Chờ...

Đội tuyển nữ Việt Nam làm quen cái nóng, sẵn sàng bảo vệ “ngôi hậu”

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam tích cự tập luyện dưới cái nóng gay gắt ở Phnom Penh chiều 1/5, đây là buổi tập đầu tiên trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Sau một ngày nghỉ ngơi cũng để thích nghi với thời tiết, chiều 1/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân tập để chuẩn bị cho trận ra quân tại SEA Games 32 vào ngày 3/5 tới đây gặp Malaysia.

Thủ đô Phnom Penh đang phải chịu cơn bão nhiệt khủng khiếp hoành hành khắp châu Á và nhiều nơi trên thế giới. Toàn đội đã phải tập luyện dưới cái nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng hơn 40 độ C.

Đội tuyển nữ Việt Nam làm quen cái nóng, sẵn sàng bảo vệ “ngôi hậu”
Tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu dưới cái nóng gay gắt - Ảnh: Thanh Niên

Các cô gái Việt Nam cũng lường trước và trang bị kỹ lưỡng nhằm đối phó phần nào với cái nóng.

Thời tiếc này khiến ai cũng mồ hôi ướt sũng, mắt váng đầu hoa. Giữ buổi tập, các cầu thủ được tiếp nước để giải tỏa cái nóng. Thời tiết nắng gắt hiện nay sẽ là "đối thủ" đáng ngại với các đội tham dự.

Đội tuyển nữ Việt Nam làm quen cái nóng, sẵn sàng bảo vệ “ngôi hậu”
Toàn đội có buổi tập nhẹ làm quen thời tiết vào buổi sáng - Ảnh: Thanh Niên

Việc thay đổi môi trường từ thời tiết lạnh (Nhật Bản) sang nắng nóng của Campuchia, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Đội đã có kinh nghiệm về việc thích nghi với thời tiết khác biệt nên sẽ không ảnh hưởng.

 Đặc biệt, chúng tôi đã có những ngày tập thể lực cường độ cao tại Nhật Bản. Sang đến Campuchia, việc toàn đội cần làm là duy trì tập luyện”.

Trong buối sáng cùng ngày, HLV Mai Đức Chung đã tổ chức buổi tập nhẹ trong khuôn viên khách sạn để các cầu thủ nhanh chóng thích nghi với thời tiết nắng nóng tại Campuchia.