Chờ...

Hồng Ân gặp sự cố trong ván đấu quyết định tấm HCV môn cờ ốc

VOH - Kỳ thủ môn cờ ốc Tôn Nữ Hồng Ân bị giật mình vì kim đâm vào bụng trong lúc thi đấu với kỳ thủ Philippines trước khi lên ngôi vô địch nội dung đôi nữ 60 phút.

Cờ ốc (cờ Ouk Chaktrang, cờ Khmer) là môn chơi cổ truyền của người Campuchia. Đây là môn cờ đòi hỏi các kỳ thủ phải có sự tập trung rất cao vì được thi đấu trong không gian mở.

Đòi hỏi sự tập trung cao nhưng kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân suýt bị phân tâm vì sự cố hy hữu. Trong trận đấu với kỳ thủ Philippines, Hồng Ân tập trung để giành chiến thắng. Khi cô tì người vào bàn để suy tính nước cờ, bất ngờ bị cây kim dùng để ghim vải bàn đâm vào bụng. Hồng Ân đã giật mình và thấy rất đau.

Hồng Ân gặp sự cố trong ván đấu quyết định tấm HCV môn cờ ốc
Hồng Ân gặp sự cố trong ván đấu quyết định tấm HCV môn cờ ốc - Ảnh: Thanh Niên

Hồng Ân chia sẻ: “Rất may sau tình huống bị kim đâm, tôi vẫn tập trung để giành chiến thắng. Môn này đòi hỏi VĐV phải tập trung tối đa. Chúng tôi rất vui mừng vì đoạt HCV đầu tiên của SEA Games 32 về cho thể thao Việt Nam”.

Đây là môn cờ được phát triển từ môn cờ vua nhưng 1 số quy định lại có sự khác biệt. Nếu như nhà thi đấu tổ chức cờ vua phải thật im lặng để giúp kỳ thủ tập trung thì môn cờ ốc ngược lại. Khi VĐV đang thi đấu, các phóng viên có thể tác nghiệp suốt trận chứ không phải chỉ 15 phút đầu như cờ vua.

Người hâm mộ và đồng đội có thể đi lui đi tới theo dõi còn ban tổ chức có thể thoải mái xướng loa để thông báo tin tức nào đó. Vì thế, để chơi tốt môn cờ ốc, các kỳ thủ phải đạt đến cảnh giới tập trung cao độ, bất biến trước những tác động xung quanh.

Hai kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo (Hải Phòng) và Tôn Nữ Hồng Ân (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã thi đấu với phong độ cao trong suốt những trận vừa qua và ở 2 lượt trận quyết định gặp đối thủ rất mạnh đến từ Philippines, các cô gái Việt Nam đã bình tĩnh, có chiến thuật hợp lý để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Kết quả này đã giúp Phương Thảo và Hồng Ân giành HCV sớm trước 1 vòng đấu. Ở trận cuối gặp đội Lào (6/5), bất luận kết quả thế nào, HCV cũng đã chắc chắn thuộc về chúng ta.