Chờ...

Huỳnh Như tập luyện tích cực, hướng tới mục tiêu kép tại SEA Games 32

VOH - Huỳnh Như tự tin cho hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển nữ Việt Nam tại đấu trường này.

Huỳnh Như tự tin cho hành trình trước mắt tuyển nữ Việt Nam

Tiền đạo đang thi đấu cho CLB Lank tại Bồ Đào Nha chia sẻ về cái nóng tại Campuchia: "Khi sang Campuchia, thời tiết ở đây khá nóng và khác biệt so với Nhật Bản hay Bồ Đào Nha, đòi hỏi cả đội phải thích nghi nhanh. Chúng tôi chọn tập luyện vào buổi xế trưa thế này để thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng tại Campuchia".

Nói về bảng đấu đầy khó khăn sắp tới, Huỳnh Như cho biết: "Đây thật sự là bảng đấu rất khó khăn. Dù vậy với tư cách nhà đương kim vô địch, chúng tôi tự tin và sẽ thi đấu quyết tâm trước bất kỳ đối thủ nào để bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Huỳnh Như tập luyện tích cực, hướng tới mục tiêu kép tại SEA Games 32
Huỳnh Như tự tin cho hành trình trước mắt tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Thanh Niên

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sự tin tưởng và kỳ vọng của mọi người. Tôi cũng cảm nhận thấy những áp lực cho cá nhân mình ở giải đấu này nhưng tôi sẽ lấy nó làm động lực để cố gắng thi đấu".

Ngoài mục tiêu chính cùng đội tuyển nữ bảo vệ thành công tấm HCV, Huỳnh Như cũng bày tỏ mong muốn sẽ là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển nữ Việt Nam tại các kỳ SEA Games và đặc biệt là tại kỳ đại hội lần này.

Tuyển nữ Việt Nam được ăn hủ tiếu tại khách sạn Phnom Penh

Chiều 30/4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại Campuchia sau khi di chuyển từ sân bay Kansai (Nhật Bản) và quá cảnh tại TPHCM. Tại đây, đội trưởng Huỳnh Như đã hội quân cùng đội tham dự SEA Games 32.

Cũng giống như đội U22 Việt Nam và các đội tuyển khác (của Việt Nam, của các đoàn khác trong khu vực), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng được miễn phí ăn ở.

Huỳnh Như tập luyện tích cực, hướng tới mục tiêu kép tại SEA Games 32
Tuyển nữ Việt Nam được ăn hủ tiếu tại khách sạn Phnom Penh - Ảnh: Thanh Niên

Theo miêu tả của các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam, thực đơn ở khách sạn khá phong phú, đặc biệt có nhiều món thuần Việt, được chế biến rất ngon.

Ngoài các món chủ đạo là cơm bò, gà…, bữa nào, khách sạn cũng có món hủ tiếu, do đầu bếp Campuchia chế biến, rất hợp khẩu vị với các cô gái. Đội tuyển nữ Việt Nam rất lạc quan, tinh thần thoải mái trước những thử thách lớn tại SEA Games 32.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thống trị môn bóng đá nữ từ 2017, với 3 tấm HCV liên tiếp ở các kỳ SEA Games 29, 30 và 31. Tuy nhiên, năm nay thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong mục tiêu bảo vệ danh hiệu nữ hoàng ở Đông Nam Á.

Tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng A với sự góp mặt của nữ Philippines, Myanmar và Malaysia đều đang tiến bộ mạnh mẽ, nhất là Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch đã đoạt vé dự World Cup nữ 2023.