất chắc có lẽ là trận gặp chủ nhà U22 Campuchia ở lượt trận cuối. Với quyết tâm lách khe cửa hẹp, các học trò của HLV Honda đã thi đấu đầy tượng khiến Indonesia không ít lần xuýt nhận bàn thua.

HLV U22 Indonesia tự tin trả món nợ SEA Games 29 cho U22 Việt Nam
HLV U22 Indonesia tự tin trả món nợ tại SEA Games 29 cho U22 Việt Nam - Ảnh: internet

Phải nói thêm là ở vòng bảng U22 Indonesia chưa gặp phải đối thủ nào thật sự có trình độ ngang với họ và U22 Việt Nam sắp tới là thuốc thủ liều cao với đội bóng này.

Trước thềm trận bán kết diễn ra vào lúc 16h00 ngày 13/5, HLV Indra Sjafri tự tin cho rằng: "Tôi từng thua Việt Nam ở Đại hội 2019, nhưng lần này, tôi tin U22 Indonesia có lực lượng và phong độ đủ mạnh để thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan, đạt mục tiêu giành huy chương vàng".

Trước đó ông đã gửi lời chúc mừng tới 4 đội lọt vào bán kết: "Chúc mừng cả bốn đội hiện diện bán kết. Đến giai đoạn này, tôi nghĩ cơ hội vào chung kết rộng chia đều cho cả bốn đội Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.”

Ông đánh giá khách quan về U22 Việt Nam: “Bốn trận từ đầu giải cho thấy U22 Việt Nam rất nguy hiểm. Họ có HLV mới với lối chơi mới, khó lường hơn. Chúng tôi đã xem các trận đấu của U22 Việt Nam. Mới đây, chúng tôi đến sân dự khán trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Họ hòa với tỷ số 1-1".

HLV U22 Indonesia tự tin trả món nợ SEA Games 29 cho U22 Việt Nam
U22 Indonesia tích cực tập phục hồi trước trận gặp Việt Nam - Ảnh: PSSI

HLV Sjafri cho biết: “U22 Indonesia sẽ phải đá rất tốt theo cách của chúng tôi để phong tỏa U22 Việt Nam. Bên cạnh việc đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng, chúng tôi cũng đã có phương án nhân sự phù hợp để giữ quân tốt nhất cho vòng bán kết. Giờ chúng tôi có lực lượng mạnh nhất để sẵn sàng vào trận ngày mai”.

Nói thêm về sự chuẩn bị của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo, vị chiến lược gia 43 tuổi cho biết, U22 Indonesia tập phục hồi tại khách sạn kể từ hôm 11/5. Ngày 12/5, toàn đội sẽ chuyển sang tập chiến thuật nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết quan trọng gặp U22 Việt Nam.

Trước đó, HLV Indra từng tiết lộ, các cầu thủ U22 Indonesia vẫn chưa "bung sức mạnh" tốt nhất trước các đối thủ ở vòng bảng. Ông đồng thời khẳng định, Những chú chim ưng Garuda sẽ thể hiện sức mạnh thực sự khi họ lọt vào bán kết và chung kết tại kỳ Đại hội 2023.

Ngoài ra, ngôi sao trẻ Beckham Putra của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo cũng gây chú ý khi tuyên bố U22 Indonesia không lo lắng khi phải đối đầu ĐKVĐ U22 Việt Nam ở bán kết.

Theo kế hoạch, trận bán kết giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam sẽ diễn ra ra lúc 16h00 ngày 13/5 trên SVĐ Olympic. Có thể nói, màn so tài giữa hai đội hứa hẹn mang lại màn so tài hấp dẫn đến NHM.