Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ được truyền hình Campuchia trực tiếp

VOH - Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen yêu cầu đài truyền hình quốc gia nước này phải phát sóng toàn bộ mọi môn thể thao dù không có sự xuất hiện của nước chủ nhà.

Thủ tướng Hun Sen không xem được hai trận ra quân bảng B bóng đá nam

Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen bất ngờ nêu quan điểm về việc phát sóng các trận đấu tại SEA Games 32 trong buổi lễ khởi công cảng container ở Sihanoukville ngày 1/5.

Thủ tướng Hun Sen cho biết vào chiều và tối ngày 30/4, ông mở tivi và không thấy phát sóng các trận bóng đá nam (các trận U22 Thái Lan đấu U22 Singapore và U22 Việt Nam đấu U22 Lào).  

Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ được truyền hình Campuchia trực tiếp
Ông Hun Sen muốn hình ảnh đất nước Campuchia được quảng bá rộng rãi - Ảnh: APSARA

Ngay lập tức, ông đã liên lạc với đài truyền hình quốc gia và nhận được câu trả lời là họ chỉ phát những sự kiện có VĐV Campuchia tham dự. Điều này khiến ông Hun Sen không hài lòng.

DAP News dẫn lời ông Hun Sen: "Đài truyền hình quốc gia hãy bắt đầu phát sóng tất cả các sự kiện thể thao ở SEA Games 32. Đất nước chúng ta coi đây là một sự kiện lễ hội cho người dân Campuchia, là niềm tự hào của người dân. Tại sao chỉ chọn phát sóng những sự kiện chỉ có VĐV chúng ta tham dự?".

Thủ tướng Campuchia dọa sẽ sa thải giám đốc và phó giám đốc đài truyền hình quốc gia nếu tiếp tục để tình trạng này diễn ra: Từ giờ đến 21h ngày hôm nay (1/5), nếu họ vẫn từ chối phát sóng thì vị trí của họ (giám đốc và phó giám đốc) ở đài sẽ bị thay thế".

Thông điệp của Thủ tướng Hun Sen rằng Đài truyền hình quốc gia cần phát sóng trực tiếp mọi nội dung thi đấu ở SEA Games để tất cả biết đến giải đấu mà Campuchia đang là chủ nhà.

Tại SEA Games 32, Campuchia đã và đang nỗ lực tạo ra những hình ảnh đẹp. Trong đó, đích thân ông Hun Sen đã chỉ đạo miễn phí toàn bộ bản quyền truyền hình nhằm mục đích quảng bá đất nước. Ngoài ra, nước chủ nhà cũng miễn phí luôn mọi chi phí ăn ở và đi lại cho các đoàn tham dự SEA Games.  

Thủ tướng Hun Sen có cuộc gặp thân mật với hơn đoàn thể thao Campuchia

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ niềm tự hào và hoan nghênh nồng nhiệt tới tất cả các công dân Campuchia sống ở nước ngoài trở về để thi đấu cho Campuchia tại SEA Games 32.

Ông Hun Sen nhấn mạnh “tinh thần Campuchia” của các vận động viên, dù sinh sống ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, nhưng họ luôn sẵn sàng đại diện cho Campuchia, giương cao lá cờ Campuchia.

Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ được truyền hình Campuchia trực tiếp
Các vận động viên thuộc các đội tuyển quốc gia nước chủ nhà Campuchia tham gia cuộc gặp. Ảnh: TTXVN

Để động viên đoàn thể thao Campuchia, Thủ tướng Hun Sen cũng tuyên bố hỗ trợ 500 USD cho mỗi vận động viên tham dự SEA Games 32.

Với khẩu hiệu “Thể thao - Sống trong hòa bình", SEA Games 32 dự kiến khai mạc vào ngày 5/5 và bế mạc ngày 17/5.

Hơn 9.000 thành viên thuộc 11 đoàn thể thao sẽ tham gia tranh tài tại 586 nội dung thi đấu thuộc 37 bộ môn thể thao, diễn ra tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.