U22 Việt Nam chật vật vượt qua U22 Lào với cách biệt 2 bàn

VOH - U22 Việt Nam có chiến thắng đầu tay tại môn bóng đá nam SEA Games 32 khi vượt qua U22 Lào với tỷ số 2-0.

HLV Philippe Troussier bố trí đội hình ra sân với nhiều bất ngờ khi Thái Sơn và Văn Tùng được ra sân ngay từ đầu. U22 Việt Nam có đòn đánh phủ đầu ở phút thứ 2, Thanh Nhàn đi bóng quyết tâm bên phía cánh phải và tạt bóng vào vòng cấm để tiền đạo Văn Tùng đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Văn Tùng đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn
Văn Tùng đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

U22 Việt Nam lựa chọn đấu pháp bóng dài để thoát khỏi các tình huống pressing của đối thủ. Điều này hoàn toàn trái ngược với phát biểu trước trận đấu của HLV Troussier khi ông cho biết sẽ chơi bóng ngắn để hạn chế mất bóng.

Bị thủng lưới sớm, U22 Lào bừng tỉnh và tổ chức lại tốt hơn. Họ có một số cơ hội trước khung thành thủ môn Văn Chuẩn. Nguy hiểm nhất phải kể đến tình huống Ngovinassack Victor Sayanath lẻn xuống dưới hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. May cho đội bóng áo đỏ khi thủ thành Văn Chuẩn bắt gọn cú sút của đối thủ.

Phút thứ 40, Lê Văn Đô đột phá bên phía cánh trái rồi tung cú sút về phía góc xa. Tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc khung thành U22 Lào trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với cách biệt 1-0 nghiêng về U22 Việt Nam. 

Ngovinassack Victor Sayanath tiếc nuối vì không thể chọc thủng lưới U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn
Ngovinassack Victor Sayanath tiếc nuối vì không thể chọc thủng lưới U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam chủ động gia tăng sức ép để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng sự phản kháng của đối thủ khá đáng kể.

HLV Troussier quyết định tung tiền vệ Khuất Văn Khang và Quốc Việt vào thế chỗ Lê Văn Đô và Thanh Nhàn ở phút thứ 61. Nhưng lối chơi của U22 Việt Nam không được cải thiện.

Phút thứ 73, Xaypanya thoát xuống dưới hàng thủ U22 Việt Nam rồi tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Chuẩn.

Không những khó tìm đường vào khung thành đội bạn mà U22 Việt Nam còn để U22 Lào một lần đưa bóng chạm xà ngang khung thành Văn Chuẩn ở phút 75. Từ tình huống cố định bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm để cầu thủ U22 Lào đánh đầu, nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong hiệp 2. Ảnh: Vietnamnet.vn
U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong hiệp 2. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trận đấu dần trôi về những phút cuối, U22 Lào cố gắng đẩy cao đội hình chơi tấn công. U22 Việt Nam tập trung phòng ngự. Có thể thấy ở trận đấu này các cầu thủ U22 Lào thi đấu khá tốt với những cầu thủ Lào kiều trong đội hình. 

Phút thứ 89, suýt chút nữa U22 Lào đã có bàn thắng gỡ hòa nhưng Xaypanya dứt điểm khá nhẹ và bóng được thủ môn Văn Chuẩn bắt gọn.

Những tưởng tỷ số 1-0 sẽ được giữ đến khi trọng tài thổi còi hết giờ, nhưng U22 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90+2. Khuất Văn Khang thực hiện đường căng ngang để Quốc Việt nhẹ nhàng ghi bàn.

Trận đấu được bù giờ 5 phút và U22 Lào không thể làm gì hơn. Kết quả chung cuộc U22 Viêt Nam đánh bại đối thủ trong trận mở màn môn bóng đá nam SEA Games 32. Đây cũng là chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Philippe Troussier.

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn (1), Duy Cương (3), Tiến Long (6), Tuấn Tài (2), Minh Trọng (17), Thái Sơn (12), Văn Cường (13), Văn Đô (7), Thanh Nhàn (11), Văn Tùng (9), Đức Phú (18).
  • U22 Lào: Solasak Thilavong, Phoutthavong Sangvilay, Anantaza Siphongphan, Phetdavanh Somsanid, Khounthoumphone, Roman Angot, Chony Wenpasert, Ngovinassack Victor Sayanath, Thongkhomsavat, Klein Theo, Chanthalansy.

Bàn thắng: Văn Tùng (2'), Quốc Việt (90'+2)

*Xem lại những diễn biến chính trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào: