Chờ...

Phương Thảo và Hồng Ân được thưởng “khủng” sau tấm HCV SEA Games 32

VOH - Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam và cũng là đầu tiên tại SEA Games 32.

Thành tích này được Hồng Ân và Phương Thảo giành được ở nội dung nội dung đôi nữ 60 phút của môn cờ ốc. Hai kỳ thủ của Việt Nam lần lượt vượt qua Myanmar, Malaysia, Philippines, đặc biệt hai ứng viên hàng đầu Campuchia và Thái Lan.

Ngay sau khi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, Hồng Ân và Phương Thảo đã nhận thưởng “nóng" 2.000 USD (gần 47 triệu đồng) từ Liên đoàn cờ Việt Nam. Đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng đáng với hai kỳ thủ này.

Phương Thảo và Hồng Ân được thưởng “khủng” sau tấm HCV SEA Games 32
VĐV cờ ốc Việt Nam được thưởng “nóng” sau tấm HCV lịch sử - Ảnh: internet

Bên cạnh khoảng thưởng này, cả hai VĐV đều sẽ nhận được 45 triệu đồng tiền thưởng theo quy định của Chính phủ (HCV 45 triệu, HCB 25 triệu, HCĐ 20 triệu). Các VĐV còn nhận thưởng "nóng" theo mức dự kiến 10 triệu đồng/HCV, 5 triệu đồng/HCB, 3 triệu đồng/HCĐ từ đoàn thể thao Việt Nam thông qua nguồn tài trợ.

Đây là một chiến thắng đặc biệt của cờ ốc Việt Nam và cá nhân Phương Thảo, Hồng Ân. Họ có xuất phát điểm là kỳ thủ cờ vua nhưng không cạnh tranh được vị trí lên tuyển, Hồng Ân có hạng 297 cờ vua quốc gia, còn Phương Thảo chưa được xếp hạng.

Phương Thảo và Hồng Ân được thưởng “khủng” sau tấm HCV SEA Games 32
Phương Thảo và Hồng Ân mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam - Ảnh: Thanh Niên

Tuyển cờ ốc Việt Nam nội dung đôi nữ còn một trận đấu nữa gặp Lào vào ngày 6/5 nhưng đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục, bởi Việt Nam đã chắc chắn giành HCV nội dung này và sẽ được trao huy chương ở ngày thi đấu này.

Cờ Ouk Chaktrang hay còn gọi cờ ốc, cờ Khmer là môn chơi cổ truyền của người Campuchia, có lịch sử lên tới hàng nghìn năm. Tận dụng cơ hội quảng bá môn chơi trí tuệ này, nước chủ nhà Campuchia đã đưa cờ ốc vào chương trình thi đấu SEA Games 32.

Cờ ốc thay cho nội dung thi đấu cờ vua, điều này khiến cho Việt Nam, quốc gia có nền cờ vua mạnh tại khu vực Đông Nam Á gặp nhiều khó khăn. Trong gần 1 năm qua, chúng ta phải đào tạo cấp tốc VĐV để tranh tài ở SEA Games 32 đang diễn ra tại Phnom Penh, Campuchia.